OOH Advertising: Cách đo lường hiệu quả quảng cáo OOH

Shape Image
Shape Image
OOH Advertising: Cách đo lường hiệu quả quảng cáo OOH

Để biết được bạn nên dừng lại hay tiếp tục các dự án kế tiếp của OOH marketing. Công ty quảng cáo OOH. Hãy cùng VMO Agency tìm hiểu các cách thức đo lường hiệu quả của OOH Advertising. Quảng cáo ngoài trời OOH dưới đây!

Các cách đo lường hiệu quả OOH Advertising (quảng cáo OOH ngoài trời) thông thường

1. Đo lường hiệu quả qua khán giả của bạn

Có hai cân nhắc chính đối với quảng cáo bằng bảng quảng cáo OOH ngoài trời và áp phích:

  • Quy mô khán giả tiềm năng cho màn hình của bạn là bao nhiêu?
  • Có bao nhiêu người trong số đó thực sự đã xem quảng cáo của bạn?

Sau đó, có các chỉ số theo logic từ những điều này:

  • Bao nhiêu người trong số những người tiếp xúc với thông điệp của bạn đã được thúc đẩy tương tác với thương hiệu của bạn?
  • Có tác động có thể đo lường được đối với doanh số bán hàng không?
Cách đo lường hiệu quả OOH marketing (công ty quảng cáo OOH ngoài trời)
Cách đo lường hiệu quả OOH marketing (công ty quảng cáo OOH ngoài trời)

2. Đo lường kết quả

Các phép đo trước/sau chiến dịch OOH Advertising.

Cách đơn giản nhất để đo lường hiệu quả của quảng cáo OOH ngoài trời. Là thực hiện so sánh số liệu như doanh số bán hàng. Và xem xét tác động bán hàng trước và sau khi chạy chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Có một sự gia tăng đáng chú ý hay không?

 Tuy nhiên cũng có nhiều yếu tố khác tham gia vào sự tăng vọt (hoặc, có thể là giảm). Mặt khác, nếu thương hiệu của bạn có hai chiến dịch riêng biệt (giả sử, Ngoài trời và Trực tuyến) cùng lúc. Sẽ khó tách biệt tác động của hai chiến dịch. Vì mức độ tương tác thương hiệu và doanh số bán hàng có thể bị ảnh hưởng bởi một trong hai chiến dịch. Một kịch bản tốt hơn nhiều nếu như là chỉ chạy một chiến dịch ngoài trời duy nhất. Và giữ cho tất cả các hoạt động thương hiệu khác ổn định.

3. Đo lường hiệu quả qua mã, phiếu thưởng trên các OOH Advertising – quảng cáo ngoài trời

Cách đo lường hiệu quả mới OOH marketing (công ty quảng cáo ngoài trời)
Cách đo lường hiệu quả mới OOH marketing (công ty quảng cáo ngoài trời)

Có nhiều kỹ thuật khác để đo lường hiệu quả của loại quảng cáo này. Mã phiếu giảm giá dành riêng cho quảng cáo như URL, mã QR, v.v., là một ví dụ điển hình. Mỗi lần mà khách hàng sử dụng những mã này thì đều được ghi nhận vào hiệu quả của quảng cáo. Bởi họ biết tới quảng cáo thì mới biết tới mã đó, mã đó được thiết kế duy nhất cho phương tiện quảng cáo đó.

Cách đo lường hiệu quả của OOH Advertising – quảng cáo ngoài trời mới

Hiểu được tác động của quảng cáo ngoài trời của bạn là đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp. Bạn không chắc có đủ nguồn lực để khởi chạy một chiến dịch đa kênh. Vì vậy, bạn cần phải tính đến từng yếu tố trong chiến lược marketing của mình.

1. Theo dõi URL

Giả sử bạn có một doanh nghiệp nhỏ, hãy gọi nó là Công ty phụ tùng xuất sắc.

Bạn vừa ra mắt một dòng vật dụng mới và bạn muốn tăng doanh số bán hàng thông qua quảng cáo ngoài trời.

Giả sử URL công ty của bạn là vmo.vn

Thiết lập một trang web nhỏ dành riêng cho quảng cáo của bạn. Nó phải là trang đích cho sản phẩm mới của bạn. Và nó phải liên kết đến trang web chính của bạn và có cổng bán hàng dễ truy cập.

Đây là điểm quan trọng: chỉ hiển thị URL trên các áp phích ngoài trời của bạn. Sử dụng phân tích của Google để đo lường số lượng người đã truy cập trang web của bạn. Bạn sẽ biết với mức độ chắc chắn khá cao rằng những lượt truy cập đó chỉ có thể do quảng cáo ngoài trời của bạn tạo ra. Bạn cũng có thể sử dụng Analytics để theo dõi các giao dịch mua và đăng ký email được kích hoạt qua trang web của bạn. Đó là tất cả các chỉ số quảng cáo ngoài trời quan trọng.

2. Theo dõi mã khuyến mãi

Thủ thuật này hoạt động theo các cách tương tự như điểm theo dõi URL ở trên.

Tạo mã khuyến mại dành riêng cho quảng cáo ngoài trời của bạn và không được hiển thị ở bất kỳ nơi nào khác.

Giả sử quảng cáo của bạn có cấu trúc như sau:

“Được giảm giá 10% cho các vật dụng mới của chúng tôi ngay hôm nay. Sử dụng mã khuyến mãi “VMONOW”.

Một lần nữa, bạn có thể đo lường số lần bán hàng đã sử dụng mã khuyến mại “VMONOW” chuyên dụng.

3. Theo dõi từ khóa

Các hạn chế đối với theo dõi URL và mã khuyến mại đó là có nhiều cách. Để khán giả tương tác với thương hiệu của bạn sau khi xem quảng cáo ngoài trời.

Có thể đo lường hiệu quả OOH Marketing (công ty quảng cáo OOH ngoài trời) bằng theo dõi từ khoá
Có thể đo lường hiệu quả OOH Marketing (công ty quảng cáo OOH ngoài trời) bằng theo dõi từ khoá

Có lẽ họ đã theo dõi quảng cáo của bạn nhưng không ghi chú về url hoặc mã khuyến mại của bạn. Khi họ tiếp cận máy tính, họ có thể thử tìm kiếm thương hiệu của bạn. Nếu những tìm kiếm quan trọng đó xuất hiện trong Analytics của bạn. Thì bạn có thể chắc chắn rằng chúng là kết quả trực tiếp từ quảng cáo của bạn.

4. Theo dõi mạng xã hội

Một mẹo tuyệt vời để đo lường hiệu quả của bảng biển quảng cáo. Là tạo thẻ bắt đầu bằng # riêng cho quảng cáo ngoài trời của bạn. Giả sử đó là #vmomedia.

Bạn ngay lập tức có một cách tuyệt vời để đo lường mức độ tương tác trên mạng xã hội với thương hiệu của mình. Chỉ cần tìm kiếm hashtag đó trên Twitter, Facebook… Để khám phá không chỉ mức độ hoạt động thương hiệu. Cái mà quảng cáo ngoài trời của bạn đã tạo ra, mà còn có được cái nhìn sâu sắc trực tiếp về những ai đang tìm kiếm thương hiệu của bạn.

5. Khảo sát khách truy cập trang web của bạn

Hầu hết các điều trên đều yêu cầu bạn tự điều chỉnh quảng cáo để đo lường hiệu quả của quảng cáo ngoài trời. Điều đó có thể không phù hợp với chiến lược quảng cáo của bạn. Một mẹo đơn giản để đo lường quảng cáo ngoài trời là thiết lập một cuộc khảo sát ngắn. Để hỏi khách truy cập trang web về cách họ khám phá thương hiệu của bạn. Cho phép họ chọn “Tôi đã thấy biển quảng cáo của bạn” hoặc bất cứ điều gì.

Kết luận

Có nhiều cách để đo lường sự thành công của các quảng cáo ngoài trời của bạn. Điều quan trọng là hãy tìm cách theo dõi hành trình của khán giả từ việc tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời cho đến khi ra quyết định mua hàng.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook