Shape Image
Shape Image
Đánh giá Inboud Marketing: Inbound và Outbound Marketing

Inbound marketing là phương pháp thu hút người dùng tốt hơn outbound marketing với những gián đoạn còn tồn đọng. Người dùng ngày nay muốn những trải nghiệm sẽ được cá nhân hóa theo mong muốn và sở thích của họ. Và điều đó được đáp ứng tốt hơn với hình thức tiếp thị trong nước (Inbound Marketing). 

Vậy inbound và outbound marketing là gì? Hãy tham khảo nội dung dưới đây mà VMO cung cấp để có thể hiểu hơn về 2 cách tiếp thị này nhé!

Inbound và outbound marketing là gì? 

Inbound và Outbound Marketing
Inbound và Outbound Marketing

Inbound marketing đề cập đến bất kỳ hoạt động tiếp thị nào được sử dụng để thu hút được nhiều người dùng. Bằng cách đưa những thông điệp, giá trị mà bạn muốn truyền tải đến đối tượng mục tiêu. Thuyết phục những đối tượng mục tiêu thực hiện những chuyển đổi mà bạn muốn. Phương pháp tiếp thị này sẽ hướng đến việc thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng dựa trên sự tin tưởng và giá trị mà khách hàng đã ghi nhận ở doanh nghiệp của bạn. 

Outbound marketing là cách tiếp cận đã thông qua các thử nghiệm. Chiến lược này sẽ thu hút nhiều đối tượng mục tiêu bằng cách gửi những thông điệp đến đám đông. Đưa ra những giá trị thúc đẩy, khơi dậy nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Tập trung vào việc nâng cao giá trị của sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu mà doanh nghiệp mang đến cho người dùng. 

Tại sao nói inbound marketing đang hoạt động tốt hơn so với outbound marketing?

Inbound marketing đang hoạt động tốt hơn so với outbound marketing
Inbound marketing đang hoạt động tốt hơn so với outbound marketing

Với inbound marketing, bạn sẽ cảm thấy mình đang khiến người dùng quan tâm đến mình. Và người dùng cũng cảm thấy như bạn đang giúp đỡ họ.

Ví dụ: Bạn nhận được một cuộc gọi tư vấn bán hàng nhưng hiện bạn không cần nó. Và bạn sẽ  muốn được dừng cuộc trò chuyện đó ngay lập tức.

Ngày nay bạn sẽ không tin và nghe những lời quảng cáo câu chiêu hàng. Do đó, các doanh nghiệp ngày nay sẽ tìm kiếm những giải pháp trực tuyến phù hợp nhất nhất để tiếp cận khách hàng một cách tích cực hơn. Bằng cách cung cấp những đánh giá hoặc lời chứng thực để đảm bảo rằng giải pháp đó sẽ tiếp cận hiệu quả đến khách hàng. 

Và ví dụ trên đây là lý do tại sao inbound marketing đang được sử dụng thành công hơn so với các chiến lược outbound marketing!

Đặc điểm của inbound marketing và outbound marketing

Inbound marketing vẫn là chiến lược tiếp thị hiệu quả mà các doanh nghiệp hiện nay đang chuộng sử dụng. Nhưng đôi khi bạn cũng có thể tận dụng tốt thêm cả chiến dịch outbound marketing để cải thiện ROI cao hiệu quả hơn cho doanh nghiệp như là một hoạt động xúc tiến tạm thời. 

Về chi phí của inbound và outbound marketing

Có thể bạn đã hiểu được tại sao inbound marketing lại thành công hơn outbound marketing. Tuy nhiên bạn có thắc mắc chi phí thực hiện của 2 chiến dịch tiếp thị này không? 

Với một chiến lược tiếp thị thành công hơn so với một chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn về chi phí. Bạn sẽ chọn cái nào? 

Cụ thể hơn một chiến lược liên quan đến việc thu hút người tiêu dùng hay sự chú ý của những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với việc bạn đưa ra nhiều nỗ lực hơn cho những khách hàng tiềm năng mà họ không muốn nghe bạn. 

Thay vì lãng phí lượng lớn chi phí vào thư trực tiếp không bao giờ được mở bởi khách hàng tiềm năng. Hay thực hiện quảng cáo trên TV không bao giờ nhận được sự phản hồi. Bạn có muốn tiếp tục đầu tư thêm nguồn ngân sách cho các chiến dịch đó để thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hay không?

Inbound marketing sẽ tiến hành thiết lập niềm tin vào thương hiệu của bạn, truyền đạt giá trị của sản phẩm. Từ đó xây dựng mối quan hệ gắn kết và tin tưởng với khán giả của bạn. Đồng thời cũng giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tốt hơn. Khách hàng sẽ luôn tìm kiếm những thứ mà họ muốn và sẽ xem xét bạn liệu có phải là đối tác mà họ lựa chọn hay không.

Tập trung với chiến lược inbound marketing 

Hãy ngừng đẩy và bắt đầu kéo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tốt cho doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện cùng lúc 2 chiến dịch inbound và outbound marketing cùng lúc. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện việc đẩy sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu của mình ra thị trường trước. Tiếp đến bạn sẽ tiến hành việc thu hút những khách hàng tiềm năng tốt với inbound marketing hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn cho doanh nghiệp. 

Tập trung với chiến lược inbound marketing 
Tập trung với chiến lược inbound marketing 

Đánh giá inbound marketing 

Tiến hành đánh giá inbound marketing rất cần thiết và tạo ra nhiều giá trị tốt cho doanh nghiệp. Bởi nó cho phép bạn tiến hành đánh giá mức độ hiệu quả của các hoạt động tiếp thị có thể giúp doanh nghiệp cải thiện khả năng kinh doanh tốt. Dưới đây là một số cách tiến hành đánh giá inbound marketing cho doanh nghiệp của bạn:

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn 

Đầu tiên bạn có thể tiến hành việc xác định thị trường ngách để thu hút lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng hiệu quả. Chân dung khách hàng tiềm năng mục tiêu của bạn càng cụ thể. Bạn sẽ càng có nhiều khả năng thu hút họ và khiến họ chuyển đổi tốt hơn. 

Ví dụ: Nếu bạn bán shop đồ nam, bạn sẽ không chỉ muốn thu hút những người chỉ tìm kiếm “shop đồ” vì nó mô tả quá chung. Thay vào đó bạn có thể mô tả cụ thể hơn là “shop bán đồ cho nam”. Bây giờ bạn sẽ tạo được cho mình một thị trường trường ngách tiếp cận được nhiều người dùng muốn mua đồ nam ở shop của bạn.

Xem khách hàng tiềm năng đi đến trang web của bạn bằng cách nào?

Nếu bạn chỉ đang dựa vào sự hiện diện của trang web để thúc đẩy với inbound marketing thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội đấy. Thay vào đó, bạn có thể thực hiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Hay thực hiện quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), tiếp thị qua email.v.v. Để có thể bắt đầu làm cho công việc kinh doanh của mình trở nên hiệu quả hơn. 

Trang web của bạn đã được tối ưu hóa chưa?

Tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm (SEO) rất cần thiết cho doanh nghiệp. Bởi SEO là một cách tuyệt vời để có được kết quả lớn mà bạn có thể không cần tốn chi phí cũng có thể thực hiện. Và nó cũng cần thiết khi mọi người đều sử dụng internet để tìm kiếm những thứ mà họ cần. Đây là cách nhanh và hiệu quả giúp chỉ đường cho khách hàng tiềm năng. Giúp họ có thể tiếp cận nhanh nhất đến với doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt nếu ngành của bạn là ngành có khá nhiều sự cạnh tranh.

Điều quan trọng bạn cần biết ở SEO là một quá trình liên tục. Bạn phải luôn tiến hành việc cập nhật trang web để khiến nó luôn trông thật hấp dẫn và dễ truy cập với người dùng. Khách hàng tiềm năng có giá trị sẽ giúp xây dựng doanh nghiệp của bạn hiệu quả. Tăng khả năng cạnh tranh tốt cho doanh nghiệp của bạn. Từ đó thúc đẩy việc kinh doanh và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Do đó, khi bạn triển khai SEO vào trang web của mình. Bạn đang yêu cầu Google làm việc cho bạn để mang đến khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp cả ngày và mọi ngày.

Doanh nghiệp của bạn có xây dựng hiện diện trên mạng xã hội chưa?

Tiếp thị truyền thông qua các trang mạng xã hội  là điều cần thiết cho một doanh nghiệp muốn sử dụng inbound marketing. Khi bạn đăng lên ở trên các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể thực hiện việc cung cấp những quảng cáo phải liên quan đến ngành của bạn. Nó sẽ hữu ích cho khán giả của bạn có thêm nhiều thông tin.

Xuất bản các nội dung và tiến hành quảng bá nó tốt cũng thể hiện được bạn là người có thẩm quyền và đáng để tin tưởng trong ngành. Nó sẽ hướng mọi người thực hiện đến hành động nhấp vào trang web để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp. Từ đó bạn cũng sẽ có được một lượng khách hàng tiềm năng muốn nghe bạn nói.

Những trang nào trên trang web của bạn đang thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất

Bạn có thể sử dụng tích hợp thêm những công cụ hỗ trợ việc phân tích dữ liệu trang web như Google Analytics. Xem những thông tin về người dùng truy cập vào trang của bạn. Họ đang quan tâm điều gì nhất trên trang của bạn. Hay những trang nào có thể thúc đẩy nhiều sự chuyển đổi nhất của khách hàng tiềm năng. Bằng cách này, bạn cũng có thể đưa ra các phân tích, đánh giá và thực hiện sự tinh chỉnh cho chiến lược tiếp thị của mình hoạt động hiệu quả hơn trong tương lai. 

Phễu bán hàng của bạn có đang hoạt động tốt không? 

Kênh bán hàng của bạn là quá trình thu hút khách truy cập vào trang web. Sau đó dần dần thúc đẩy họ chuyển đổi trở thành khách hàng trả tiền của bạn. Mọi kênh thường bắt đầu với rất nhiều khách truy cập tiềm năng. Sau đó, lọc để trở thành khách hàng mua hàng trả tiền ở vị trí cuối cùng của phễu. Với phễu bán hàng, bạn cần xác định xem vị trí mà khách truy cập bị giảm thiểu nhiều trong quá trình chuyển đổi để cải thiện nó. 

Nếu hầu hết khách hàng tiềm năng của bạn đều rời đi ở đầu kênh. Bạn có thể tinh chỉnh các trang của mình để thu hút người đọc tốt hơn. Hay nếu họ rời đi ở giữa kênh, bạn có thể xem xét các trang hoạt động kém nhất để cải thiện hiệu suất. Hay tăng cường phát triển những trang đang hoạt động tốt nhất để tạo ra nhiều sự chuyển đổi. Và nếu họ rời đi ở cuối kênh, bạn nên cải thiện quy trình chuyển đổi với các yêu cầu. Sử dụng thêm các câu hỏi hơn hay cung cấp phiếu giảm giá tốt cho sự chuyển đổi. 

Bạn có đang nuôi dưỡng được khách hàng tiềm năng của mình hay không?

Thu hút được và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một quá trình bạn cần quan tâm. Bạn cần luôn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để họ không rời đi trước khi bạn thực hiện các giai đoạn thúc đẩy chuyển đổi.  Vì họ đã là khách hàng tiềm năng nên họ có thể muốn nghe nhiều hơn từ bạn. Do đó bạn cần liên lục cung cấp những thông cần thiết. Để dẫn họ đến được giai đoạn cuối cùng của phễu thúc đẩy chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp. 

Kết luận 

Nếu bạn vẫn không hiểu rõ về inbound marketing hay outbound marketing. Bạn có thể nhận thêm sự tư vấn từ VMO Agency Marketing. Hay nếu bạn muốn tìm kiếm chuyên giá về inbound marketing hỗ trợ cho bạn. Nhóm của chúng tôi cũng có thể giúp bạn. Với việc có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết nhất định trong ngành. Chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá trang web của bạn. Xem xét những cách có thể giúp doanh nghiệp của bạn có được nhiều khách hàng hơn để thúc đẩy nhiều kết quả tốt hơn.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ