SEO địa phương. Tìm kiếm địa phương tăng đối với các doanh nghiệp nhỏ. 46% tổng số tìm kiếm của Google là tìm kiếm thông tin địa phương. Có nghĩa là nếu doanh nghiệp của bạn không được tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương. Bạn có thể bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua sắm trong khu vực của bạn. Tóm lại, SEO địa phương là rất quan trọng. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình luôn phù hợp và được lựa chọn.
Để giúp bạn tối ưu hóa doanh nghiệp của mình cho SEO địa phương. VMO Agency chúng tôi đã tạo một hướng dẫn toàn diện. Bao gồm các mẹo và công cụ SEO địa phương.
Đến cuối hướng dẫn, bạn sẽ hiểu rõ về cách tối ưu hóa doanh nghiệp của mình. Để tiếp cận những người tiêu dùng tiềm năng sử dụng tính năng tìm kiếm địa phương. Để chọn sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ sẽ mua.
SEO địa phương (Search Engine Optimization). Là quá trình cải thiện khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm cho các doanh nghiệp địa phương. Chủ yếu là những doanh nghiệp có vị trí truyền thống. Bằng cách tuân theo các phương pháp hay nhất về SEO tại địa phương. Các doanh nghiệp có thể cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Từ các tìm kiếm được thực hiện bởi khách hàng ở các khu vực lân cận.
Để thu thập thông tin cho tìm kiếm địa phương. SERPs dựa vào các tín hiệu như nội dung địa phương, trang tiểu sử xã hội, liên kết và trích dẫn để cung cấp kết quả địa phương phù hợp nhất cho người dùng.
Với SEO địa phương, các doanh nghiệp có thể sử dụng để định vị sản phẩm/dịch vụ của họ cho khách hàng tiềm năng/khách hàng địa phương đang tìm kiếm chúng.
SEO địa phương là chiến lược giống như SEO thông thường. Tuy nhiên, nó hướng nội dung trang web của bạn tới cộng đồng địa phương của bạn. Tạo SEO địa phương sẽ cho phép những người địa phương xem trang web của bạn trực tuyến. Với hy vọng đưa họ đến vị trí của bạn. Giúp khách hàng địa phương dễ dàng tiếp cận để tương tác với sản phẩm/cửa hàng của bạn.
Vì vậy, rõ ràng là các tìm kiếm địa phương tạo nên một phần lớn trong thế giới SEO. Và nếu bạn có thể giới thiệu doanh nghiệp địa phương của mình trước những tìm kiếm này. Thì rất có thể họ sẽ bước qua cửa nhà bạn vài phút sau đó.
Nhìn trang web của bạn như một bức tranh khổng lồ thật choáng ngợp. Bắt đầu chia nhỏ hoạt động kinh doanh trên trang web của bạn như một cửa hàng. Hình dung khách hàng của bạn bước vào và chào đón họ. Tự hỏi bản thân những câu hỏi đơn giản. Để hiểu khách hàng mà bạn đang cố gắng bán sản phẩm để giúp họ giải quyết vấn đề. Đây là vài ví dụ:
Xây dựng trang web của bạn cho khách hàng mong muốn sẽ giúp định hướng thông điệp và sản phẩm của bạn.
Google My Business đã trở thành tiêu điểm của tìm kiếm địa phương. Vì Google cảm thấy thoải mái nhất khi chia sẻ nội dung mà nó có thể hỗ trợ và xác minh. Google My Business là công cụ của họ để giúp doanh nghiệp của bạn đáp ứng nhu cầu của Google.
Nếu Google có thể xác minh doanh nghiệp của bạn là xác thực. SERPs có thể cho doanh nghiệp của bạn một không gian thanh bên trong tìm kiếm địa phương của Google.
Đừng chỉ làm điều này cho SEO. Bằng cách cập nhật các bài đánh giá và cập nhật thông tin liên hệ cũng như giờ hoạt động. Bạn đang cải thiện trải nghiệm để khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn. Việc tìm kiếm thông tin hiện tại là quan trọng đối với người tiêu dùng.
Google coi nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội quan trọng hơn bao giờ hết.
Bây giờ bạn đã tạo ra một trang Google My Business tuyệt đẹp. Hãy chia sẻ trang trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều chỉnh thêm mạng xã hội và tìm kiếm.
Bạn phải làm cho mọi người và SERP dễ dàng tìm thấy bạn. Để thực hiện việc này, hãy thiết lập NAP của bạn. Viết tắt của tên, địa chỉ và số điện thoại (kèm theo mã vùng). Điều này sẽ được bao gồm dưới dạng văn bản HTML có thể thu thập thông tin trên trang web của bạn.
Tránh sai lầm phổ biến là chỉ bao gồm NAP trong hình ảnh. Không thể thu thập thông tin hình ảnh từ SERPs như văn bản HTML. Vị trí phổ biến nhất cho NAP là ở chân trang hoặc đầu trang của trang web.
Đối với các công ty Mỹ, bốn công cụ tổng hợp dữ liệu bản đồ này cung cấp một lượng lớn dữ liệu bản đồ cho Apple, Yelp, Bing, Google, Trip Advisor…
Nhất quán là chìa khóa. Xác minh rằng các trích dẫn của bạn là nhất quán và đầy đủ trên bốn trình tổng hợp dữ liệu này.
Sự khác biệt như lỗi chính tả, viết tắt, thiếu số phòng hoặc số điện thoại sai có thể là vấn đề.
Nếu Google không thể xác định thông tin nào về doanh nghiệp của bạn là chính xác. Nó có thể hoàn toàn không hiển thị doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Ngoài ra, hãy đảm bảo xóa mọi danh sách trùng lặp mà bạn tìm thấy. Điểm thưởng khi nhấn mạnh tư cách thành viên Phòng Thương mại trong cộng đồng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có được một liên kết đến từ bên ngoài.
Một khi bạn đã nắm bắt được các nguyên tắc cơ bản. Bạn có thể muốn dừng lại. Tuy nhiên, SEO là một quá trình liên tục và trực quan. Thay vì dừng lại ở đó hoặc chỉ đơn giản là thực hiện các thay đổi và xem những gì tồn tại. Nó sẽ giúp thực hiện kiểm tra toàn diện để xem trang web của bạn đứng ở đâu. Và bạn cần phải làm gì để đạt được mục tiêu của mình. Một cuộc kiểm tra SEO địa phương có thể bao gồm những điều sau:
Mặc dù các liên kết bên ngoài trỏ đến trang web của bạn là lý tưởng. Việc điều chỉnh cấu trúc liên kết nội bộ cũng sẽ tăng thứ hạng SEO của bạn.
Tại sao liên kết nội bộ lại quan trọng? Nó làm như sau:
Khi nói đến nội dung, mỗi bài đăng blog mới là một trang được lập chỉ mục mới cho trang web của bạn. Một trang mới để nhắm mục tiêu cụm từ tìm kiếm địa lý. Và cơ hội mới để tìm thấy trong các trang kết quả của SERPs.
Mỗi khi bạn viết một phần nội dung, bạn cần phải tối ưu hóa nội dung cho SERPs. Bằng cách sử dụng các từ khóa có khối lượng lớn trong URL, tiêu đề, tiêu đề, mô tả meta và nội dung. Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm ra nội dung được nhắm mục tiêu theo địa lý. Hãy cân nhắc làm nổi bật các câu chuyện thành công của khách hàng và các nghiên cứu điển hình.
Nếu bạn có nhiều vị trí thực, hãy tạo các trang vị trí. Các trang vị trí cung cấp cho người đọc tên, địa chỉ, số điện thoại, giờ mở cửa, mô tả cửa hàng độc đáo, thông tin về bãi đậu xe. Hay phương tiện, chương trình khuyến mãi và lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng.
Điều quan trọng là bạn tránh sao chép nội dung trên nhiều trang vị trí. Đối với các doanh nghiệp tại một địa điểm.
Google tiếp tục trở nên thông minh hơn. Có nghĩa là người tạo nội dung giờ đây có thể thực sự viết cho người dùng chứ không phải SERPs. Mặc dù viết về các chủ đề chung chung sẽ thu hút được nhiều người. Nhưng đôi khi điều quan trọng hơn là trau dồi sự tập trung của bạn. Và viết về tin tức địa phương hoặc ngành để thu hút khán giả địa phương.
Trở thành chính quyền địa phương cho ngành của bạn. Bằng cách quảng bá các cuộc họp, tin tức, nhân viên và nội dung giáo dục khác của ngành trên blog của bạn. Hãy nghĩ về nội dung đầu kênh vượt xa những gì doanh nghiệp của bạn bán.
Ví dụ: Nếu bạn là một công ty an ninh địa phương. Và bạn đang cố gắng thu hút các doanh nghiệp mới đến khu vực này. Hãy tạo một nguồn hữu ích để giúp các doanh nghiệp này làm quen tốt với thành phố của bạn. Bản đồ các nhà cung cấp dịch vụ địa phương. Hoặc lịch các sự kiện trên toàn thành phố có thể vừa cung cấp giá trị cho cá tính của bạn. Vừa chứa các tín hiệu địa phương trên trang có liên quan cao.
Tìm kiếm máy tính và tìm kiếm trên thiết bị di động song hành với nhau. (61% tổng số tìm kiếm của Google được thực hiện trên thiết bị di động).
Một số cách phổ biến nhất mà mọi người sẽ sử dụng trang web của bạn trên di động. Là tra cứu các bài đánh giá, tìm chỉ đường đến vị trí của bạn và tìm kiếm thông tin liên hệ. Trên thực tế, các tìm kiếm “ở gần tôi” trên thiết bị di động đã tăng 250% kể từ năm 2017 (Think With Google).
Tạo điều kiện dễ dàng cho khách hàng/khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.
SEO địa phương dường như là một quá trình phức tạp và căng thẳng. Hướng dẫn cơ bản toàn diện của VMO Agency chúng tôi sẽ giúp giải quyết vấn đề của bạn.
Khi bạn bắt đầu chia SEO địa phương của mình thành các bước nhỏ,. Bức tranh tổng thể về SEO không quá phức tạp. Bạn có mọi thứ bạn cần. Mỗi bước bạn thực hiện để cập nhật các phương pháp SEO của mình sẽ tạo ra sức mạnh, lòng trung thành và sự tin tưởng tại địa phương đối với sản phẩm và thương hiệu của bạn.