Content Marketing cho người mới bắt đầu

Content Marketing cho người mới bắt đầu

Không biết bạn đã đi bao lâu trong sự nghiệp Content Marketing của mình, bạn muốn mình hiểu sâu hơn về chiến lược, chiến thuật hoặc kỹ năng cụ thể. Hoặc bạn có thể cần một hướng dẫn đơn giản để giải thích những điều cơ bản về Content Marketing cho các thành viên mới trong nhóm.

Kiến thức cơ bản và cách bắt đầu xây dựng Content Marketing

Tôi đã đi từ báo in, PR sang xuất bản kỹ thuật số trước khi chuyển sang Content Marketing. Khi tôi cần nắm bắt các nguyên tắc cơ bản chưa được xem xét vào các vai trò trước đây của mình, tôi đã chuyển sang các nguồn thông tin như CMI để tiếp thêm sức mạnh cho việc khám phá của mình.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét lại các nguyên tắc cơ bản của Content Marketing thành công từ trên xuống dưới. Sử dụng bài viết này như một hướng dẫn về các tài nguyên CMI tốt nhất về các chủ đề mà bạn cần một khóa học bồi dưỡng hoặc cái nhìn chuyên sâu.

Kiến thức cơ bản về content Marketing
Kiến thức cơ bản về content Marketing

Định nghĩa Content Marketing

Bạn phải hiểu được Content Marketing nó là gì- phải hiểu được định nghĩa của nó, các mục tiêu nhằm giúp bạn đạt được cũng như cách nó bộ trợ và liên quan đến kỹ thuật tiếp thị khác như thế nào. Nếu như bạn không đạt được hết toàn bộ tiềm năng của mình sẽ không thành công trong lĩnh vực Content Marketing.

Content Marketing là gì?

Bạn có thể tìm thấy các biến thể, những định nghĩa Content Marketing mà VMO sử dụng thể hiện sự đồng thuận:

“ Content Marketing là quy trình tạo ra nội dung- chiến lược nhằm tạo và phân phối nội dung có giá trị đi đến khách hàng mục tiêu. Quy trình tiếp thị tạo ra phù hợp và nhất quán để thu hút và có được đối tượng được xác định rõ rang. Với mục đích định vị thương hiệu, thúc đẩy hành động có lợi của khách hàng.”

Cách nó hoạt động và mục đích mang lại

Content Marketing hoạt động bằng cách thu hút sự chú ý của các thành viên khán giả mong muốn của bạn; đưa về những khách hàng tiềm năng; duy trì được khách hàng hiện tại và giúp họ giải quyết các nhu cầu về thông tin và định hướng nhiệm vụ của họ.

Mục đích là để đối tượng nhận thức thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn, nhiều mục tiêu khác và dựa vào sự hướng dẫn của ban; nhận ra đề xuất giá trị độc đáo của công ty  và thưởng cho bạn bằng công việc kinh doanh, lòng trung thành hoặc sự truyền bá của họ

Hãy cùng tìm hiểu ba đặc điểm cơ bản của định nghĩa Content Marketing

Giờ đây, bạn có thể xác định rõ ràng đề xuất giá trị của Content Marketing; bạn có thể truyền đạt tốt hơn lợi ích của nó theo các khía cạnh mà những người khác- bao gồm các nhóm nội bộ bên trong và bên ngoài của bạn

Có giá trị:

Khi mục tiêu chưa đáp ứng được thì tạo giá trị có nhiều khả năng thành công nhất (ví dụ: cung cấp một công cụ hoặc kỹ thuật để giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn, cung cấp thông tin quan trọng mà người mua có khả năng đang tìm kiếm  hoặc hướng dẫn họ qua các bước của một quy trình phức tạp).

Có liên quan:

Tạo nên nội dung có sự thu hút ánh nhìn đúng sở thích của khán giả và nhu cầu thông tin hữu ích đến nhóm đối tượng mục tiêu.

Nhất quán:

Thành công trên phương tiện truyền thông với  một phần nội dung đơn lẻ mang lại cảm giác tuyệt vời trong thời gian ngắn. Tuy nhiên bạn sẽ chỉ có thể thu hút những khách hàng truy cập này nếu bạn liên tục cung cấp những thứ gì đó có giá trị. Điều đó có nghĩa là bạn sản xuất và cung cấp nội dung có giá trị trên một chương trình đáng tin cậy.

Tại sao phải xây dựng phương pháp Content Marketing?

Các công ty sử dụng Content Marketing để đáp ứng một số mục tiêu khác nhau. Một số phổ biến nhất bao gồm:

  1. Nhận thức về thương hiệu: tìm kiếm đúng người tiêu dùng
  2. Xây dựng khán giả đã đăng ký: thu hút sự quan tâm của người đọc bình thường, biến họ thàng một người hâm mộ cuồng nhiệt trong doanh nghiệp của bạn.
  3. Tạo khách hàng tiềm năng: xác định những mục tiêu có khả năng trở thành khách hàng tiềm nặng nhất
  4. Thúc đẩy lòng trung thành và sự truyền bá: giữ chân khách hàng hiện tại của bạn bằng cách nâng cao nhận thức tích cực; hiểu được tâm lý- nhu cầu khách hàng. Tấn công bằng các thông điệp bán hàng để họ tin tưởng mình.
  5. Tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận: hoàn thành nhiều giao dịch hơn, tập trung vào một cách tự làm theo cách tiếp cận của mình để giảm thiểu chi phí và giúp bạn hiểu điều gì khách hàng quan tâm; và gắn bó thương hiệu quả  bạn từ đó tăng lợi nhuận- doanh số cho mình.
xây dựng phương pháp content marketing
xây dựng phương pháp content marketing

Số liệu thống kê của các nhà tiếp thị B2B và B2C thành công:

Theo nghiên cứu mới nhất của chúng tôi; hầu hết các nhà tiếp thị B2B và B2C thành công nhất sử dụng Content Marketing để xây dựng nhận thức về thương hiệu;  uy tín, giáo dục khán giả, xây dựng nhu cầu bán hàng  hoặc khách hàng tiềm năng

Thành công nhất

Tất cả người trả lời Ít thành công
Tạo nhận thức về Branad 88% 80% 63%
Xây dựng độ tin cậy/độ tin cậy 88% 75% 47%
Đào tạo kỹ năng nghe 80% 70% 48%
Xây dựng lòng trung thành với khách hàng 78% 60% 34%
Tạo ra nhu cầu/ieads 72% 60% 36%
Nuôi dưỡng người đăng ký/khán giả/ideads 64% 49% 23%
Thúc đẩy sự tham gia đến một hoặc nhiều sự kiện trực tiếp hoặc ảo 60% 47% 24%
Tạo doanh số bán hàng/doanh thu 57% 42% 22%
Hỗ trợ ra mắt sản phẩm mới 47% 42% 31%
Xây dựng lượng khán giả đã đăng ký 50% 37% 14%
Không có cái nào ở trên 0% 2% 12%

Nội dung phù hợp với kế hoạch tiếp thị của bạn ở đâu?

Content Marketing không phải là sự thay thế cho các kỹ thuật quảng cáo khác. Thay vào đó, nội dung hoạt động tốt nhất khi được sử dụng để bổ sung cho các nỗ lực tiếp thị khác hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn.

Tiếp thị nội dung hoạt động tốt với:

  • Tiếp thị dựa trên tài khoản
  • Nội dung nhãn hiệu
  • Truyền thông xã hội
  • Quảng cáo
  • Tiếp thị sản phẩm
  • Quan hệ công chúng
  • Tiếp thị người ảnh hưởng

Đưa các giám đốc điều hành và các nhóm khác tham gia

Đề xuất giá trị là điều cần thiết để đảm bảo sự tham gia và hỗ trợ liên tục: nếu lãnh đạo cấp cao nhất của bạn không tin vào giá trị của tiếp thị nội dung, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc nhận ngân sách, nỗ lực và phê duyệt để giữ cho công cụ nội dung của bạn được hoạt động, đạt hiểu suất cao nhất trong thời gian dài.

Mọi cuộc trò chuyện mua hàng đều tuân theo các ưu tiên và mục tiêu tiếp thị của tổ chức. Nhưng bạn có thể gặp phải những câu hỏi và phản đối phổ biến sau:

Tại sao công ty cần Content Marketing?

Nó thể hiện vai trò không thể thiếu của nội dung trong việc duy trì tính cạnh tranh trực tuyến; thu thập dữ liệu của bên thứ nhất và hành trình của người mua

Nội dung giúp đạt được mục tiêu tiếp thị như thế nào?

Ví dụ: thảo luận về tác động của nội dung đối với nhận thức về thương hiệu và ra quyết định , khả năng của nội dung trong việc tăng lòng trung thành, giảm chi phí tiếp thị và truyền thông hoặc thu hút khản giả thông tin không an toàn và tránh quảng cáo

Bạn sẽ cần ngân sách và cơ sở hạ tầng nào?

Hãy chuẩn bị để giải thích những gì bạn cần, bao gồm các thành viên trong nhóm, công cụ và công nghệ, để thực hiện chiến lược của bạn một cách hiểu quả.

Triển vọng thành công là gì?

Chi tiết kết quả kinh doanh mà nội dung của bạn nỗ lực sẽ giúp bạn hoàn thành và thời gian ước tính bạn mong đợi để đạt được điều đó.

Ngoài ra, ít “tại sao chúng ta cần nội dung” và nhiều hơn vào “tại sao nội dung chúng ta đang tạo không đạt được bất kỳ mục tiêu nào trong số này?” Bạn cũng nên chuẩn bị cho những câu hỏi tập trung vào Robert Rose đã viết một bài đăng đầy đủ để trợ giúp khi tổ chức của bạn đã và đang tạo nội dung nhưng thiếu cách tiếp cận chiến lược: cách xây dựng tình huống tốt hơn cho Content Marketing.

Tạo tiền đề cho thành công

Với sự tham gia được đảm bảo, bạn có thể bắt đầu công việc lập kế hoạch, tạo và chia sẻ nội dung chất lượng.

Khi tập trung vào năm yếu tố cốt lõi sau đây và để điều hành hoạt động Content Marketing thành công thì có thể mở rộng và mang tính chiến lược cao, tuy nhiên không có kỹ thuật duy nhất nào để phát triển và quản lý nội dung phù hợp với mọi tổ chức.

Mục đích và mục tiêu:

nền tảng của chiến lược Content Marketing của bạn- tại sao bạn lại tạo ra nội dung và giá trị mà nó cung cấp cho doanh nghiệp của bạn

Đối tượng:

tìm hiểu xem ai là người mà nội dung của bạn có thể giúp bạn nhiều nhất và chương trình của bạn sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì khi mà khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng, mục tiêu của bạn.

Câu chuyện thương hiệu:

viết ra các ý tượng có thể truyền cảm hứng đưa ra các ý tưởng sáng tạo nội dung cụ thể và hấp dẫn sẽ xuyên suốt nội dung của bạn và chúng sẽ phản ánh các giá trị và tiếng nói thương hiệu của tổ chức bạn như thế nào

Quy trình:

chi tiết về cách bạn sẽ cấu trúc, lập kế hoạch, thực hiện và quản lý các nhiệm vụ liên quan đến việc kích hoạt chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

Kế hoạch đo lường:

khi bạn theo dõi hiệu suất của nội dung, đánh giá tác động của nó và thực hiện các quy trình để tối ưu hóa liên tục.

Hãy dành một chút thời gian để đi sâu vào từng khối xây dựng này. Bạn có thể ngạc nhiên bởi mức độ hiểu biết của bạn và nhóm của bạn- hoặc bạn còn phải học hỏi nhiều như thế nào

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *