Key Opinion Leader – KOL là gì? Chìa khóa cho chiến lược KOL Marketing

Shape Image
Shape Image
Key Opinion Leader – KOL là gì? Chìa khóa cho chiến lược KOL Marketing

KOL là gì? Trong vài năm qua, marketing hiệu quả là sử dụng KOL Marketing – Key Opinion Leader. Tiếp thị người ảnh hưởng. Nó trở thành một chiến lược cực kỳ thành công cho các thương hiệu. Khi họ muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu trên phương tiện truyền thông xã hội. Và, với ROI trung bình là $6,50 cho mỗi đô la chi tiêu, nó chắc chắn là rất mạnh.

Nếu bạn là một nhà marketing, chắc bạn đã nghe đến thuật ngữ ‘người có ảnh hưởng’ trước đây. Nhưng còn những người lãnh đạo quan điểm chủ chốt, hoặc KOL Marketing… bạn đã nghe nói về họ chưa?

KOL – Chìa khóa chiến lược Marketing

Mặc dù có những điểm chung nhất định giữa KOLs Marketing và những người có ảnh hưởng. Nhưng hai thuật ngữ này không đồng nghĩa. Và nếu thương hiệu của bạn đang tìm cách tiếp cận đối tượng nhân khẩu học cụ thể, thích hợp, bạn có thể muốn xem xét triển khai chiến lược kết hợp KOLs Marketing. Vậy thì KOL – Key Opinion Leader là gì?

KOL là gì?

KOL là gì (Key Opinion Leader) tương tự như người có ảnh hưởng về quy mô người theo dõi, họ có sức ảnh hưởng lớn. Nhưng các KOL – Key Opinion Leader có lượng khán giả được nhắm mục tiêu nhiều hơn và sức ảnh hưởng cũng nhiều hơn. Là những KOL chuyên nghiệp. Để trở thành KOL thì họ phải là những người có kiến thức chuyên môn về một lĩnh vực nào đó.

Ví dụ: kênh YouTube của Changmakeup chỉ dành riêng cho các sản phẩm và xu hướng làm đẹp. Nếu cô ấy đăng một video nấu ăn, nó có thể không được cộng đồng của cô ấy đón nhận. Người hâm mộ của cô ấy tin tưởng cô ấy như một nhân vật có uy quyền trong không gian sắc đẹp.

KOL là gì?

Vì KOL Marketing được coi là chuyên gia về các chủ đề nhất định. Họ thường được coi là đáng tin cậy và xác thực. Tính xác thực giúp họ có ảnh hưởng đến ý kiến ​​và sở thích của khán giả. Đó là lý do tại sao hợp tác với KOL là một chiến lược đặc biệt mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn.

Chúng ta đã biết KOL là gì. Và bên cạnh đó còn có ba lợi ích chính khi sử dụng các KOL như một phần của chiến lược tiếp thị của bạn. Bây giờ hãy cùng VMO đi sâu vào những điều đó.

Lợi ích của KOL Marketing tăng nhận diện thương hiệu đối với chiến lược tiếp thị của bạn là gì?

1. KOL Marketing có thể giúp bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng lý tưởng nhờ vào tầm ảnh hưởng của mình

Cho dù bạn quan tâm đến việc nâng cao nhận thức hay tạo khách hàng tiềm năng. Các KOL – người có sức ảnh hưởng và có người theo dõi lớn có thể giúp bạn nhanh chóng xác định và tiếp cận đối tượng lý tưởng của mình. Về cơ bản, một KOL đã làm tất cả công việc khó khăn cho bạn. Cô ấy đã dành thời gian để tương tác với một khán giả cụ thể, thích hợp. Cô ấy đã phát triển một cộng đồng tập trung vào một mối quan tâm cụ thể.

Do đó, KOL là một cơ hội đặc biệt mạnh mẽ để tiếp cận đối tượng lý tưởng của bạn. 

2. KOL là gì? Nó có thể giúp bạn tạo ra khách hàng mục tiêu, tạo ra doanh số bán hàng

KOL tầm ảnh hưởng lớn có thể giúp bạn thu hút sự chú ý đến một sản phẩm mới. Hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Cả hai đều có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng. Với 82% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ làm theo lời giới thiệu của một người có ảnh hưởng. Đó là lý do khiến KOL có thể có tác động to lớn đến lợi nhuận của bạn.

Ngoài ra, công ty của bạn có thể cân nhắc cộng tác với KOL để tạo ra một sản phẩm độc quyền. Vì KOL của bạn nắm rõ các xu hướng của ngành và tương tác độc đáo với thị trường tiêu dùng. Nên cô ấy có nhiều khả năng giúp bạn xác định các lĩnh vực cần cải thiện trong sản phẩm hiện tại hoặc chiến lược tiếp thị tổng thể. Vì vậy bạn sẽ nhận được nhiều tiền nhất nếu bạn sử dụng cô ấy làm cộng tác viên.

3. Tăng phạm vi tiếp cận của bạn

KOL – người có sức ảnh hưởng và người theo dõi lớn có thể giúp đảm bảo bạn đang tiếp cận thị trường mục tiêu lý tưởng cho thương hiệu của mình. Ngoài ra, cô ấy có thể giúp bạn tiếp cận với tỷ lệ người tiêu dùng tiềm năng lớn.

Bạn có thể cộng tác với KOL có một triệu người theo dõi trên YouTube, Instagram. Hoặc một nền tảng khác và tiếp cận một triệu người đặc biệt quan tâm đến ngành của bạn. Hợp tác KOL rẻ hơn, nhanh hơn và có khả năng hiệu quả hơn. Vì vậy, nếu điều đó có ý nghĩa đối với thương hiệu của bạn, tại sao bạn không thử?

Tìm và kết nối với KOL là gì?

Khi bạn đã nắm rõ về đối tượng mục tiêu, việc tìm KOL tương đối dễ dàng. Chỉ cần tìm kiếm các từ khóa trọng tâm trên YouTube sẽ cung cấp cho bạn danh sách các video hàng đầu để xem xét. Tương tự, việc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp trên Instagram. Sẽ đưa ra danh sách các bài đăng phổ biến nhất, giúp bạn dễ dàng tìm thấy người tạo sở thích. Hãy dành một chút thời gian nghiên cứu lĩnh vực này và tìm hiểu các thị trường ngách. Vì những người có ảnh hưởng này đều có chuyên môn cụ thể.

Tìm và kết nối với KOL

Chọn KOL, người theo dõi phù hợp với thương hiệu của bạn

Khi chọn KOL quan trọng để cộng tác, các thương hiệu nên đánh giá. Cụ thể tính cách của những người nổi tiếng, người ảnh hưởng, trực tuyến và ngoại tuyến. Công ty nào có các giá trị và nguyên tắc phù hợp nhất với thương hiệu thì phù hợp nhất để hợp tác. Một nghiên cứu về các mô hình tương tác và những người theo dõi họ sẽ tạo ra đủ dữ liệu để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Ngoài ra còn có các đại lý tiếp thị có ảnh hưởng chuyên kết hợp các thương hiệu với KOL dựa trên các bản tóm tắt cụ thể.

Các thành phần của chiến lược KOL – Key Opinion Leader

1. Thiết lập mục tiêu

Trước khi đi sâu vào phần cuối và thiết lập các cuộc gặp với KOL. Các thương hiệu nên hình dung rõ ràng về mục tiêu cụ thể của họ cho chiến dịch. Từ việc tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác đến nhiều người theo dõi và bán hàng hơn. Mỗi mục tiêu đều có một chiến lược khác nhau liên quan. Hãy quan tâm đến mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn. Nó phù hợp cho một chiến dịch ngắn hạn để có lợi ích lâu dài. Chẳng hạn như xây dựng SEO, nhận thức hoặc các mối quan hệ.  

2. Một chiến lược xác định

Một chiến lược vững chắc là một bước quan trọng trong quá trình này. Vì đây là cầu nối kết nối chiến dịch của bạn với các mục tiêu cuối cùng. Đó là một quá trình phức tạp bắt đầu với những mối quan tâm trên phạm vi rộng. Như số lượng KOL và độ dài của chiến dịch và đi sâu hơn vào các chi tiết cụ thể. Chẳng hạn như nội dung và định dạng thực tế. Nó cũng bao gồm việc lựa chọn nền tảng phù hợp. Lập kế hoạch về số lượng bài đăng. Loại nội dung và số tiền sẽ được chi cho các chương trình khuyến mãi, trong số các yếu tố khác.

3. Khám phá KOL

Khám phá KOL là một bước trở nên dễ dàng hơn theo thời gian. Một tìm kiếm vệ sinh trực tuyến cho một thị trường ngách cụ thể. Có thể xác định rõ ràng ai là người đứng đầu quan điểm chính nổi bật nhất trong không gian! Sử dụng định dạng nội dung để hiểu rõ hơn về cách họ kết nối với khán giả. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên Twitter và Instagram. Đồng thời khám phá YouTube để biết thêm nội dung video. Ngoài ra còn có các công cụ trực tuyến có sẵn để giúp bạn đi xa hơn nếu bạn sẵn sàng đầu tư vào nó!

4. Sáng tạo nội dung

Chỉ vì khán giả của KOL tương tác với họ không có nghĩa là họ sẽ mù quáng làm theo mọi chỉ dẫn của họ. Nội dung được tạo cho sự hợp tác với thương hiệu cụ thể. Cần phải ở một mức độ nhất định để thu hút sự tương tác mong đợi từ khán giả. Sử dụng KOL để biết các ý tưởng về cách tối đa hóa phạm vi tiếp cận của họ. Và đạt được kết quả tốt nhất cho tất cả các bên liên quan. Quảng cáo trên nhiều nền tảng là một phần quan trọng trong chiến lược KOL. Video trên Instagram kết nối người dùng với trang đích. Hoặc kênh YouTube giúp mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất có thể. Analytics cũng là một phần quan trọng của các chiến dịch này. Vì nó giúp đánh giá hiệu suất nội dung trong thời gian thực. Cho phép các thay đổi nhanh hơn và dễ dàng hơn.

5. Marketing chiến dịch

Những chiến lược này là sự kết hợp giữa sự sáng tạo và một kế hoạch tập trung trên cơ sở liên tục. Bằng cách đầu tư nguồn lực vào chiến dịch KOL – Key Opinion Leader. Các thương hiệu có thể tiếp cận thị trường ngách mà họ chưa từng biết trước đây. Với khán giả gắn bó, các mối quan hệ được xây dựng sẽ lâu dài. Và lượng khán giả này được giữ lại càng lâu. Niềm tin của họ vào thương hiệu càng vững chắc. Khiến họ có khả năng chuyển từ những người tiêu dùng đơn thuần trở thành những khách hàng trung thành.

Chiến lược KOL

Kết luận

Từ những điểm đã đề cập ở trên, có thể hiểu rõ lý do tại sao KOL marketing hoạt động. Người dùng có quá nhiều thông tin để đưa ra quyết định sáng suốt và thà tin tưởng vào một giọng nói phù hợp với họ. Hãy làm theo các bước sau để đưa thương hiệu của bạn đến đúng tay và xem số lượng của bạn tăng vọt!

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài dưới đây!

https://vmo.vn/loi-ich-cua-viec-ket-hop-tu-dong-hoa-tiep-thi-voi-crm/

8 loại hình Marketing Automation mang lại lợi nhuận lớn

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook