Nguyên tắc khi thiết kế Landing Page

Nguyên tắc khi thiết kế Landing Page

Một số trang web chỉ được xây dựng để thu hút bạn. Có một số nguyên tắc thiết kế Landing Page mà bạn cần phải biết. Hãy đọc ngay để tránh các sai lầm không cần thiết trong quá trình xây dựng web. Cùng VMO tìm hiểu các nguyên tắc trong thiết kế Landing Page nhé!

Một số nguyên tắc khi thiết kế Landing Page

Việc tuân thủ các nguyên tắc cơ bản sau đây giúp bạn có được 1 trang tốt – bổ ích – thân thiện.

Nguyên tắc thiết kế

Bố cục phù hợp

Nguyên tắc thứ nhất khi thiết kế Landing Page ta phải chú ý là bốc cục. Để xây dựng một Landing Page hiệu quả là sắp xếp các yếu tố khác nhau của nó. Thông tin quan trọng nhất cần thu hút sự chú ý của người đọc trước tiên vì vậy hãy đặt nó ở đầu. Tất cả các phần tử “trong màn hình đầu tiên” sẽ hiển thị ngay khi tải trang mà không cần cuộn.

Danh sách các yếu tố quan trọng nhất sau đây sẽ giúp bạn sắp xếp chúng hợp lý.

Bạn nên chèn gì vào vùng trên màn hình đầu tiên?

  • Biểu trưng
  • Dòng tiêu đề hấp dẫn
  • Thông điệp chính
  • Hình ảnh bắt mắt và có liên quan
  • Nút CTA

Sự hài hòa trong thiết kế

Ngay cả thiết kế Landing Page tốt nhất cũng sẽ không hoạt động nếu các yếu tố không phù hợp. Landing Page phải gọn gàng và đi thẳng vào vấn đề. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng cách phối màu được duy trì theo màu thương hiệu. Đây cũng chính là nguyên tắc bạn nên cân nhắc khi thiết kế Landing Page. 

Điều đầu tiên mọi người nhìn thấy là hình ảnh, sau đó là văn bản. Do đó, sự nhất quán trong thiết kế trang đích là điều cần thiết để khuyến khích khách truy cập ở lại trang web.

Nội dung thu hút

Nguyên tắc thiết kế Landing Page tiếp theo bạn cần quan tâm là nội dung được đăng tải.

Ngắn gọn và súc tích

Một Landing Page chứa quá nhiều thông tin sẽ khiến người đọc choáng ngợp. Đó là lý do tại sao cần giảm số lượng các chi tiết thiết yếu xuống mức tối thiểu. Nó cần phải ngắn gọn, súc tích và đi vào trọng tâm.

Cấu trúc bảo sao

Sử dụng các đoạn văn ngắn với các tiêu đề và tiêu đề phụ. Những khoảng ngắt như vậy trong văn bản tạo thuận lợi. Cho phép người đọc nhanh chóng quét toàn bộ văn bản và tập trung vào những gì họ quan tâm nhất.

Căng thẳng FOMO

Làm cho nội dung hấp dẫn hơn và đọc thoải mái hơn có thể tác động tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi. Sử dụng ngôn ngữ chỉ ra rằng quyền truy cập vào sản phẩm hoặc dịch vụ có thể bị hạn chế. Tức là sử dụng phương pháp FOMO. Điều này sẽ khiến khách truy cập có động lực hơn để hành động.

Nội dung video

Không có nội dung nào có thể thu hút người xem nhiều như một video ngắn. Ngoài ra, bạn có thể truyền đạt nhiều thông tin hơn trong một khoảng thời gian ngắn. 

Nút CTA nổi bật

Một nguyên tắc quan trọng khi thiết kế Landing Page là nút kêu gọi hành động. Landing Page nhằm mục đích chuyển đổi lưu lượng truy cập. Vậy làm cách nào bạn có thể khiến nút CTA của mình thu hút sự chú ý?

Bản chất con người là chú ý đến thứ gì được đánh dấu, phân biệt hoặc có màu sắc tương phản. Khi đặt CTA trên thiết kế trang, nút phải nổi bật so với nền để nó được chú ý trong vòng vài giây.

Thân thiện với SEO

Hãy chuyển sang tối ưu hóa. Landing Page của bạn cần được tối ưu hóa với các từ khóa phù hợp. Giúp để tăng cơ hội đạt được lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Nếu trang không được tối ưu hóa, nó sẽ không thể tạo ra khách hàng tiềm năng. Nhưng đừng lạm dụng nó: viết cho khách truy cập của bạn, không phải cho SEO. Sử dụng các từ khóa phù hợp để được hiển thị nhiều hơn.

Kết luận

Ngoài những nguyên tắc thiết kế Landing Page cơ bản. Còn có những tư duy thiết kế tạo chuyển đổi giúp cho bạn tạo 1 trang bán hàng chuyên nghiệp và uy tín. Chúc bạn có thêm được những thông tin bổ ích!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *