Landing Page Facebook. Bí Kíp Tạo Landing Page Bán Hàng Hiệu Quả

Shape Image
Shape Image
Landing Page Facebook. Bí Kíp Tạo Landing Page Bán Hàng Hiệu Quả

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Landing Page Facebook. Giúp bạn tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook và phát triển doanh nghiệp của mình. Hãy cùng VMO tìm hiểu nhé!

Landing Page Facebook là gì?

Landing Page bán hàng Facebook là một trang chuyên dụng được thiết kế để chuyển đổi. Khách truy cập từ một quảng cáo Facebook trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) cụ thể. Dạng này khác với các trang khác (trang sản phẩm trên trang web của bạn…). Vì chúng được tạo đặc biệt để bổ sung cho quảng cáo Facebook của bạn.

Các trang trên trang web của bạn thường cung cấp thông tin về doanh nghiệp của bạn. Nhưng Landing Page được tạo riêng cho quảng cáo Facebook lại khác. Nó khuyến khích người dùng Facebook đăng ký hoặc yêu cầu một ưu đãi được thiết kế dành riêng cho họ. Chẳng hạn như bản dùng thử miễn phí hoặc ưu đãi đặc biệt.

Tại sao nên tạo Landing Page Facebook cho việc bán hàng?

Đối tượng mục tiêu của bạn trên Facebook cần được chuyển từ nhấp chuột vào quảng cáo đến mua hàng. Những người dùng này vẫn đang khám phá doanh nghiệp của bạn. Họ cần thêm thông tin về quảng cáo khiến họ nhấp vào quảng cáo của bạn.

Landing Page Facebook với thông tin tập trung và thông điệp nhất quán. Là một trong những cách tốt nhất để biến họ thành khách hàng trả tiền.

Dưới đây là một vài lý do khác khiến Landing Page của Facebook là sự lựa chọn tốt nhất:

Khách hàng tiềm năng cần thêm thông tin

Trình cuộn, trình đọc và trình duyệt trên Facebook cần được nuôi dưỡng thêm để đi từ nhấp chuột vào quảng cáo đến mua hàng. Những khách hàng tiềm năng này đang trong giai đoạn nhận biết thương hiệu. Để chuyển đổi trên trang của bạn, họ sẽ muốn xem thông tin cụ thể liên quan đến bất cứ điều gì khiến họ nhấp vào quảng cáo ngay từ đầu. Landing Page trên Facebook tập trung. Với thông tin ngắn gọn và thông điệp nhất quán. Là cách tốt nhất để biến họ thành khách hàng.

Người dùng di động là người bị phân tâm

Mọi người không đăng nhập Facebook để đọc chuyên sâu và học tập. Bởi vì 94% doanh thu quảng cáo Facebook là từ thiết bị di động. Bạn nên giả định rằng tất cả những người xem quảng cáo của bạn chỉ có năm phút hoặc ít hơn để mua hàng.

Đó là lý do tại sao bạn cần làm cho nó dễ dàng nhất có thể để chuyển từ quảng cáo Facebook đến lời kêu gọi hành động trên Landing Page bán hàng Facebook. Mọi chướng ngại vật điều hướng hoặc thông điệp khó hiểu. Đều có nguy cơ làm mất sự chú ý của khách hàng tiềm năng và khiến họ chuyển sang thứ khác.

Trang chủ chậm và quá tải

Trang chủ rất phù hợp cho những khách hàng tiềm năng biết về giải pháp đang tìm kiếm thông tin cụ thể. Nhưng chúng có thể khiến khách truy cập từ phương tiện truyền thông xã hội áp đảo.

Một khách truy cập trung bình sẽ không đợi quá ba giây để tải một trang. Hầu hết các trang web đều chứa nhiều hình ảnh, tập tin và các yếu tố khác. Khiến chúng hoạt động chậm hơn so với Landing Page bán hàng – mẫu Landing bán được tối ưu hóa. Khi bạn gửi lưu lượng truy cập quảng cáo Facebook đến trang chủ của mình. Có thể bạn đang mất nhiều khách hàng hơn bạn nhận ra.

Làm cách nào để tạo một Landing Page Facebook có khả năng chuyển đổi cao?

Chúng tôi có một danh sách tham khảo nhanh về các phương pháp hay nhất về Landing Page của Facebook bên dưới. Nhưng có hai điều bạn thực sự muốn ghi nhớ khi bắt đầu xây dựng trang của mình:

  • Biết khán giả của bạn. Trước khi bỏ tiền ra mua quảng cáo trên Facebook. Hãy đảm bảo rằng bạn biết rõ đối tượng của mình. Dành thời gian điều tra cách khách hàng tiềm năng tìm kiếm giải pháp của bạn. Những từ họ sử dụng khi mô tả các sản phẩm/dịch vụ tương tự. Những tính năng hoặc lợi ích nào mà họ quan tâm nhất.
  • Giữ nó nhất quán. Khi viết cho Landing Page trên Facebook, hãy nhớ giữ cho thông điệp nhất quán giữa quảng cáo và trang đích của bạn. Các nhà tiếp thị có thể nghĩ rằng bản sao lặp lại là lặp đi lặp lại. Nhưng nó có thể giúp củng cố thông điệp của bạn tới khách hàng tiềm năng. Và đảm bảo rằng họ đang ở đúng nơi sau khi họ nhấp vào. Tương tự với lời kêu gọi hành động: nếu ai đó nhấp vào quảng cáo về việc kiếm được bằng tiến sĩ. Đó tốt hơn là trọng tâm chính của trang đích của bạn.

5 yếu tố mà Landing Page bán hàng trên Facebook phải có:

1. Đề xuất bán hàng độc đáo rõ ràng (USP)

Khách truy cập ngay lập tức có thể biết được điều gì khiến sản phẩm/dịch vụ của bạn phù hợp với nhu cầu của họ. Đừng chôn các chi tiết quan trọng nhất xuống trang của bạn. Hãy hiển thị chúng trong màn hình đầu tiên.

2. Dòng tiêu đề mạnh mẽ, mang tính mô tả

Dòng tiêu đề của bạn nên khiến người đọc muốn biết thêm hoặc xem nhiều hơn. Dòng tiêu đề trên cả quảng cáo Facebook và Landing Page phải truyền tải cùng một lời đề nghị.

3. Các yếu tố thiết kế nhất quán

Mục tiêu ở đây là tiếp tục câu chuyện bạn đã bắt đầu trên Facebook và bao gồm cả hình ảnh. Nếu hình ảnh trên quảng cáo Facebook của bạn có màu sắc trung tính với hình ảnh những đứa trẻ đang cười. Thì Landing Page trên Facebook của bạn cũng phải có màu sắc trung tính với hình ảnh những đứa trẻ đang cười.

4. Hình ảnh hoặc video chất lượng cao

Điều này có vẻ giống như một gimme. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi có bao nhiêu Landing Page trên Facebook sử dụng hình ảnh có độ phân giải thấp để loại bỏ các khách hàng tiềm năng ngay sau khi họ nhấp vào quảng cáo. Đảm bảo sử dụng hình ảnh hoặc video trên Landing Page của bạn để hiển thị ưu đãi của bạn một cách tốt nhất.

5. Một lời kêu gọi hành động số ít, hấp dẫn

Bạn có thể lặp lại lời kêu gọi hành động của mình trên toàn bộ trang. Nhưng bạn chỉ nên yêu cầu khách truy cập làm một việc cụ thể. Ngoài ra, bản sao của bạn phải cho họ biết chính xác điều gì sẽ xảy ra khi họ làm điều đó. Ví dụ: “lấy sách điện tử” thay vì “gửi” trên biểu mẫu.

Cách tạo Landing Page Facebook hiệu quả

Cách tạo Landing Page Facebook hiệu quả

Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản Facebook mà bạn đang quản trị.  Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo nội dung để hiển thị trên Landing Page Facebook của bạn. Tạo một trang web bên ngoài Facebook. Sau đó, bạn sẽ yêu cầu Facebook hiển thị nội dung của trang này trong tab mới được tạo.

Facebook Fanpage

Bước 2. Gõ tên ứng dụng Static HTM:Iframes tabs vào hộp tìm kiếm của Facebook.

Bước 3. Nhấp vào Add Static HTML to a Page.

Bước 4. Chọn Fanpage mà bạn muốn tạo Landing Page → Nhấp vào nút Thêm Thẻ Trang.

Bước 5. Tại giao diện Fanpage nhấp vào nút Set Up Tab.

Bước 6. Bạn sẽ được chuyển đến giao diện ứng dụng tạo Landing Page Facebook. Nhấp vào Embed your website để chọn ứng dụng thiết kế trang.

Bước 7. Mặc định là bạn đang thiết kế Landing Page bằng ứng dụng Static HTML. Bạn có thể chọn ứng dụng Your Website để tạo trang website bán hàng.

Còn nếu bạn chỉ bán hàng trên Facebook thì nên dùng ứng dụng Drag & Drop. Cho phép bạn thiết kế dạng kéo thả rất đơn giản.

Bước 8. Sau khi thiết kế xong, bạn nhấp nút Preview để xem trước mẫu Landing Page Facebook. Hoặc nhấp nút Save & Public để lưu và xuất bản.

Bước 9. Để xem Landing Page bạn vào lại Fanpage, chọn tab Welcome.

Bước 10. Nhấp View tab as a visitor để xem Landing Page với tư cách người dùng. Hoặc chọn Edit tab để chỉnh sửa nếu muốn.

Quy tắc cho Landing Page Facebook để bán hàng

Để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Facebook đã đưa ra một số quy tắc cho quảng cáo và Landing Page của mình. Vì vậy, khi bạn cách tạo Landing Page, hãy nhớ ghi nhớ những điều sau:

Nội dung bị cấm

Facebook cấm các loại nội dung sau trên bất kỳ Landing Page bán hàng nào bạn sử dụng cho quảng cáo Facebook của mình:

  • Bất cứ thứ gì liên quan đến ma túy và thuốc lá.
  • Việc quảng bá hình ảnh tiêu cực về bản thân.
  • Tuyên bố lừa đảo, sai sự thật hoặc gây hiểu lầm.
  • Kêu gọi sự chú ý đến những khiếm khuyết mà mọi người cảm nhận được.
  • Bất kỳ khẳng định hoặc ngụ ý nào mà bạn biết đặc điểm cá nhân của ai đó (tên, chủng tộc, giới tính…).

Miễn là bạn trung thực với quảng cáo của mình. Và bạn đang quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ hạn chế nào trong số này. Nhưng vẫn tốt khi nhận thức được chúng.

Nội dung mẫu Landing Page Facebook yêu cầu sự cho phép

Nội dung quảng bá các loại sản phẩm tren Landing Page sau đây yêu cầu sự cho phép của Facebook:

  • Rượu bia
  • Dịch vụ hẹn hò
  • Dược phẩm
  • Giảm cân

Nếu bạn đang quảng cáo bất kỳ loại sản phẩm nào trong số này. Hãy xin phép Facebook trước khi bạn xuất bản quảng cáo và Landing Page của mình. Nếu không, quảng cáo của bạn sẽ bị loại bỏ.

Nội dung mẫu Landing Page phải tuân theo các nguyên tắc nhất định

Cũng có một số loại nội dung nhất định cần phải tuân theo luật địa phương và quốc gia để được chấp thuận. Đây là trường hợp nếu bạn đang quảng cáo:

  • Cơ hội việc làm
  • Thẻ tín dụng
  • Các vấn đề xã hội
  • Bầu cử
  • Bài bạc
  • Vượt quá số dược liệu

Mẫu Landing Page phải liên quan đến quảng cáo của Landing Page Facebook

Nói cách khác, nếu bạn có quảng cáo về ebook Social Media thì Landing Page trên Facebook cũng phải là về ebook Social Media của bạn. Đây là một lý do khác tại sao việc tạo một Landing Page bán hàng Facebook chuyên dụng là một ý tưởng hay. Nó đảm bảo rằng tất cả nội dung trên trang đều có liên quan đến quảng cáo của bạn. Điều này làm tăng điểm phù hợp và giúp quảng cáo của bạn hoạt động tốt hơn.

Landing Page miễn là cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt

Về cơ bản, trang của bạn cần cung cấp những gì nó hứa hẹn. Tránh tất cả những điều sau:

  • Gửi người dùng đến một URL chuyển hướng họ đến một URL khác.
  • Buộc người dùng xem quảng cáo trước khi xem trang đích của bạn.
  • Kích hoạt tải xuống tự động khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Tất cả những điều này đều là những chiêu trò lừa đảo sẽ khiến quảng cáo Facebook của bạn bị đóng. Ngoài ra, chúng còn làm tổn hại đến danh tiếng của bạn và khiến khán giả khó tin tưởng bạn hơn.

Các thành phần cơ bản trong Landing Page Facebook

Một trang đích Facebook thường có các thành phần nội dung:

  • Giới thiệu
  • Lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được
  • Đặc điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ
  • Nội dung mô tả chi tiết sản phẩm/dịch vụ
  • Giới thiệu đội ngũ nhân viên
  • Ý kiến của khách hàng
  • Chứng nhận & cam kết
  • Bảng giá
  • Câu hỏi thường gặp
  • Nút kêu gọi hành động/Form đăng ký thông tin
  • Chân trang

Kết luận

Facebook là một trong những kênh tốt nhất để chạy một chiến dịch quảng cáo. Đây là trang mà khán giả của bạn sẽ xem sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Bây giờ bạn đã biết một số cách để bạn có thể thiết kế và xuất bản trang của mình trên Facebook. Như vậy qua bài viết trên bạn đã cùng VMO tìm hiểu cách tạo Landing page Facebook. Hy vọng kiến thức này sẽ giúp ích bạn trong quá trình kinh doanh. Hãy theo dõi trang VMO để tham khảo nhiều bài viết hữu ích khác nhé!

1 Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.