Marketing trực tiếp (Direct marketing) cho phép bạn giao tiếp trực tiếp với các cá nhân. Tiếp thị trực tiếp tiếp cận được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu cao. Có thể giúp doanh nghiệp của bạn với chi phí tối thiểu nhất. Kết quả của chiến lược marketing trực tiếp có thể mang lại cho doanh nghiệp kết quả lớn nhất.
Hãy cùng VMO khám phá bài viết dưới đây nhé!
Marketing trực tiếp:
Giờ đây, direct marketing chỉ nhằm thuyết phục người nhận thực hiện một hành động cụ thể. Chiến lược thực hiện bằng cách cung cấp lời kêu gọi hành động (CTA) để thúc đẩy khách hàng hành động.
Ví dụ về CTA được sử dụng trong tiếp thị trực tiếp bao gồm:
Chiến lược marketing trực tiếp có thể là độc lập. Hoặc là một phần của chương trình tiếp thị tích hợp, lớn hơn, có thể bao gồm quảng cáo doanh nghiệp của bạn.
Thành công của các chiến lược marketing trực tiếp đều được đo lường. Bằng cách theo dõi việc đạt được mục tiêu. Lưu ý rằng khi sử dụng danh sách khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu, thì tiếp thị trực tiếp sẽ hiệu quả hơn.
Ngoài ra, việc chọn kênh giao tiếp thích hợp cho một doanh nghiệp cụ thể là cần thiết để thành công.
Một chương trình tiếp thị trực tiếp thành công sẽ:
- Cho phép bạn tiếp cận các cá nhân mục tiêu một cách hiệu quả
- Giúp bạn cá nhân hóa và tùy chỉnh tin nhắn của mình
- Thu hút khách hàng mới và tăng giá trị của họ cho doanh nghiệp của bạn theo thời gian
- Hỗ trợ các mối quan hệ lâu dài và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Vì các chiến lược marketing trực tiếp tập trung vào việc truyền đạt thông điệp thương hiệu trực tiếp đến khách hàng. Nên có một số đặc điểm nhất định giúp chúng ta phân biệt loại hình khuyến mãi này với loại hình khác.
Marketing trực tiếp đi kèm với một số lợi ích cho cả doanh nghiệp:
Quảng cáo trực tiếp cho phép marketers nhắm mục tiêu các nhóm khách hàng cụ thể. Bằng các thông điệp khuyến mại tùy chỉnh.
Đổi lại, các doanh nghiệp có khả năng đạt được chuyển đổi cao. Vì họ tập trung thông điệp của mình vào những người có nhiều khả năng cần sản phẩm/dịch vụ của họ.
Tiếp thị trực tiếp tập trung vào nhóm nhân khẩu học cụ thể. Có thể giúp doanh nghiệp đặt ra các mục tiêu bán hàng hợp lý. Cải thiện được kết quả bán hàng khi có ngân sách tiếp thị eo hẹp.
Với chiến lược này, công ty có thể thực hiện hiệu quả và táo bạo với chi phí thấp. Nó chỉ bằng một phần nhỏ chi phí của các chương trình khuyến mãi truyền hình.
Khách hàng thường quan tâm đến doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của họ. Kể cả những doanh nghiệp quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ cá nhân. Direct Marketing cho phép gia tăng doanh số bán hàng từ khách hiện tại. Bằng cách lưu trữ hồ sơ khách hàng của họ. Lựa chọn các kỹ thuật marketing đơn giản.
Thiết lập lại mối quan hệ từ những khách hàng không còn quay lại thương hiệu. Nó giúp doanh nghiệp hiểu tại sao khách hàng lại từ bỏ thương hiệu. Điều này giúp doanh nghiệp cải thiện để gia tăng doanh số bán hàng.
Chiến lược này là cách tuyệt vời để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Nó cho phép marketers các nhân hóa cả thông điệp quảng cáo và chào hàng. Để tạo ra các liên kết vững chắc với khách hàng và tăng cường sự kết nối.
Ví dụ: đưa ra ưu đãi giảm giá, gửi thiệp chúc mừng sinh nhật và mời khách hàng tham gia các sự kiện bán hàng sắp tới.
Marketing trực tiếp cho phép doanh nghiệp giao tiếp hiệu quả với thị trường mục tiêu → mang lại nhiều doanh số.
Khi marketers thực hiện kỹ thuật hiệu quả để thu hút khách hàng. Họ có thể tạo ra những người hâm mộ thực sự cho thương hiệu của mình. Chiến lược này giúp doanh nghiệp mới thích ứng và đáp ứng nhu cầu thị trường.
Các doanh nghiệp mới cũng có thể sử dụng direct marketing để:
Tiếp thị trực tiếp là một cách tuyệt vời để đánh giá sự thèm muốn của khách hàng đối với các sản phẩm/dịch vụ cụ thể.
Hơn nữa, chiến lược này cho phép marketers thử các thị trường mới. Đánh giá kết quả bán hàng và đánh giá hiệu quả của các chiến thuật bán hàng và khuyến mãi của họ. Đổi lại, marketer có thể dễ dàng điều chỉnh chiến dịch của họ để đảm bảo thành công.\
Mỗi khi marketer chạy các chiến dịch quảng cáo. Họ nên theo dõi và phân tích kết quả của họ để có thể sử dụng thông tin này để cải thiện các chiến dịch tiếp theo.
Hãy cùng thảo luận về một số direct marketing phổ biến nhất được các doanh nghiệp thực hiện:
Email là một phương thức giao tiếp với khách hàng đơn giản, chi phí rẻ và có thể đo lường được. Email quảng cáo, quảng cáo trong email doanh nghiệp, bản tin, email giao dịch là những ví dụ về chiến lược tiếp thị qua email hiệu quả.
Hình thức này gửi SMS quảng cáo cho người dùng trên thiết bị di động của họ. Marketes triển khai tiếp thị trên thiết bị di động để cho biết về các giao dịch và bán hàng tốt nhất và để thông báo về trạng thái đơn đặt hàng.
Thông báo đẩy trên web là thông báo. Chúng xuất hiện ở góc màn hình điện thoại di động hoặc máy tính. Thông qua trình duyệt mà một người đang sử dụng.
Thông báo đẩy trên web cho phép marketers thiết lập giao tiếp trực tiếp với người đăng ký. Không cần địa chỉ hoặc bất kỳ dữ liệu người tiêu dùng nào khác. Người đăng ký chỉ được xác định từ thông tin được lưu trữ trong trình duyệt mà họ sử dụng.
Loại phương pháp tiếp thị trực tiếp này đòi hỏi phải tạo một chatbot cho các ứng dụng nhắn tin. Như Facebook, Telegram, WhatsApp. Nó cho phép các thương hiệu trả lời các câu hỏi hàng ngày của khách hàng. Trên chế độ tự động, giúp bạn có thể đặt hàng ngay từ messenger và tìm hiểu thêm thông tin về thương hiệu.
Tieks của Gavrieli chia sẻ bản phát hành giày gần đây của họ qua Facebook Messenger.
Danh sách các hình thức direct marketing không kết thúc ở đó. Một số loại hình tiếp thị khác mà doanh nghiệp có thể sử dụng bao gồm:
1. Email tiếp thị từ Chewy:
2. Một tin nhắn SMS tiếp thị từ Starbucks:
3. Thông báo đẩy từ Wanelo trên mobile:
Marketing trực tiếp là một cách mạnh mẽ và hiệu quả để kết nối với khách hàng. Nó có thể được sử dụng cho mọi thứ từ khách hàng tiềm năng, bán hàng hoặc chỉ giữ liên lạc. Nếu bài đăng này đã bạn hãy vui lòng chia sẻ bên dưới. Chúc các bạn đọc vui vẻ!