Mô hình dropshipping là loại hình kinh doanh bỏ qua khâu vận chuyển. Bạn không cần phải bỏ quá nhiều vốn hay đầu tư kho bãi. Chỉ cần tập trung nhiều hơn vào việc tìm kiếm khách hàng. Nếu bạn là một dropshipper, việc lựa chọn nền tảng dropshipping phù hợp sẽ giúp bạn có những bước khởi đầu dễ dàng hơn.
Bài viết dưới đây, VMO sẽ giới thiệu cho bạn một số nền tảng cực kỳ tiện ích được đông đảo người dùng đánh giá cao.
Nền tảng dropshipping là bên thứ 3 cung cấp các công cụ, sản phẩm và dịch vụ cần thiết cho người bán dropship. Từ đó giúp họ có thể nhanh chóng tiếp cận với nguồn hàng, quản lý hoạt động kinh doanh và tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn.
Marketplace là nền tảng mô hình dropshipping tập hợp các người bán và kết nối người mua thông qua internet. Các Marketplace đã có sẵn lượng khách hàng truy cập. Nên khi người bán tham gia, không cần phải xây dựng tệp khách hàng.
→ Trong kinh doanh, rủi ro là điều không thể tránh khỏi. Do vậy, nền tảng Marketplace vẫn là lựa chọn đáng để thử cho các dropshipper bắt đầu sự nghiệp!
Facebook Marketplace là một nền tảng thúc đẩy mọi người mua và bán mọi thứ dễ dàng hơn. Facebook Marketplace là một trong những nền tảng tốt nhất. Để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Bạn có thể tiếp cận với gần 3 tỷ người trên toàn thế giới với phạm vi hoạt động hơn 70 quốc gia. Đây là một tiềm năng rất lớn cho các dropshipper phát triển hoạt động kinh doanh.
Sử dụng Facebook Marketplace làm nền tảng dropshipping mang lại những lợi ích sau:
Với những ưu điểm trên, Facebook Marketplace là nền tảng dropshipping bạn nên cân nhắc để lựa chọn kinh doanh.
Shopee là nền tảng TMĐT đã có mặt tại Singapore; Malaysia; Đài Loan; Thái Lan; Indonesia; Việt Nam, Philippines và Brazil.
Trong đó, Shopee Việt Nam là một trong các nền tảng dropshipping đang bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tính đến tháng 10/2021, nền tảng có 81 triệu lượt truy cập.
Mô hình dropshipping với Shopee, bạn có thể nhận được những ưu điểm như:
Với những ưu điểm trên, Shopee là một nền tảng tiềm năng cho những ai muốn kinh doanh mô hình dropshipping.
Lazada hiện tại là nền tảng eCommerce lớn thứ 3 Việt Nam. Không chỉ riêng Việt Nam, sàn TMĐT này còn thâm nhập vào thị trường các nước Đông Nam Á. Tạo nên kết nối thị trường rộng lớn.
Tương tự như Shopee, bán hàng dropshipping tại Lazada có những ưu điểm:
Lazada được dự đoán sẽ đạt được hơn 300 triệu khách hàng cho tới năm 2030. Đưa Lazada trở thành một nền tảng tuyệt vời cho những người muốn thử sức với mô hình dropshipping.
eBay được xem là sàn TMĐT lớn thứ hai trên thế giới. Với hàng chục triệu lượt truy cập mỗi ngày.
Điểm đặc biệt của eBay là người bán (nhà cung cấp) cá nhân có thể trao đổi, thực hiện buôn bán trực tiếp với người mua cá nhân (người tiêu dùng). Hay nói cách khác, eBay là một trong những sàn TMĐT tiên phong trong sự bùng nổ của thị trường C2C.
Sử dụng eBay làm nền tảng dropshipping mang lại cho bạn một số ưu điểm sau:
Amazon là nền tảng TMĐT lớn nhất thế giới. Với vô số sản phẩm và dịch vụ sẵn có trên thị trường của nó.
Tính đến tháng 1/2021, Amazon thu hút được khoảng 5,2 tỷ người truy cập mỗi tháng.
Sử dụng Amazon làm nền tảng dropshipping mang lại cho người bán những lợi ích sau:
Walmart là nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới, với hơn 10.000 cửa hàng tại 27 quốc gia. Công ty tập trung vào việc cung cấp giá trị cho khách hàng. Thông qua mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh, từ giá cả thấp đến dịch vụ khách hàng tốt.
Ngoài ra, Walmart cũng cung cấp market platform cho phép bạn bán sản phẩm.
Các lợi ích của việc sử dụng Walmart làm nền tảng dropshipping:
Ngược lại với marketplace, các E-commerce mô hình dropshipping platform. Bạn sẽ sử dụng khi tự tạo trang web riêng, hướng tới sự cá nhân hóa cửa hàng. Các công cụ này hỗ trợ bạn xây dựng doanh nghiệp của mình nhanh hơn. Tăng sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Có hai loại nền tảng E-commerce dropshipping bạn có thể lựa chọn là:
BigCommerce là một nền tảng TMĐT có giao diện thân thiện và các tính năng nâng cao được tích hợp sẵn. Đến hiện tại, BigCommerce đã có hơn 90.000 cửa hàng trực tuyến và phạm vi tiếp cận trên 65 quốc gia:
Wix là một nền tảng cho phép bạn tạo và lưu trữ trực tuyến trang web, blog hoặc danh mục đầu tư của doanh nghiệp mình. Hơn 200 triệu người dùng trên toàn thế giới đã tạo trang web trên Wix.
Nền tảng này nhận được sự yêu thích nhờ cung cấp cho dropshippers những lợi ích sau:
Shopify là một trong những nền tảng dropshipping nổi tiếng nhất hiện nay. Giúp các doanh nhân khởi nghiệp, quản lý và phát triển doanh nghiệp của họ. Shopify hiện đã cung cấp 500 nghìn cửa hàng trực tuyến kể từ khi ra mắt vào năm 2004.
Đây là một số lợi ích của dropshipping trên nền tảng Shopify:
Magento là nền tảng TMĐT được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới. Nền tảng này hoạt động mạnh mẽ nhưng khá phức tạp và có thể không phù hợp cho người mới bắt đầu. Magento yêu cầu người bán nên biết một chút cơ bản về lập trình.
Magento là nền tảng dropshipping có những ưu điểm:
WooCommerce là một plugin TMĐT miễn phí cho WordPress. Các thiết kế website bán hàng bằng WordPress đa số đều dùng Plugin này. Nền tảng này cung cấp mọi thứ người bán cần cho một cửa hàng trực tuyến. Năm 2021, WooCommerce chiếm hơn 20% thị phần nền tảng TMĐT.
WooCommerce mang lại một số lợi ích cho dropshippers như sau:
Với sự gia tăng của bán hàng trực tuyến toàn cầu và hiệu quả vận chuyển. Việc dropship trực tuyến và đưa sản phẩm đến tay khách hàng của bạn nhanh chóng không còn là một thách thức nữa.
Hy vọng thông tin trong bài viết giúp bạn trong quá trình chọn nền tảng dropshipping phù hợp.