Từ khóa là nền tảng của SEO. Nếu không có ai đang tìm kiếm những gì bạn đang viết. Thì bạn sẽ không nhận được lưu lượng truy cập từ Google – cho dù bạn có cố gắng đến đâu. Hãy xác định, nghiên cứu từ khóa Google chiến lược nào cần nhắm mục tiêu trong nội dung trang web của bạn. Và cách tạo nội dung đó để đáp ứng cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
Trước khi đi sâu vào những nội dung phức tạp của nghiên cứu từ khóa – nghiên cứu từ khóa Google. Và cách tìm những từ khóa tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn,. Hãy đảm bảo rằng chúng ta hiểu những điều cơ bản về từ khóa.Trong bài viết này, VMO sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin cụ thể!
Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các cụm từ. Từ khóa tìm kiếm mà mọi người nhập vào SERPs với mục tiêu sử dụng dữ liệu đó cho một mục đích cụ thể. Thường là để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hoặc tiếp thị chung. Nghiên cứu từ khóa Google có thể khám phá các truy cập để nhắm mục tiêu bằng từ cụ thể. Mức độ phổ biến của các truy cập này, độ khó xếp hạng của chúng và hơn thế nữa.
Từ khóa cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về các truy cập. Thứ mà đối tượng mục tiêu của bạn đang thực sự tìm kiếm trên Google. Sự hiểu biết sâu sắc mà bạn có thể nhận được về các cụm từ tìm kiếm thực tế này. Có thể giúp cung cấp thông tin cho chiến lược nội dung cũng như chiến lược marketing lớn hơn của bạn.
Mọi người sử dụng từ để tìm giải pháp khi thực hiện nghiên cứu trực tuyến. Vì vậy, nếu nội dung của bạn xuất hiện khi được tìm kiếm, bạn sẽ có được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Do đó, bạn nên nhắm mục tiêu từ các tìm kiếm đó.
Chúng ta nên tạo nội dung xoay quanh những gì mọi người muốn khám phá.
Tất cả điều này bắt đầu với việc nghiên cứu.
Tiến hành nghiên cứu từ khóa hiệu quả. Từ khóa có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các xu hướng marketing hiện tại. Giúp bạn tập trung nội dung của mình vào các chủ đề và từ khóa có liên quan mà đối tượng của bạn đang tìm kiếm.
Khi bạn xác định các từ khóa phù hợp nhất cho nội dung bạn xuất bản. Bạn sẽ xếp hạng càng cao trong kết quả của SERPs. Bạn càng thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình nhờ vào từ.
Nếu bạn có nội dung mà các nhà kinh doanh khác đang tìm kiếm. Bạn có thể đáp ứng nhu cầu đó. Và cung cấp cho họ lời kêu gọi hành động sẽ dẫn họ vào hành trình của người mua từ giai đoạn nhận thức đến khi mua hàng.
Bằng cách nghiên cứu về mức độ phổ biến, lượng tìm kiếm và mục đích chung của chúng. Bạn có thể giải quyết các câu hỏi mà hầu hết mọi người trong đối tượng của bạn đều muốn có câu trả lời.
Tuy nhiên, bản thân các từ do Google phát triển đã vượt ra ngoài các thuật toán đối sánh chính xác.
Ngày càng nhiều, chúng tôi nghe thấy SEO đã phát triển như thế nào chỉ trong 10 năm qua. Và bản thân các từ không quan trọng đã trở nên như thế nào đối với khả năng xếp hạng tốt.
Nghiên cứu cho bạn biết những chủ đề mà mọi người quan tâm. Và giả sử bạn sử dụng công cụ SEO phù hợp, thì những chủ đề đó thực sự phổ biến như thế nào đối với khán giả của bạn. Nghiên cứu các từ đang nhận được lượng tìm kiếm cao mỗi tháng. Bạn có thể xác định và sắp xếp nội dung của mình thành các chủ đề mà bạn muốn tạo nội dung. Sau đó, bạn có thể sử dụng các chủ đề này để xác định những từ khóa bạn tìm kiếm và nhắm mục tiêu.
Có ba yếu tố chính cần chú ý khi tiến hành nghiên cứu:
Google xếp hạng nội dung theo mức độ liên quan. Đây là nơi xuất hiện khái niệm mục đích tìm kiếm. Nội dung của bạn sẽ chỉ xếp hạng cho một từ khóa nếu nó đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm. Ngoài ra, nội dung của bạn phải là nguồn tốt nhất cho truy cập. Rốt cuộc, tại sao Google lại xếp hạng nội dung của bạn cao hơn nếu nó cung cấp ít giá trị hơn các nội dung khác tồn tại trên web?
Google sẽ cung cấp nhiều trọng lượng hơn cho các nguồn mà nó cho là có thẩm quyền. Điều đó có nghĩa là bạn phải làm tất cả những gì có thể để trở thành một nguồn có thẩm quyền. Bằng cách làm phong phú trang web của bạn. Với nội dung hữu ích, thông tin và quảng cáo nội dung đó để kiếm được tín hiệu xã hội và liên kết ngược. Nếu bạn không được coi là có thẩm quyền trong không gian. Hoặc nếu SERP của từ khóa được tải với nhiều nguồn mà bạn không thể cạnh tranh. Bạn có cơ hội xếp hạng thấp hơn trừ khi nội dung của bạn đặc biệt.
Bạn có thể xếp hạng trên trang đầu tiên cho một từ khóa cụ thể. Nhưng nếu không có ai tìm kiếm, điều đó sẽ không dẫn đến lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Giống như thiết lập một cửa hàng trong một thị trấn ma.
Khối lượng được đo bằng MSV (khối lượng tìm kiếm hàng tháng). Có nghĩa là số lần từ khóa được tìm kiếm mỗi tháng trên tất cả các đối tượng.
Một quy trình nghiên cứu mà bạn có thể làm theo. Để giúp bạn đưa ra danh sách các thuật ngữ từ khóa mà bạn nên nhắm mục tiêu. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể thiết lập và thực hiện một chiến lược mạnh mẽ. Giúp bạn được tìm thấy cho các cụm từ tìm kiếm mà bạn thực sự quan tâm.
Để bắt đầu quá trình này, hãy nghĩ về các chủ đề bạn muốn xếp hạng theo nhóm chung. Sử dụng các nhóm chủ đề đó để giúp đưa ra một số từ khóa cụ thể sau này trong quá trình này.
Nếu bạn là một blogger thường xuyên, đây có thể là những chủ đề bạn viết blog thường xuyên nhất. Hoặc có lẽ chúng là chủ đề xuất hiện nhiều nhất trong các cuộc trò chuyện bán hàng. Đặt mình vào vị trí của cá nhân người mua của bạn. Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tìm kiếm những loại chủ đề nào mà bạn muốn doanh nghiệp của mình tìm thấy?
Ví dụ: Nếu bạn là một công ty như HubSpot – bán phần mềm marketing. Bạn có thể có các nhóm chủ đề chung như:
Bây giờ bạn có một số nhóm chủ đề mà bạn muốn tập trung vào. Đã đến lúc xác định một số từ khóa thuộc nhóm đó. Đây là những cụm từ khóa mà bạn nghĩ là quan trọng để xếp hạng trên SERPs. Vì khách hàng mục tiêu của bạn có thể đang tiến hành tìm kiếm các cụm từ khoá cụ thể đó.
Mục đích của bước này không phải là đưa ra danh sách các cụm từ khóa cuối cùng của bạn. Sử dụng để tìm kiếm nội dung liên quan đến nhóm chủ đề cụ thể đó.
Mặc dù ngày càng có nhiều từ khóa được Google mã hóa mỗi ngày,. Nhưng một cách thông minh khác để đưa ra ý tưởng từ khóa là tìm ra những từ khóa mà trang web của bạn đang được tìm thấy. Đi sâu vào các nguồn lưu lượng truy cập của trang web. Và sàng lọc nhóm lưu lượng truy cập tìm kiếm từ khóa không phải trả tiền. Để xác định các từ khóa mà mọi người đang sử dụng để đến trang web của bạn.
Lặp lại việc này cho nhiều nhóm chủ đề nhất mà bạn có.
Yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có thể xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm như Google. Ngày nay, điều quan trọng hơn là trang web của bạn phải giải quyết vấn đề. Cái mà người tìm kiếm định giải quyết thay vì chỉ mang từ khóa mà người tìm kiếm đã sử dụng. Vì vậy, điều này ảnh hưởng đến việc nghiên cứu mà bạn thực hiện như thế nào?
Mục đích đằng sau một tìm kiếm rất quan trọng đối với tiềm năng xếp hạng của bạn. Bạn cần phải hết sức cẩn thận về cách diễn giải các từ bạn nhắm mục tiêu.
Để xác minh mục đích của người dùng. Bạn chỉ cần nhập từ này vào công cụ tìm kiếm và xem loại kết quả nào xuất hiện. Đảm bảo rằng loại nội dung của Google có liên quan chặt chẽ đến những gì bạn định tạo cho từ.
Đây là một bước sáng tạo mà bạn có thể đã nghĩ đến khi thực hiện nghiên cứu.
Nếu bạn đang đấu tranh để nghĩ ra nhiều hơn mà mọi người có thể đang tìm kiếm về một chủ đề cụ thể. Hãy xem các cụm từ tìm kiếm có liên quan xuất hiện khi bạn cắm một từ khóa vào Google. Khi bạn nhập cụm từ của mình và cuộn xuống cuối kết quả của Google. Bạn sẽ nhận thấy một số gợi ý cho các tìm kiếm liên quan đến đầu vào ban đầu của bạn. Những từ khóa này có thể khơi dậy ý tưởng cho các từ khóa khác mà bạn có thể muốn xem xét.
Nghiên cứu từ và các công cụ SEO có thể giúp bạn đưa ra nhiều ý tưởng từ khóa hơn. Dựa trên từ khóa đối sánh chính xác và từ khóa đối sánh cụm từ. Dựa trên ý tưởng bạn đã tạo cho đến thời điểm này. Một số trong những cái phổ biến nhất bao gồm:
Bây giờ bạn đã phát hiện ra các cụm từ khóa tổng quan tìm kiếm có liên quan cho trang web của mình.Và khối lượng tìm kiếm tương ứng của chúng. Bạn có thể có chiến lược hơn nữa bằng cách xem xét các đối thủ cạnh tranh của mình. Và tìm ra cách các tìm kiếm có thể khác nhau theo mùa hoặc vị trí.
Bạn có thể sẽ biên dịch rất nhiều từ. Làm thế nào để bạn biết phải giải quyết từ trước? Có thể là một ý tưởng hay khi ưu tiên các từ khóa có khối lượng lớn mà đối thủ cạnh tranh của bạn hiện không xếp hạng. Mặt khác, bạn cũng có thể thấy những từ khóa nào từ danh sách mà đối thủ cạnh tranh. Khi nó đã xếp hạng và ưu tiên những từ đó. Chiến lược đầu tiên là tuyệt vời khi bạn muốn tận dụng các cơ hội bị đối thủ cạnh tranh bỏ lỡ. Trong khi chiến lược thứ hai là một chiến lược tích cực giúp bạn thiết lập để cạnh tranh với các từ mà đối thủ của bạn đã hoạt động tốt.
Biết về xu hướng theo mùa có thể có lợi trong việc thiết lập chiến lược nội dung SEO. Ví dụ: Nếu bạn biết rằng “hộp giáng sinh” bắt đầu tăng đột biến từ tháng 10 đến tháng 12 ở Vương quốc Anh. Bạn có thể chuẩn bị trước nội dung hàng tháng và thúc đẩy nội dung đó vào khoảng những tháng đó.
Bạn có thể nhắm mục tiêu chiến lược hơn đến một vị trí cụ thể trên trang kết quả. Bằng cách thu hẹp nghiên cứu từ của mình đến các vị trí cụ thể trong Google Keyword Planner. Hoặc đánh giá “mức độ quan tâm theo tiểu vùng” trong Google Trends. Nghiên cứu về địa lý cụ thể có thể giúp làm cho nội dung của bạn phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu của bạn.
Bây giờ bạn có một danh sách các từ sẽ giúp bạn tập trung vào các chủ đề phù hợp. Giúp mang lại cho bạn một số lợi ích ngắn hạn và dài hạn, tăng SEO.
Đảm bảo đánh giá lại những từ này vài tháng một lần – mỗi quý một lần là một tiêu chuẩn tốt. Nhưng một số doanh nghiệp thậm chí còn thích làm điều đó thường xuyên hơn thế. Khi bạn có thêm quyền hạn trong SERPs. Bạn sẽ thấy rằng bạn có thể thêm ngày càng nhiều từ khóa vào danh sách của mình. Để giải quyết khi bạn làm việc để duy trì sự hiện diện hiện tại của mình và sau đó phát triển trong các lĩnh vực mới.
Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!