Bất kỳ chiến dịch SEO thành công nào cũng bắt đầu nghiên cứu, lựa chọn Keyword chính phù hợp. Keyword là nền tảng của một chiến lược SEO được xây dựng tốt.
Tối ưu hóa các từ khóa chính phù hợp sẽ tạo ra nhiều tương tác hơn. Các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và cuối cùng là thúc đẩy doanh số bán hàng. Vì vậy hãy đảm bảo rằng chúng được lập kế hoạch tốt và phù hợp với nhiệm vụ. Vậy làm thế nào để chọn Keyword chuẩn mang lại hiệu quả SEO tốt nhất. Hãy cùng VMO tìm hiểu nhé!
Trước khi bắt đầu ra chiến lược thì tất cả đều bắt đầu với những mục tiêu rõ ràng. Cũng như việc chọn từ khóa cho mục đích SEO. Việc xác định mục tiêu của chúng tôi và tùy theo tính cách người mua cụ thể. Điều này cho phép chúng tôi xác định các từ khóa tập trung hơn.
Nhiều người nói Từ khóa càng nhiều càng dài nó sẽ hiểu quả hơn. Nhưng đây chính là lỗi sai cơ bản khi tìm kiếm từ khóa. “Càng nhiều càng tốt” không áp dụng cho việc chọn Từ khóa. Các mục tiêu được xác định rõ, tập trung vào các từ khóa được lựa chọn. Điều này sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn.
Xây dựng từ khóa của bạn bằng cách sử dụng cùng một hệ thống phân cấp. Cụ thể như trang web/blog của bạn đây cũng là một cách tiếp cận đơn giản nhưng hiểu quả. Với chiến lược này; chúng tôi bắt đầu bằng cách tìm kiếm các từ khóa ở các cấp độ khác nhau:
Đây chính là trọng tâm của một nội dung của bạn trong chiến lược SEO của mình. Là từ khóa ngắn nhất mô tả chủ đề cho chính website của bạn. Hoặc một từ chính trong ngành cụ thể của bạn.
Nó hoàn toàn phụ thuộc vào từ khóa chính. Nó có liên quan mật thết với từ khóa chính thông thường là dài và mang tính mô tả. Từ khóa phụ có thể viết 3 – 7 từ khóa phụ sẽ đủ. Từ khóa phụ có thể là tiêu đề chính cho các phần của trang web hoặc các danh mục nổi bật nhất cho blog của bạn.
Là các từ khóa từ ba đến năm từ khóa cho từng bài đăng trên blog của bạn hoặc các mô tả dài hơn trên trang web của bạn. Những từ khóa này có thể là chủ đề blog của bạn hoặc các từ/ cụm từ nội bật được sử dụng khi mô tả sản phẩm của bạn.
Từ khóa hoặc cụm từ khóa là những thuật ngữ mà khách hàng tiềm năng sử dụng trên công cụ tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà trang web cung cấp. Nhưng làm sao để chọn từ khóa phù hợp nhắm đúng đối tượng là một điều không phải dễ dàng như đặt tên một sản phẩm gì đó. Chọn từ khóa chính là điều quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch tiếp thị; nếu như bạn chọn từ khóa không phù hợp sẽ nhắm sai đối tượng khiến quá trình bán hàng trở nên khó khăn hơn.
Chính vì đó, với kinh nghiệm đã từng một SEOer – blog – chuyên viết về nội dung những bài quảng cáo cũng như giới thiệu sản phẩm. Dưới đây là môt số mẹo về việc chọn từ khóa sẽ mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng tuyệt vời; có thể chuyển đổi thành doanh số bán hàng.
Nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn và xem các thẻ Meta của họ để xem họ đang sử dụng từ khóa nào. Đây là một cách tuyệt vời để nhanh chóng liệt kê các từ khóa được sử dụng phổ biến nhất cho loại hình kinh doanh của bạn.
Nếu chưa có, hãy lập danh sách đối thủ cạnh trang chính của bạn. Nếu bạn không có quyền truy cập vào công cụ SEO đầy đủ dịch vụ có thể cung cấp phân tích lưu lượng truy cập chuyên sâu về các từ khóa có giá trị nhất của đối thủ cạnh tranh; chỉ cần soạn danh sách trên các landing page của họ. Mỗi trang của họ nên nhắm mục tiêu 1-2 cụm từ chính hoặc từ khóa cụ thể.
Khi bạn có những từ khóa đã được liệt kê và xem nó là từ khóa phù hợp và được nhiều người tìm kiếm; thì quá trình chọn từ khóa đã sẵn sàng để chuyển sang giai đoạn đánh giá tiếp theo. Trường hợp bạn không thể tối ưu hóa trang web của mình cho tất cả các từ khóa mà bạn liệt kê, thu hẹp danh sách – lọc lại các từ khóa là điều tốt nhất cho bạn; để bạn có thể tạo nội dung cùng từ khóa chính nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng đấy.
Bạn có thể sử dụng hỗ trợ của các phần mềm được các chuyên gia dùng như WordTracker để giải mã mức độ phổ biến của từng từ khóa và cụm từ khóa của bạn. Cách để bạn lựa chọn từ khóa phù hợp hiểu quả cho nội dung bài là giữ các cụm từ phổ biến nhất hoặc được tìm kiếm thường xuyên và loại bỏ những cụm từ hiếm khi được tìm kiếm.
Sáng tạo bài viết, nội dung bài viết mà không biết đi tìm kiếm hay cập nhật quả là một sai lầm trong quy trình viết bài. Nếu các bạn không chọn lọc cũng như cập nhật các từ khóa thường xuyên thì không thể nào nhắm đúng mục tiêu; đặc biệt đối với các bạn làm SEOer không thể nào đạt được TOP cao trên công cụ tìm kiếm được.
Vậy nên, luôn cập nhật từ khóa của bạn dựa trên phản hồi nhận được từ khách truy cập vào trang web; khách hàng và nhật ký trang web của bạn. Dựa vào nhật ký trang web những nội dung khách hàng tìm kiếm để lại; bạn hãy dựa vào các data đấy để có thể cung cấp thông tin chính xác về những từ khóa nào thành công – và những từ khóa nào không – và là một nơi tuyệt vời để khẳng định lại cho quá trình lựa chọn từ khóa của bạn.
Hiếm khi bạn có thể nhìn thấy công việc kinh doanh của chính mình từ góc nhìn của người ngoài cuộc. Để lấy ý kiến của mọi người; hãy yêu cầu khách hàng gửi các từ khóa mà họ có liên quan đến công ty bạn. Bạn cũng có thể nhờ bạn bè và gia đình góp ý. Bạn có thể ngạc nhiên về những đề xuất từ khóa mà họ đưa ra.
Khi bạn đã có danh sách từ khóa của đối thủ cạnh tranh; hãy thêm vào đó bất kỳ từ khóa quan trọng nào bạn cảm thấy nó giúp mình trong kế hoạch của mình đề ra. Lập danh sách của riêng bạn sẽ giúp bạn có ý tưởng tốt hơn về những từ khóa mà bạn nhắm mục tiêu; những từ khóa bạn có thể quên và mở rộng ý tưởng của bạn.
Một chiến dịch SEO phải thu hút người dùng mới và hy vọng chuyển đổi họ thành khách hàng. Cách tốt nhất đấy chính là bạn phải đọc được suy nghĩ như họ – biết họ muốn như nào?
Việc lựa chọn và triển khai các từ khóa của bạn chỉ là bước khởi đầu. Nghiên cứu từ khóa phải được xem như một thành phần liên tục của chiến dịch SEO. Phân tích, xem xét và điều chỉnh là rất quan trọng cho sự thành công của bạn trong SEO. Dữ liệu được thu thập thông qua Google analytics và Google Search Console sẽ thông báo và hiện thị xem kết quả những thay đổi sẽ được thực hiện đối với trang web của bạn. Bạn phải biết rằng thành công trong SEO được trao cho những người phù hợp với những gì đối thủ đang làm và có thể thực hiện các thay đổi theo xu hướng tìm kiếm.
Việc phân đoạn từ khóa; mục đích và các trang bạn sẽ nhắm mục tiêu các từ khóa đã chọn đề đóng vai trò quan trọng việc đảm bảo rằng bạn không có hành vi hủy hoại từ khóa và bạn có thể nhắm mục tiêu hiệu quả các từ khóa phù hợp. Thông qua việc lựa chọn; phân đoạn các từ khóa mà bạn thu thập được từ các đối thủ cạnh tranh hay các dữ liệu khách hàng kiếm tìm còn để lại; bạn có thể nhắm mục tiêu hiệu quả các cụm từ khóa tìm kiếm như ” dịch vụ SEO của VMO” trên một trang mục tiêu “VMO.vn“.
Từ khóa đuôi dài là từ khóa có tính mô tả cao và tương tự như độ dài của một cụm từ. Mặc dù những thứ này không xuất hiện thường xuyên trong kết quả của chúng; nhưng chúng rất tốt trong nhiệm vụ tìm kiếm các loại tìm kiếm chính xác mà khách hàng lý tưởng của bạn sẽ thực hiện. Đối với trong SEO, các từ khóa đuôi dài có nhiều khả năng được khách hàng sử dụng hơn trong chu kỳ mua hàng. Nó có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với các từ khóa chung chung.
Việc chọn từ khóa dài phù hợp tạo nên sự khác biệt. Mỗi loại có lợi ích và hạn chế riêng tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.
Thường, SEO tập trung vào việc sử dụng các Keyword phù hợp và trực tiếp với các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Tuy nhiên các thuật thoán của Google đã thay đổi bây giờ tập trung vào mục đích người dùng.
Để truy vấn tìm kiếm các Keyword liên quan với nhau các nhà tiếp thị đã điều chỉnh cách tiếp cận của họ bằng cách tổ chức các trang web xung quanh các trang trụ cột và các cụm chủ đề.
Các trang cột về cơ bản là đại diện cho một trang web. Cho phép các chủ đề phụ hoặc cụm chủ đề kết nối trở lại với các chủ đề đó. Các liên kết trong trang trụ cột dẫn đến nội dung chuyên sâu hơn ở mỗi điểm. Các trang chủ cột thường dài hơn các bài đăng blog rất nhiều.
Mặt khác, các trang cụm là các nhóm nội dung ngắn gọn hơn bao gồm các khía cạnh của chủ đề một cách chi tiết hơn.
Dưới đây là các công cụ thử miễn phí giúp bạn tìm kiếm các keyword tool
Chọn Keyword là một quá trình có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất của các nỗ lực tiếp thị trên công cụ tìm kiếm của bạn; và do đó nó là một quá trình đòi hỏi sự quan tâm đúng mức. Một điều quan trọng cần ghi nhớ là mặc dù đạt được thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm là quan trọng; nhưng việc đạt được thứ hạng cao cho một từ khóa có liên quan còn quan trọng hơn.
Bước cơ bản đầu tiên để thành công trong tiếp thị kỹ thuật số đó là chọn đúng từ khóa. Những từ khóa cực kỳ quan trọng khi nói đến nỗ lực SEO. Hãy thử một số công cụ được đề xuất của chúng tôi nếu bạn chưa có. Mặc dù, là một chút lợi thế so với đối thủ cũng có thể tạo nên sự khác biệt.
Một số bài viết bạn có thể tham khảo thêm:
Làm thế nào để SEO Copywriting thành công