Marketing Online cho nền tảng kinh doanh thương mại điện tử

Shape Image
Shape Image
Marketing Online cho nền tảng kinh doanh thương mại điện tử

Marketing Online đề cập đến một bộ công cụ và phương pháp để quảng bá sản phẩm/dịch vụ qua Internet. Do có thêm các kênh và kỹ thuật tiếp thị có sẵn trên internet. Chiến lược Marketing Online bao gồm nhiều tính năng tiếp thị hơn so với tiếp thị truyền thống của công ty. 

Digital Marketing toàn cầu đang tăng trưởng với tốc độ CAGR là 17,6%, đạt giá trị hơn 930 tỷ USD vào năm 2026. Động lực chính của thị trường là sự gia tăng dân số toàn cầu ngày càng tăng đối với các kênh truyền thông kỹ thuật số.

Hãy cùng VMO Agency khám phá bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

Marketing Online là gì?

Marketing Online hay còn được gọi là Internet Marketing. Digital Marketing sử dụng các kênh dựa trên web để quảng bá, tiếp thị và quảng cáo cho công ty và thương hiệu công ty. Đó là phương pháp truyền thông dựa trên web. Để truyền bá thông điệp về các sản phẩm/dịch vụ có thương hiệu của công ty. Tới các khách hàng tiềm năng của công ty đó. 

Các phương pháp và kỹ thuật được sử dụng để tiếp thị trực tuyến gồm:

  • Email
  • Phương tiện truyền thông xã hội
  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh
  • Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm
  • Google AdWords
Phương pháp truyền thông dựa trên web
Phương pháp truyền thông dựa trên web

Mục tiêu tiếp thị là tiếp cận đối tượng mục tiêu. Thông qua các kênh khác nhau nơi mọi người dành thời gian đọc, lướt web, mua sắm và giao lưu trực tuyến.

Việc áp dụng Internet toàn cầu cho mục đích kinh doanh và cá nhân đã tạo ra các kênh quảng cáo và tiếp thị mới. Chiến lược Marketing Online chủ yếu sử dụng các phương tiện kỹ thuật số. Để thu hút, tương tác và chuyển đổi khách truy cập ảo thành khách hàng.

Lợi ích của Marketing Online

Do sự phổ biến của công nghệ và hoạt động trực tuyến. Chiến lược Marketing Online đem lại nhiều lợi ích nổi bật. Cụ thể:

#1. Giao tiếp thuận lợi hơn

  • Với người dùng nhờ kênh trực tuyến, từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Họ có thể xem danh mục các sản phẩm, đọc thông tin chi tiết về sản phẩm.
  • Có thể liên hệ ngay hotline để hỏi thêm. Hoặc trong nhiều trường hợp có thể chọn kênh thanh toán và mua ngay tại website. 

#2. Tiết kiệm chi phí và thời gian

  • Điều này có thể thấy rõ hơn nếu so sánh với marketing truyền thống. Nhất là trong trường hợp của doanh nghiệp nhỏ.
  • Bạn chỉ cần đầu từ vài triệu đồng và một ít thời gian. Sau đó đã có thể thiết lập được 1 kênh marketing hiệu quả.
  • Chẳng hạn như website hay fanpage

#3. Tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả

  • Nhờ phát huy ưu điểm của môi trường trực tuyến. Bạn thậm chí có thể tương tác trực tiếp với từng khách hàng (email). Đồng thời đo lường phản hồi, ghi nhận ý kiến của họ.

→ Từ đó nhanh chóng có biện pháp cải thiện chất lượng dịch vụ.

#4. Tạo lợi thế cạnh tranh

  • Việc có thể triển khai kênh nhanh chóng với chi phí và thời gian hợp lý. Giúp tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Khiến marketing online dễ dàng giúp bạn tạo lợi thế cạnh tranh trước đối thủ.
  • Lý do đơn giản, ai tiến nhanh hơn, hiệu quả hơn với chi phí và thời gian hợp lý hơn… thì người đó sẽ có lợi thế.

Ngoài ra, chiến lược marketing online còn có những điểm hạn chế:

  • Tăng mức độ “dội bom” thông tin
  • Thông tin thất thiệt lan truyền quá nhanh và mất kiểm soát
  • Thông tin riêng tư dễ bị xâm phạm
  • Gia tăng các hoạt động lừa đảo trên mạng
  • Tạo sự phụ thuộc nhiều hơn vào thiết bị điện tử.
Tăng sự hiện diện của thương hiệu
Tăng sự hiện diện của thương hiệu

Chiến lược Marketing Online là gì?

Chiến lược Marketing Online là một kế hoạch chi tiết. Giúp đảm bảo hoạt động tiếp thị của bạn hiệu quả nhất có thể. 

Giúp bạn xem xét các yếu tố chính ảnh hưởng đến doanh nghiệp và cơ sở khách hàng của mình. Để bạn biết nơi tốt nhất để bắt đầu. Nó cũng sẽ cho phép bạn đánh giá kết quả khi bạn thực hiện. Để bạn có thể thực hiện các điều chỉnh sáng suốt trong quá trình thực hiện. 

Bước 1: Đặt mục tiêu Marketing Online của bạn

Bước đầu tiên xác định những gì bạn muốn nó làm cho công ty của bạn.

Dưới đây là một số câu hỏi cần suy nghĩ khi tạo các mục tiêu này:

  • Bạn có muốn tiếp cận cơ sở khách hàng mới hoặc mở rộng không?
  • Bạn muốn tăng doanh thu?
  • Bạn đang tìm cách thay đổi thương hiệu hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu?
  • Bạn đang quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới hoặc chương trình khuyến mãi đặc biệt?
  • Bạn có muốn cải thiện sự hài lòng của khách hàng?
  • Bạn có muốn tăng lưu lượng truy cập trang web?
  • Bạn đang tìm cách bán thêm khách hàng hiện tại?

Mục tiêu SMART

Khi bạn đặt mục tiêu kinh doanh tiếp thị trực tuyến. Điều quan trọng là chúng phải tập trung nhất có thể, cho phép bạn biến chúng thành các mục chiến lược khả thi. 

Một cách tuyệt vời để tạo các mục tiêu được xác định rõ ràng là sử dụng từ viết tắt mục tiêu SMART:

  • S – Cụ thể, phải rất rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được
  • M – Có thể đo lường được, bạn sẽ có thể định lượng mức độ thành công của bất kỳ mục tiêu nào bạn đặt ra
  • A – Có thể đạt được, đảm bảo mục tiêu của bạn nằm trong khả năng của công ty bạn
  • R – Có liên quan, mục tiêu của bạn phải phù hợp với bối cảnh lớn hơn của doanh nghiệp và nhu cầu của doanh nghiệp
  • T – Giới hạn thời gian, hãy chắc chắn rằng bạn đã đánh dấu một khoảng thời gian nhất định để đạt được mục tiêu của mình 
SMART Goals
SMART Goals

Bước 2: Nghiên cứu thị trường của bạn

Khi bạn đã nêu rõ những gì bạn muốn đạt được thông qua chiến dịch digital marketing của mình. Bạn sẽ cần thực hiện một chút nghiên cứu thị trường.

Hiểu cơ sở khách hàng của bạn

Nền tảng của nghiên cứu thị trường của bạn sẽ là hiểu cơ sở khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi theo một vài cách khác nhau:

  • Khảo sát khách hàng
  • Nghiên cứu thống kê người dùng
  • Đánh giá của khách hàng hiện tại
  • Dữ liệu lưu lượng truy cập trang web và phương tiện truyền thông xã hội

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Một khía cạnh quan trọng khác của nghiên cứu thị trường là xem xét sự hiện diện trực tuyến của đối thủ cạnh tranh. Theo dõi đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì hoạt động trong thị trường của bạn. 

Bước 3: Xác định các công cụ Marketing Online tốt nhất của bạn

Bây giờ bạn đã biết mình muốn chiến lược của mình thực hiện điều gì và bạn muốn tiếp cận đối tượng nào. Bạn cần kiểm tra các công cụ có sẵn cho mình. Chọn những công cụ tốt nhất cho các nhóm đối tượng mục tiêu của mình.

Danh sách các công cụ Digital Marketing

Có rất nhiều công cụ có sẵn để quảng cáo doanh nghiệp của bạn trực tuyến, bao gồm:

  • Thư điện tử quảng cáo
  • Tiếp thị truyền thông xã hội 
  • Tối ưu hóa trang web và thử nghiệm A/B
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Tiếp thị nội dung
  • Tiếp thị video
  • Sự kiện ảo
  • Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC).
Công cụ tốt nhất cho các nhóm đối tượng mục tiêu
Công cụ tốt nhất cho các nhóm đối tượng mục tiêu

Bước 4: Viết chiến lược Marketing Online chi tiết của bạn

Bây giờ với thông tin bạn đã thu thập cho đến nay. Bạn có thể hoàn thiện chiến lược Digital Marketing của mình. Sử dụng các mục tiêu bạn đã đặt ra và các công cụ bạn đã chọn để thực hiện chúng. Đã đến lúc viết ra một kế hoạch hành động chi tiết. 

Công ty này có thể thêm các bước sau vào chiến lược tiếp thị:

  • Truy cập lại cửa hàng trực tuyến của họ để đảm bảo rằng nó có UX và UI trực quan
  • Tạo các bài đăng trên Facebook và Instagram hàng tuần. Để làm nổi bật các sản phẩm mới vào mỗi Thứ Hai và Thứ Năm với ít nhất một ảnh và 30-50 từ
  • Gửi email hàng tháng cho khách hàng hiện tại liệt kê các chương trình khuyến mãi trực tuyến đặc biệt.

Bước 5: Thực hiện và đánh giá kế hoạch của bạn

Một yếu tố quan trọng là theo dõi hiệu quả và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết. Sau khi kế hoạch của bạn được thực hiện, hãy đặt thời gian để ghi lại kết quả hàng tuần và hàng tháng.

Tại sao Marketing Online lại cần thiết cho kinh doanh Thương mại điện tử?

TMĐT tạo ra doanh thu đáng kể thông qua Digital Marketing. Vì nó hỗ trợ thu hút khách hàng và giá trị thương hiệu.

Theo một nghiên cứu gần đây, 37 triệu lượt truy cập mạng xã hội đã tạo ra khoảng 529.000 đơn đặt hàng. Trong số những người khác, Facebook hỗ trợ tăng lưu lượng truy cập trang web, dẫn đến doanh số bán hàng. Chiếm trung bình 85% của tất cả các khoản phí.

TMĐT tạo ra doanh thu đáng kể thông qua Digital Marketing
TMĐT tạo ra doanh thu đáng kể thông qua Digital Marketing

Khách hàng rất dễ bị phân tâm. Vì vậy, nó trở nên quan trọng để thu hút sự chú ý của họ. Đây là lúc Tiếp thị Kỹ thuật số xuất hiện để giúp các doanh nghiệp TMĐT khắc phục các vấn đề như vậy.

Thông qua Marketing Online người ta có thể:

1. Tập trung hóa hoạt động kinh doanh

  • Tiếp thị trực tuyến TMĐT cho phép bạn tạo một hệ thống có tổ chức gồm các kênh riêng lẻ. Sử dụng các công cụ theo dõi dữ liệu. Để theo dõi khách hàng tiềm năng và tương tác với thương hiệu của bạn.
  • Có quyền truy cập vào danh sách sản phẩm đa kênh. Tiếp cận khách hàng từ khắp các nền tảng trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động quản lý của bạn.

2. Tăng cường nền tảng trực tuyến

  • Tạo người tiêu dùng lặp lại bằng cách đặt thương hiệu của bạn trước những người mua tiềm năng. SEO, quản lý thương hiệu trên mạng xã hội. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là những ví dụ về giải pháp tiếp thị TMĐT (CRO).
  • Những phương pháp này có thể giúp bạn cải thiện danh tiếng trên internet và mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.

3. Giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn

  • 69,23% giỏ hàng bị bỏ qua trong quá trình thanh toán, theo Viện Baymard.
  • Bạn có thể thuyết phục người mua sắm trực tuyến quay lại. Hoàn tất giao dịch mua ban đầu của họ bằng cách kết hợp các dịch vụ tiếp thị qua email và tối ưu hóa TMĐT.

4. Tăng cơ sở khách hàng

  • Mở rộng doanh nghiệp của bạn bằng cách tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Marketing Online cung cấp một số tùy chọn. Để kết nối với hàng triệu khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới. Và tạo khách hàng tiềm năng cho trang web của bạn.
  • Quan trọng hơn, trang web TMĐT của bạn cho phép bạn phát triển doanh nghiệp của mình mà không cần phải di dời hoặc thay đổi địa điểm.

5. Nâng cao hiệu quả kinh doanh

  • Bạn có thể mở rộng quy mô công ty thành công. Mở rộng phạm vi sản phẩm và giảm thiểu các nhiệm vụ trùng lặp. Với sự hỗ trợ của một công ty tiếp thị TMĐT có uy tín.
  • Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật dựa trên dữ liệu. Để tích hợp các mục tiêu tiếp thị của mình với tiếp thị kỹ thuật số Thương mại điện tử.

6. Loại bỏ chi tiêu lãng phí

  • Tiếp thị web TMĐT là một cách hiệu quả về chi phí để đáp ứng các mục tiêu của công ty bạn. Đối với chiến lược, hãy thu thập thông tin chi tiết, theo dõi ngân sách của bạn và tối ưu hóa chi tiêu.
  • Bạn có thể nhận được kết quả được nhắm mục tiêu và vẫn kiểm soát chi tiêu của mình. Bằng cách phân bổ ít nhất 10% doanh thu hàng năm của bạn cho tiếp thị web.

Dịch vụ Marketing trọn gói Đà Nẵng của VMO Agency – Công ty Marketing Đà Nẵng

Dịch vụ marketing tổng thể tại VMO Agency – Công ty Marketing Đà Nẵng gồm các công việc liên quan đến marketing online tổng thể như sau:

  • Tư vấn, nghiên cứu và lên kế hoạch marketing online tổng thể. Tìm hiểu thị trường và các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực. Sau đó xây dựng ngân sách phát triển và thực hiện dịch vụ marketing tổng thể phù hợp, hiệu quả.
  • Quản lý nội dung fanpage, website, viết nội dung, thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh, đăng bài, chăm sóc và phát triển fanpage, website.
  • Sử dụng các công cụ quản lý như SEO – SEM, Social Media, Email Marketing, banner, pop-up… để chạy quảng cáo.
  • Tổng hợp, nghiên cứu và báo cáo, phân tích kết quả đạt được.
Dịch vụ Marketing Đà Nẵng
Dịch vụ Marketing Đà Nẵng

Điều gì tạo nên một dịch vụ Marketing trọn gói tốt tại VMO Agency – Công ty Marketing Đà Nẵng?

Giá trị của một dịch vụ digital marketing tổng thể phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Thật hấp dẫn khi nói rằng dịch vụ marketing online tổng thể tốt chứa mọi thứ liên quan đến thương hiệu doanh nghiệp. Nhưng điều này có thể dẫn đến việc trả tiền cho các dịch vụ không cần thiết.

Lý tưởng nhất là dịch vụ marketing Đà Nẵng tại VMO Agency sẽ tiết kiệm thời gian kinh doanh của bạn và tạo ra doanh thu đáng kể hơn. Đầu tư vào dịch vụ Marketing trọn gói là giao phó việc quảng cáo và khuyến mãi cho chúng tôi. Chúng tôi hiểu rõ ngành, cơ sở khách hàng và nhu cầu của bạn với tư cách là khách hàng.

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ Marketing Đà Nẵng tại VMO Agency – Công ty Marketing Đà Nẵng

Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng dịch vụ marketing trọn gói mà các doanh nghiệp cần biết:

  • Giúp tiết kiệm chi phí tối ưu cho doanh nghiệp
  • Giúp doanh nghiệp gắn kết chặt chẽ hơn với khách hàng
  • Giúp xác định khách hàng mục tiêu chính xác hơn
  • Dễ dàng kiểm soát, phân tích và đo lường hiệu quả hoạt động marketing online tổng thể

Kết luận

Một nền tảng TMĐT không thể tự nhiên phát triển trong thời gian ngắn. Marketing Online có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Bằng cách thu hút sự chú ý tối đa từ đối tượng mục tiêu và chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó thành doanh số bán hàng.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng nhiều kênh Digital Marketing sẽ xuất hiện trong tương lai. Vì vậy hãy xử lý tốt những kênh được liệt kê ở trên trước khi chuyển sang những kênh mới.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *