Shape Image
Shape Image
Những hướng dẫn cơ bản về SEO – SEO OnPage

SEO On-Page có khả năng mang lại nhiều khách truy cập mới đến ngay trang web của bạn.

Ngoài ra, SEO On-Page cũng hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Bạn phải thiết lập chủ đề/mục tiêu của mỗi trang sẽ là gì. Bạn có thể quyết định đối tượng mục tiêu cho trang đó. Và bạn có thể chọn các từ khóa/cụm từ mục tiêu mà bạn muốn tập trung vào.Điều này có thể đe dọa và trao quyền cùng một lúc. Nếu bạn không chắc chắn về cách bắt đầu. VMO Agency đã xây dựng danh sách kiểm tra SEO On-Page này để giúp hướng dẫn bạn.

SEO On-Page – Những hướng dẫn cơ bản

SEO OnPage là gì?

SEO OnSite/SEO OnPage là quá trình tối ưu hóa các thành phần front-end và back-end khác nhau của trang web. Để nó xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm và mang lại lưu lượng truy cập mới. Các thành phần SEO OnPage bao gồm nội dung, kiến ​​trúc trang web và HTML.

Thuật toán của Google xếp hạng trang web của bạn dựa trên ba yếu tố chính. Gồm SEO OnPage, SEO OffPage và SEO Technical:

  • Chúng tôi sẽ đề cập đến các thông tin, yếu tố, tiêu chuẩn SEO OnPage bên dưới.
  • SEO OffPage đề cập đến chia sẻ xã hội, liên kết bên ngoài và hơn thế nữa.
  • SEO Technical đề cập đến tất cả các yếu tố SEO. Cái mà không có trong thực tiễn trên trang và ngoài trang. Chẳng hạn như dữ liệu có cấu trúc, tốc độ trang web.
SEO On-Page và SEO Off-Page

Lý do SEO – SEO OnPage quan trọng

SEO OnPage rất quan trọng. Vì nó cho Google biết tất cả về trang web (gồm các bài viết) của bạn. Và cách bạn cung cấp giá trị cho khách truy cập/khách hàng. Nó giúp trang web của bạn được tối ưu hóa cho cả người đọc và Bot.

Chỉ tạo và xuất bản trang web của bạn là không đủ. Bạn phải tối ưu hóa nó cho Google và các công cụ tìm kiếm khác. Để xếp hạng và thu hút lưu lượng truy cập mới.

SEO On-Page được gọi là “onpage”. Vì những chỉnh sửa và thay đổi bạn thực hiện được khách truy cập trên trang của bạn nhìn thấy. Trong khi các yếu tố SEO OffPage và Technical không phải lúc nào cũng hiển thị.

Mọi phần của SEO On-Page hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải làm điều đó một cách chính xác. Bây giờ, chúng ta hãy thảo luận về các yếu tố của SEO On-Page.

Các yếu tố SEO – SEO OnPage quan trọng nhất

1. Nội dung trang SEO chất lượng cao cho tìm kiếm

Nội dung trang là trung tâm của SEO On-Page. Nó cho cả công cụ tìm kiếm (kết quả tìm kiếm) và người đọc biết tất cả nội dung về trang web của bạn (gồm các bài viết). Hướng dẫn tối ưu SEO quan trọng nhất cho trang web.

Bước đầu tiên để tạo nội dung chất lượng cao là chọn các từ khóa/chủ đề có liên quan. Tiến hành nghiên cứu từ khóa bằng cách tìm kiếm các cụm từ trên Google. Và xem những gì hiển thị cho các đối thủ cạnh tranh và các trang web khác. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Ahrefs, AnswerthePublicUberSuggest.

Tiếp theo, xem xét nội dung trang của bạn có mục đích tìm kiếm như thế nào. Những điều này sẽ ảnh hưởng quan trọng đến cách bạn sẽ sử dụng từ khóa của mình và loại nội dung bạn sẽ tạo:

Các yếu tố ảnh hưởng khi viết nội dung trang

Bây giờ, đã đến lúc quang trọng viết nội dung trang của bạn. Hoặc làm sạch nó nếu bạn hiện đang kiểm tra SEO OnPage của mình.

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để viết nội dung trang chất lượng cao:

  • Kết hợp các từ khóa ngắn và đuôi dài một cách tự nhiên.
  • Thêm nội dung trực quan hấp dẫn và có liên quan.
  • Viết cho (những) người mua cụ thể của bạn.
  • Chủ động giải quyết vấn đề của khán giả.
  • Phát triển nội dung mà mọi người sẽ chia sẻ và muốn liên kết đến.
  • Tối ưu hóa cho các chuyển đổi với CTA cho các phiếu mua hàng và trang sản phẩm.

Nội dung trang là cơ hội quan trọng của bạn để truyền đạt giá trị cho Google. Và khách truy cập trang web của bạn. Đó là trọng tâm của quá trình SEO On-Page. Tất cả các yếu tố SEO OnPage khác đều bắt nguồn từ nội dung trang chất lượng cao. Vì vậy hãy đầu tư nhiều nguồn lực để phát triển và tối ưu hóa nó.

2. Tiêu đề trang SEO OnPage

Tiêu đề trang web của bạn (còn được gọi là thẻ tiêu đề ) là một trong những yếu tố SEO OnPage quan trọng nhất.

<title>The Ultimate Guide to Starups</title>

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất khi phát triển tiêu đề trang:

  • Giữ nó dưới 60 ký tự để đảm bảo rằng tiêu đề của bạn hiển thị chính xác. Mặc dù Google không có giới hạn ký tự chính xác. Nhưng tiêu đề hiển thị của nó tối đa là 600 pixel. Giữ tiêu đề của bạn ở mức 60 ký tự hoặc ít hơn sẽ không bị cắt trong kết quả tìm kiếm.
  • Đừng nhồi nhét tiêu đề với các từ khóa. Việc nhồi nhét từ khóa không chỉ mang lại trải nghiệm đọc spam và khó hiểu. Mà các công cụ tìm kiếm hiện đại thông minh hơn bao giờ hết. Chúng được thiết kế để theo dõi đặc biệt (và xử phạt!).
  • Làm cho nó có liên quan đến trang.
  • Đừng sử dụng tất cả các chữ hoa.

Bao gồm thương hiệu của bạn trong tiêu đề, tức là “Hướng dẫn cơ bản về SEO OnPage vào năm 2022 – VMO Agency”.

3. Tiêu đề SEO

Tiêu đề, còn được gọi là thẻ nội dung, tham chiếu đến phần tử HTML <h1>, <h2>, <h3>…

<h2>What is a startup?</h2>

Các thẻ này giúp tổ chức nội dung của bạn cho người đọc. Và giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng phân biệt. Cụ thể phần nào trong nội dung của bạn là quan trọng nhất và có liên quan, tùy thuộc vào mục đích tìm kiếm.

Kết hợp các từ khóa quan trọng trong tiêu đề của bạn. Nhưng chọn những từ khóa khác với những gì trong tiêu đề trang của bạn. Đặt các từ khóa quan trọng nhất của bạn trong tiêu đề <h1> và <h2>.

4. Mô tả Meta hiện trên kết quả tìm kiếm

Mô tả meta là mô tả trang ngắn xuất hiện dưới tiêu đề trong kết quả tìm kiếm. Mặc dù nó không phải là một yếu tố xếp hạng chính thức cho các công cụ tìm kiếm. Nhưng nó có thể ảnh hưởng đến việc trang của bạn có được nhấp vào hay không. Do đó, nó cũng quan trọng như khi thực hiện SEO OnPage.

Mô tả Meta

Mô tả meta cũng có thể được sao chép sang Social Media khi nội dung của bạn được chia sẻ. Bằng cách sử dụng đánh dấu có cấu trúc, mà chúng ta sẽ đề cập bên dưới. Vì vậy nó cũng có thể khuyến khích nhấp qua từ đó.

Đây là những gì tạo nên một mô tả meta tốt :

  • Giữ nó dưới 160 ký tự, mặc dù Google đã được biết là cho phép các mô tả meta dài hơn .
  • Bao gồm toàn bộ từ khóa hoặc cụm từ khóa của bạn.
  • Sử dụng một (hoặc hai) câu hoàn chỉnh, thuyết phục.
  • Tránh các ký tự chữ và số như -, &, hoặc +.

5. Văn bản thay thế hình ảnh tối ưu SEO

Văn bản thay thế hình ảnh giống như SEO cho hình ảnh của bạn. Nó cho Google và các công cụ tìm kiếm khác biết hình ảnh của bạn nói về điều gì. Điều này rất quan trọng vì Google hiện cung cấp rất nhiều.

Người tiêu dùng có thể khám phá trang web của bạn thông qua hình ảnh của bạn. Tuy nhiên, để họ làm được điều này, bạn phải thêm văn bản thay thế vào hình ảnh của mình.

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi thêm văn bản thay thế hình ảnh:

  • Làm cho nó mang tính mô tả và cụ thể.
  • Làm cho nó phù hợp theo ngữ cảnh với nội dung trang rộng hơn.
  • Giữ nó ngắn hơn 125 ký tự.
  • Sử dụng từ khóa một cách tiết kiệm và không sử dụng nhiều từ khóa.

6. URL trang

URL trang của bạn phải đơn giản để dễ hiểu đối với cả người đọc và công cụ tìm kiếm. Chúng cũng rất quan trọng khi giữ cho hệ thống phân cấp trang web của bạn. Nhất quán khi bạn tạo các trang con. Bài đăng trên blog và các loại trang nội bộ khác.

Ví dụ: https://vmo.vn/seo-copywriting-toi-uu-noi-dung-giup-cai-thien-diem-xep-hang/

Dưới đây là một số mẹo về cách viết URL thân thiện với SEO :

  • Bỏ những từ thừa, không cần thiết.
  • Chỉ sử dụng một hoặc hai từ khóa.
  • Sử dụng HTTPS nếu có thể, vì Google hiện sử dụng nó như một yếu tố xếp hạng tích cực.

7. Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là quá trình siêu liên kết đến các trang hữu ích khác trên trang web của bạn. 

Liên kết nội bộ rất quan trọng đối với SEO OnPage. Vì các liên kết nội bộ đưa người đọc đến các trang khác trên trang web của bạn. Giữ chúng lâu hơn. Do đó cho Google biết trang web của bạn có giá trị và hữu ích.

Ngoài ra, khách truy cập vào trang web của bạn càng lâu, càng lợi. Google càng có nhiều thời gian để thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang trên trang web của bạn. Điều này giúp Google hấp thụ nhiều thông tin hơn về trang web của bạn. Có khả năng xếp hạng nó cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

8. Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động

Google bắt đầu ưu tiên các trang web được tối ưu hóa để có tốc độ di động nhanh hơn. Ngay cả đối với các tìm kiếm trên máy tính để bàn.

Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động là vấn đề quan trọng. Quyết định chiến lược marketing có thành công hay không.

Điều quan trọng là chọn một dịch vụ lưu trữ trang web, thiết kế trang web và chủ đề. Cũng như bố cục nội dung có thể đọc và điều hướng được trên thiết bị di động. Nếu bạn không chắc chắn về mức độ sẵn sàng cho thiết bị di động của trang web của mình. Hãy sử dụng công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google.

Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động

9. Tốc độ trang web

Cho dù được xem trên thiết bị di động hay máy tính để bàn. Trang web của bạn phải có thể tải nhanh chóng. Khi nói đến SEO OnPage, tốc độ trang tính theo thời gian.

Google quan tâm đến trải nghiệm người dùng trước hết. Nếu trang web của bạn tải chậm hoặc lộn xộn. Có khả năng khách truy cập của bạn sẽ không tiếp tục truy cập. Google biết điều đó. Hơn nữa, tốc độ trang web có thể ảnh hưởng đến chuyển đổi và ROI .

Kiểm tra tốc độ trang web của bạn bất cứ lúc nào bằng công cụ PageSpeed ​​Insights của Google.

Công cụ kiểm tra tốc độ tải trang web

Kết luận

Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách thực hiện chiến lược SEO OnPage của mình. Chúc các bạn có được những thông tin bổ ích.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook