Performance marketing là gì? Lợi ích, ưu, nhược điểm ?

Performance marketing là gì? Lợi ích, ưu, nhược điểm ?

Performance marketing ( Tiếp thị hiệu suất) đang là loại hình tiếp thị trực tuyến có tính hiệu quả được tin dùng. Mang đến cách tiếp thị truyền thông hiệu suất hay tiếp thị hiệu suất kỹ thuật số. Nói dễ hiểu hơn, nó là phương pháp tiếp thị đề cập đến việc thực hiện tiếp thị tập trung vào hiệu suất. Bài viết này VMO sẽ đưa ra những xem xét giúp bạn hiểu hơn về hình thức tiếp thị hiệu suất. Biết cách nó hoạt động và bạn có nên sử dụng nó không?

Hãy tiếp tục tham khảo nội dung dưới để biết tiếp thị hiệu xuất hoạt động. Ngoài ra bài viết sẽ cung cấp cho bạn thấy những lợi ích và rủi ro khi sử dụng hình thức tiếp thị này.

Performance marketing là gì? 

Performance Marketing
Performance Marketing

Performance marketing là phương pháp tiếp thị tập trung vào sự định hướng. Các nhà tiếp thị sẽ cung cấp những hiệu suất cần đạt được cho chiến lược đó. Là cách tiếp cận gần với tiếp thị kỹ thuật số hay các hình thức quảng cáo. Và đặc biệt là công ty bạn chỉ cần trả tiền cho một kết quả cụ thể mà bạn muốn nhận được.

Kết quả này có thể là doanh thu bán hàng của công ty, hiệu quả bán hàng, khách hàng mới,…hay bất kỳ kết quả nào mà bạn muốn đạt được do đại lý tiếp thị hiệu suất cung cấp dịch vụ cho bạn. Thay vì bạn sẽ trả tiền khi bắt đầu hay kết thúc công việc. Bạn chỉ cần trả tiền để thực hiện hành động cụ thể mà bạn muốn.

Vậy nó sẽ hoạt động như thế nào? Hãy tìm hiểu sâu vào nó để biết thêm chi tiết.

Performance marketing sẽ tập trung cải thiện cái gì?

Performance marketing thúc đẩy kết quả
Performance marketing thúc đẩy kết quả

Đúng nhất thì nó sẽ cải thiện bất kỳ hành động nào mà bạn muốn nó có thể diễn ra. Dưới đây là  một số kết quả mà chiến lược tiếp thị hiệu suất kỹ thuật số có thể tập trung tối đa hóa:

Tạo khách hàng tiềm năng

Nếu bạn không biết kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu? Làm sao để kiếm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng có nhiều tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể tranh tìm đến những đại lý tiếp thị để đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều đối tượng hơn. Các nhà tiếp thị này sẽ quảng bá doanh nghiệp của bạn để thu hút được khách hàng tiềm năng. Từ đó bạn sẽ có được danh sách khách hàng tiềm năng để thực hiện những hành động giúp họ chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

Tạo ra doanh số bán hàng 

Sử dụng chiến dịch tiếp thị hiệu suất giúp bạn có thể tập trung tạo ra doanh số bán hàng. Bằng cách thực hiện việc quảng cáo những nội dung khiến công ty của bạn nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Giúp bạn trở thành tâm điểm trong thị trường kinh doanh của mình. Thúc đẩy khách hàng tiềm năng có mong muốn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Từ đó, doanh thu bạn cũng tăng theo.

Các chỉ số khác

Kết quả là yếu tố hàng đầu của mỗi chiến dịch tiếp thị hiệu suất. Bạn có thể nhắm được những mục tiêu không bị giới hạn. Miễn là các nhà quảng cáo, các nhà tiếp thị sẽ đồng ý với điều khoản được đặt ra giữa đôi bên. 

Việc thiết lập kết quả là điều rất quan trọng đối với mỗi chiến dịch tiếp thị hiệu suất. Bạn cần đưa ra những chỉ số kết quả có lợi nhất cho mục tiêu của công ty. Như thúc đẩy bán được 100.000 sản phẩm thay vì tăng lưu lượng truy cập cho trang web. Bởi vì lưu lượng trang web sẽ không thể chuyển trực tiếp đến được doanh số bán hàng cho bạn. 

Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên đặt chỉ số kết quả nào là được và phù hợp với công ty của bạn. Hãy tham khảo những kênh mà tiếp thị hiệu suất thường sử dụng để thúc đẩy kết quả. 

Kênh nào phù hợp dành cho Performance marketing

Có nhiều kênh quảng cáo cũng như tiếp thị kỹ thuật số khác nhau có thể ứng dụng với tiếp thị hiệu suất hiệu quả. 

Quảng cáo hiển thị 

Bao gồm các loại quảng cáo như biểu ngữ, các loại quảng cáo trực quan xuất hiện trên những trang mà người dùng mục tiêu của bạn thường truy cập. Những loại quảng cáo này thường sẽ là các hình ảnh, bản sao hay các liên kết đến trang đích mà bạn muốn hướng người dùng đến. Sau đó thực hiện những hành động chuyển đổi tốt nhất.

Quảng cáo trên mỗi lần nhấp chuột (PPC)
Quảng cáo trên mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Với công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến như Google Ads, bạn có thể sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo đến những đối tượng mục tiêu cụ thể. Và với mô hình performance marketing, họ sẽ cung cấp cho bạn việc tiếp thị mà chỉ cần trả chi phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Thông qua đó, chuyển đổi họ đến trang đích của bạn để thực hiện những hành động khác.

Nội dung được tài trợ 

Quảng cáo được tài trợ trên trang mạng xã hội Facebook
Quảng cáo được tài trợ trên trang mạng xã hội Facebook

Kết hợp giữa những khía cạnh của quảng cáo trực tuyến và tiếp thị nội dung. Bằng cách tạo ra nội dung cho một bài đăng, có thể là bài viết, hình ảnh, video cụ thể. Sau đó sẽ chi một số tiền để thúc đẩy nội dung đó được xuất hiện trước mắt của nhiều người dùng mục tiêu hơn. Cũng giống với quảng cáo hiển thị, bạn sẽ chỉ cần trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo nội dung của bạn. 

Quảng cáo trang mạng xã hội 

Các trang mạng xã hội là nơi giúp bạn có thể thu hút hàng tỉ người dùng. Là nơi bạn có thể bắt gặp nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Các trang mạng này sẽ cung cấp cho bạn nhiều định dạng quảng cáo với nhiều mô hình thanh toán linh hoạt cho bạn. Bạn có thể tự nhắm mục tiêu cho các đối tượng người dùng mục tiêu cụ thể. Cho phép bạn tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu nhất có thể.

Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm

Có tới hơn 90% các trải nghiệm trực tuyến đều bắt nguồn từ các công cụ tìm kiếm. Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm cho phép bạn đặt quảng cáo của mình xuất hiện đầu trang của kết quả tìm kiếm. Đề xuất cho nhiều người dùng có thể thấy quảng cáo và thu hút họ quan tâm đến bạn. 

Quảng cáo mua sắm của google
Quảng cáo mua sắm của google

Thường được dùng nhiều nhất với những loại quảng cáo mua sắm. Bao gồm những hình ảnh, nội dung, giá cả và mô tả ngắn gọn. Giúp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Thường quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ đính kèm những trang đích mà bạn muốn hướng khách hàng đến. Để thúc đẩy một hành động tạo chuyển đổi tiếp theo của bạn. Và nó sẽ xảy ra khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Và bạn chỉ trả tiền cho người nhấp vào tham quan trang đích của bạn hướng họ đến. 

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là loại tiếp thị giúp điều hướng  khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng mới đến trang web của công ty. Nhà tiếp thị liên kết sẽ tiếp thị những nội dung hay sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau đó, tiến hành lôi kéo họ quan tâm và đi đến tham quan trang web của bạn. 

Ví dụ: Nếu bạn là một blogger trực tuyến chuyên sử dụng đồ make up. Bạn có thể đưa ra thỏa thuận tiếp thị liên kết với một công ty bán mỹ phẩm để quảng bá sản phẩm của họ. Khi đó, nếu khách hàng vào trang blogger trực tuyến của bạn thấy quan tâm và nhấp vào sản phẩm của công ty đó. Họ sẽ được liên kết đưa đến trang của công ty. 

Khi bạn sử dụng sản phẩm của công ty nào đó,  bạn có thể gửi các liên kết đến trang của sản phẩm trên trang web của họ. 

Lợi ích của việc sử dụng Performance marketing

Có thể đo lường tỷ số ROI theo thời gian thực

Với tiếp thị hiệu suất, bạn có thể theo dõi và đo lường các kết quả tiếp thị của bạn. Nó cung cấp những chỉ số cho bạn thấy hiệu quả tiếp thị của bạn. Xem xét số tiền bỏ ra và kết quả thu được từ chiến dịch tiếp thị. Từ đó giúp bạn tính toán và theo dõi được lợi tức đầu tư (ROI) đối với chiến dịch tiếp thị mà bạn tạo. 

Bạn cũng có thể đo lường tỷ số ROI trong quá trình chạy chiến lược tiếp thị. Đánh giá độ thành công của chiến dịch để cải thiện được kết quả tốt hơn. 

Tối ưu hóa KPI

Tối ưu hóa KPI cải thiện chiến dịch tiếp thị hiệu suất
Tối ưu hóa KPI cải thiện chiến dịch tiếp thị hiệu suất

Performance marketing thường sẽ thực thi những chỉ số kết quả mà bạn muốn. Nó cũng được xem là triển khai KPI mục tiêu đối với chiến dịch. Các chỉ số đo lường hiệu suất chính (KPI) đóng vai trò rất quan trọng trong việc đánh giá khả năng hoàn thành mục tiêu cho công ty. Số liệu này như là một điểm chuẩn để xác định liệu đại lý tiếp thị hiệu suất có hoàn thành chỉ số kết quả của bạn hay không. 

KPI cũng được xem là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số khác (KPI Marketing). KPI sẽ là chỉ số thúc đẩy hiệu suất hoàn thành cao hơn cho doanh nghiệp. 

Thanh toán chỉ khi kết quả của bạn được thúc đẩy thành công

Thay vì phải trả trước hay cọc những chi phí để khởi động chiến lược tiếp thị của bạn. Performance marketing cho phép bạn chỉ thanh toán khi kết quả của bạn được thúc đẩy thành công. Thường thì loại hình tiếp thị này sẽ có lợi với các công ty. Bởi cách tiếp cận của nó phù hợp và bỏ ra đúng với ngân sách cần có cho nó. 

Ngoài những lợi ích mà performance marketing mang lại. Nó sẽ có những nhược điểm khiến công ty bạn nên xem xét đến.

Nhược điểm của Performance marketing

Có những chỉ số vô nghĩa 

Nếu không thiết lập được những kết quả đúng. Công ty bạn sẽ có thể nhận lấy những kết quả của chiến dịch với những chỉ số vô nghĩa. 

Ví dụ: Bạn muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web để thúc đẩy mua hàng và tăng doanh thu. Tùy nhiên không phải 100% lưu lượng truy cập đều sẽ chuyển đối đến bước mua hàng. 

Việc này sẽ dẫn đến việc bạn phải trả tiền để tăng những số liệu không thúc đẩy cho việc tăng doanh thu của bạn. 

Chi phí cao

Bạn có thể sẽ phải bỏ ra chi phí nhiều hơn so với những chiến dịch tiếp thị thông thường mà bạn chạy. Và có thể chi phí của bạn sẽ phát sinh thêm với những yêu cầu cần thiết. Bạn có thể phải trả số tiền lớn hơn để thực hiện cùng một hình thức quảng cáo đáng ra phải tốn ít chi phí hơn. 

Gặp phải rủi ro

Bạn sẽ có thể gặp phải những cơ quan tiếp thị không uy tín khi sử dụng những chiến thuật mũ đen. Mặc dù họ vẫn thúc đẩy được kết quả nhanh chóng cho bạn. Tuy nhiên về sau công ty bạn sẽ gặp phải những rủi ro không lường trước được. 

Khi các công ty tiến hành thu thập dữ liệu nhiều hơn. Họ có thể sẽ tìm kiếm những công cụ tốt hơn để phân tích các chỉ số, dữ liệu tiếp thị. Dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cách tiếp thị sáng tạo hiệu suất.

Tiếp thị sáng tạo hiệu suất

Mục tiêu 

Bước đầu tiên quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị hiệu xuất là thiết lập mục tiêu. Bạn phải biết mình muốn đạt được mục tiêu gì sau chiến dịch tiếp thị của mình. Chẳng hạn, với một chiến dịch quảng cáo bạn muốn thúc đẩy doanh số bán hàng của mình. 

Để làm cho mục tiêu của bạn trở nên hữu ích, bạn có thể dựa trên mô hình SMART để thiết lập mục tiêu của mình. Với mô hình này mục tiêu sẽ có đầy đủ tính cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được những gì, xác định mục tiêu và thời gian hoàn thành cho mục tiêu đó.

Công nghệ

Công cụ Google Analytics - Đo lường hiệu quả của chiến dịch
Công cụ Google Analytics – Đo lường hiệu quả của chiến dịch

Sử dụng các công cụ hỗ trợ sẽ giúp việc đo lường hiệu suất tiếp thị của bạn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tùy vào mỗi chiến lược tiếp thị mà bạn có thể chọn sử dụng công cụ hỗ trợ phù hợp cho chiến dịch của mình. Một số ví dụ công cụ hữu ích cho các chiến dịch tiếp thị hiệu suất:

  • Google Analytics: Google Analytics công cụ giúp bạn có thể phân tích trang web hiệu quả. Nó cho phép bạn theo dõi và phân tích nhiều số liệu khác nhau. Biết cách người dùng tham quan, hoạt động và tương tác những hành động tạo sự chuyển đổi trên một trang nhất định.
  • Google Ads: Tập trung vào các nội dung sáng tạo tiến hành quảng cáo trực tuyến. Giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy công ty của bạn trong trang kết quả tìm kiếm. Nó xũng giúp bạn có thể đo lường và tiến hành phân tích, theo dõi hiệu suất hoạt động của trang web. 
  • ..Và nhiều hơn nữa!

Kiểm tra 

Bạn luôn cần kiểm tra những chiến dịch tiếp thị của mình để xem nó có hoạt động hiệu quả không. Từ đó có thể đưa ra những biện pháp thúc đẩy hay khắc phục thêm hiệu quả của chiến dịch. 

Như việc bạn có thể thêm vào những nút CTA để thu hút những chuyển đổi hơn. Hay thêm một vài tiện ích giúp cải thiện những thay đổi tích cực khác trên trang web. 

Hay bạn có thể cá nhân hóa hoạt động tiếp thị giúp tạo những trải nghiệm chân thực với khách hàng trên trang web để giữ họ ở lại trang web thực hiện nhiều hành động chuyển đổi hơn. 

Theo dõi 

Để tận dụng hết sức mạnh của việc tiếp thị hiệu suất. Bạn cũng nên theo dõi hiệu suất hoạt động của chiến dịch tiếp thị. Giúp bạn có thể đo lương những chỉ số liên quan đến sự chuyển đổi của trang web như lượt xem, tỷ lệ thoát,…

Việc theo dõi hiệu xuất hoạt doodnggj của chiến dịch tiếp thị giúp bạn biết hành động nào đang là tốt nhất cho công ty của bạn. Cho phép bạn có thể tinh chỉnh các chiến dịch cho tương lại trở nên hiệu quả hơn.

Điều chỉnh 

Điều chỉnh thường sẽ đi kèm cùng bước theo dõi chiến dịch. Nó là hành động sau bước theo dõi. Bạn phải có bước điều chỉnh để giúp chiến lược tiếp thị có thể phát triển theo hướng tốt nhất cho công ty. Đảm bảo được chiến dịch tiếp thị hiệu suất sẽ thật hiệu quả và tốt hơn.

Mẹo giúp bạn cải thiện performerce marketing tốt hơn 

Mẹo giúp bạn cải thiện performerce marketing tốt hơn
Mẹo giúp bạn cải thiện performerce marketing tốt hơn

Tăng cường việc giao tiếp giữa các nhóm 

Việc quảng cáo tốt cần đảm bảo bạn phải phối hợp và khiến quảng cáo có tác động tích cực tối đa nhiều hoạt động của công ty. Bao gồm nhiều khía cạnh cần phân tích của công ty. Tăng cường việc giao tiếp giữa các nhóm sẽ giúp biết được chiến dịch tiếp thị đó có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho việc phát triển chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn.

Sáng tạo với sự thử nghiệm 

Thử nghiệm luôn là điều giúp bạn biết được đâu mới là con đường phù hợp nhất cho chính bạn. Đôi khi chiến lược lỗi thời những nó lại có thể mang lại kết quả tốt nhất cho công ty của bạn. 

Bạn nên thử nghiệm để biết rằng liệu chiến dịch tiếp thị sẽ hoạt động như thế nào so với trí tưởng tưởng của bạn. 

Kết luận 

Mặc dù performance marketing mang lại một số lợi ích nhất định cho công ty. Tuy nhiên song song đó vẫn tồn tại nhiều rủi ro. Do đó, nếu đang muốn sử dụng chiến lược tiếp thị này. Bạn cần cân nhắc kỹ những nhược điểm này liệu có quá lớn với bạn hay không. Điều quan trọng vẫn là việc hoàn thành mục tiêu hiệu quả nhất cho công ty. 

Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn. Hãy liên hệ ngay với VMO Agency Marketing để nhận lời khuyên với chiến dịch tiếp thị hiệu suất của bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *