Keywords: Sử dụng Keyword Tools cạnh tranh từ khoá hiệu quả

Shape Image
Shape Image
Keywords: Sử dụng Keyword Tools cạnh tranh từ khoá hiệu quả

Việc duy trì thứ hạng cạnh tranh, giữ hiện diện hàng đầu trong SERPs là điều rất đáng quan tâm khi làm SEO. Tìm kiếm keywords để sử dụng là yếu tố rất quan trọng trong SEO. Để doanh nghiệp SEO tốt hơn nữa thì keyword đuôi dài là giải pháp giúp doanh nghiệp dễ giải quyết được vấn đề trên. Đây là keywords mà hầu hết các doanh nghiệp nên tập trung vào cho các chiến dịch SEO của họ.  

Điều quan trọng là bạn phải hiểu đúng keyword đuôi dài đầy đủ. Tìm cáckeyword đuôi dài phù hợp để tối ưu hóa được trang web. Keyword đuôi dài sẽ là một trong những cách tốt giúp doanh nghiệp có được lưu lượng truy cập đủ điều kiện cho trang web của bạn. Việc có lưu lượng truy cập đủ điều kiện cũng là yếu tố thúc đẩy chuyển đổi hành động của khách hàng. keyword đuôi dài rất quan trọng đối với các doanh nghiệp vì chúng có thể cung cấp sự cạnh tranh trong công cụ tìm kiếm với ít nỗ lực hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các công ty để xếp hạng cao hơn.

Hãy cùng VMO Agency tham khảo tiếp bài viết bên dưới để biết thêm cách tìm keyword đuôi dài cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Keywords: Sử dụng Keyword đuôi dài 

Keyword đuôi dài là cụm nội dung sử dụng nhiều từ đưa ra truy vấn cụ thể và chi tiết. Keyword đuôi dài là loại keywords ít cạnh tranh hơn trong xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Các từ khóa này thường có lượng tìm kiếm thấp hơn nhiều so với các từ khóa ngắn, ý nghĩa rộng. Tuy nhiên khi khách hàng truy vấn cụ thể và chi tiết thì từ khóa đuôi dài sẽ giúp điều hướng khách hàng đến được với doanh nghiệp. Tạo số lượng tìm kiếm cao cho doanh nghiệp sử dụng từ khoá đuôi dài đó. 

Tầm quan trọng của keyword đuôi dài đối với doanh nghiêp 

Xem kết quả từ biểu đồ miêu tả tỷ lệ tìm kiếm và cạnh tranh của keywords. Keyword đuôi dài “con mèo màu trắng có vòng cổ nâu” thường sẽ có ít lượt tìm kiếm hơn từ khoá đuôi ngắn ” con mèo”. Tuy nhiên keywords đó sẽ thể hiện được mục đích tìm kiếm cụ thể hơn. Với từ keyword đuôi dài bạn có thể cho khách hàng thấy rõ ràng điều mà họ đang tìm phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ. 

Biểu đồ tỷ lệ tìm kiếm và cạnh tranh của keywords

Số lượng tìm kiếm của keyword đuôi dài mặc dù thấp hơn nhiều. Tuy nhiên với mỗi người dùng bạn thu hút dựa trên từ khóa đuôi dài thì khả năng họ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng sẽ cao hơn nhiều. 

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng keyword đuôi dài

1. Ít cạnh tranh hơn 

Keyword đuôi dài là những cụm từ có số lượng tìm kiếm thấp. Tuy nhiên nó mang lại nhiều lợi ích hơn so với các keywords chính. Sử dụng keyword đuôi đai giúp bạn có ít sự cạnh tranh hơn. Mang lại nhiều cơ hội hơn cho thương hiệu của bạn để đưa nó quảng cáo lên đầu kết quả tìm kiếm.

Keyword đuôi dài là keywords khó tìm hơn trên thị trường. Keyword đuôi ngắn là từ khóa dễ tìm trên thị trường, nhưng lại có lượng tìm kiếm thấp do tính phổ biến của nó. Điều này giúp doanh nghiệp có nhiều khả năng xếp hạng cho các tìm kiếm có liên quan. Các keyword đuôi dài này có thể được tìm thấy bằng cách xem thứ hạng keywords của các cụm từ liên quan, đó là nơi bạn sẽ tìm thấy hầu hết chúng ở vị trí đầu tiên.

2. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Keyword đuôi dài là một lý thuyết kinh tế giả định nhu cầu đối với hàng hóa hoặc dịch vụ sẽ lớn hơn trong tương lai do kết quả của nhiều giao dịch mua nhỏ thay vì ít mua sắm lớn hơn.

Keyword đuôi dài là những từ khóa không được tìm kiếm thường xuyên. Tuy nhiên nó có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các keyword ngắn hơn. Không có định nghĩa rõ ràng về những gì cấu thành như đuôi dài hay ngắn. Nhưng nhìn chung đuôi dài có thể được định nghĩa là ít cạnh tranh hơn và có bản chất cụ thể hơn. Keyword đuôi dài này được nhắm mục tiêu cao. Thường được sử dụng bởi các công ty bán sản phẩm liên quan đến thị trường ngách của họ.

3. Sự kết hợp hoàn hảo cho PPC

Keyword đuôi dài là những từ khóa không có trong một vài trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google. Chúng là những thứ mà Google chưa lập chỉ mục. Hay chúng có thể là mỏ vàng cho các chiến dịch PPC của bạn.

Keyword đuôi dài đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây. Bởi vì chúng mang lại nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. Điều này là do các từ khóa đuôi dài cho phép các doanh nghiệp quảng cáo trên các chủ đề quan tâm. Có nghĩa là chúng có thể tiếp cận những người có thể khó tìm thấy.

Mặc dù đúng là các từ khóa đuôi dài mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn cho các chiến dịch PPC. Thế nhưng điều quan trọng cần nhớ là cũng có một mặt trái của điều này. Những loại keywords này sẽ khiến bạn chi phí cao hơn đáng kể so với những loại keywords trong một vài trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

4. Là thứ Google muốn tìm kiếm

Keyword đuôi dài là chén thánh của SEO. Chúng là những thứ mà Google không ngừng cố gắng tìm kiếm và chúng cũng là những thứ giúp bạn có thứ hạng cao một cách nhanh chóng.

Keyword đuôi dài thường là những từ có lượng tìm kiếm nhỏ. Tuy nhiên, nó có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nếu được nhắm mục tiêu chính xác. Có nhiều cách khác nhau để tìm từ khóa đuôi dài. Chẳng hạn như sử dụng các công cụ nghiên cứu keywords hay xem các dữ liệu phân tích của bạn. Xem những gì mọi người tìm kiếm trong các khu vực cụ thể.

Cách tìm Keyword đuôi dài phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

1. Sử dụng keywords đề xuất của Google

Keyword đuôi dài là những cụm từ không được người dùng tìm kiếm thường xuyên. Ví dụ:”cách lắp đặt quạt trần” là một keyword dài. Bạn có thể tìm các keyword đuôi dài thông qua sự trợ giúp của Google. Google sẽ cung cấp cho bạn các keyword đuôi dài hữu ích giúp bạn tìm các truy vấn dài hơn. Đây là những gợi ý mà Google cung cấp cho bạn khi bạn nhập vào thanh tìm kiếm và bắt đầu nhập keywords của mình.

Tìm kiếm keywords thông qua đề xuất của Google

Bạn có thể tìm keyword đuôi dài bằng cách sử dụng các keyword tool “tìm đề xuất” trên Google Suggest hoặc bằng cách sử dụng bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác như SEMrush Ahrefs.

2. Tìm đến hộp tìm kiếm có liên quan của Google

Sau khi bạn xem xét và đưa ra được keywords của bạn. Hãy tiến hành tìm kiếm nó. Tiếp đó, bạn hãy cuộn đến cuối trang và xem mục  “Tìm kiếm có liên quan” của Google. Google sẽ cung cấp cho bạn một danh sách nội dung có liên quan đến các keyword đuôi dài được bổ sung tích hợp vào trang tìm kiếm. Bạn có thể tham khảo để chỉnh sửa các nội dung của bạn nếu cần. 

Hộp tìm kiếm có liên quan của Google

Google là một trong những công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới. Công cụ này sẽ đưa ra các đề xuất các keyword đuôi dài cho bạn dựa trên những gì mọi người tìm kiếm hàng ngày. Bằng cách phân tích hành vi của người dùng. Họ có thể để đưa ra các đề xuất phù hợp giúp bạn hiểu được ý định của người dùng.

3. Sử dụng Keyword Tools phân tích keywords Google Search Console

Google Search Console là một công cụ giúp các nhà tiếp thị tìm các keyword đuôi dài. Nó là một công cụ vô giá cho các chuyên gia SEO và nhà tiếp thị nội dung. Những người đang tìm kiếm những cách mới để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Google Search Console sẽ giúp bạn tìm các keyword đuôi dài bằng cách hiển thị khối lượng tìm kiếm của một keywords . Giúp bạn biết được mức độ phổ biến hay cả tỷ lệ cạnh tranh của keywords đó. Công cụ này cũng hiển thị cho bạn các kết quả tìm kiếm hàng đầu của một keywords và trung bình chúng nhận được bao nhiêu nhấp chuột. 

Công cụ phân tích keywords Google Consolo

Công cụ này rất hữu ích cho những người làm SEO. Họ có thể sử dụng để tìm những từ khóa cần thiết cho nội dung của họ. Nó cũng hoạt động tốt cho những người viết nội dung. Những người cần biết những gì khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm trên Google.

Kết luận

Các keyword đuôi dài là những keywords tốt nhất cho bất kỳ chiến dịch SEO. Keyword đuôi dài có thể được sử dụng để tìm kiếm đối tượng mục tiêu. Đó có thể là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng và doanh thu. Trên đây là một số kiến thức về keyword đuôi dài. Nếu bạn có thắc mắc gì có thể liên hệ với VMO Agency để được giải đáp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.