Khung giờ đăng tiktok tốt nhất bạn nên biết

Shape Image
Shape Image
Khung giờ đăng tiktok tốt nhất bạn nên biết

Tìm hiểu thêm về thời gian đăng bài tốt nhất trên TikTok, cùng với cách quyết định thời điểm, khung giờ đăng TikTok tốt nhất cho doanh nghiệp. Với những mẹo này của VMO. Hy vọng bạn sẽ nâng cao được chiến lược tiếp thị trên TikTok của mình!

Khung giờ đăng TikTok tốt nhất

Theo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub tiến hành việc phân tích hơn 100.000 bài đăng trên TikTok. Với những ngày trong tuần sẽ có những khung giờ đăng TikTok mang lại hiệu quả tốt khác nhau, bao gồm:

Khung giờ đăng TikTok tốt nhất
Khung giờ đăng TikTok tốt nhất
  • Thứ Hai: 6 giờ sáng, 10 giờ sáng hoặc 10 giờ tối
  • Thứ Ba: 2 giờ sáng, 4 giờ sáng hoặc 9 giờ sáng
  • Thứ Tư: 7 giờ sáng, 8 giờ sáng hoặc 11 giờ tối
  • Thứ Năm: 9 giờ sáng, 12 giờ trưa hoặc 7 giờ tối
  • Thứ Sáu: 5 giờ sáng, 1 giờ chiều hoặc 3 giờ chiều
  • Thứ Bảy: 11 giờ sáng, 7 giờ tối hoặc 8 giờ tối
  • Chủ nhật: 7 giờ sáng, 8 giờ sáng hoặc 4 giờ chiều

Bạn có thể sẽ nhận thấy được một vài xu hướng trong ngày. Những xu hướng này bao gồm:

Mọi người sẽ sử dụng TikTok ( hay TikTok Live ) rất nhiều lần trong ngày

Mọi người sử dụng TikTok vào khoảng thời gian ăn uống hoặc giao tiếp xã hội, như bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Người dùng đăng bài sớm hơn vào Thứ Hai đến Thứ Sáu bởi 2 thời điểm này họ sẽ nhận được cơ hội tương tác cao hơn

Khung giờ đăng TikTok có ít hiệu quả nhất

Thời điểm có ít người dùng truy cập và được xem là thời điểm xấu nhất khi đăng TikTok:

  • Thứ Hai: 12 giờ sáng đến 4 giờ sáng, 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, 5 giờ chiều, 6 giờ chiều và 9 giờ tối
  • Thứ Ba: 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều, 5 giờ chiều, 6 giờ chiều và 9 giờ tối
  • Thứ Tư: 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, 5 giờ chiều, 6 giờ chiều và 9 giờ tối
  • Thứ Năm: 5 giờ chiều, 6 giờ chiều và 9 giờ tối
  • Thứ Sáu: 5 giờ chiều, 6 giờ chiều và 9 giờ tối
  • Thứ Bảy: 12 giờ sáng đến 4 giờ sáng, 5 giờ chiều, 6 giờ chiều và 9 giờ tối
  • Chủ nhật: 12 giờ sáng đến 4 giờ sáng, 5 giờ chiều, 6 giờ chiều và 9 giờ tối

Tất nhiên trên đây chỉ là những thời gian đăng bài tốt nhất trên TikTok hướng dẫn về những thời điểm đăng bài trên TikTok. Tuy nhiên nếu bạn muốn tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp. Bạn sẽ cần phải tiến hành việc nghiên cứu những hành vi của người dùng mục tiêu của bạn. Đó có thể là một trong những thời điểm tồi tệ nhất để đăng trên TikTok. Tuy nhiên đó mới là thời điểm giúp tạo nhiều sự chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Việc xác định khung giờ đăng TikTok tốt mang lại lợi ích gì 

Lợi ích của việc xác định khung giờ đăng TikTok tốt
Lợi ích của việc xác định khung giờ đăng TikTok tốt

Việc đăng nội dung trong khung giờ đăng bài TikTok tốt sẽ giúp bài đăng của bạn: 

  • Tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn
  • Bài đăng của bạn sẽ hút được nhiều người dùng, nhiều tương tác hơn thông qua trang “Dành cho bạn”
  • Giúp doanh nghiệp của bạn nhận được phản hồi nhanh hơn về các chủ đề của bài đăng

Những yếu tố trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có hiệu quả hơn khi kết hợp các chiến lược tiếp thị. Mang lại hiệu quả tốt hơn và kiếm được lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn.

Cách xác định khung giờ đăng TikTok tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn 

Như đã nói ở trên, tùy vào đối tượng mục tiêu mà bạn tiếp cận. Bạn sẽ biết được khung giờ đăng TikTok mang lại nhiều chuyển đổi nhất cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là một số cách giúp bạn thiết lập được khung giờ đăng TikTok mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Khung giờ đăng TikTok hiệu quả cho doanh nghiệp
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả cho doanh nghiệp

Phân tích đối tượng mục tiêu của bạn

Đối tượng mục tiêu của bạn là một trong những yếu tố hàng đầu bạn cần xem xét để tìm ra thời điểm tốt để đăng trên TikTok.

Bằng cách nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình. Đặc biệt là lịch trình sử dụng TikTok của họ. Từ đó bạn có thể ước tính thời điểm đăng bài TikTok có thể tiếp cận với họ. 

Ví dụ: Nếu đối tượng của bạn là nhân viên văn phòng. Bạn có thể đăng vào thời điểm tối. Đây là lúc họ sẽ giành một ít thời gian để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Để biết được những hoạt động và giờ giấc rãnh rỗi của những đối tượng mục tiêu. Bạn có thể nghiên cứu bằng cách đặt những câu hỏi và tiến hành nghiên cứu nó như: 

  • Đối tượng mục tiêu của bạn một ngày sẽ làm những gì? Khi nào họ bận? Khi nào họ rảnh?
  • Loại chủ đề nội dung nào mà đối tượng mục tiêu của bạn đang quan tâm? 
  • Đối tượng mục tiêu của bạn dành bao nhiêu thời gian cho các mạng xã hội như TikTok?

Kiểm tra thời gian đăng bài của đối thủ cạnh tranh

Việc biết và xem cách đối thủ cạnh tranh làm cũng là cách giúp bạn xem được những khung giờ giúp thu hút khán giả mục tiêu hiệu quả. Qua đó bạn cũng biết cách mà họ thực hiện cho việc đăng bài của mình. Xem xét xem liệu: 

  • Họ có tuân theo một lịch trình để đăng bài không?
  • Họ có đăng vào những ngày nhất định hoặc vào những thời điểm nhất định không?
  • Bài viết của họ có nhận được nhiều lượt tương tác không?

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số ý tưởng hay để học hỏi từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Chẳng hạn, việc họ có lượt tương tác cao nhờ việc đăng tải những nội dung nào? Họ đăng trong khung giờ nào hút nhiều lượt xem nhất.

Sử dụng tài khoản TikTok doanh nghiệp để có các phân tích. 

Bạn có thể tạo được tài khoản TikTok doanh nghiệp miễn phí. Bạn cũng có thể truy cập dữ liệu phân tích hữu ích mà không cần phải mất phí.

Với việc thiết lập tài khoản TIkTok doanh nghiệp. Bạn có thể tìm thấy các dữ liệu dùng để phân tích được như:

Thời gian bài đăng của bạn nhận được lượt tương tác cao nhất

Vị trí người theo dõi của bạn 

Giới tính người theo dõi của bạn 

Lượt xem video

Số lượt xem hồ sơ

Những đối tượng nào đang quan tâm đến bạn 

…Và nhiều hơn nữa

Để truy cập thông tin này, bạn sẽ muốn đi tới phần “Cài đặt và quyền riêng tư”. Đến phần “Tài khoản”. Ở đó sẽ có thể chọn tùy chọn “Analytics” từ danh sách hiển thị.

Bạn có thể trích xuất các dữ liệu phân tích đó qua excel hoặc trang tính nếu đăng nhập TikTok bằng máy tính đấy nhé. Việc xem xét các dữ liệu này sẽ giúp bạn có các phân tích về thời điểm thích hợp nhất để đăng bài có hiểu quả nhất cho doanh nghiệp.

So sánh phân tích TikTok của bạn với các phân tích mạng xã hội khác của bạn

Bạn có thể kết hợp các phân tích dựa vào các nền tảng trang mạng xã hội khác trước đó bạn dùng. So sánh xem dữ liệu của bạn từ nhiều nền tảng cũng sẽ hỗ trợ bạn trong việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình hơn. Chẳng hạn như những nội dung mà họ đang quan tâm, họ thích xem những nội dung gì? Thời điểm họ dành ra để sử dụng mạng xã hội…vv

Tuy nhiên bạn cũng cần xem xét đến việc mỗi đối tượng ở mỗi trang mạng xã hội có thể sẽ khác nhau. Có thể họ sử dụng trang mạng xã hội này nhưng không sử dụng trang mạng xã hội khác. Do đó bạn cũng cần xem xét đến yếu tố này trước khi đưa ra các quyết định quan trọng. Do đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu truyền thông xã hội để so sánh và đưa ra những dữ liệu phỏng đoán cho các chiến dịch chạy thử của mình chẳng hạn. Đó cũng có thể là một trong những cách giúp bạn dẫn dắt chiến lược của mình.

Kết luận 

Việc tìm hiểu những thời điểm, khung giờ đăng TikTok tốt nhất chỉ là một phần giúp doanh nghiệp của bạn tiếp thị trên trang mạng xã hội này hiệu quả hơn. Bạn cũng cần học cách tạo các bài đăng có nội dung hấp dẫn thu hút sự tham gia của người dùng. Thu hút lượt chia sẻ cũng như hút được người theo dõi cho mình. Đó cũng chính là cách  giúp bạn thúc dẩy doanh thu hàng tuần hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên bài viết này đã giúp bạn tìm được một số cách để xác định được khung giờ vàng đăng TikTok hiệu quả cho doanh nghiệp. Nếu còn thắc mắc gì về thông tin của bài viết. Hãy liên hệ với VMO Agency Marketing để được giải đáp nhé! 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *