10 thống kê về Influencer marketing bạn cần biết trong năm 2022

Shape Image
Shape Image
10 thống kê về Influencer marketing bạn cần biết trong năm 2022

Trước đây, influencer marketing chỉ giới hạn cho những người nổi tiếng và blogger chuyên dụng. Bây giờ, có vẻ như số lượng influencer trên nền tảng mạng xã hội đang tăng lên. Làm bão hòa thị trường và thậm chí vướng vào thị phi. Vậy influencer là gì? Họ chủ yếu tập trung với social media marketing – tiếp thị truyền thông xã hội. 

Với tư cách là một thương hiệu, chiến lược influencer marketing khó điều hướng hơn bao giờ hết. Hãy cùng VMO khám phá các số liệu thống kê về chiến lược này dưới đây nhé!

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là một loại hình tiếp thị sử dụng những người có ảnh hưởng. Để quảng bá thương hiệu đến một thị trường lớn hơn. Những người có ảnh hưởng là những người dẫn đầu quan điểm. Với cơ sở theo dõi trên mạng xã hội. Họ xuất hiện với tư cách là chuyên gia hoặc nguồn thông tin đáng tin cậy.

Influencer là gì?
Influencer là gì?

Tiếp thị người ảnh hưởng hoạt động nhờ vào lượng người có ảnh hưởng trên nền tảng mạng xã hội. Có độ tin tưởng cao với những người theo dõi họ. Các đề xuất từ ​​họ đóng vai trò như một hình thức bằng chứng xã hội. Cung cấp đối với khách hàng tiềm năng của thương hiệu của bạn với social media marketing – tiếp thị truyền thông xã hội.

Tại sao influencer marketing lại quan trọng?

Influencer Marketing có liên quan chặt chẽ với Social media marketing – tiếp thị truyền thông xã hội. Vì hầu hết các nhà lãnh đạo quan điểm thu thập khán giả của họ từ nền tảng mạng xã hội. Kênh này cho phép bạn tiếp cận với lượng khán giả khổng lồ. Với một nửa dân số toàn cầu đang sử dụng nền tảng mạng xã hội.

Người dùng nền tảng mạng xã hội 2022
Người dùng nền tảng mạng xã hội 2022

Tốt hơn nữa, influencer marketing cho phép bạn tiếp cận những người mà bạn không thể tiếp cận. Thông qua các quảng cáo truyền thống. người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo. Nhưng họ sẵn sàng nhận lời khuyên từ những người có ảnh hưởng. 80% người dùng mua hàng dựa trên đề xuất của người có ảnh hưởng. (Influencer là gì?)

Các thương hiệu đã sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng đã chứng minh tính hiệu quả của kênh này. 89% marketers nói rằng ROI từ kênh này tương đương hoặc tốt hơn các kênh khác. 

Không có gì ngạc nhiên khi 17% công ty dành nửa ngân sách marketing của họ cho influencer. Tiếp thị người ảnh hưởng rất quan trọng trong thời đại nền tảng mạng xã hội hiện nay.

Lợi ích của Influencer Marketing

  • Tăng trưởng nhận thức về thương hiệu
  • Làm giàu chiến lược nội dung
  • Tạo khách hàng tiềm năng chất lượng
  • Hiệu quả chi phí

#1. Cách sử dụng Influencer Marketing giữa các nhà tiếp thị

9/10 nhà tiếp thị ngày nay coi influencer marketing như một phần trong chiến lược tiếp thị tổng thể của họ (Social Public, 2019). Ngoài ra, hơn một nửa sử dụng tiếp thị có ảnh hưởng một cách thường xuyên.

Nguồn tham khảo: Blog Oberlo
Nguồn tham khảo: Blog Oberlo

Tiếp thị người ảnh hưởng vẫn còn ở giai đoạn tương đối mới. Việc sử dụng và tăng trưởng của nó khá ấn tượng:

  • 27,9 % marketer đã sử dụng influencer marketing trong hơn ba năm.
  • 20,9 % marketer chỉ mới sử dụng nó trong vòng chưa đầy một năm.
  • Và chỉ 7% marketer chưa bao giờ sử dụng nó.

#2. Hiệu quả khi sử dụng Influencer Marketing

Gần như tất cả các nhà tiếp thị – hay chính xác là 90% – tin rằng tiếp thị người ảnh hưởng là một hình thức tiếp thị hiệu quả (Influencer Marketing Hub, 2021).

Nguồn tham khảo: Blog Oberlo
Nguồn tham khảo: Blog Oberlo

Với kết quả số liệu khá ấn tượng:

  • 3/4 nhà tiếp thị nói rằng họ sẽ phân bổ ngân sách dành riêng cho các hoạt động tiếp thị người ảnh hưởng.
  • 62% nhà tiếp thị thậm chí có kế hoạch tăng chi tiêu của họ.
  • Tại Mỹ, người có ảnh hưởng và nội dung trả phí dự kiến sẽ chiếm 20% ngân sách quảng cáo của các nhà tiếp thị kỹ thuật số và đại lý.

#3. Thống kê chỉ số ROI của Influencer Marketing

Các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị ảnh hưởng để quảng bá kiếm được $18 cho mỗi đô la đầu tư (Influencer Marketing Hub, 2018).  Nói cách khác, mỗi đô la mà một công ty chi, sẽ tạo ra $18 giá trị công khai.

Nguồn tham khảo: Blog Oberlo
Nguồn tham khảo: Blog Oberlo

Những lợi nhuận này rơi vào mức cao, bởi lợi nhuận trung bình tương đối cao là $5,2. Trên thực tế, phần lớn các nhà tiếp thị tin rằng influencer mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất. Thậm chí còn cao hơn SEO, tiếp thị qua email, quảng cáo nền tảng mạng xã hội và SEM.

Bạn sẽ cần tập trung vào nhiều vấn đề như:

  • Lượt xem
  • Phạm vi tiếp cận và hiển thị
  • Đo lường các chỉ số như mức độ tương tác và số lần nhấp
  • Mục tiêu của từng doanh nghiệp
  • v..v

#4. Sự phát triển của ngành Influencer Marketing

Với ROI cao như vậy, không có gì ngạc nhiên khi ngành tiếp thị người ảnh hưởng được thiết lập. Để phát triển vượt bậc trong những năm tới. 

Việc sử dụng social media marketing hiện nay trên toàn thế giới không có dấu hiệu chậm lại. Tiếp thị truyền thông xã hội thâm nhập vào tất cả các khía cạnh của cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng.

Dữ liệu cho thấy đến năm 2020, các thương hiệu sẽ chi tới 15 tỷ đô la cho hoạt động tiếp thị người ảnh hưởng (Business Insider, 2019). 

Nguồn tham khảo: Blog Oberlo
Nguồn tham khảo: Blog Oberlo

Xem xét rằng tổng chi năm 2019 là $ tỷ, điều đó có nghĩa là dự kiến chi phí cho kênh ​​sẽ tăng 87,5% chỉ sau ba năm. 

Sự tăng trưởng lớn như vậy chỉ là bằng chứng về tiềm năng của nó. Sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu là một ý tưởng tuyệt vời.

#5. Thống kê các kênh quan trọng nhất cho chiến lược tiếp thị ảnh hưởng

Với rất nhiều trang mạng xã hội có sẵn cho bạn lựa chọn để bắt đầu chiến lược. Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu?

Nguồn tham khảo: Blog Oberlo
Nguồn tham khảo: Blog Oberlo

Instagram

  • Instagram cho đến nay là nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội có ảnh hưởng phổ biến nhất.
  • Có tới 93% các nhà tiếp thị và chuyên gia dự định sử dụng các bài đăng thông thường trên Instagram. Như một phần của chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng của họ vào năm 2021 (Linqia, 2021).
  • Tiếp theo là Instagram Stories, 83% nhà tiếp thị dự định sử dụng.

Tiktok

  • Đây là kênh tiếp thị truyền thông xã hội phổ biến thứ ba với 68%. Điều này đánh dấu một bước nhảy vọt so với năm 2020. Khi chỉ có 16% nhà tiếp thị ít ỏi sử dụng nền tảng này để tiếp thị người ảnh hưởng. 

Facebook 

  • Facebook được mệnh danh là “Vua của nền tảng mạng xã hội”. Với 60,6% lượt tiếp cận người dùng internet trên nền tảng này.
  • Do đó, không có gì là ngạc nhiên để bạn phải cân nhắc triển khai cho chiến dịch Influencer Marketing. Social media marketing mạnh mẽ nhất.
Nguồn tham khảo: Blog Oberlo
Nguồn tham khảo: Blog Oberlo

YouTube

  • Youtube luôn lọt vào danh sách những nền tảng mạng xã hội hàng đầu. Các nhà tiếp thị sử dụng để tiếp thị người ảnh hưởng. 
  • Tuy nhiên, chiến dịch này còn phụ thuộc vào vị trí đối tượng mục tiêu của bạn. Việc chọn ra kênh social media marketing phù hợp với chiến dịch là điều rất quan trọng.

#6. Thống kê ngân sách Influencer Marketing

Tiếp thị ảnh hưởng đã góp một phần lớn, thậm chí là toàn bộ các chiến lược tiếp thị.

Nguồn tham khảo: Blog Oberlo
Nguồn tham khảo: Blog Oberlo

Một số thống kê tiếp thị ảnh hưởng sau đây sẽ chứng minh điều này:

  • 71% các nhà tiếp thị nói rằng họ sẽ tăng ngân sách cho Influencer Marketing vào năm 2021.
  • 11% nhà tiếp thị nói rằng họ dự định chi ít nhất 40% tổng ngân sách tiếp thị cho Influencer Marketing.
  • 38% các marketers dự định chi cho kênh tiếp thị này 10 – 20% trên tổng ngân sách quảng cáo.

Ngân sách và chi tiêu thay đổi tùy theo quy mô. Phần lớn các thương hiệu (49%) chi dưới $10.000 mỗi năm cho Influencer. Trong khi đó, 8,6% chi hơn nửa triệu đô.

#7. Các mục tiêu hàng đầu của Influencer Marketing

Nguồn tham khảo: Blog Oberlo
Nguồn tham khảo: Blog Oberlo

Khi nói đến mục tiêu của tiếp thị ảnh hưởng, phải kể đến 3 mục tiêu hàng đầu sau:

  • 86% các nhà tiếp thị coi việc nâng cao nhận thức về thương hiệu là một trong ba mục tiêu hàng đầu của các chiến dịch Influencer Marketing.
  • 74% nhà tiếp thị đặt mục tiêu tiếp cận đối tượng mới hoặc đối tượng được nhắm mục tiêu.
  • Cải thiện sự ủng hộ thương hiệu (69%) và tăng chuyển đổi bán hàng (46%).

#8. Thống kê sự ảnh hưởng của influencer đến người tiêu dùng

Doanh số bán hàng trực tiếp có thể không phải là mục tiêu chính của các chiến dịch Influencer Marketing. Nhưng nó cũng là kết quả quan trọng cần được chú ý.

Cứ 10 người tiêu dùng thì có 8 người đã mua thứ gì đó. Sau khi xem một đề xuất của một người có ảnh hưởng (Rakuten Marketing, 2019). 

Nguồn tham khảo: Blog Oberlo
Nguồn tham khảo: Blog Oberlo

Về mặt chia sẻ, sức mạnh của hình ảnh ngự trị trên tất cả các loại nội dung khác. 7/10 người tiêu dùng nói rằng họ chia sẻ hình ảnh được đăng bởi người có ảnh hưởng. Tuy nhiên, nội dung video và văn bản chỉ có khả năng được chia sẻ lần lượt bởi 48% và 38%.

#9. Có bao nhiêu influencer trên Instagram?

Instagram không chỉ là social media marketing. Mà còn là nền tảng mà hầu hết những người có ảnh hưởng đang hoạt động.

Nguồn tham khảo: Blog Oberlo
Nguồn tham khảo: Blog Oberlo

Trong đó:

  • Phần lớn (81%) có từ 15.000 đến 100.000 người theo dõi.
  • 15% có từ 100.000 đến nửa triệu người theo dõi.
  • Chỉ 4% có hơn nửa triệu người theo dõi.

Các nghiên cứu cho thấy mối tương quan nghịch giữa số lượng người theo dõi và tỷ lệ tương tác. Hầu hết các nhà tiếp thị thích làm việc với những influencer với cơ sở người theo dõi không quá cao, thường là từ 10.000 đến 100.000.

#10. Chủ đề hàng đầu của các bài đăng được tài trợ trên Instagram

Trước khi bắt đầu tìm kiếm những người có ảnh hưởng, bạn nên xem xét đối tượng mục tiêu của mình. Đồng thời đánh giá xem Instagram có thể là kênh thích hợp nhất cho bạn hay không.

Nguồn tham khảo: Blog Oberlo
Nguồn tham khảo: Blog Oberlo

Những thống kê sau đây có thể giúp ích:

  • Thời trang là lĩnh vực hoạt động tích cực nhất trên Instagram. 25% tổng số bài đăng được tài trợ trên Instagram tập trung vào lĩnh vực này (InfluencerDB, 2019).
  • Thực phẩm (12%), giải trí (11%) và các sản phẩm dành cho trẻ em (10%).
  • Ô tô (2%), trang trí (2%) và công nghệ (1%).

Kết luận

Giờ đây, 10 số liệu thống kê về influencer marketing sẽ giúp bạn việc khởi chạy chiến dịch. Chỉ cần nhớ ghi nhớ những số liệu thống kê này trong khi bạn lập kế hoạch cho chiến dịch và quản lý mục tiêu của mình.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook