Thế giới Online Advertising không ngừng phát triển do các thuật toán tìm kiếm được cập nhật. Quảng cáo trực tuyến tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình; và giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng sở thích của người tiêu dùng tìm kiếm.
Online Advertising có thể hiểu được rất nhiều nghĩa bạn có thể gọi nó là ” quảng cáo trực tuyến, là tiếp thị trực tuyến, quảng cáo Internet, quảng cáo kỹ thuật số hoặc quảng cáo web” nó đóng vai trò quan trọng vì đây là một phương pháp nhanh chóng; linh hoạt, có thể đo lường được để điều chỉnh các thông điệp tiêp thị công ty đến mọi người trên khắp thế giới.
Online Advertising nó cũng như các loại hình quảng cáo khác, nhằm cung cấp thông tin và cách thức truyền tải thông tin tiếp thị; giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến người dùng trên các phương tiện để có được lưu lượng truy cập trang web và nhắm mục tiêu và mang lại thông điệp đến đúng khách hàng. Giúp người dùng tiếp cận dễ dàng thông qua việc tìm kiếm vào mạng bằng các thiết bị điện tử.
Các hình thức dưới đây giúp các doanh nghiệp trong việc nhắm chính xác vào khách hàng của mình- giúp các Marketer chọn lựa đúng nhất cho chiến lược Marketing. Dưới đây 4 hình thức quảng cáo online đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:
Quảng cáo qua Email là hành động gửi thông điệp thương mại để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ và truyền tải thông điệp tới khách hàng; thường dùng cho một nhóm người sử dụng Email. Được gửi hàng loạt đến tệp khách hàng được lên danh sách theo yêu cầu để giới thiệu sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mại.
Qua Email, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu- lòng trung thành; giúp tăng mối liên hệ và tạo lòng tin tới khách hàng.Tiếp thị qua Email giúp bạn giảm chi phí Marketing, vẫn kéo được nguồn khách nhất định.
Tiếp thị công cụ tìm kiếm còn gọi là SEM Là quá trình tiếp thị mục tiêu tăng khả năng hiện thị của trang web trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs)
Hình thức quảng cáo này, các doanh nghiệp cần nỗ lực nhằm tăng thứ hạng trang web của bạn trên kết quả công cụ tìm kiếm. Đây được gọi là quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). SEM nhắm đến mục đích tăng khả năng hiện thị của các trang web, landing page, bài viết blog,…
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm còn gọi là SEO, cố gắng cải thiện thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền của trang web bằng các hình thức tự nhiên; tăng mức độ liên quan của nội dung trang web với cụm từ tìm kiếm.
Là hình thức quảng cáo trực tuyến có mức độ tin cậy cao; khách hàng thường chủ đọng tìm kiếm theo nhu cầu. Lối quảng cáo tự nhiên tiếp cận chính xác với khách hàng mục tiêu qua việc truyền tải thông tin.
Với các phương tiện truyền thông đang là xu hướng; thấy rõ sự phát triển mạnh mẽ với hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo trên các trang mạng xã hội bằng những loạt hình ảnh, video đơn giản, bắt mắt thu hút đến người xem tò mò đến sản phẩm / dịch vụ.
Đây là quá trình xây dựng các nội dung; hoạt động tiếp thị, truyền tải thông điệp. Công cụ tiếp thị này giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng; nâng cao nhận thức về thương hiệu trong tâm trí họ và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Các trang mạng xã hội làm quảng cáo tiêu biểu hiện nay là : Facebook, Instagram, Tiktok,…
Là hoạt động nhằm tạo ra và truyền tải các nội dung có giá trị; mang tới nội dung đúng vói khách hàng đang tìm kiếm và liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.
Cách truyền tải thông tin này được trình bày dưới nhiều dạng: blog, tin tức, video, hình ảnh,…loại tiếp thị này giúp doanh nghiệp cải thiện nhận thức về thương hiệu, thu hút sự chú ý đến người tiêu dùng, tăng khả năng chuyển đổi từ khách hàng thành khách hàng tiềm năng và lâu dài.
Để tiếp cận đối tượng mục tiêu và truyền tải thành công thông điệp của bạn
Với VMO– một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing. chúng tôi hỗ trợ tất cả các dịch vụ quảng cáo- đưa ra các giải pháp- đến đúng người dùng mục tiêu trên các trang web một cách chính xác và tiện lợi.