Hướng dẫn lập kế hoạch marketing hiệu quả

Hướng dẫn lập kế hoạch marketing hiệu quả

Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mới. Tạo ra doanh thu, lợi nhuận và phát triển công ty. Việc lập kế hoạch marketing sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng hiệu quả. Thúc đẩy các chuyển đổi tạo nên doanh thu cho công ty. 

Lập kế hoạch tiếp thị như là việc tạo ra một ứng dụng cung cấp các hướng dẫn chỉ đường. Cung cấp ý tưởng cho các hoạt động kinh doanh trong tương lai của công ty. Mặt khác, việc lập kế hoạch marketing sẽ giúp bạn xác định những phương hướng để đạt được những mục tiêu của bạn.

Để hiểu kế hoạch tiếp thị là gì? Làm cách để thiết lập được kế hoạch marketing hiệu quả cho công ty. Hãy tham khảo nội dung dưới đây mà VMO cung cấp để hiểu rõ hơn về nó!

Kế hoạch tiếp thị là gì?

Kế hoạch marketing là lộ trình dùng để thực hiện và giám sát các chiến lược tiếp thị trong một thời điểm nhất định. Nó có thể bao gồm nhiều chiến lược tiếp thị cùng được thực hiện song song nhau. Hỗ trợ nhau để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh.

Bằng cách lập kế hoạch marketing để đưa ra các hướng dẫn cho nhóm của bạn. Bạn cũng có thể dùng nó để theo dõi tiến trình chiến lược của mình. Sau đó tiến hành việc đo lường các chỉ số quan trọng của các chiến dịch. 

Lập kế hoạch marketing sẽ giúp ích như thế nào?

Lợi ích của việc lập kế hoạch marketing
Lợi ích của việc lập kế hoạch marketing

Khi thiết lập kế hoạch marketing, nó sẽ giúp bạn:

  • Xác định mục tiêu của chiến dịch: Kế hoạch tiếp thị sẽ ghi lại các mục tiêu cần hoàn thành khi thực hiện chiến dịch tiếp thị của bạn. Vì vậy nhóm tiếp thị của bạn đều sẽ có cùng một mục tiêu cuối cùng để hoàn thành. Đảm bảo mọi người làm việc đều tập trung cho mục tiêu cuối cùng.
  • Xác định được chân dung khách hàng của bạn: Kế hoạch tiếp thị có thể giúp bạn hiểu và xác định khách hàng lý tưởng của mình. Qua các phân tích về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình (có thể thực hiện qua các chiến dịch khảo sát,..)
  • Xác định ngân sách chiến dịch của bạn: Ngân sách xác định nhiều yếu tố trong việc ra các quyết định lựa chọn cho dự án. Cho bạn phân chia và cân đối đầy đủ ngân sách cho dự án có thể hoạt động một cách khôn ngoan. Việc phân chia ngân sách cho dự án cũng rất quan trọng để khiến tiến trình của dự án hoạt động có suôn sẻ và thành công không. Và hơn hết là ngăn bạn bội chi. 
  • Theo dõi tiến trình chiến dịch của bạn: Bằng cách liệt kê các mục tiêu của chiến dịch và các chỉ số bạn phải theo dõi. Bạn sẽ có thể theo dõi hiệu suất chiến dịch của mình. Đưa ra những đề xuất phù hợp hơn trong quá trình thực hiện chiến dịch. Mang lại kết quả tốt hơn cho chiến dịch của mình.

5 kế hoạch markting bạn có thể thiết lập 

Kế hoạch markting bạn có thể thiết lập 
Kế hoạch markting bạn có thể thiết lập 

Lập kế hoạch marketing sẽ có nhiều cách khác nhau. Mỗi kế hoạch tiếp thị sẽ mang lại những kết quả khác nhau cho công ty của bạn. Do đó, tùy vào mục tiêu phát triển của công ty mà bạn có thể lựa chọn các loại kế hoạch marekting phù hợp để sử dụng.

Kế hoạch tiếp thị chung

Kế hoạch tiếp thị chung đòi hỏi bạn phải đầu tư cho một kế hoạch dài hạn như một quý hay 1 năm để thấy được hiệu quả nhất định. 

Kế hoạch tiếp thị này sẽ được sử dụng hầu hết cho các chiến lược và chiến dịch tổng thể của công ty trong một khoảng thời gian nhất định. 

Bằng cách đưa ra một kế hoạch tiếp thị cho từng phòng ban trong công ty có thể dựa vào đó để triển khai những chiến lược tiếp thị phù hợp.

Kế hoạch tiếp thị ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Chiến dịch được tạo ra nhằm mục đích quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mới của công ty. Kế hoạch tiếp thị này sẽ tập trung đến lộ trình chiến lược giúp giới thiệu một sản phẩm/dịch vụ mới ra thị trường.

Kế hoạch tiếp thị sản phẩm/dịch vụ mới sẽ bắt đầu từ các chiến lược trước khi ra mắt đến khi nó khởi chạy và sau khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới đó.

Kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông trang mạng xã hội (1)
Tiếp thị truyền thông trang mạng xã hội (1)

Kế hoạch tiếp thị truyền thông trên các trang mạng xã hội với mục đích là tăng nhận thức. Cân nhắc để thương hiệu được phát triển hơn trên các trang mạng xã hội. Thúc đẩy các chuyển đổi cũng như phát triển thị trường bán hàng mới.

Kế hoạch tiếp thị này bao gồm việc nghiên cứu các nền tảng mạng xã hội mà bạn sẽ sử dụng. Nó nêu chi tiết mục tiêu tiếp thị, chiến lược và từng chiến dịch cụ thể cho từng nền tảng mạng xã hội mà bạn muốn tiếp cận.

Ví dụ: Giả sử bạn đang làm việc trong ngành bán thức ăn nhanh. Kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội của bạn xác định Facebook, Instagram, TikTok là các nền tảng bạn muốn tiếp thị. Vậy thì bạn sẽ cần phác họa các tính cách đối tượng mục tiêu của bạn trong kế hoạch tiếp thị của mình để tiến hành tiếp cận. Xem xem nhóm đối tượng nào sẽ quan tâm đến sản phẩm mà bạn cung cấp. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa ra các cách tiếp cận, nội dung đăng tải tốt nhất cho từng nền tảng. Tập trung đưa các thông điệp tiếp thị hiệu quả đến khách hàng tiềm năng của mình.

Kế hoạch tiếp thị nội dung

Nếu bạn muốn tăng nhận thức và sự tin tưởng đối với thương hiệu hiệu của bạn. Bạn có thể thực hiện nó thông qua các chiến lược tiếp thị nội dung

Kế hoạch tiếp thị nội dung sẽ cung cấp nhiều nội dung khác nhau cho việc phát triển thương hiệu. Thiết lập các cách giao tiếp, đưa ra các chủ đề nội dung liên quan và loại nội dung bạn sẽ sản xuất cho việc phát triển thương hiệu của mình.

Phát triển nội dung cũng có thể đưa ra những nhận thức đúng hơn về thương hiệu. Giúp khách hàng tiềm năng nhìn nhận đúng hơn về thương hiệu. Hay cụ thể hơn là những sản phẩm/dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp.

Kế hoạch tiếp thị có trả phí

Kế hoạch tiếp thị này giúp bạn tăng được nhận thức về thương hiệu. Tạo khách hàng tiềm năng và thực hiện những hành động thúc đẩy chuyển đổi thông qua các chiến lược quảng cáo có trả tiền

Kế hoạch tiếp thị có trả phí là việc lên lộ trình cho các chiến lược quảng cáo có trả phí. Chẳng hạn như quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), chiến dịch truyền thông xã hội có trả tiền, quảng cáo TV,… Với kế hoạch tiếp thị này, bạn cần xác định rõ mục tiêu và ngân sách của bạn trong kế hoạch tiếp thị. 

Đưa ra các tinh chỉnh cần thiết để xác định các kênh quảng cáo có trả phí phù hợp cho từng phân khúc đối tượng mục tiêu của bạn. 

Ví dụ: Bạn muốn hút lượt truy cập từ khách hàng tiềm năng cho trang web của bạn. Bạn có thể kết hợp chiến dịch quảng cáo PPC trả phí cho mỗi lần nhấp chuột của khách hàng. Với chiến dịch này, thứ mà bạn xác định là từ khóa tiêu đề và những thành phần xuất hiện trong phần quảng cáo mà bạn đề cập. Nó phải phù hợp và đủ nhấn mạnh khiến cho khách hàng tiềm năng hứng thú và kích vào trang web của bạn. 

Cách lập kế hoạch marketing hiệu quả cho công ty của bạn 

Cách thiết lập kế hoạch marketing hiệu quả
Cách thiết lập kế hoạch marketing hiệu quả

Chúng tôi sẽ thông qua 8 bước để giúp bạn thiết lập kế hoạch marketing hiệu quả:

Biết sứ mệnh và mục tiêu tổng thể của bạn

Trước khi bắt đầu một kế hoạch tiếp thị, bạn phải hiểu rõ sứ mệnh và mục tiêu tổng thể cuối cùng mà bạn muốn hướng tới. Sau đó từ đó hãy cụ thể hơn về những gì mà bạn muốn đạt được với chiến dịch tiếp thị của bạn. 

Xác định đối tượng mục tiêu bạn

Bạn phải biết mục tiêu của bạn bị ảnh hưởng bởi các đối tượng nào. Những đối tượng nào sẽ mang lại cho bạn những chuyển đổi, những thúc đẩy tạo nên doanh thu hiệu quả. Từ đó hãy xác định đối tượng của mình. Bằng cách xác định tính cách người mua của bạn. Từ đó thực hiện những hành động để thu hút họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu hay công ty của bạn. 

Bạn cũng có thể thiết lập lộ trình bán hàng của mình. Từ một chiếc phễu để đưa ra những chặng đường mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ đứng. Từ đó đưa ra những hành động thúc đẩy đúng cho vị trí đang đứng của khách hàng tiềm năng. 

Xác định KPI của bạn

Để đo lường tiến độ và thành công của kế hoạch tiếp thị. Bạn cần xác định các chỉ số đo lường(KPI) chiến dịch của mình. KPI là số liệu sẽ giúp bạn biết chiến lược tiếp thị của bạn có đang thúc đẩy tốt cho mục tiêu kinh doanh của bạn không.

Ví dụ: Với sứ mệnh là nâng cao nhận thức về dịch vụ mới của bạn. KPI tốt để theo dõi là số lượng người dùng duy nhất đã truy cập trang dịch vụ mới của bạn.

Xác định phạm vi và giới hạn của kế hoạch tiếp thị của bạn

Bạn phải xác định được trọng tâm của chiến dịch tiếp thị . Hay những phạm vi mà kế hoạch của bạn có thể thực hiện được. Điều này sẽ giúp nhóm tiếp thị của bạn sẽ không tập trung vào những phạm vi hạn chế. Khiến chiến dịch không thể thực hiện được khiến mất thời gian và uống phí sức lực.

Chỉ định ngân sách của bạn

Thường thì các chiến lược tiếp thị đều được xác định những ngân sách tiếp thị rõ ràng. Việc chỉ định ngân sách tiếp thị sẽ giúp bạn cân đối hơn các khoản ngân sách cần và đủ để thực hiện hay thúc đẩy được chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn. 

Liệt kê tất cả các khoản ngân sách cũng giúp cho nhóm tiếp thị của bạn. Giúp bạn dễ dàng đo lường lợi tức đầu tư (ROI) của chiến dịch đang thực hiện. 

Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn 

Việc biết đối thủ cạnh tranh của bạn là cũng rất quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị. Bạn phải hiểu rõ đối thủ thì mới nắm chắc và tạo ra những đột phá tốt hơn. Tăng khả năng cạnh tranh kinh doanh tốt hơn. Hay bạn cũng có thể học hỏi những chiến lược của họ. Lấy nguồn cảm hứng phát triển tốt hơn cho công ty trong tương lai.

Liệt kê các chiến lược và chiến dịch tiếp thị của bạn

Các chiến lược và chiến dịch đều được tạo ra để thực hiện mục tiêu tổng thể cuối cùng. Do đó, bạn nên liệt kê và đánh giá những chiến lược và chiến dịch. Xem các tác động tích cực, tiêu cực đối với việc hoàn thành mục tiêu tổng thể của công ty. Từ đó có thể đo lường, đánh giá, đưa ra những hành động phù hợp. Để hoàn thành mục tiêu tốt hơn.

Kết luận 

Việc lập kế hoạch marketing rất quan trọng. Nó giúp công ty có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng mới và kiếm được chuyển đổi. Đảm bảo các chiến lược của bạn có thể phát triển và mang lại kết quả tốt. Nếu bạn đang cần tư vấn Dịch vụ SEO và Thiết kế Website. Để nâng cao chuyển đổi hoặc kế hoạch marketing hiệu quả cho công ty của mình. Hãy liên hệ với VMO Agency Marketing để được trợ giúp.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *