Mã QR. Cách tạo mã-QR qua các bước đơn giản

Shape Image
Shape Image
Mã QR. Cách tạo mã-QR qua các bước đơn giản

Mã QR đã xuất hiện từ lâu. Nhưng gần đây việc tạo mã QR đã trở thành một cách phổ biến hơn rất nhiều. Sử dụng cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô để tạo ra doanh số và tiến hành kinh doanh trên Internet mà không cần tiếp xúc trực tiếp. Mã QR là một công cụ tiếp thị rẻ tiền, dễ sử dụng. Trong bài đăng này, VMO sẽ giới thiệu cho các bạn những điều cơ bản về mã QR. Thảo luận về cách chúng có thể được sử dụng để kết nối với khách hàng của doanh nghiệp nhỏ của bạn trên Internet.


Cách tạo mã QR

Mã QR là gì?

Mã QR là viết tắt của mã “Quick Response”. Đó là một biểu tượng đen trắng hình vuông được quét bằng điện thoại thông minh hoặc bằng tia laser. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ. Các ô vuông được mã hóa này có thể chứa nội dung, liên kết, phiếu giảm giá, chi tiết sự kiện và các thông tin khác mà người dùng muốn xem.

Tạo Mã QR thường trông như thế này:

Mẫu QR

Không phải mọi mã QR đều có hình dạng như một hình vuông hoàn hảo. Đôi khi chúng có hoa văn, màu sắc và biểu tượng độc đáo được hiển thị bên trong. Bạn sẽ tìm thấy chúng trong các không gian phi kỹ thuật số. Như thư trực tiếp, bảng chỉ dẫn, bảng quảng cáo và thậm chí cả các chương trình truyền hình. Tất cả nơi bạn có thể quét mã trên màn hình bằng điện thoại của mình.

Mã QR so với mã vạch

Mã QR và mã vạch giống nhau ở chỗ chúng đều là biểu thị trực quan của dữ liệu. Nhưng cách thông tin được lưu trữ bên trong chúng được đọc sẽ khiến chúng khác biệt.

  • Mã vạch là một chiều và dữ liệu được lưu trữ trong chúng được đọc theo chiều ngang.
  • Mã QR có hai chiều và dữ liệu được lưu trữ trong đó được đọc theo chiều ngang và chiều dọc.

Cả mã vạch và mã QR đều có thể được quét bằng tia laser hoặc điện thoại thông minh. Miễn là công cụ đang được sử dụng có khả năng đọc dữ liệu theo chiều dọc và chiều ngang chính xác. Mặc dù hầu hết các điện thoại thông minh đều quét mã QR tự động, nhưng nhiều điện thoại sẽ không quét mã vạch dễ dàng như vậy. Bạn sẽ cần một ứng dụng đặc biệt cho việc đó.

Mã QR có hình dạng khác nhau

Mã vạch thường có hình chữ nhật, đòi hỏi thiết bị quét phải đọc dữ liệu của mã vạch theo chiều ngang. Mã QR thường có hình vuông, hiển thị dữ liệu của chúng theo chiều dọc và chiều ngang.

Mã QR lưu giữ dữ liệu khác nhau

Tạo Mã QR thường được sử dụng khác với mã vạch. Mã vạch lưu giữ thông tin sản phẩm chính tại điểm bán. Chẳng hạn như giá cả và tên của nhà sản xuất. Mã QR cung cấp nhiều thông tin thụ động và vô hình hơn. Chẳng hạn như dữ liệu vị trí và URL đến các chương trình khuyến mãi và trang đích sản phẩm.

Tạo Mã QR lưu giữ nhiều dữ liệu hơn

Do hình dạng vuông của mã QR, nó có thể chứa nhiều dữ liệu hơn so với mã vạch. Mã QR có thể chứa nhiều ký tự được mã hóa hơn hàng trăm lần so với mã vạch.

Mã QR hoạt động như thế nào?

Ban đầu được thiết kế ở Nhật Bản để sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô. Các nhà Marketing đã tạo mã QR và sử dụng vì dung lượng lưu trữ lớn. Khả năng dịch thông tin bổ sung cho người tiêu dùng ngoài những gì mà bao bì hoặc quảng cáo của sản phẩm có thể hiển thị.

Giả sử một người tiêu dùng nhìn thấy mã QR. Họ có thể lấy thiết bị di động của mình ra. Tải xuống ứng dụng quét mã QR miễn phí hoặc chỉ cần sử dụng máy ảnh của điện thoại và quét mã QR để biết thêm thông tin về những gì họ đã thấy.

Cách tạo mã QR

Quá trình tạo mã QR khá đơn giản, bất kể thiết bị bạn đang sử dụng là gì. Đây là cách để bắt đầu.

Bước 1: Truy cập qr-code-generator.com

Bước 1

Sử dụng bất kỳ trình duyệt nào trên bất kỳ hệ điều hành nào. Hãy truy cập qr-code-generator.com. Hãy nhớ rằng bạn không nhất thiết phải sử dụng công cụ này. Bạn có thể chọn bất kỳ trình tạo mã QR dựa trên web nào.

Bước 2: Nhập URL của bạn

Bước 2

Đối với hầu hết các mã QR, bạn sẽ muốn chuyển hướng người dùng đến một URL. Trong trường hợp đó, hãy nhập URL vào công cụ. Ở dưới cùng, bạn cũng có tùy chọn tạo mã QR cho các tệp Microsoft Word và PowerPoint.

Sau khi bạn chọn loại nội dung, một trường hoặc biểu mẫu sẽ xuất hiện. Để bạn có thể nhập thông tin tương ứng với chiến dịch của mình.

Sau khi bạn nhập URL hoặc tải tệp lên. nó sẽ ngay lập tức tạo mã QR sẵn sàng để tải xuống. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên tùy chỉnh nó để tăng cường nhận diện thương hiệu của bạn.

Bước 3: Tùy chỉnh khung, hình dạng và màu sắc cho mã QR của bạn

Bước 3

Phần thú vị của việc tạo mã QR là tùy chỉnh thiết kế của mã để phù hợp với thương hiệu của bạn. Muốn nó phản ánh sơ đồ thiết kế trang web của bạn? Không vấn đề gì.

Trình tạo giao diện người dùng trên qr-code-generator.com cung cấp các tùy chọn khung, hình dạng và màu sắc giới hạn cho phép bạn tùy chỉnh mã QR của mình. Nếu bạn muốn có thêm tùy chọn, chúng tôi rất khuyến khích bạn đăng ký trên trang web và chỉnh sửa mã QR của mình thông qua cổng trình tạo của công cụ.

Bước 4: Nhấp vào “Tải xuống” và lưu tệp vào máy tính của bạn

Nếu bạn chỉ đang cố gắng tạo nhanh mã QR, đừng lo lắng về việc đăng ký. Thay vào đó, hãy nhấp vào nút Tải xuống.

Quá trình tải xuống của bạn sẽ bắt đầu ngay lập tức, nhưng trang web sẽ cố lừa bạn đăng ký. Bỏ qua thông báo này trừ khi bạn thực sự muốn đăng ký. Ở trên cùng, bạn sẽ thấy một thông báo cho biết mã QR của bạn đang được tạo.

Bước 5: Thêm mã QR để in tài sản thế chấp

Mã QR sẽ không thể thực hiện công việc của nó trừ khi mọi người nhìn thấy nó. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn thêm mã vào bất kỳ tài liệu nào sẽ giúp bạn Marketing doanh nghiệp của mình. Điều này có thể bao gồm việc hiển thị nó trong quảng cáo in, trên quần áo hoặc ở những vị trí thực tế mà mọi người có thể lấy điện thoại ra để quét.

Cách tạo mã QR trên Android và IOS

Tạo trên 2 hệ điều hành

Trên Android

Tạo mã QR trên thiết bị Android thật đơn giản với ứng dụng Chrome. Bạn chỉ có thể tạo mã QR cho URL. Nhưng đây là một công cụ hữu ích khi bạn cần chia sẻ nhanh các trang sản phẩm hoặc bài đăng trên blog với ai đó.

Dưới đây là các bước:

  • Tải xuống ứng dụng Google Chrome từ Cửa hàng Google Play.
  • Điều hướng đến URL bạn muốn chia sẻ.
  • Nhấp vào ba dấu chấm dọc (⋮) trên thanh công cụ trên cùng.
  • Nhấn vào Chia sẻ .
  • Trên cửa sổ bật lên, chọn Mã QR .
  • Nhấp vào Tải xuống ở dưới cùng hoặc giơ điện thoại của bạn lên để ai đó quét mã.

Trên IOS

Cũng giống như trong Android, bạn có thể dễ dàng tạo Mã QR trên bất kỳ iPhone hoặc iPad nào. Đây là cách thực hiện:

  • Tải xuống ứng dụng Google Chrome từ App Store.

→ Lưu ý: Bạn không thể tạo Mã QR từ ứng dụng tìm kiếm của Google, chỉ ứng dụng Chrome.

  • Điều hướng đến URL bạn muốn chia sẻ.
  • Nhấn vào nút Chia sẻ ở góc trên bên phải.
  • Chọn tạo mã QR.
  • Giữ nó để ai đó quét hoặc nhấn Chia sẻ . Tùy chọn này sẽ cho phép bạn in mã QR. Lưu hình ảnh vào thư viện ảnh hoặc lưu vào tệp của bạn.

Cách sử dụng mã QR

Bây giờ bạn đã thấy quá trình tạo mã QR có thể đơn giản như thế nào. Hãy nói về một số phương pháp hay nhất sẽ làm tăng khả năng mã QR của bạn thực sự được sử dụng.

Hiển thị mã QR của bạn ở nơi thuận tiện cho mọi người quét

Đặt mã QR ở những nơi dễ quét và có đủ thời gian để người tiêu dùng quét mã. Mặc dù bạn có thể thường thấy mã QR trên biển quảng cáo và quảng cáo truyền hình. Nhưng chúng không hẳn là những vị trí thân thiện với người dùng nhất.

Thay vào đó, hãy nghĩ đến những nơi mà người tiêu dùng có thời gian và khả năng quét mã. Những nơi có kết nối Wi-Fi mạnh cũng sẽ hữu ích.

Thuận tiện

Tối ưu hóa Landing Page của QR cho thiết bị di động

Tối ưu hóa thiết bị di động trang mà bạn đang đưa mọi người đến. Người tiêu dùng sẽ sử dụng điện thoại của họ khi quét mã QR. vì vậy họ nên đến một trang có trải nghiệm di động tích cực.

Bao gồm CTA nhắc mọi người quét mã QR của bạn

Đưa ra lời kêu gọi hành động (CTA) kèm theo mã. Cho mọi người biết họ phải làm gì khi nhìn thấy mã và những gì họ sẽ nhận được nếu quét mã.

Đừng giới hạn mã QR của bạn trong một máy quét di động

Không yêu cầu máy quét mã QR đặc biệt. Mã QR của bạn phải là ứng dụng bất khả tri để bất kỳ ai cũng có thể quét mã của bạn bằng bất kỳ trình đọc nào. Rào cản gia nhập thấp hơn giúp bạn và người dùng có nhiều khả năng thành công hơn.

Sử dụng mã QR của bạn để đáp ứng nhu cầu người dùng

Đừng sử dụng mã QR chỉ vì mục đích sử dụng.

Ví dụ: Các nhà tiếp thị thường nghĩ “Làm cách nào để kết nối trải nghiệm ngoại tuyến với trải nghiệm trực tuyến? Uhhh … mã QR!” Điều đó không sai, nhưng không phải lúc nào nó cũng đúng.

Nếu bạn có nội dung phù hợp để cung cấp cho người dùng thiết bị di động và bạn có một kênh thích hợp để làm điều đó, thì nhiều khả năng mã QR của bạn sẽ thúc đẩy kết quả.

Kết luận

Bây giờ đến lượt của bạn! Bạn đã dành đủ thời gian để quét mã QR, tại sao không tạo mã QR của riêng bạn? Thực hiện theo các bước trong bài viết này và sử dụng một trong những trình tạo mã QR miễn phí mà chúng tôi khuyên dùng để đưa doanh nghiệp, dự án hoặc sự kiện của bạn ra ngoài thế giới thực.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.