Hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing hiệu quả

Shape Image
Shape Image
Hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing hiệu quả

Affiliate Marketing là gì? Là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập web của bạn. Đó là một dòng doanh thu linh hoạt mà bạn có thể tận dụng bất kể ngành/lĩnh vực nào.

Mục lục bài viết

Mẹo làm Affiliate Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp 

Trong hướng dẫn toàn diện về Affiliate, VMO sẽ chỉ cho bạn chính xác bắt đầu cách làm Affiliate Marketing hiệu quả. Phát triển hoạt động kinh doanh Affiliate Marketing của bạn. Và chia sẻ một số mẹo để đưa hoạt động kinh doanh Affiliate Marketing của bạn lên một tầm cao mới.

Hướng dẫn cơ bản về Affiliate Marketing
Hướng dẫn cơ bản về Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì?

Cách làm Affiliate Marketing hiệu quả là gì? Affiliate Marketing là một chiến thuật tiếp thị dựa trên hiệu suất. Là một mô hình bán hàng trong đó một công ty trả tiền cho bên thứ ba để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Để đổi lấy việc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho đối tượng của họ. Họ sẽ nhận được một khoản hoa hồng từ bất kỳ doanh số bán hàng nào dẫn đến việc giới thiệu của họ.

Sau khi bạn đã hiểu được Affiliate Marketing là gì rồi thì hãy chọn một chương trình Affiliate Marketing:

Tiếp theo, bạn sẽ nhận được một liên kết/mã duy nhất cho phép các công ty theo dõi mọi khách hàng mà bạn gửi theo cách của họ. Khi khách hàng mua sản phẩm thông qua liên kết của bạn, bạn sẽ kiếm được hoa hồng. Đây là cách làm Affiliate Marketing hiệu quả.

Affiliate Marketing là gì?
Affiliate Marketing là gì?

Thường có bốn bên tham gia vào Affiliate Marketer:

  • Chi nhánh – Người quảng bá sản phẩm
  • Nhà sản xuất – Người tạo ra sản phẩm
  • Mạng –  Các mạng quản lý các chi nhánh
  • Người tiêu dùng – Người dùng cuối cùng của sản phẩm

Không phải lúc nào bạn cũng cần một mạng lưới để trở thành đơn vị liên kết. Nhưng ba bên còn lại (đơn vị liên kết, nhà sản xuất và người tiêu dùng) tạo thành cốt lõi của quá trình liên kết.

Các chi nhánh là ai?

Một chi nhánh, còn được gọi là nhà xuất bản, có thể là một cá nhân, shop hoặc một công ty. Thông thường, đây là những người viết blog/người sáng tạo nội dung khác hoạt động trong ngành của sản phẩm mà họ đang tạo.

Chúng giúp quảng bá sản phẩm/dịch vụ bằng cách tạo nội dung như bài đăng trên blog, video hoặc các phương tiện khác.

Chi nhánh Affiliate Marketing
Chi nhánh Affiliate Marketing

Họ cũng có thể quảng bá nội dung của mình để nhận được các giao dịch. Bằng cách đặt quảng cáo, thu hút lưu lượng tìm kiếm từ SEO hoặc xây dựng danh sách email.

Khi một trong những khách truy cập của họ tạo giao dịch, có thể là mua hàng/gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng, đơn vị liên kết sẽ nhận được hoa hồng. Bao nhiêu hoa hồng được cấu trúc phụ thuộc vào các điều khoản của chương trình liên kết.

Những người bán là ai?

Người bán, còn được gọi là người tạo sản phẩm hoặc nhà quảng cáo. Thường là người tạo ra sản phẩm dịch vụ. Họ cung cấp chia sẻ doanh thu và hoa hồng cho mọi người/các công ty khác (chi nhánh), những công ty có lượng người theo dõi đáng kể trên thương hiệu của họ.

Các thương gia có thể là bất kỳ ai, từ một công ty nhỏ cho đến một công ty lớn. Miễn là họ sẵn sàng trả tiền cho các chi nhánh của mình để giúp họ đạt được giao dịch.

Đôi khi người bán thậm chí không cần phải là người tạo ra sản phẩm, như trong trường hợp của Chương trình cộng sự của Amazon.

Người buôn bán
Người buôn bán

Mạng lưới liên kết gồm những ai?

Mạng liên kết hoạt động như một trung gian giữa người bán và các chi nhánh của họ. Trong một số trường hợp, một mạng lưới là không cần thiết. Nhưng một số công ty chọn làm việc với một mạng lưới để thêm một lớp tin cậy.

Mạng quản lý mối quan hệ và cung cấp các kiểm tra và số dư của bên thứ ba. Séc của bên thứ ba có thể quan trọng vì chúng làm giảm tỷ lệ gian lận.

Một số người bán chọn làm việc với mạng liên kết vì họ thiếu thời gian hoặc nguồn lực để theo dõi, báo cáo và quản lý các khoản thanh toán cho các đơn vị liên kết. Họ cũng có thể chọn làm việc với nhiều chi nhánh hoặc nhà xuất bản trong mạng lưới liên kết.

Mạng lưới liên kết
Mạng lưới liên kết

Người tiêu dùng là ai?

Người tiêu dùng hoặc khách hàng là những người thực hiện giao dịch. Họ là những người mua sản phẩm dịch vụ/gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng để các chi nhánh nhận được hoa hồng.

Người tiêu dùng cuối cùng
Người tiêu dùng cuối cùng

Affiliate Marketing hoạt động như thế nào?

Các chi nhánh thường được thanh toán bất cứ khi nào khách truy cập tạo giao dịch. Chẳng hạn như nhấp chuột, gửi biểu mẫu hoặc bán hàng. Affiliate Marketer chủ yếu dựa trên hiệu suất. Có nghĩa là bạn chỉ được trả tiền như một đơn vị liên kết nếu khách truy cập của bạn thực hiện một hành động.

Đây là một số mô hình tiếp thị liên kết phổ biến:

  • Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Đơn vị liên kết được trả tiền cho tất cả các nhấp chuột đã được tạo, bất kể khách hàng tiềm năng/bán hàng hiện tại. Điều này là khá hiếm vì tất cả rủi ro là ở người tạo ra sản phẩm.
  • Pay-Per-Lead (PPL). Đơn vị liên kết được trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng mà họ tạo ra. Đây có thể là gửi biểu mẫu trực tuyến, tạo bản dùng thử hoặc bất kỳ giao dịch mua trước nào. Đây là rủi ro chung cho cả người bán và đơn vị liên kết.
  • Trả tiền cho mỗi lần bán hàng (PPS). Đơn vị liên kết được trả tiền cho mỗi lần bán hàng mà họ tạo ra. Đây là mô hình phổ biến nhất vì tất cả rủi ro đều nằm ở công ty liên kết.

Bắt đầu cách làm Affiliate Marketing hiệu quả giúp tăng lượng truy cập

Khi nói đến Affiliate, hầu hết mọi người đều nghĩ đó là một quá trình kiếm tiền hoa hồng bằng cách quảng bá sản phẩm của người khác hoặc của công ty.

Mặc dù cách làm Affiliate hiệu quả có vẻ đơn giản. Chỉ cần tìm một sản phẩm dịch vụ bạn yêu thích, quảng bá sản phẩm đó và kiếm một phần lợi nhuận với mỗi lần bán hàng bạn thực hiện. Nhưng thực tế có một số bộ phận chuyển động bạn cần phải theo dõi.

1. Đầu tiên trong cách làm Affiliate Marketing là chọn một nền tảng và thị trường ngách trở thành nhà phân phối

Để trở thành một chi nhánh và nhà phân phối, bạn cần phải có ảnh hưởng. Thiết lập một trang web hoặc blog chuyên về một thị trường ngách là cách tốt nhất để thiết lập ảnh hưởng. Cho dù bạn tập trung vào tài chính, sức khỏe cá nhân, kinh doanh hay thậm chí là mèo. Một blog hoặc trang web thích hợp sẽ giúp bạn có được ảnh hưởng và xây dựng khán giả.

2. Hình thức Affiliate Marketing xây dựng khán giả

Bước thứ 2 trong cách làm Affiliate hiệu quả là xây dựng khán giả. Một lượng lớn khán giả tương tác là một tài sản có giá trị cao đối với bất kỳ blog hoặc trang web nào. Có những người đọc, xem và tương tác với nội dung của bạn có thể giúp bạn kiếm thu nhập từ đơn vị liên kết.

Cách tốt nhất để xây dựng khán giả là trước tiên xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

  • Và bạn có thể tìm thấy đối tượng mục tiêu của mình. Bằng cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, theo dõi lưu lượng truy cập và thực hiện nghiên cứu trực tiếp bằng cách nói chuyện với người đăng ký và khách hàng.

Khi bạn thành lập nhóm này, hãy phát triển và nuôi dưỡng khán giả trực tuyến trung thành của bạn. Bằng cách thông qua nội dung và email được nhắm mục tiêu. Cung cấp cho khán giả lý do để đọc và tương tác với nội dung của bạn. Và họ cũng sẽ tìm thấy lý do để mua các sản phẩm dịch vụ được đề xuất của bạn.

Xây dựng lượng khách hàng
Xây dựng lượng khách hàng

3. Đăng ký một chương trình liên kết

Cách tốt nhất để bắt đầu với tiếp thị liên kết là đăng ký một chương trình liên kết. Sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được một liên kết liên kết có chứa một ID duy nhất. Sau đó, bạn có thể sử dụng liên kết này trong nội dung của mình.

Thường không có chi phí trả trước khi tham gia chương trình liên kết,. Nhưng chi phí liên tục có thể thay đổi của bạn sẽ phụ thuộc vào cách bạn muốn quảng bá sản phẩm dịch vụ. Nếu bạn chọn thuê ngoài nội dung hoặc chạy quảng cáo, đó là những chi phí sẽ tự bỏ ra.

4. Chọn sản phẩm nào để quảng bá

Chọn đúng sản phẩm để quảng bá, làm việc với đúng công ty, thúc đẩy mối quan hệ và cập nhật nội dung. Là tất cả những yếu tố cốt lõi để trở nên xuất sắc trong tiếp thị liên kết.

Có hai quy tắc quan trọng khi nói đến cách làm Affiliate hiệu quả:

  • Chỉ giới thiệu các sản phẩm dưới dạng đơn vị liên kết mà bạn rất quen thuộc. Nếu bạn không tự tin vào sản phẩm và không cảm thấy nó sẽ giúp ích cho mọi người, đừng quảng bá nó.
  • Không bao giờ nói với bất cứ ai để trực tiếp mua một sản phẩm dịch vụ. Luôn đề xuất các sản phẩm dựa trên kinh nghiệm của bạn và trong bối cảnh của những gì bạn đã làm.

Ba thành phần sau khi chọn một sản phẩm để quảng bá:

  • Đối tượng của bạn. Sản phẩm có gây được tiếng vang với họ và khiến họ biết ơn bạn đã quảng bá sản phẩm đó không?
  • Chất lượng & giá trị sản phẩm. Bạn có ủng hộ người bạn thân nhất của mình mua nó không?
  • Khả năng sinh lời. Phiếu mua hàng có chuyển đổi và thanh toán có tính cạnh tranh cao không?
Lựa chọn sản phẩm để quảng bá
Lựa chọn sản phẩm để quảng bá

5. Tạo nội dung đáng chú ý để quảng bá các sản phẩm liên kết của bạn

Để đạt được thành công tốt nhất với nhà phân phối Affiliate Marketing. Bạn cần tạo nội dung chân thực và đáng chú ý để quảng bá các sản phẩm bạn đã chọn. Viết một bài blog tổng hợp về các sản phẩm yêu thích của bạn. Tạo biểu đồ so sánh thảo luận về giá trị của các sản phẩm tương tự. Phỏng vấn những người dùng khác và người hâm mộ sản phẩm để đưa ra các ý kiến ​​khác nhau.

Bất kể loại nội dung nào bạn tạo, hãy đảm bảo nội dung đó có các đánh giá và đề cập xác thực về các sản phẩm liên kết của bạn. Tránh thảo luận và quảng bá những sản phẩm mà chính bạn chưa sử dụng.

Tạo nội dung hấp dẫn
Tạo nội dung hấp dẫn

6. Tối ưu hóa và theo dõi

Bất cứ khi nào khách truy cập của bạn nhấp vào liên kết liên kết duy nhất của bạn. Một cookie sẽ được chèn vào trình duyệt của họ để theo dõi các hành động.

Khi họ thực hiện một giao dịch là một hành động đủ điều kiện. Có thể là bán hàng hoặc gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng, tùy thuộc vào các điều khoản của chương trình. Người bán có thể ghi lại hành động này và gán nó cho bạn như một đơn vị liên kết để họ có thể thực hiện thanh toán.

Bạn cũng nên theo dõi nội dung liên kết của riêng mình, để xem những gì đã hoạt động tốt và những gì bạn có thể cải thiện và quảng bá. Hiểu nội dung nào phù hợp nhất với khán giả của bạn sẽ cho bạn thấy những gì cần tập trung cho các cơ hội tiếp thị liên kết trong tương lai.

7. Số tiền được trả

Có các cấu trúc khác nhau khi nói đến thanh toán, thay đổi dựa trên các điều khoản của chương trình liên kết.

Các khoản thanh toán hoa hồng của công ty thường được đưa ra hàng tháng. Nhưng điều này thay đổi tùy thuộc vào các điều khoản của chương trình liên kết.

Bạn sẽ muốn chú ý đến cấu trúc thanh toán khi chọn một chương trình liên kết để tham gia. Điều này cuối cùng phụ thuộc vào mục tiêu bạn có.

Bạn đang tìm kiếm một khoản hoa hồng cho mỗi lần bán hàng hoặc hoa hồng cho mỗi khách hàng tiềm năng được tạo ra? Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.

Ví dụ:

Nếu bạn chọn quảng cáo nội dung của mình thông qua quảng cáo trả tiền, thì đó là chi phí bạn phải tính đến. Bạn sẽ phải so sánh số tiền bạn đã chi để quảng bá từng phần nội dung. Hoặc để tạo mỗi lần mua hàng với số tiền hoa hồng bạn nhận được cho mỗi lần bán hàng được giới thiệu.

Hoặc, nếu bạn có một blog và trang web, thì bạn sẽ phải trả tiền cho việc lưu trữ. Trong trường hợp này, đây phải là một khoản phí cố định được chia cho tất cả các lần bán hàng được giới thiệu của bạn.

Lợi ích của Affiliate Marketing là gì?

1. Nguồn thu nhập thụ động từ Affiliate Marketing

Ngoài việc tạo và quảng bá nội dung, nhà phân phối Affiliate Marketing có thể giúp bạn kiếm tiền bất cứ lúc nào trong ngày hoặc đêm. Khiến nó trở thành một lựa chọn thu nhập gần như thụ động. Và bạn không cần phải tích cực tham gia vào giao dịch để làm cho nó xảy ra. Nếu bạn có một hệ thống được thiết lập để duy trì hoạt động, bạn có khả năng thu được lợi nhuận lớn với rất ít nỗ lực liên tục.

2. Uyển chuyển

Affiliate Marketing mang lại cho bạn sự linh hoạt đáng kinh ngạc. Bạn không cần phải tạo, sản xuất, lưu trữ, vận chuyển hoặc cung cấp hỗ trợ cho sản phẩm. Bạn chỉ cần bán sản phẩm đó. Điều đó có nghĩa là bạn không có số giờ ấn định mà bạn cần để tạo hoặc quảng cáo sản phẩm. Bạn chỉ cần chọn sản phẩm bạn thích và bạn nghĩ rằng khán giả của bạn sẽ thích. Tạo nội dung để quảng bá những sản phẩm đó, sau đó thực hiện quảng bá thực tế.

3. Hiệu quả về chi phí

Nếu bạn đã từng muốn bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Đặc biệt là một công ty bán các sản phẩm vật chất, bạn biết rằng việc bắt đầu kinh doanh sẽ rất tốn kém. Đôi khi rất nhiều tiền. Với việc làm nhà phân phối hình thức Affiliate Marketing, bạn sẽ có một cách chi phí thấp để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Là nhà phân phối tham gia Affiliate Marketing, bạn chỉ cần nghĩ đến thời gian bạn đang đầu tư để tạo nội dung và quảng bá.

4. Nguy cơ thấp

Tiếp tục từ lợi ích trước đây của Affiliate Marketing, cũng có rủi ro thấp. Là một chi nhánh, bạn không phải bỏ tiền vào để tạo, sản phẩm hoặc lưu trữ sản phẩm. Công việc duy nhất của bạn là tiếp thị và quảng bá sản phẩm cho những người theo dõi của bạn và lưu lượng truy cập trả tiền. Ngay cả khi bạn quyết định quảng bá các sản phẩm liên kết thông qua viết blog. Bạn sẽ không bỏ cả tấn tiền vào một thứ gì đó mà bạn sẽ bỏ ra nếu nó không thành công. Có rất nhiều sản phẩm và dịch vụ liên kết mà bạn có thể quảng cáo. Nếu một trong những sai lầm, chỉ cần chuyển sang cái tiếp theo.

5. Affiliate Marketing không cần hỗ trợ khách hàng

Là một nhà phân phối Affiliate Marketing, bạn không phải lo lắng về việc hỗ trợ khách hàng cho các sản phẩm và dịch vụ bạn bán. Đây là một sự cứu trợ tuyệt vời cho nhiều nhà Affiliate Marketing. Những người muốn tự do bắt đầu kinh doanh của riêng mình mà không cần suy nghĩ về cách giao dịch với khách hàng thực tế. Nếu bạn quảng cáo sản phẩm tồi cho khán giả của mình chỉ để kiếm tiền nhanh chóng, họ sẽ không còn tin tưởng bạn nữa. Vì vậy, hãy cẩn thận với các sản phẩm và dịch vụ liên kết mà bạn quảng cáo.

Kết luận

Làm Affiliate Marketing hiệu quả? Chúng ta đã được tìm hiểu ở trên. Và Affiliate Marketing mất một thời gian để đi lên. Tuy nhiên, nếu nó không tạo ra doanh thu quảng cáo trong khoảng thời gian sáu tháng. Thì đã đến lúc xem xét đánh giá lại chiến lược của bạn.

Chỉ nên đầu tư vào tiếp thị liên kết nếu bạn biết chính xác những gì bạn đang làm. Và bạn chắc chắn rằng nó phù hợp với mô hình kinh doanh hoặc chủ đề blog của bạn. Nếu đó là trường hợp Affiliate Marketing sẽ chứng minh bản thân nó trong thời gian để mang lại rất nhiều lợi nhuận cho bạn.

Chúng tôi hy vọng rằng hướng dẫn của chúng tôi sẽ hữu ích!

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!

https://vmo.vn/affiliate-marrketing-la-gi-loi-ich-va-cac-hinh-thuc-quang-ba-san-pham/

https://vmo.vn/loi-ich-cua-viec-ket-hop-tu-dong-hoa-tiep-thi-voi-crm/

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook