Lợi ích của việc kết hợp Marketing Automation với CRM

Shape Image
Shape Image
Lợi ích của việc kết hợp Marketing Automation với CRM

Marketing Automation là gì? Không thể phủ nhận rằng Marketing Automation là một chiến lược hiệu quả. Marketing Automation có thể cải thiện khách hàng tiềm năng của 88% nhà tiếp thị và 77% chuyển đổi. Bản thân nó là một công cụ mạnh mẽ. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn nâng cao các kết quả đó bằng các tích hợp với hệ thống CRM thích hợp? 

Tích hợp Marketing Automation và quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của các doanh nghiệp 

Sự kết hợp này có thể giúp bạn tăng gấp đôi kết quả của mình. Chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị (MQL) thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng (SQL) và tăng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp. Bạn sẽ cần các công cụ chính xác để tiếp cận thị trường mục tiêu của mình. Hiểu cách các công cụ đó có thể hoạt động cùng nhau. Để tạo ra kết quả bán hàng cao hơn là một thành phần quan trọng giúp chúng làm việc chăm chỉ hơn cho các doanh nghiệp.

Cùng VMO tìm hiểu nhé!

Tích hợp Marketing Automation với hệ thống CRM
Tích hợp Marketing Automation với hệ thống CRM

Marketing Automation là gì? Hệ thống CRM là gì?

Marketing Automation là một giải pháp hiệu quả để gửi các thông điệp được nhắm mục tiêu. Và thúc đẩy các giao dịch về phía trước trong quy trình bán hàng các doanh nghiệp.

Hệ thống CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) là một công cụ để thu thập và sắp xếp tất cả dữ liệu khách hàng của bạn. 

Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi hai giải pháp này được kết hợp và các tính năng của chúng được sử dụng cùng nhau?

Vậy đã hiểu được Marketing Automation là gì. Ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu những cách tốt nhất để sử dụng sự kết hợp này. Giá trị mà bộ đôi này thực sự có thể mang lại cho bạn và các doanh nghiệp. 

Tại sao phải tích hợp Marketing Automation với hệ thống CRM?

Đây cũng là một chiến dịch Marketing tuyệt vời. Bạn có thể khai thác tiềm năng của từng công cụ. Cách mạng hóa cách bạn kết nối và giao tiếp với khách hàng. Bằng cách kết hợp phần mềm Marketing Automation với CRM của bạn. Đây là vài ví dụ:  

  • Hợp nhất các hành động và thông tin quan trọng để tổ chức và sắp xếp hợp lý các nỗ lực tìm kiếm khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng của các doanh nghiệp.  
  • Nắm bắt thông tin hành trình của khách hàng nâng cao hơn. 
  • Ngăn ngừa lãng phí năng suất và lãng phí các nguồn lực có giá trị đối với các khách hàng tiềm năng kém.  

Bán hàng và tiếp thị thường xuyên kết nối với khách hàng nhiều cách khác nhau của các doanh nghiệp. Tìm cách thu hút các lĩnh vực khó khác nhau. Việc kết hợp Marketing Automation với CRM giúp cải thiện khả năng hiển thị. Đảm bảo thông điệp được nhắm mục tiêu, thống nhất đến nhiều nhóm và nhiều người.

Nếu bạn cập nhật hoặc chỉnh sửa thông tin liên lạc của mình. Khi đó cả hai nhóm sẽ có thể thấy các thay đổi và thực hiện các điều chỉnh khi cần.

Lợi ích của việc tích hợp tích hợp Marketing Automation với hệ thống CRM

1. Cải thiện hợp tác giữa tiếp thị và bán hàng khi kết hợp Marketing Automation với CRM

Những thách thức trong hợp tác giữa bán hàng và chiến dịch marketing là một chủ đề thường xuyên. Đây là nơi tích hợp CRM và các bước Marketing Automation của các doanh nghiệp.

Hành trình của người mua trông không giống nhau đối với mọi khách hàng tiềm năng. Lộ trình hiếm khi đơn giản và thậm chí có vẻ phi logic so với lộ trình bạn đã nghĩ. Điều này có nghĩa là bán hàng và chiến dịch marketing phải phối hợp chặt chẽ với nhau. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Giúp họ chuyển đổi tại bất kỳ điểm nào có thể trên con đường của khách hàng.

Cải thiện hợp tác giữa tiếp thị và bán hàng
Cải thiện hợp tác giữa tiếp thị và bán hàng

Bán hàng và chiến dịch marketing thường có quan điểm khác nhau. Về những gì có thể được định nghĩa là khách hàng tiềm năng. Việc tích hợp CRM và Marketing Automation làm cho các điểm tiếp xúc trở nên rõ ràng hơn. Bộ phận bán hàng sẽ có tầm nhìn tốt hơn. Là về thời điểm họ nên liên hệ với khách hàng tiềm năng và chiến dịch marketing sẽ biết được thông điệp của họ cần ở giai đoạn nào.

2. Các chiến dịch luồng dữ liệu các khách hàng hai chiều

Sử dụng Marketing Automation và CRM cùng nhau tạo ra luồng dữ liệu khách hàng hai chiều. Đây là một tin tuyệt vời, bởi vì:

Không có dữ liệu nào bị mất vì nó được nhập và xuất từ ​​hệ thống này sang hệ thống khác

  • Bạn có thể tin tưởng rằng không có sự tắc nghẽn nào trong luồng dữ liệu 
  • Bạn không cần phải theo dõi giao tiếp với một khách hàng từ nhiều nơi.
Luồng dữ liệu khách hàng hai chiều
Luồng dữ liệu khách hàng hai chiều

Bạn sẽ có thể gửi tin nhắn tự động đến các nhóm phân khúc khác nhau được tải xuống từ CRM. Sau khi thực hiện các chiến dịch marketing. Dữ liệu trong CRM được bổ sung thêm các hành động của khách hàng.

3. Giao tiếp với khách hàng tiềm năng được cá nhân hóa

Cá nhân hóa thông điệp là rất quan trọng. Các thông điệp càng được cá nhân hóa, khách hàng càng có nhiều khả năng phản hồi chúng. Tuy nhiên, 55% nhà tiếp thị không cảm thấy họ có đủ dữ liệu. Và thông tin chi tiết để cá nhân hóa hiệu quả. Đồng thời, dữ liệu khách hàng được lưu trữ trong một số hệ thống khác nhau.

Sự kết hợp giữa CRM và Marketing Automation đưa ra giải pháp cho vấn đề. Bạn có thể gửi các thông điệp được kích hoạt, điều chỉnh và cá nhân hóa dựa trên hành vi của khách hàng. Một số điểm dữ liệu khách hàng nhất định có thể được sử dụng để cá nhân hóa tin nhắn của bạn. Cụ thể như mua hàng trước đây, giao dịch thắng và thua, sở thích, dữ liệu công ty…

Giao tiếp với khách hàng được cá nhân hóa
Giao tiếp với khách hàng được cá nhân hóa

Càng có nhiều hệ thống gắn liền với tự động hóa. Bức tranh về hành vi của khách hàng càng rõ ràng. Bạn có thể tập hợp tất cả các hành động có thể có. Chẳng hạn như nhấp vào bản tin và lượt truy cập trang web vào hồ sơ CRM của khách hàng.

4. Trải nghiệm khách hàng với các doanh nghiệp được liền mạch – doanh số bán hàng nhiều hơn

Nhờ đồng bộ hóa Marketing Automation và CRM. Bạn sẽ có thể phục vụ khách hàng hiện tại và tương lai của mình tốt hơn. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra và phân tích hành vi của khách hàng. Cũng như dựa trên những thông tin chi tiết đó để thực hiện các hành động trong tương lai.

Do đó, bạn có thể gửi các thông điệp tiếp thị mà khách hàng của các doanh nghiệp quan tâm vào đúng thời điểm. Dẫn đến nhiều lượt bán hàng hơn và bán chéo và sự hài lòng của khách hàng cao hơn. Quá trình bán hàng cũng có thể rút ngắn. Vì nhu cầu của khách hàng và khách hàng tiềm năng luôn được đáp ứng vào đúng thời điểm.

Trải nghiệm liền mạch, cải thiện doanh số
Trải nghiệm liền mạch, cải thiện doanh số

Làm thế nào để bắt đầu tích hợp Marketing Automation và CRM

Bây giờ chúng ta đã hiểu tại sao việc sử dụng các công cụ này cùng nhau lại quan trọng đến vậy. Nhưng vẫn câu hỏi là làm thế nào để thực hiện điều đó. Dưới đây là các bước để làm theo:

  • Tiếp thu công nghệ. Đầu tư vào các giải pháp chất lượng cao đã được tích hợp với nhau. 
  • Lập kế hoạch cho quá trình. Tập hợp doanh số bán hàng và tiếp thị lại với nhau. Để hình dung và ghi lại toàn bộ hành trình mua hàng.
  • Lập kế hoạch cá nhân hóa. Quyết định điểm dữ liệu nào bạn sẽ sử dụng để cá nhân hóa hành trình của khách hàng. Có rất nhiều thứ để lựa chọn, từ vị trí đến phân bổ theo độ tuổi. Từ loại sản phẩm đã mua đến số lượng mua.
  • Tạo quy trình làm việc tự động hóa. Bắt đầu xây dựng quy trình tự động hóa cho các mục đích khác nhau.
  • Phân tích và tinh chỉnh. Khi bạn đã tạo và khởi chạy tự động hóa, bạn cần theo dõi kết quả. Thực hiện một số điều chỉnh nếu có chỗ để cải thiện.

Kết luận

Marketing Automation là gì. Và sự tích hợp phần mềm hệ thống CRM của bạn với Marketing Automation. Sẽ thúc đẩy hiệu quả trên toàn diện thông qua việc cập nhật trực tiếp đồng bộ hóa giữa các bộ phận. Nó ngăn chặn việc sao chép thông tin thủ công không cần thiết. Và bởi vì nó tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức cho đội ngũ tiếp thị và bán hàng của bạn. Họ sẽ tự do tập trung hiệu quả hơn vào mục tiêu chung của họ: bán hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài dưới đây!

8 loại hình Marketing Automation mới nhất năm 2022

SEO so với PPC: Bạn nên sử dụng cái nào?

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook