Tất tần tật về Influencer Marketing

Shape Image
Shape Image
Tất tần tật về Influencer Marketing

Influencer Marketing là một trong những chiến lược giúp doanh nghiệp tiếp cận và kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hình thức này được doanh nghiệp sử dụng để hợp tác với những Influencer có thể giúp họ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu.

Tại sao Influencer đang là xu thế trong tiếp thị những năm gần đây

Các doanh nghiệp cần biết tận dụng tiềm năng của Influencer để kết nối được với lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Để làm được điều đó, trong bài viết này. VMO Agency sẽ giúp biết các tác động của Influencer Marketing với doanh nghiệp.

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng những người dùng mạng xã hội có lượng người theo dõi lớn để tiếp thị sản phẩm. Nó còn được gọi là tiếp thị truyền miệng và nó có thể là một cách hiệu quả để thu hút mọi người dùng thử sản phẩm mới. Influencer thường có ảnh hưởng phổ biến như: Tiktoker, blogger, vlogger và instagrammers.

Influencer Marketing
Influencer Marketing

Nhiều doanh nghiệp đã nhìn thấy giá trị của những người có ảnh hưởng. Do đó họ muốn hợp tác với Influencer để giúp tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Điều này không chỉ bao gồm các thương hiệu lớn mà còn bao gồm các công ty nhỏ hơn đang tìm cách tiếp cận khách hàng mới hoặc phát triển cơ sở khách hàng của họ.

Lý do bạn nên sử dụng Influencer Marketing cho doanh nghiệp của bạn

Influencer Marketing là quá trình xác định những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn. Đây là những người có tác động lớn đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Việc quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn thông qua sẽ được truyền tải rất nhanh chóng đến khách hàng mục tiêu thông qua tài khoản mạng xã hội của họ.

Có nhiều cách khác nhau để tìm ra những người có ảnh hưởng. Một số người trong số họ bằng cách tìm kiếm những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, tìm ra những người có ảnh hưởng nào có lượng khán giả tương tự như bạn hoặc thậm chí chỉ hỏi bạn bè và gia đình những người mà họ cho là có ảnh hưởng trong mạng lưới của họ.

1. Truyền miệng của Influencers có sức mạnh

Người tiêu dùng thường tin những lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình của họ đáng tin cậy hơn những lời quảng cáo. Và với những người có ảnh hưởng. Họ là nguồn tiếp thị truyền miệng cực kỳ hiệu quả. Bởi vì những Influencer họ sở hữu số lượng người theo dõi, người yêu thích khá đông đảo. Và việc sử dụng Influencer để quảng bá thương hiệu của bạn đến khách hàng mục tiêu sẽ diễn ra rất tinh tế và tự nhiên.

Khi Influencer này giới thiệu các sản phẩm trên trang mạng xã hội của họ. Thì các sản phẩm này sẽ nhận được sự tin tưởng, uy tín được cam kết từ Influencer. Qua đó, khách hàng sẽ có hành động muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm mà Influencer đã giới thiệu. Khi bạn hợp tác để sử dụng Influencer cho chiến dịch tiếp thị. Bạn sẽ mở ra cơ hội xây dựng lòng tin của khách hàng mục tiêu với các sản phẩm của mình. Bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng mục tiêu quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

2. Influencers đưa ra cái nhìn chân thực của doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu

Khác với các chiến dịch tiếp thị thông thường là thực hiện để đạt được kết quả mong muốn của doanh nghiệp. Influencer Marketing sử dụng cài nhìn trực tiếp, trải nghiệm của họ thấy ở doanh nghiệp. Sau đưa ra các ý kiến nhận xét chân thực về các sản phẩm của doanh nghiệp. Influencer Marketing đưa ra các trải nghiệm của chính họ truyền tải đến nguồn khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu chân thật nhất cho khách hàng có thể cảm nhận. 

Đánh giá chân thực cho khách hàng hiểu về doanh nghiệp
Đánh giá chân thực cho khách hàng hiểu về doanh nghiệp

Influencer Marketing là hình thức quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp chú trọng vào việc cung cấp các trải nghiệm chân thực co khách hàng. Giúp họ có được quyết định sáng suốt hơn khi lựa chọn sản phẩm. Điều này mang đến cho doanh nghiệp các cái nhìn tích cực từ khách hàng tiềm năng. Đó có thể là động lực để họ chuyển đổi. Nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh tốt, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển không ngừng nhờ vào Influencer Marketing. Việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu cũng sẽ tích cực hơn trong tâm trí của khách hàng tiềm năng.

3. Ảnh hưởng của Influencer luôn được thành lập trong lòng người theo dõi của họ

Sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của họ được xây dựng trực tiếp dựa vào thời gian mà họ hoạt động trên các trang mạng xã hội. Và những người theo dõi họ là những người yêu thích và tin tưởng họ sẽ đưa ra các thông tin được xác thực 100%. Tiếp thị sử dụng Influencer sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp. Giúp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thông qua việc Influencer giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp bạn đến với nhiều khách hàng hơn.

Influencer Marketing là chiến lược rất hiệu quả đối với một công ty mới hoặc một công ty đang cố gắng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu mới. Influencer sẽ hướng dẫn mọi người đến doanh nghiệp của bạn. Thúc đẩy họ tìm hiểu các sản phẩm của để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

4. Bạn sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng thích hợp thông qua chiến dịch Influencer

Mỗi ảnh hưởng có những người theo dõi thuộc về một thị trường ngách riêng của họ. Thông thường, Influencer sẽ xây dựng trang của minh hướng theo một nội dung cụ thể. Điều doanh nghiệp bạn cần làm là chọn hợp tác với Influencer hoạt động trong thị trường liên quan đến sản phẩm của bạn. Khi bạn tận dụng các hoạt động Influencer Marketing để tiếp cận với người theo dõi của họ. Bạn sẽ tiếp cận được với những người cũng quan tâm đến các dòng sản phẩm của bạn. Từ đó dễ dàng tạo ra các tương tác giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Thu hút khách hàng tiềm năng thích hợp
Thu hút khách hàng tiềm năng thích hợp

Việc tìm được nguồn khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp tăng khả năng chuyển đổi cao nhất. Bởi khách hàng cũng quan tâm đến các vấn đề của Influencer hay chia sẻ. Ví dụ: Doanh nghiệp của bạn bán mỹ phẩm, bạn cần phải tìm Influencers biết về sản phẩm của bạn. Họ hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm để thu hút được lượng lớn người theo dõi. Điều đó sẽ giúp việc tiếp thị thông qua Influencer đạt được hiệu quả tốt.

Dù mặt hàng kinh doanh của bạn là gì. Bạn cũng cần chọn những người có ảnh hưởng sẽ giúp bạn kết nối nguồn khách hàng tiềm năng thích hợp. Và nguồn khách hàng tiềm năng đó có quan tâm sản phẩm của doanh nghiệp bạn bạn. Điều này mới giúp ích cho việc bạn phát triển được thương hiệu hiệu quả.

5. Tăng tỷ lệ chuyển đổi với chiến dịch Influencer Marketing

Chiến dịch Influencer Marketing là cách tiếp thị hiệu quả giúp tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp. Tiếp thị sử dụng những người có ảnh hưởng sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng có khả năng mua sản phẩm của bạn nhất. Bằng cách đưa ra ý kiến nhận xét ​​chân thực của họ về sản phẩm của bạn. Điều sẽ thu hút với khách hàng đang có nhu cầu vào xem sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Giúp họ tương tác và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Từ đó thúc đẩy chuyển đổi các hành động tiếp theo của khách hàng.

Vì những người có ảnh hưởng được doanh nghiệp chọn hợp tác họ sẽ thường tương tác với nguồn khách hàng tiềm năng thích hợp với doanh nghiệp của bạn. Do đó nguồn khách hàng tiềm năng này có nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn hơn. Bởi vì họ quan tâm đến các sản phẩm giống như sản phẩm của bạn. Việc tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cũng nhiều hơn cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Họ có đủ điều kiện hơn dẫn đến nhiều chuyển đổi.

6. Duy trì và gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn

Chiến dịch Influencer Marketing là một trong những chiến dịch mới có hiệu quả cao đối với các doanh nghiệp. Do đó, bạn cần sử dụng nó để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện chuyển đổi. Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn cũng là một lợi thế cạnh tranh lớn. Bên cạnh đó, họ cũng giúp doanh nghiệp cải thiện khả năng kinh doanh từ khách hàng tiềm năng đủ điều chuyển đổi kiện tốt. Khi bạn có được nhiều sự chuyển đổi thì bạn sẽ có được nhiều lợi thế cạnh tranh trong nghành.

Cách tìm Influencer Marketing cho doanh nghiệp

Nhìn vào lợi ích cải thiện tiếp thị mà Influencer có thể mang lại. Chắn chắn các doanh nghiệp hiện tại sẽ có nhu cầu tìm kiếm một Influencer để tăng hiệu suất tiếp thị hiệu quả. Để chọn được người tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp. Bạn cần tìm kiếm một người có đủ khả năng và kiến thức để giúp doanh nghiệp phát triển. Dưới đây là một vài cách để bạn chọn được Influencer phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

1. Kiểm tra các trang mạng xã hội của họ

Khi tìm hiểu về Influencers để hợp tác. Bạn cần biết họ sử dụng các trang mạng xã hội nào. Và cách họ tương tác với các khán giả trên mạng xã hội của họ ra sao. Influencer Marketing tốt sẽ có sự hiện diện mạnh mẽ trên trang mạng xã hội đó. Họ có cách để tương tác và thu hút khán giả của mình. 

Trang mạng xã hội là công cụ đắc lực để tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng lớn. Việc chọn Influencers có sự hiện diện nhiều trên mạng xã hội là lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp. Họ sẽ giúp bạn tạo ra nhiều sự hiện diện có tác động lớn trong tâm trí của khách hàng tiềm năng. Từ đó, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt cho doanh nghiệp.

2. Nhìn vào các kết nối của họ

Các kết nối rất quan trọng với Influencer. Bạn cần phải tìm Influencers có các mối quan hệ tốt. Xem xem họ có quen biết với những ai. Nếu có họ kết nối với các chuyên gia trong ngành của bạn càng tốt. Influencer phù hợp với doanh nghiệp của bạn khi họ có sự kết nối với các chuyên gia và người theo dõi phù hợp. Khi đó bạn sẽ có khả năng thu hút được sự quan tâm của khách hàng đến với doanh nghiệp.

Các kết nối của Influencer
Các kết nối của Influencer
Các kết nối của Influencer
Các kết nối của Influencer

Influencers có nhiều kết nối tốt sẽ mang lại hiệu quả tiếp thị tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ biết cách tạo ra các kết nối giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp.

3. Kiểm tra các chiến dịch Influencers từng tham gia và xem kết quả của họ mang lại cho doanh nghiệp

Muốn biết rằng Influencers có mang lại kết quả tốt cho doanh nghiệp của bạn không. Bạn có thể xem xét từ các kết quả trước đó họ đã từng. Các chiến dịch Influencer trước đó của họ là các bằng chứng thể hiện họ đã thành công trong lĩnh vực này.

Hồ sơ năng lực của Influencer
Hồ sơ năng lực của Influencer

Influencer Marketing nên có bằng chứng chứng minh năng lực của mình. Điều đó tạo ra niềm tin họ sẽ tạo ra sự thành công cho doanh nghiệp. Điều quan trọng là bạn phải thấy họ có kinh nghiệm và họ biết cách để điều hành chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng. 

Việc xem xét các danh mục họ từng tham gia là một cách tuyệt vời để xem hiệu quả mà họ mang lại được từ các chiến dịch trước đó. Qua đó bạn sẽ hiểu được cách họ đã tạo ra kế hoạch tiếp thị có ảnh hưởng tích cực đến khách hàng như thế nào.Sau đó, bạn sẽ xem xét được họ có phải là người có tác động phù hợp với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp không.

4. Đặt các câu hỏi cho Influencers

Hãy đặt các câu hỏi  để xem cách Influencers nói thế vào về chiến dịch của bạn. Bạn có thể đặt những câu hỏi như:

Bạn sẽ tạo một chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng như thế nào cho doanh nghiệp của tôi?

Làm thế nào để bạn thúc đẩy được nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của tôi?

Bạn sẽ sử dụng các trang mạng xã hội nào để giúp tôi tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng?

Việc đặt câu hỏi sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về Influencers đó. Thông qua các phản hồi để hiểu hơn về họ và cách làm của họ. 

Kết luận

Influencer Marketing là một cách hiệu quả cho doanh nghiệp. Nó cần thiết khi doanh nghiệp muốn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn. Khi bạn kiếm được khách hàng tiềm năng có giá trị. Doanh nghiệp của bạn cũng sẽ nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Nếu có thắc mắc bạn có thể liên hệ với VMO Agency để được giải đáp nhé. Dưới đây là một số bài viết bạn có thể tham khảo thêm:

https://vmo.vn/tiep-thi-bang-tri-tue-nhan-tao-ai/

https://vmo.vn/cong-cu-tim-kiem-serps-la-gi-huong-dan-chuyen-sau-toi-uu-seo/

https://vmo.vn/tim-hieu-seo-gioi-thieu-ve-toi-uu-hoa-cong-cu-tim-kiem/

 

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook