SEO Onpage là gì? Những lưu ý trong Onpage seo bạn cần biết

Shape Image
Shape Image
SEO Onpage là gì? Những lưu ý trong Onpage seo bạn cần biết

Mới bắt đầu tìm hiểu về SEO-OnPAGE thì ai cũng tìm hiểu trên các trang mạng các nguồn được giới thiệu hoặc có bạn sẽ đăng ký những khóa học về SEO với một lượng kiến thức tài liệu rộng lớn và bạn không biết mình nên chọn các khóa học hay tài liệu nào phù hợp và dễ đọc – khóa học chất lượng uy tín. Tôi hiểu được như vậy bởi tôi cũng từng thuộc tip trong số người đó, vậy nên tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu đúng chuẩn về SEO và cách các chiến lược phù hợp có thể mang lại lợi ích cho các kỹ thuật tiếp thị của bạn mà bạn đang còn lơ mơ không hiểu sâu xa về SEO onpage.

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage – trong SEO tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là đề cập đến qua trình tối ưu hóa nội dung trang trên trang web của bạn để cải thiện thứ hạng và trải nghiệm người dùng. Các phương pháp SEO trên trang phổ biến bao gồm tối ưu hóa thẻ tiêu đề, nội dung, liên kết nội bộ và URL.

Nói cách khác, đó là một phương tiện tối ưu hóa trang web của bạn để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về trang web của bạn.

Thuật toán của Google xếp hạng trang web của bạn dựa trên ba yếu tố chính: SEO onpage và SEo offpage và SEO kỹ thuật:

  • SEO offpage đề cập đến mạng xã hội, liên kết bên ngoài và hơn thế nữa
  • SEO kỹ thuật đề cập đến tất cả các yếu tố SEO không có trong thực tiễn trên trang và ngoài trang; chẳng hạn như dữ liệu có cấu trúc, tối độ trang web và sự sẵn sàng cho thiết bị di động.

Các yếu tố SEO onpage :

  • Nội dung trang chất lượng
  • Tiêu đề trang
  • Tiêu đề
  • Mô tả meta
  • Văn bản thay thế hình ảnh
  • Đánh dấu có cấu trúc
  • URL trang
  • Liên kết nội bộ
  • Phản hồi trên thiết bị di động
  • Tốc độ trang web
  • Trải nghiệm người dùng (UX)

Nhưng các yếu tố SEO onpgae nằm trong ba loại chính sau:

  • Các yếu tố nội dung
  • Phân tử HTML
  • Yếu tố kiến trúc trang web

9 phương pháp quan trọng nhất cho SEO onpage

SEO onpage sẽ giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình để đạt được nhiều lưu lượng truy cập có giá trị hơn. Nó tập trung vào các chiến thuật SEO trong tầm kiểm soát. Đây là lý do tại sao đôi khi bạn sẽ thấy ” SEO onpage” được sử dụng thay thế cho SEO offpage.

Cho nên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Công cụ kiểm tra SEO onpage để theo dõi các ý tưởng tối ưu hóa trang có thể có cho trang web của bạn; nhưng cũng có nhiều phương pháp hay nhất về SEO trên trang cần ghi nhớ khi tạo bất kỳ phần nội dung nào.

Cũng vì mộ thay đổi với thuật toán của google hoặc nội dung của đối thur cạnh tranh có  thể đánh bật bạn khỏi vị trí hàng đầu đó, tức là bạn phải cập nhật các thay đổi – là SEO onpage của bạn cần phải đi đúng hướng.

Sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn trong thẻ tiêu đề của bạn

Lựa chọn từ khóa của bạn là một phần thiết yếu của SEO onpage. Cho phép bạn làm rõ mục đích và chủ đề của bạn ngay từ đầu- cho cả người đọc và công cụ tìm kiếm của bạn.

Google tìm kiếm các từ khóa trong các trang cụ thể như thẻ tiêu đề, đề hiểu ngữ cảnh của trang và quyết định xem nội dung phù hợp với từ khóa đó hay không. Tại sao lại phải sử dụng từ khóa ngay đầu tiền; các từ khóa được đặt gần tiêu đề hơn sẽ có trọng lượng hơn. Đây là thứ mà google hay đọc; tức là khán giả sẽ chú ý biết đến về chủ đề trang của bạn.

Nếu muốn tốt hơn nữa bạn có thể két e hợp với các từ khóa liên quan và ngữ nghĩa xuyên suốt để xây dựng chủ đề chính của bạn.

-> Chú ý: Một độ từ khóa của bạn phải được tự nhiên để nội dung đọc tốt. Bạn không có mật độ tự nhiên về từ khóa; google sẽ ngầm hiểu ra là không tự nhiên và bạn sẽ gặp khó khắn trong việc xếp hạng nội dung của mình trong SERPs.

Chọn các từ khóa phù hợp

SEO hoạt động dựa trên các từ khóa. Nếu bạn muốn các trang của mình xếp hạng trong kết quả phù hợp. Để chọn từ khóa phù hợp cho chiến dịch của mình để nó xuất hiện ở vị trí top đầu trong kết quả tìm kiếm. không thể bỏ qua việc tiến hành nghiên cứu từ khóa; sẽ quyết định từ khóa nào sẽ hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng từ khóa đuôi dài :

Là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này. Đối với một nhà quản lý tiếp thị – đại đa số các doanh nghiệp chính là điều quan trọng cần thiết nhất.  Tập trung vào các từ khóa đuôi dài là một trong những cách tốt nhất để mang lại lưu lượng truy cập đủ điều kiện cho trang web của bạn; thu hút khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm từ khóa chính xác của bạn.

Các từ khóa đuôi ngắn

Từ khóa đuôi ngắn chỉ chứa một hoặc hai từ; có rất nhiều cạnh trang và đưa ra những thách thức về xếp hạng. Theo như các bạn biết, cái gì càng biết và sử dụng đến nhiều thường sẽ rất nhanh được sử dụng nhiều; nhưng đối với từ khóa thì nó không; bởi vì có rất nhiều các đối thủ cạnh tranh sử dụng mà để muốn lên top đâu phải dễ với hàng trăm nghìn bài viết trên web.

Cho nên các từ khóa đuôi dài sẽ giúp cho các doanh nghiệp của bạn tiếp cận các khách hàng tiềm năng tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Các từ khóa mục tiêu

Các từ khóa mục tiêu của bạn phải có lượng tìm kiếm cao; nghĩa là phải có một số lượng lớn người dùng đang tìm kiếm với từ khóa đó. Chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn để không lãng phí tiền bạc cho những từ khóa không thúc đẩy lưu lượng truy cập.

Sử dụng thẻ H1 và H2 cho tiêu đề và phụ đề

Các thẻ này báo hiểu cho Google rằng nội dung của bạn có hệ thống phân cấp. Tức là nó làm cho nội dung phác thảo rõ ràng cho thuật toán để thuật toán hiểu cách bạn tổ chức văn bản của mình.

Tiêu đề và tiêu đề phụ cũng cung cấp các gợi ý chính về nội dung có trong các đoạn văn theo sau tiêu đề; giúp công cụ tìm kiếm đăng ký thông tin quan trọng về nội dung của bạn dễ dàng hơn.

Google luôn ưu tiền nội dung tập trung vào trải nghiệm người dùng. Đặc biệt với thiết bị di động, nội dung bạn cần xuất hiện với thiết bị này cần phải dễ đọc. Hãy tạo một cấu trúc rõ ràng của thẻ H1 và H2 làm hài lòng các công cụ tìm kiếm là cách thực hành cơ bản; cơ bản mà bạn  nên thực hiện khi thành thạo các nội dung.

Sử dụng thẻ H1 và H2 cho tiêu đề và phụ đề

Tối ưu hóa thẻ meta

Mô tả meta là mô tả trang ngắn xuất hiện dưới tiêu đề trong tìm kết quả tìm kiếm. Mặc dù nó không phải là một trong những yếu tố xếp hạng chính thức cho các công cụ tìm kiếm; nhưng nó có thể ảnh hưởng đến việc trang bạn có được nhấp vào hay không – do đó, nó cũng ảnh hưởng như khi thực hiện SEO onpage.

Điều quan trọng là khi bạn viết mô tả meta của mình; hãy kết hợp cùng từ khóa của mình có liên quan. Sử dụng các từ khóa trong mô tả để khán giả hiểu thêm về nội dung bài viết trong trang của bạn. Không những thế, cũng sẽ giúp google hiểu trang của bạn tốt hơn nếu biết cách kết hợp cả hay; bạn sẽ giúp trang của mình xếp hạng tốt hơn trong kết quả.

Một số cách tạo meta tốt:

  • Giữ nó dưới 160 ký tự
  • Bao gồm toàn bộ từ khóa hoặc cụm từ khóa của bạn
  • Sử dụng một hoặc hai câu hoàn chỉnh, thuyết phục
  • Tránh các ký tự chữ và số như -,& hoặc +

Viết nội dung độc đáo, được tối ưu hóa – đáp ứng mục đích tìm kiếm cho người tiêu dùng

Nội dung độc đáo, có giá trị có thể đưa bạn đến trang đầu tiên của Google. Nhưng nếu bạn muốn người dùng ở lại trang của bạn phải đáp ứng mục đích tìm kiếm.

Nội dung thống trị tối cao trong thế giới SEO. Công việc duy nhất của google là cung cấp cho người tìm kiếm chính các những gì họ đang tìm kiếm, do đó, công việc tối ưu nội dung có liên quan, có giá trị và được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm một cách vọn vẹn nhất có thể.

Nội dung của bạn độc đáo là nội cung cân bằng văn bản có các từ khóa được nghiên cứu liên quan tới. Nó không chỉ giúp bạn nổi bật so với đối thủ mà còn giúp ngăn chặn bất kỳ hành vi đạo văn, còn tạo độ tin cậy cho trang web.

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để nội dung trang chất lượng cao:

  • Kết hợp các từ khóa ngắn và đuôi dài một cách tự nhiên
  • Thêm nội dung trực quan hấp dẫn và có liên quan
  • Viết cho những người mua cụ thể của bạn
  • Chủ động giải quyết vấn đề của khán giả
  • Phát triển nội dung mà mọi người sẽ chia sẻ và muốn liên kết đến
  • Tối ưu hóa cho các chuyển đổi với CTA cho các phiếu mua hàng và trang sản phẩm.

Tất cả các yếu tố SEO trên trang đều bắt nguồn từ nội dung trang chất lượng cao; vì vậy hãy đầu tư nguồn lực để phát triển và tối ưu nó.

Tối ưu hóa hình ảnh

Khi bạn tích hợp hình ảnh vào trang web của mình, bạn cần phải tối ưu hóa chúng. Tối ưu hóa hình ảnh rất quan trọng trong việc giúp trang của bạn xếp hạng tốt hơn cho SEO.

Ngoài ra, bạn cần tối ưu hóa kích thước tệp hình ảnh của mình. Các tệp hình ảnh lớn làm chậm trang web của bạn, lúc đấy sẽ không mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

Dưới đây lầ những lưu ý khi thêm văn bản thay thế hình ảnh:

  • Làm cho nó mang tính mô tả và cụ thể
  • Làm cho nó phù hợp theo nội dung trang
  • Giữ nó ngắn hơn 125 ký tự
  • Sử dụng từ khóa một cách tiết kiệm và không sử dụng nhiều từ khóa.

Ở đây, văn bản thay thế là văn bản thay thế hình ảnh giống như SEO cho hình ảnh của bạn. Google và các công cụ tìm kiếm khác biết hình ảnh của bạn nói về điều gì.

Cải thiện tốc độ tải trang

Cho dù được xem trên thiết bị di động hay máy tính để bàn; trang web của bạn phải có thể tải nhanh chóng. Khi nói đến SEO onpage, tốc độ trang tính theo thời gian. Tốc độ trang là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với trải nghiệm người dùng. Người dùng ghét phải chờ đợi các trang tải chậm và người dùng sẽ rời khỏi trang của bạn và chọn trang tải nhanh hơn. Và google quan tâm đến trải nghiệm người dùng trước tiên.

Hơn nữa tốc độ tải trang web của bạn có thể ảnh hưởng đến chuyển đổi và ROI.

Có rất nhiều bản sửa lỗi mà bạn có thể thực hiện để giúp trang web của chạy tốt hơn. Chúng bao gồm bộ nhớ đệm của trình duyệt, làm sạch mã HTML và CSS và giảm thiểu cuyển hướng. Nên hãy kiểm tra tốc độ trang web của bạn bất kỳ khi nào bằng cách sử dụng công cụ PageSpeed Insights của google.

cải thiện tốc độ tải trang

Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là quá trình siêu liên kết đến các trang hữu ích khác trên trang web của bạn. Nó rất quan trọng để giữ khách hàng tiềm năng trên trang; khi bạn liên kết nội trong nội dung của mình, bạn sẽ dẫn người xem đến một trang khác trên trang web bạn.

Trang bạn có giá trị khi người tìm kiếm dành nhiều thời gian hơn trên trang của bạn điều này chính là một điều tích cực đến Google, sẽ xếp hạng trang đó cao hơn vì họ sẽ tin rằng trang của bạn có giá trị cho từ khóa của bạn.

Tối ưu hóa URL

Đã có thời gian URL đóng một vai trò lớn trong SEO và Cấu trúc URL của trang web của bạn cũng cung cấp các lợi ích SEO có giá trị. Các chuyên gia sẽ đảm bảo các từ khóa của họ được đưa vào địa chỉ web để giúp họ xếp hạng cao hơn. Củ thể, khi bạn tạo một URL bao gồm các từ khóa quan trọng; chủ đề mà trang cụ thể này sẽ đề cập và trở nên rõ ràng hơn.

Bên cạnh đó là cả công cụ tìm kiếm và người dùng đều có thể dễ dàng xác định chủ đề của trang dựa trên URL.

tối ưu hóa URL

SEO-OFFPAGE là gì?

Trước tiên, bạn đi vào khái niệm của nó. SEO Offpage được hiểu là một thành phần quan trọng của một kế hoạch tiếp thị thành công. Nói một cách đơn giản nó là một kiểu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp cải thiện thứ hạng website kéo về thêm Traffic có thể lên top Google một cách dễ dàng.

SEO-OFFPAGE nó liên quan đến tất cả các hành động được thực hiện bên ngoài trang web. Điều nà, tăng phạm vi tiếp cận và tăng khả năng hiện thị tự nhiên cho thương hiệu bạn

Cho dù là ngoài hay trên trang, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một nhiệm vụ khó khăn. Đặc biệt, nếu như bạn không quen với các chiến lược giúp tăng thứ hạng nội dung của mình.

Và chiến lược SEO Offpage của bạn càng hiểu quả thì trang web của bạn càng phù hợp và đáng tin cậy.

CÁCH THỰC HIỆN SEO-OFFPAGE

Xây dựng liên kết chính là cách tốt nhất để thành công với SEO OFFPAGE tập trung vào nó.

Ngoài xây dựng liên kết, có ba chiến lược khác giúp bạn cải thiện xếp hạng SEO của mình:

1. Tối ưu hóa các trang nội bộ của bạn: Tập trung vào việc liên kết trang của bạn . Sử dụng các từ khóa được tối ưu hóa, cố gắng làm phong phú trải nghiệm người dùng trang của web bạn nhiều hơn.

2. Chọn các từ khóa phù hợp:   là nền tảng của bất kỳ chiến lược SEO hiểu quả nào, sự dụng đúng cách sẽ là ưu tiên của bạn với tất cả nội dung bạn tạo.

Các từ khóa theo chủ đề là một cách tuyệt vời để vượt lên đối thủ cạnh tranh và cải thiện xếp hạng SEO của bạn

3.  Cải thiện SEO trên trang: Mặc dù SEO off-page rất quan trọng, nhưng bạn không nên quên tầm quan trọng của SEO on-page. 

Điều này có nghĩa là sử dụng các từ khóa và thẻ meta phù hợp và đảm bảo trang web của bạn có cấu trúc tốt để gửi đúng thông điệp đến các thuật toán của Google để miền đáng tin cậy và có liên quan, bạn cần thu hút sự chú ý của họ.

Khác biệt giữa SEO Onpage và SEO Offpage

1. Seo onpage:

Tối ưu hóa các trang web và nhận được nhiều lưu lượng truy cập phù hợp hơn. Nó tính đến khía cạnh các yếu tố của SEO Onpage bao gồm:

  • Thẻ tiêu đề
  • Thẻ meta và mô tả
  • Liên kết nội bộ
  • Tối ưu hóa hình ảnh, từ khóa và URL
  • Nội dung mới chất lượng cao
  • Liên kết ngoài

Mục đích là cải thiện các yếu tố này để các trang web hoặc nền tảng cụ thể bạn thu hút được nhiều sự chú ý nhất.

2. SEO offpage:

Hành động thực hiện bên ngoài trang web tối ưu hóa của bạn được cải thiện xếp hạng của bạn. Điều này liên quan đến chiến thuật về: backlinks,…

  • truyền thông xã hội,
  • tiếp thị nội dung
  • đánh giá vận đơn
  • Văn bản

    khác nhau giữa SEO onpage và SEo offpage

Và khả năng hiện thị của bạn trên các trang web bên ngoài, giúp cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả tìm của công cụ tìm kiếm.

Kết bài:

Sử dụng công cụ tìm kiếm SEO trên trang, bạn cũng có thể tì thấy nhiều ý tưởng tối ưu hóa trên trang để có thể giành được chiến thắng nhánh chóng. Cũng nên nhớ rằng SEO không phải là việc một sớm một chiều. Đó là thứ bạn nên liên tục cải thiện. Bạn nên xem SEO onpage như một tài liệu sống động sẽ giúp định hướng chiến lược SEO của bạn; kết quả tuyệt vời cần có thời gian, nỗ lực và một số trải nghiệm và sai sót để được kết quả đúng đắn trong những năm tháng tới.

1 Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.