Tìm hiểu thêm về thời gian đăng bài tốt nhất trên TikTok, cùng với cách quyết định thời điểm, khung giờ đăng TikTok tốt nhất cho doanh nghiệp. Với những mẹo này của VMO. Hy vọng bạn sẽ nâng cao được chiến lược tiếp thị trên TikTok của mình!
Theo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub tiến hành việc phân tích hơn 100.000 bài đăng trên TikTok. Với những ngày trong tuần sẽ có những khung giờ đăng TikTok mang lại hiệu quả tốt khác nhau, bao gồm:
Bạn có thể sẽ nhận thấy được một vài xu hướng trong ngày. Những xu hướng này bao gồm:
Mọi người sẽ sử dụng TikTok ( hay TikTok Live ) rất nhiều lần trong ngày
Mọi người sử dụng TikTok vào khoảng thời gian ăn uống hoặc giao tiếp xã hội, như bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.
Người dùng đăng bài sớm hơn vào Thứ Hai đến Thứ Sáu bởi 2 thời điểm này họ sẽ nhận được cơ hội tương tác cao hơn
Thời điểm có ít người dùng truy cập và được xem là thời điểm xấu nhất khi đăng TikTok:
Tất nhiên trên đây chỉ là những thời gian đăng bài tốt nhất trên TikTok hướng dẫn về những thời điểm đăng bài trên TikTok. Tuy nhiên nếu bạn muốn tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp. Bạn sẽ cần phải tiến hành việc nghiên cứu những hành vi của người dùng mục tiêu của bạn. Đó có thể là một trong những thời điểm tồi tệ nhất để đăng trên TikTok. Tuy nhiên đó mới là thời điểm giúp tạo nhiều sự chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp của bạn.
Việc đăng nội dung trong khung giờ đăng bài TikTok tốt sẽ giúp bài đăng của bạn:
Những yếu tố trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có hiệu quả hơn khi kết hợp các chiến lược tiếp thị. Mang lại hiệu quả tốt hơn và kiếm được lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn.
Như đã nói ở trên, tùy vào đối tượng mục tiêu mà bạn tiếp cận. Bạn sẽ biết được khung giờ đăng TikTok mang lại nhiều chuyển đổi nhất cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là một số cách giúp bạn thiết lập được khung giờ đăng TikTok mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Đối tượng mục tiêu của bạn là một trong những yếu tố hàng đầu bạn cần xem xét để tìm ra thời điểm tốt để đăng trên TikTok.
Bằng cách nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình. Đặc biệt là lịch trình sử dụng TikTok của họ. Từ đó bạn có thể ước tính thời điểm đăng bài TikTok có thể tiếp cận với họ.
Ví dụ: Nếu đối tượng của bạn là nhân viên văn phòng. Bạn có thể đăng vào thời điểm tối. Đây là lúc họ sẽ giành một ít thời gian để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Để biết được những hoạt động và giờ giấc rãnh rỗi của những đối tượng mục tiêu. Bạn có thể nghiên cứu bằng cách đặt những câu hỏi và tiến hành nghiên cứu nó như:
Việc biết và xem cách đối thủ cạnh tranh làm cũng là cách giúp bạn xem được những khung giờ giúp thu hút khán giả mục tiêu hiệu quả. Qua đó bạn cũng biết cách mà họ thực hiện cho việc đăng bài của mình. Xem xét xem liệu:
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số ý tưởng hay để học hỏi từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Chẳng hạn, việc họ có lượt tương tác cao nhờ việc đăng tải những nội dung nào? Họ đăng trong khung giờ nào hút nhiều lượt xem nhất.
Bạn có thể tạo được tài khoản TikTok doanh nghiệp miễn phí. Bạn cũng có thể truy cập dữ liệu phân tích hữu ích mà không cần phải mất phí.
Với việc thiết lập tài khoản TIkTok doanh nghiệp. Bạn có thể tìm thấy các dữ liệu dùng để phân tích được như:
Thời gian bài đăng của bạn nhận được lượt tương tác cao nhất
Vị trí người theo dõi của bạn
Giới tính người theo dõi của bạn
Lượt xem video
Số lượt xem hồ sơ
Những đối tượng nào đang quan tâm đến bạn
…Và nhiều hơn nữa
Để truy cập thông tin này, bạn sẽ muốn đi tới phần “Cài đặt và quyền riêng tư”. Đến phần “Tài khoản”. Ở đó sẽ có thể chọn tùy chọn “Analytics” từ danh sách hiển thị.
Bạn có thể trích xuất các dữ liệu phân tích đó qua excel hoặc trang tính nếu đăng nhập TikTok bằng máy tính đấy nhé. Việc xem xét các dữ liệu này sẽ giúp bạn có các phân tích về thời điểm thích hợp nhất để đăng bài có hiểu quả nhất cho doanh nghiệp.
Bạn có thể kết hợp các phân tích dựa vào các nền tảng trang mạng xã hội khác trước đó bạn dùng. So sánh xem dữ liệu của bạn từ nhiều nền tảng cũng sẽ hỗ trợ bạn trong việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình hơn. Chẳng hạn như những nội dung mà họ đang quan tâm, họ thích xem những nội dung gì? Thời điểm họ dành ra để sử dụng mạng xã hội…vv
Tuy nhiên bạn cũng cần xem xét đến việc mỗi đối tượng ở mỗi trang mạng xã hội có thể sẽ khác nhau. Có thể họ sử dụng trang mạng xã hội này nhưng không sử dụng trang mạng xã hội khác. Do đó bạn cũng cần xem xét đến yếu tố này trước khi đưa ra các quyết định quan trọng. Do đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu truyền thông xã hội để so sánh và đưa ra những dữ liệu phỏng đoán cho các chiến dịch chạy thử của mình chẳng hạn. Đó cũng có thể là một trong những cách giúp bạn dẫn dắt chiến lược của mình.
Việc tìm hiểu những thời điểm, khung giờ đăng TikTok tốt nhất chỉ là một phần giúp doanh nghiệp của bạn tiếp thị trên trang mạng xã hội này hiệu quả hơn. Bạn cũng cần học cách tạo các bài đăng có nội dung hấp dẫn thu hút sự tham gia của người dùng. Thu hút lượt chia sẻ cũng như hút được người theo dõi cho mình. Đó cũng chính là cách giúp bạn thúc dẩy doanh thu hàng tuần hiệu quả hơn.
Tuy nhiên bài viết này đã giúp bạn tìm được một số cách để xác định được khung giờ vàng đăng TikTok hiệu quả cho doanh nghiệp. Nếu còn thắc mắc gì về thông tin của bài viết. Hãy liên hệ với VMO Agency Marketing để được giải đáp nhé!