Instagram chắc hẵn đã rất quen thuộc trong tâm trí của các bạn. Instagram cá nhân và Instagram doanh nghiệp đều được khai thác tối đa. Sở hữu lượng lớn người dùng trên toàn cầu. Đây được coi là một trong những trang mạng xã hội có lưu lượng truy cập top đầu hiện nay.
Việc nhìn thấy tài khoản insta của bạn bè, người nổi tiếng,..rất là bình thường. Và bạn có nhận thấy rằng các doanh nghiệp cũng đang dần có nhiều sự hiện diện trên trang mạng này không? Trong bài viết này tôi sẽ nói về lý do bạn nên sử dụng insta cho doanh nghiệp và các hướng dẫn sử dụng instagram cho doanh nghiệp.
Insta (instargram) là trang mạng xã hội được sử dụng để chia sẽ hình ảnh. Mọi người có thể đăng tải các hình ảnh, các video lên đây miễn phí. Nó cũng được xem như là một nơi lưu trữ và chia sẽ các hình ảnh, video cho tất cả mọi người tuy cập vào Insta. Với các hình ảnh, video bạn đăng tải lên trên insta. Mọi người cũng có thể xem, bình luận và thích bài viết mà bạn chia sẻ trên Insta.
Nếu doanh nghiệp của bạn có sự hiện diện trên Insta. Bạn có cung cấp và biến hồ sơ của doanh nghiệp trở thành thứ mà mọi người tìm kiếm. Trên insta có tất cả những người dùng mà bạn có thể thu hút. Bằng cách tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram’s. Bạn có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu được cung cấp trên đây. Và biết cách mọi người đang tương tác với tài khoản của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể phân tích hiệu suất của các bài đăng của mình và thực hiện các thay đổi để tối đa hóa tiềm năng Insta của bạn nếu cần thiết.
Instagram là nền tảng chia sẻ ảnh không giới hạn. Không giống những nền tảng truyền thông xã hội khác với việc tập trung vào văn bản và liên kết. Instagram chỉ được sử dụng cho các bài đăng chứa các hỉnh ảnh hay video.
Đây là nền tảng giúp các doanh nghiệp có thể cung cấp các nội dung trực quan, hấp dẫn hơn văn bản. Đây cũng là một cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị thực hiện xây dựng sự hiện diện trong tâm trí của khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng insta để chia sẽ các hình ảnh, video để tạo ra những thông điệp hấp dẫn với khách hàng tiềm năng.
Ảnh hay video cũng là một trong những yếu tố làm nổi bật sản phẩm giúp doanh nghiệp. Bằng cách đưa ra các mô tả về các hình ảnh chân thực để khách hàng dễ hình dung về sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Và hơn thế nữa, instagram cũng có thể được sử dụng làm nới tạo nên văn hoá của công ty. Cung cấp nhiều cái nhìn cho người dùng thấy được những khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp bạn.
Mặc dù bạn chưa đăng ký và đăng tải bất kỳ thứ gì trên Insta. Có thể bạn cũng đã xuất hiện ở đó. Chẳng hạn như việc bạn bán sản phẩm cho người dùng. Và người dùng đó lại giới thiệu sản phẩm của bạn trên insta. Vậy thì thương hiệu của bạn cũng đã hiện diện trên insta. Thông qua việc ai đó có thể đã đăng các thông tin về doanh nghiệp của bạn.
Điều này cũng rất tốt cho doanh nghiệp có một địa điểm thực tế mà khách hàng có thể ghé thăm. Người dùng có thể thêm thẻ vị trí của hàng của bạn vào mỗi bài đăng của họ. Khách hàng cũng có thể đăng ảnh sản phẩm của bạn và gắn thẻ với tên thương hiệu của bạn. Cách này rất thuận tiện với việc giới thiệu thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.
Ngay cả khi bạn không cân nhắc sử dụng insta cho doanh nghiệp của mình. Bạn cũng nên tạo tài khoản cá nhân để theo dõi các bài đăng sử dụng thẻ vị trí hoặc thương hiệu của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để cập nhật những gì khách hàng đang chia sẻ về doanh nghiệp của bạn. Đánh giá được mức độ quan tâm và phản hồi của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Và những đánh giá này cũng được xem như là những lời chứng thực, feedback từ khách hàng cung cấp cho doanh nghiệp của bạn. Và đây sẽ là bằng chứng về việc kinh doanh của bạn thông qua khách hàng sử dụng insta.
Người dùng có nhiều khả năng theo dõi và tương tác với công ty của bạn hơn. Bởi trang mạng này chứa các hình ảnh, video cung cấp các mô tả giúp họ tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng nền tảng này để xây dựng thương hiệu của mình một cách hiệu quả.
Theo báo cáo cho thấy cứ 2 người sử dụng insta thì 1 trong số đó sử dụng nó để khám khá các doanh nghiệp mới. Bằng cách chia sẻ nội dung do người dùng và làm nổi bật văn hóa công ty. Cung cấp các hình ảnh, video chứa các giá trị và sứ mệnh của bạn. Và qua cách người dùng chia sẽ cảm nhận về thương hiệu của bạn. Bạn sẽ nhân bản hóa thương hiệu tính xác thực tốt. Giúp xây dựng lòng tin dẫn đến mối quan hệ khách hàng lâu dài.
Giống như các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến khác, Instagram cũng cung cấp các tùy chọn thiết lập các chiến dịch quảng cáo có trả phí cho các doanh nghiệp. Tính năng quảng cáo này có thể là một cách hiệu quả giúp quảng bá và phát triển tài khoản doanh nghiệp của bạn được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến.
Instagram có cung cấp tính năng mua sắm giúp người dùng và doanh nghiệp có thể tương tác và trao đổi việc mua bán trên đây. Có hơn 44% người dùng sử dụng insta mua sắm hàng tuần. Điều này cho thấy tỷ lệ chuyển đổi mua sắm cho doanh nghiệp cũng khá cao. Việc tạo ra thêm thị trường mua bán không mất nhiều phí duy trì cửa hàng nhưng vẫn có doanh thu. Điều này tất nhiên là có lợi với doanh nghiệp sử dụng insta. Cải thiện được khả năng kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp.
Để mang những lợi ích trên về cho doanh nghiệp thì tất nhiên bạn phải biết cách sử dụng insta hiệu quả. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách sử dụng insta cho doanh nghiệp
Khi có tài khoản bạn có thể chia sẻ nội dung, sử dụng thẻ hagtag (#) cho bài viết. Xem ai thích, bình luận về bài đăng của mình. Đối với các tài khoản doanh nghiệp bạn có thể sử dụng thêm phần dữ liệu để phân tích và đánh giá lưu lượng truy cập cũng như tương tác với thuong hiệu của bạn. Điều này giúp bạn tạo và xây dựng chiến lược Insta của bạn hiệu quả hơn.
Bạn phải biết người dùng, khách hàng của bạn là ai? Họ muốn gì và cần gì ở doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đăng tải các nội dung không khiến người dùng và khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm đến. Bạn sẽ không thực hiện được bất kỳ chuyển đổi nào cho doanh nghiệp. Điều đó chắc chắn rằng bạn cũng sẽ không nhận được bất kỳ khách hàng tiềm năng nào cho doanh nghiệp của mình.
Bạn cần phải biết và hiểu khách hàng tiềm năng của mình để tạo nên những tác động tích cực đến họ. Nếu bạn có Instagram cho doanh nghiệp. Bạn cũng có thể sử dụng nó để kiểm tra thử điều đó thông qua những bài đăng. Nó hoạt động tốt hay không tốt để tìm ra nội dung nào gây ấn tượng, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Hoặc bạn có thể hỏi trực tiếp những người theo dõi của mình xem mong muốn của họ qua các cuộc thăm dò ý kiến hoặc các khảo sát thuận tiện nhất.
Mỗi một cá nhân, doanh nghiệp sẽ có mỗi tính thẩm mỹ riêng. Tính thẩm mỹ, phòng câchs bạn thiết lập chủ yếu đến từ các loại ảnh bạn đăng. Cách bạn sắp xếp, chọn các màu sắc, các chú thích và thẻ # mà bạn sử dụng. Với các doanh nghiệp bạn có thể tạo nó theo một gam màu nhận diện thương hiệu. Với các phụ đề, hagtags hãy sử dụng những từ phù hợp với doanh nghiệp. Và bạn cũng có thể xây dựng phong cách ứng xử với khách hàng qua các bài đăng và cách bạn giao tiếp với họ.
Thẻ # là một cách tuyệt vời để nội dung của bạn được tìm thấy thông qua các tìm kiếm liên quan của khách hàng tiềm năng trên Instagram. Mọi người có thể tìm kiếm thông qua nội dung hay trực tiếp tìm qua thẻ bắt đầu bằng # cụ thể trên Insta. Việc sử dụng các thẻ # này sẽ giúp bạn có nhiều khả năng hiện diện nội dung của bạn.
Bạn tạo ra được nội dung tuyệt vời. Và vội ném nó vào và đăng các bài đăng. Điều đó sẽ khiến nó sẽ lãng phí. Đừng chỉ ném nó vào nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn. Hãy bắt đầu nghiên cứu các nội dung thu hút, các hagtag có lượng tìm kiếm lớn để tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng thông qua bài đăng của bạn. Việc bạn nghiên cứu các nội dung, từ khoá hagtag sử dụng trong các bài đăng. Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đối với những khách hàng quan tâm đến nội dung đó.
Bạn cần để ý rằng các doanh nghiệp hay những người có ảnh hưởng trên instagram. Các bài viết của họ thường được đề xuất trong cuộn khám khá và đề xuất của insta. Và những bài viết được các doanh nghiệp hay những người ảnh hưởng này được đăng tải với số lượng và đăng rất thường xuyên. Để doanh nghiệp của bạn không lạc giữa biển rộng bao la thì điều mà bạn cần làm đó là đăng và phũ bài của mình một cách thường xuyên. Làm sao để sự hiện diện của bạn và các doanh nghiệp khác là như nhau. Thậm chí là phải vượt lên để tăng vị trí cạnh tranh cho doanh nghiệp bạn.
Cũng tuỳ vào nội dung và loại hình kinh doanh của bạn. Bạn cần phải lựa chọn kèm thêm các khung giờ phù hợp cho việc đăng tải các bài viết. Giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn để chuyển đổi khách hàng nhiều hơn. Nếu đối tượng của bạn bao gồm những người trưởng thành đang đi làm. Bạn nên đăng bài vào những khoảng thời gian họ nghỉ ngơi và dành thời gian cho việc lướt internet. Bạn cũng cần xem cách mọi người tương tác với bài đăng của bạn. Thời gian nào bạn thấy có nhiều sự tương tác với bài đăng nhất. Những ngày nào trong tuần nhận được nhiều sự tương tác nhất? Từ đó xem xét các việc cần thực hiện trong tuong lai một cách tốt hơn.
Ngoài việc chia sẽ các hình ảnh và video. Bạn cũng có thể tùy chọn chia sẻ lên Instagram các câu chuyện của mình hay các khảo sát, các câu hỏi…Bạn cần thay đổi các dạng bài đăng sao cho các bài đăng của bạn luôn mới mẻ và có tính thu hút được người dùng. Người dùng luôn có xu hướng tìm kiếm những cái mới lạ và thu hút. Do đó, việc tạo nhiều dạng bài đăng và thay đổi liên tục nó giúp người dùng luôn có chủ đề để tương tác qua lại.
Với các doanh nghiệp F&B thì bạn chỉ cần đăng tải về đa dạng món cũng không khiến người dùng cảm thấy nhàm chán khi xem. Mặc dù vậy nhưng bạn cũng có thể thêm vào các dạng bài viết khác để tạo hứng thú, mới mẻ hơn với người dùng. Như ví dụ dưới đây: bạn có thể tạo thêm các câu hỏi để tương tác với người dùng của bạn.
Bạn nên tạo ra các trải nghiệm khó quên với người dùng. Cung cấp các nội dung, hình ảnh đặc biệt thu hút. Khiến họ nhớ mãi không quên và họ luôn bị hấp dẫn và thôi thúc họ tìm kiếm về doanh nghiệp của bạn. Bạn cần phải tạo ra các trải nghiệm khiến họ cảm thấy như đang xem xét các hoạt động bên trong doanh nghiệp và muốn tìm hiểu chi tiết hơn về điều đó. Ví dụ: việc bạn tạo nên các món ăn nhìn hấp dẫn cũng đã khiến người dùng muốn tìm hiểu xem bạn là ai? ở đâu?
Instagram có rất nhiều người chia sẻ nội dung của họ. Việc tạo các cộng đồng hay tham gia các cộng đồng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh giúp bạn tiếp cận được với nhiều người quan tâm đến lĩnh vực bạn hoạt động cũng như có thể quan tâm đến bạn.
Và khi bạn chia sẻ nội dung của những người khác đang theo dõi. Bạn sẽ cung cấp được những thứ mà cần và đó là minh chứng khiến mọi người yêu thích và tin tưởng thương hiệu của bạn. Và điều đó sẽ giúp bạn tăng khả năng hiện diện được chính người dùng của bạn chia sẽ trên các nền tảng công khai. Điều này cũng thể hiện rằng bạn cũng đang quan tâm, chú ý đến khách hàng của mình. Hãy tìm kiếm những người có ảnh hưởng trong cộng đồng của bạn. Họ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tăng được hiện diện và truyền tải giá trị đúng của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng của bạn.
Instagram cung cấp cho bạn rất nhiều dữ liệu khi bạn tạo hồ sơ cho doanh nghiệp. Các dữ liệu được đưa ra giúp bạn biết những gì đang hoạt động tốt và những gì bạn nên điều chỉnh. Và thông qua các dữ liệu thống kê qua các bài đăng. Bạn có thể đánh giá và xem xét liệu chiến lược bạn tạo trên insta. Xem nó có đang mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn không? Qua đó giúp bạn điều chỉnh và sủa đổi hoạt động kinh doanh của mình sao cho hiệu quả nhất với doanh nghiệp.
Không có một công thức cụ thể nào cho những gì bạn nên đăng lên tài khoản insta của mình. Trên đây là hướng dẫn của chúng tôi về Insta có thể tạo cho các doanh nghiệp. Nếu bạn có thêm những cách làm hiệu quả có thể chia sẽ thêm cho VMO biết nhé!