10+ nền tảng Dropshipping HÀNG ĐẦU cho bạn bắt đầu

10+ nền tảng Dropshipping HÀNG ĐẦU cho bạn bắt đầu

Mô hình dropshipping là loại hình kinh doanh bỏ qua khâu vận chuyển. Bạn không cần phải bỏ quá nhiều vốn hay đầu tư kho bãi. Chỉ cần tập trung nhiều hơn vào việc tìm kiếm khách hàng. Nếu bạn là một dropshipper, việc lựa chọn nền tảng dropshipping phù hợp sẽ giúp bạn có những bước khởi đầu dễ dàng hơn.

Bài viết dưới đây, VMO sẽ giới thiệu cho bạn một số nền tảng cực kỳ tiện ích được đông đảo người dùng đánh giá cao.

Nền tảng Dropshipping là gì?

Nền tảng dropshipping là bên thứ 3 cung cấp các công cụ, sản phẩm và dịch vụ cần thiết cho người bán dropship. Từ đó giúp họ có thể nhanh chóng tiếp cận với nguồn hàng, quản lý hoạt động kinh doanh và tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn.

Cung cấp các công cụ, sản phẩm và dịch vụ cần thiết cho người bán dropship
Cung cấp các công cụ, sản phẩm và dịch vụ cần thiết cho người bán dropship

Nền tảng cho doanh nghiệp trực tuyến bao gồm các chức năng sau:

  • Tạo website/trang bán hàng: Cho phép người dùng thiết kế website như ý muốn, nơi khách hàng có thể truy cập và mua sản phẩm.
  • Quản lý sản phẩm: Giúp người bán quản lý các sản phẩm hiển thị trên trang web của họ.
  • Quản lý đơn hàng: Hỗ trợ người bán quản lý các đơn hàng được khách hàng đặt trên website. Đồng thời theo dõi quá trình xử lý đơn hàng của nhà cung cấp.
  • Xử lý thanh toán: Khách hàng có thể thanh toán cho người bán thông qua cổng thanh toán.
  • Phân tích bán hàng: Giúp người dùng theo dõi hiệu quả hoạt động kinh doanh của họ và có những điều chỉnh phù hợp.

Hiện nay, có 2 loại nền tảng Dropshipping:

  • Marketplace – chợ thương mại trực tuyến
  • E-commerce platforms – nền tảng thương mại điện tử

#1. Nền tảng Dropshipping Marketplace – Chợ thương mại trực tuyến

Các nền tảng Marketplace

Marketplace là nền tảng mô hình dropshipping tập hợp các người bán và kết nối người mua thông qua internet. Các Marketplace đã có sẵn lượng khách hàng truy cập. Nên khi người bán tham gia, không cần phải xây dựng tệp khách hàng.

Dưới đây là một số ưu điểm của nền tảng dropshipping này:

  • Bạn không cần phải có trang web của riêng mình
  • Bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo
  • Bạn tiếp cận được rất nhiều người. 

Đương nhiên Marketplace cũng tồn tại những rủi ro:

  • Cạnh tranh gay gắt
  • Bị giới hạn quyền kiểm soát công việc kinh doanh và không thể tùy chỉnh theo ý muốn của mình.

→ Trong kinh doanh, rủi ro là điều không thể tránh khỏi. Do vậy, nền tảng Marketplace vẫn là lựa chọn đáng để thử cho các dropshipper bắt đầu sự nghiệp!

Những nền tảng Dropshipping MarketPlace hàng đầu tại Việt Nam

1. Facebook Marketplace

Facebook Marketplace là một nền tảng thúc đẩy mọi người mua và bán mọi thứ dễ dàng hơn. Facebook Marketplace là một trong những nền tảng tốt nhất. Để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Bạn có thể tiếp cận với gần 3 tỷ người trên toàn thế giới với phạm vi hoạt động hơn 70 quốc gia. Đây là một tiềm năng rất lớn cho các dropshipper phát triển hoạt động kinh doanh.

Nền tảng Facebook Marketplace
Nền tảng Facebook Marketplace

Sử dụng Facebook Marketplace làm nền tảng dropshipping mang lại những lợi ích sau:

  • Lượng khách hàng lớn
  • Dễ dàng bắt đầu
  • Phí bán hàng thấp
  • Không có giới hạn bán hàng

Với những ưu điểm trên, Facebook Marketplace là nền tảng dropshipping bạn nên cân nhắc để lựa chọn kinh doanh.

2. Sàn TMĐT Shopee

Shopee là nền tảng TMĐT đã có mặt tại Singapore; Malaysia; Đài Loan; Thái Lan; Indonesia; Việt Nam, Philippines và Brazil.

Trong đó, Shopee Việt Nam là một trong các nền tảng dropshipping đang bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tính đến tháng 10/2021, nền tảng có 81 triệu lượt truy cập.

Mô hình dropshipping với Shopee, bạn có thể nhận được những ưu điểm như:

  • Lượng truy cập lớn
  • Dễ dàng bắt đầu
  • Hỗ trợ nhiều hình thức
  • Chính sách bán hàng dễ dàng
Shopee hiện là nền tảng TMĐT hàng đầu Việt Nam
Shopee hiện là nền tảng TMĐT hàng đầu Việt Nam

Với những ưu điểm trên, Shopee là một nền tảng tiềm năng cho những ai muốn kinh doanh mô hình dropshipping.

3. Sàn TMĐT Lazada

Lazada hiện tại là nền tảng eCommerce lớn thứ 3 Việt Nam. Không chỉ riêng Việt Nam, sàn TMĐT này còn thâm nhập vào thị trường các nước Đông Nam Á. Tạo nên kết nối thị trường rộng lớn.

Lazada là lựa chọn tuyệt vời cho những người bắt đầu bán dropshipping
Lazada là lựa chọn tuyệt vời cho những người bắt đầu bán dropshipping

Tương tự như Shopee, bán hàng dropshipping tại Lazada có những ưu điểm:

  • Dễ dàng bắt đầu
  • Tiếp cận lượng lớn khách hàng không chỉ trong mà còn ngoài nước
  • Hỗ trợ kinh doanh dropshipping dưới hình thức hàng order.

Lazada được dự đoán sẽ đạt được hơn 300 triệu khách hàng cho tới năm 2030. Đưa Lazada trở thành một nền tảng tuyệt vời cho những người muốn thử sức với mô hình dropshipping.

Các nền tảng Dropshipping Marketplace quốc tế UY TÍN dành cho bạn

1. eBay

eBay được xem là sàn TMĐT lớn thứ hai trên thế giới. Với hàng chục triệu lượt truy cập mỗi ngày. 

Điểm đặc biệt của eBay là người bán (nhà cung cấp) cá nhân có thể trao đổi, thực hiện buôn bán trực tiếp với người mua cá nhân (người tiêu dùng). Hay nói cách khác, eBay là một trong những sàn TMĐT tiên phong trong sự bùng nổ của thị trường C2C.

eBay sở hữu hàng chục triệu lượt truy cập mỗi ngày
eBay sở hữu hàng chục triệu lượt truy cập mỗi ngày

Sử dụng eBay làm nền tảng dropshipping mang lại cho bạn một số ưu điểm sau: 

  • Dễ dàng bắt đầu
  • Đầu tư ban đầu thấp
  • Dễ dàng tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng
  • Sự tiện lợi.

2. Amazon

Amazon là nền tảng TMĐT lớn nhất thế giới. Với vô số sản phẩm và dịch vụ sẵn có trên thị trường của nó.

Tính đến tháng 1/2021, Amazon thu hút được khoảng 5,2 tỷ người truy cập mỗi tháng.

Sử dụng Amazon làm nền tảng dropshipping mang lại cho người bán những lợi ích sau:  

  • Lưu lượng khách hàng truy cập đáng kể
  • Không giới hạn danh sách sản phẩm kinh doanh
  • Dễ dàng thiết lập tài khoản.
Amazon là nền tảng TMĐT lớn nhất thế giới
Amazon là nền tảng TMĐT lớn nhất thế giới

3. Walmart

Walmart là nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới, với hơn 10.000 cửa hàng tại 27 quốc gia. Công ty tập trung vào việc cung cấp giá trị cho khách hàng. Thông qua mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh, từ giá cả thấp đến dịch vụ khách hàng tốt.

Ngoài ra, Walmart cũng cung cấp market platform cho phép bạn bán sản phẩm.

Các lợi ích của việc sử dụng Walmart làm nền tảng dropshipping:

  • Một thương hiệu mà mọi người tin tưởng
  • Lưu lượng truy cập cao – chi phí quảng cáo thấp.
Walmart là nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới
Walmart là nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới

#2. Nền tảng Dropshipping Ecommerce

Mô hình Dropshipping với nền tảng Ecommerce

Ngược lại với marketplace, các E-commerce mô hình dropshipping platform. Bạn sẽ sử dụng khi tự tạo trang web riêng, hướng tới sự cá nhân hóa cửa hàng. Các công cụ này hỗ trợ bạn xây dựng doanh nghiệp của mình nhanh hơn. Tăng sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.   

Có hai loại nền tảng E-commerce dropshipping bạn có thể lựa chọn là:

  • Self-hosted platforms
  • Hosted platforms

Những nền tảng Dropshipping Ecommerce “đình đám” trên thị trường

1. BigCommerce

BigCommerce là một nền tảng TMĐT có giao diện thân thiện và các tính năng nâng cao được tích hợp sẵn. Đến hiện tại, BigCommerce đã có hơn 90.000 cửa hàng trực tuyến và phạm vi tiếp cận trên 65 quốc gia:

  • Trang web hoàn toàn có thể tùy chỉnh
  • Tối ưu hóa SEO tích hợp
  • Trang quản trị tích hợp tất cả các tính năng điều khiển cần thiết.

2. Wix

Wix là một nền tảng cho phép bạn tạo và lưu trữ trực tuyến trang web, blog hoặc danh mục đầu tư của doanh nghiệp mình. Hơn 200 triệu người dùng trên toàn thế giới đã tạo trang web trên Wix.

Nền tảng này nhận được sự yêu thích nhờ cung cấp cho dropshippers những lợi ích sau:

  • Trang web hoàn toàn có thể tùy chỉnh.
  • Danh sách sản phẩm không giới hạn từ ngày đầu tiên
  • Không yêu cầu kỹ năng kỹ thuật

3. Shopify

Shopify là một trong những nền tảng dropshipping nổi tiếng nhất hiện nay. Giúp các doanh nhân khởi nghiệp, quản lý và phát triển doanh nghiệp của họ. Shopify hiện đã cung cấp 500 nghìn cửa hàng trực tuyến kể từ khi ra mắt vào năm 2004.

Đây là một số lợi ích của dropshipping trên nền tảng Shopify:

  • Trang web hoàn toàn có thể tùy chỉnh 
  • Danh sách sản phẩm không giới hạn từ ngày đầu tiên
  • Không yêu cầu những kỹ năng kỹ thuật.

4. Magento

Magento là nền tảng TMĐT được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới. Nền tảng này hoạt động mạnh mẽ nhưng khá phức tạp và có thể không phù hợp cho người mới bắt đầu. Magento yêu cầu người bán nên biết một chút cơ bản về lập trình.

Magento là nền tảng dropshipping có những ưu điểm:

  • Người dùng xây dựng trang web hoàn toàn có thể tùy chỉnh
  • Cải tiến thân thiện với SEO, giúp bạn tiếp cận tốt hơn đến khách hàng mục tiêu.
  • Tối ưu hóa thiết bị di động.

5. WooCommerce

WooCommerce là một plugin TMĐT miễn phí cho WordPress. Các thiết kế website bán hàng bằng WordPress đa số đều dùng Plugin này. Nền tảng này cung cấp mọi thứ người bán cần cho một cửa hàng trực tuyến. Năm 2021, WooCommerce chiếm hơn 20% thị phần nền tảng TMĐT.

WooCommerce mang lại một số lợi ích cho dropshippers như sau:

  • Tích hợp hoàn toàn với WordPress
  • Cung cấp cho người bán một cửa hàng trực tuyến với quyền kiểm soát hoàn toàn
  • Dễ dàng tùy chỉnh cửa hàng của mình khi cần
  • Cộng đồng sôi động.

Kết luận

Với sự gia tăng của bán hàng trực tuyến toàn cầu và hiệu quả vận chuyển. Việc dropship trực tuyến và đưa sản phẩm đến tay khách hàng của bạn nhanh chóng không còn là một thách thức nữa.

Hy vọng thông tin trong bài viết giúp bạn trong quá trình chọn nền tảng dropshipping phù hợp. 

1/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *