CRM là viết tắt của Customer Relationship Management. Là phần mềm giúp các công ty có thể quản lý quan hệ khách hàng. Phần mềm CRM giúp bạn có thể quản lý các mối quan hệ của khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng cũ của mình. Từ đó có thể cải thiện và thúc đẩy những chiến lược kinh doanh hiệu quả để tăng doanh thu cho công ty.
Phần mềm CRM có thể lưu giữ những thông tin của những khách hàng tiềm năng. Cho phép bạn có thể quản lý toàn bộ quy trình bán hàng của mình một cách tốt hơn. Vậy làm sao để bạn có thể đạt được những điều đó. Hãy cùng VMO tham khảo tiếp bài viết dưới đây để biết tạo sao bạn cần một hệ thống CRM và những lợi ích mà nó có thể mang lại cho công ty của bạn.
CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Có thể hoạt động trên nền tảng tích hợp mạng xã hội để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Phần mềm CRM cho phép bạn lưu trữ những thông tin của khách hàng và kể cả những khách hàng tiềm năng. Giữ họ ở một nơi để dễ dàng truy cập và phân tích dữ liệu hành động của khách hàng trong đó.
Sử dụng hệ thống CRM giúp bạn duy trì sự kết nối tốt nhất với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Từ đó thúc đẩy những chiến dịch tốt hơn để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa tốt nhất cho khách hàng. Nhằm nâng cao lòng trung thành, sự tin tưởng và hài lòng với thương hiệu của bạn. Thúc đẩy phát triển và tăng doanh thu bền vững cho công ty.
Vậy chức năng của hệ thống CRM là gì? Tại sao công ty của bạn cần xây dựng hệ thống CRM để thúc đẩy kết quả của công ty.
Hãy xem xét những lý do dưới đây để hiểu vì sao bạn cần tích hợp phần mềm CRM cho công ty:
Cở sở dữ liệu của phần mềm CRM có thể giúp bạn quản lý nhiều khách hàng tiềm năng cùng lúc. Bạn có thể tích hợp phần mềm CRM với những công cụ tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ của mình để thúc đẩy kết quả tốt hơn. Và phần mềm CRM sẽ giúp bạn quản lý khách hàng cũ và kể cả khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
CRM giúp hỗ trợ mạnh mẽ cho các chiến dịch của công ty. Việc bạn sử dụng phần mềm để theo dõi các khách hàng và khách hàng tiềm năng giúp bạn khỏi bỏ sót những khách hàng qua những vết nứt, lỗ hổng trong chiến dịch của bạn. Bạn sẽ luôn biết được vị trí mà khách hàng tiềm năng của bạn. Hiểu nhu cầu của khách hàng hiện tại để thực hiện những hành động thúc đẩy thích hợp.
Nếu bạn có nhiều điểm tiếp xúc với khách hàng của mình trong quy trình bán hàng. Cụ thể hơn là nhiều thị trường bán hàng. Bạn sẽ cần phần mềm CRM. Phần mềm này sẽ giúp bạn theo dõi cách khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn (khi nào, ở đâu, họ quan tâm những gì…). Bạn sẽ có cho mình những bản ghi về hành động, cách di chuyển của những khách hàng tiềm năng sang bước chuyển đổi tốt.
Có nhiều dữ liệu khác nhau về khách hàng tiềm năng rất hữu ích cho công ty. Nó có thể theo dõi và ghi lại những dữ liệu hành trình của khách hàng tiềm năng. Giúp bạn dễ dàng biết cách biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng cho doanh nghiệp. Thu thập và sắp sếp những dữ liệu cần thiết phục vụ việc kinh doanh cho doanh nghiệp hiệu quả. Việc tăng doanh thu tiết kiệm chi phí là điều không xa vời đối với doanh nghiệp.
Việc theo dõi dữ liệu cũng giúp công ty có thể mang lại những trải nghiệp tích cực và tốt hơn cho khách hàng cũng như khách hàng tiềm năng của họ. Bằng cách xem phẩn tổng hợp dữ liệu qua cách khách hàng hành động. Bạn sẽ biết cách để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng của mình.
Xây dựng các mối quan hệ gắn kết với khách hàng là rất cần thiết. Đối với những công ty có quy trình bán hàng lâu hơn thì phần mềm CRM là thứ bắt buộc bạn phải sử dụng. Bởi sẽ mất rất nhiều thời gian để bán ra sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khi có lượng lớn khách hàng như vậy bạn sẽ không biết họ đang ở đâu trong chu trình bán hàng của mình để có thể đưa ra được hành động chuyển đổi đúng.
Chu trình bán hàng của công ty lâu năm thường gồm những giai đoạn:
Như việc: Chu kỳ bán hàng của bạn kéo dài tận 1 năm. Thơi gian để bạn ghi nhớ khách hàng sẽ là trong 1 năm đó. Vậy thử nghĩ nếu bạn có 1 nghìn khách hàng. Vậy làm sau để biết mỗi khách hàng đang ở vị trí nào trong chu trình bán hàng của bạn để có thể tư vấn đúng sản phẩm/dịch vụ mà họ cần một cách nhanh chóng.
Do đó việc tích hợp phần mềm CRM là rất cần thiết đối với công ty của bạn. Giúp bạn xác định được khách hàng đang ở đâu? Họ đang cần gì để đưa ra những thông tin đúng thời điểm thúc đẩy chuyển đổi tốt.
Ngoài những lý do khiến bạn cần tích hợp phần mềm CRM cho công ty. Hãy xem những lợi ích của phần mềm CRM mang lại cho bạn. Xem cách mà phần mềm CRM giúp công ty của bạn cải thiện được khả năng kinh doanh hiệu quả.
Phần mềm CRM cho phép bạn có cái nhìn toàn cảnh và đầy đủ nhất về khách hàng cũng như là khách hàng tiềm năng của bạn. Giúp bạn theo dõi những dữ liệu, hành động để hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn. Nó phép bạn nắm bắt thói quen mua hàng khách hàng tiềm năng và cách họ giao tiếp với công ty của bạn.
Những dữ liệu này sẽ giúp bạn cung cấp cho khách hàng cũng như khách hàng tiềm năng của mình có những trải nghiệm tốt hơn. Nếu bạn biết họ giao tiếp với công ty, bạn sẽ có thể cung cấp những nội dung phù hợp vào đúng thời điểm. Việc này cũng giúp bạn loại bỏ những đối tượng khách hàng tiềm năng k đủ tiêu chuẩn ra khỏi quy trình bán hàng của mình.
Bạn có thể thu thập nhiều dữ liệu từ khán giả của mình. Từ đó đưa ra những hình dung cụ thể nhất về khán giả của bạn. Tất cả dữ liệu này sẽ được tập trung ở một nơi. Giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những thông tin cần thiết về khán giả của mình một cách nhanh chóng nhất.
Việc tập hợp tất cả thông tin vào một nơi giúp giúp nhân viên của bạn có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin về các khách hàng tiềm năng. Giúp các doanh nghiệp trang bị những hành động tốt hơn cho đội ngũ bán hàng của họ.
Sử dụng phần mềm CRM sẽ giúp nhóm bán hàng của bạn dễ tìm thấy điểm tiếp xúc của khách hàng để thực hiện những hành động thúc đẩy chuyển đổi. Giúp họ không cần phải tìm ra cách để liên hệ với khách hàng tiềm năng lần cuối là khi nào.
Tích hợp phần mềm CRM giúp bạn thống nhất đội ngũ bán hàng của mình. Cho dù bạn có nhóm bán hàng gồm 10 người hay 100 người. Bạn đều có thể đảm bảo cho họ đều có thể làm việc trên cùng một trang. Giúp họ đều có thể nắm bắt toàn bộ thông tin về tất cả khách hàng. Điều này cũng giúp quy trình bán hàng của bạn trở nên liền mạch hơn. Giảm thiểu những thông tin sai lệch được truyền đi qua nhiều quy trình bán hàng.
Đảm bảo mọi người đều thấy được cùng một thông tin giống nhau. Đảm bảo toàn bộ nhóm bán hàng của bạn đều ở trên cùng một trang và thực hiện việc bán hàng không bị đứt đoạn qua các giai đoạn chuyển giao bán hàng. Giúp bạn có một nhóm bán hàng gắn kết hơn trong việc biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng để thành doanh số bán hàng.
Thời gian là tiền bạc. Nếu bạn đang phải lãng phí thêm nguồn nhân công để tổng hợp các dữ liệu từ nhiều thị trường bán hàng khác nhau. Rất có thể bạn cũng đang đang đánh mất cơ hội bán hàng của mình.
Phần mềm CRM giúp công ty có thể tự động hóa các tác vụ. Chẳng hạn như: biên dịch dữ liệu, sắp xếp dữ liệu, sàng lọc dữ liệu để họ không lãng phí thời gian cho những tác vụ này. Bạn cũng có thể tự động hóa các tác vụ như: gửi email và ghi âm cuộc gọi để tiết kiệm thời gian. Trong thời gian này bạn có thể cho phép nhóm bán hàng có thể thực hiện những hành động giúp thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với họ tốt hơn.
Bạn có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn. Thông qua việc biết những thông tin liên hệ của họ như địa chỉ, email. số điện thoại của họ để thực hiện những hành động tương tác. Nó sẽ cho phép bạn thu thập và lưu trữ các thông tin cần thiết về đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
Tích hợp với tiếp thị tự động hóa giúp bạn tiết kiệm được nhiều thơi gian và giảm thiểu lãng phí nguồn tài nguyên. Với các tính năng như:
+ Gửi cho bạn thông báo khi một khách hàng tiềm năng điền vào biểu mẫu đăng ký của bạn
+ Gửi những câu trả lời tự động đến tin nhắn hoặc email của khách hàng của bạn
+ Ghi lại nhật ký và theo dõi hành trình tương tác của khán giả với thương hiệu của bạn
+ …Và nhiều hơn nữa
Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu được nhiều thời gian cho những đối tượng khách hàng không muốn tìm hiểu sâu hơn về những sản phẩm/ công ty của bạn. Giúp bạn loại bỏ những đối tượng khách hàng không đủ tiêu chuẩn.
Kết nối với các nền tảng bán hàng khác của bạn là điều rất cần thiết. Nó cho phép bạn đồng bộ tất cả những dữ liệu từ nhiều kênh bán hàng. Giúp tự động hóa cùng lúc nhiều nhiệm vụ khác nhau để nâng cao hiệu quả tương tác nhanh với khán giả của bạn. Vì vậy bạn không nên bỏ lỡ việc tích hợp với bên thứ 3 tiềm năng.
Để tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy quá trình bán hàng của mình. Bạn cần phải biết cách quản lý khách hàng tiềm năng của mình. Tính năng quản lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn xác định, theo dõi và tiến hành ghi điểm đối với khách hàng tiềm năng. Từ đó đưa ra những hành động thúc đẩy khách hàng qua kênh bán hàng của bạn. Tạo ra nhiều giá trị thông tin cần thiết giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Mang lại nhiều doanh thu hơn cho công ty của bạn.
Cho bạn cái nhìn rõ về sự tương tác thực của khách hàng. Họ thực hiện những hành động gì khi tiếp xúc với những thông tin của bạn. Xem xét những hành vi của khán giả trên trang của bạn. Với những thông tin bạn có thể theo dõi như:
Tiến hành phân tích các dữ liệu của bạn để xác định các xu hướng tốt nhất. Sau đó trích xuất những báo cáo cung cấp những thông tin chi tiết về khán giả của bạn. Cung cấp các chìa khóa chính giúp thực hiện hành động chuyển đổi hợp lý nhất. Giúp quá trình bán hàng diễn ra suôn sẻ và tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
Tính năng báo cáo của phần mềm CRM có thể giúp bạn thu thập tất cả dữ liệu về khán giả. Trích xuất những báo cáo trông thật dễ hiểu. Giúp bạn nhanh chóng xác định xu hướng để tối ưu hóa và cải thiện các chiến dịch tiếp thị và bán hàng hiệu quả nhất.
Giúp bạn dự đoán được doanh số bán hàng trong tương lai. Dựa trên những dữ liệu trước đó từ quy trình bán hàng như: dự đoán sản phẩm nào sẽ phổ biến nhất trong tháng tới. Sản phẩm nào được khán giả quan tâm nhiều nhất để tập trung vào nó. Việc này sẽ giúp bạn phân bổ các nguồn lực sao cho phù hợp với quy trình bán hàng trong tương lai hiệu quả hơn.
Tích hợp email có thể giúp bạn:
Tính năng này giúp bạn có thể thiết lập, tổ chức các hành động để đưa ra những hành động tương tác hiệu quả hơn với khách hàng của bạn.
Việc lên lịch họp sẽ giúp đội ngũ bán hàng có thể đặt trước và đặt các lời nhắc cho những cuộc hẹn với khách hàng cũng như khách hàng tiềm năng của mình. Giúp bạn sắp sếp được những thời gian phù hợp nhất đối với khách hàng.
Quản lý đường ống sẽ cho bạn cái nhìn toàn cảnh nhất với phểu bán hàng của bạn. Từ khâu tiếp xúc với khách hàng tiềm năng đến khi họ quyết định trở thành khách hàng của bạn. Đường ống sẽ cho bạn cái nhìn về:
Tính năng quản lý đường ống nàu sẽ giúp bạn tìm ra những lỗ hổng trong phễu bán hàng của bạn. Từ đó thực hiện những hành động giúp tối ưu hóa tốt hơn cho quy trình bán hàng. Giúp giữ cho nhiều khách hàng tiềm năng có thể đi đến điểm cuối cùng của đường ống mà không bị loại bỏ.
Bạn đã sẵn sàng để tích hợp phần mềm CRM để bắt đầu thúc đẩy kết quả tốt hơn cho công ty của bạn. Phần mềm CRM sẽ cho phép bạn dễ dàng quản lý quy trình bán hàng của mình. Theo dõi vòng đời của các khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp bạn kiếm được nhiều khách hàng và doanh thu tốt hơn.
Ứng dụng phần mềm CRM, bạn sẽ thấy hiệu quả bán hàng được thúc đẩy ngoạn mục. Bạn có muốn tìm hiểu chi tiết hơn về phần mềm CRM hay có thắc mắc gì có thể liên hệ với VMO Agency Marketing để biết thêm chi tiết.