Hướng dẫn cơ bản sáng tạo nội dung, sáng tạo thu hút

Shape Image
Shape Image
Hướng dẫn cơ bản sáng tạo nội dung, sáng tạo thu hút

Sáng tạo nội dung là thứ giúp mọi người khám phá doanh nghiệp, thương hiệu và sản phẩm của bạn.Và nội dung đó giúp bạn thu hút, tương tác và làm hài lòng những khách hàng tiềm năng và khách hàng. Nó mang lại những khách truy cập mới đến trang web của bạn. Và cuối cùng tạo ra doanh thu cho công ty của bạn. Hãy cùng VMO tìm hiểu dưới đây nhé!

Sáng tạo nội dung là gì?

Sáng tạo nội dung là quá trình sáng tạo ra các ý tưởng chủ đề thu hút người mua của bạn. Sáng tạo ra nội dung bằng văn bản hoặc hình ảnh xung quanh những ý tưởng đó. Và làm cho thông tin đó có thể truy cập được đối với khán giả của bạn. Cụ thể dưới dạng blog, video, đồ họa thông tin hoặc các định dạng nội dung khác.

Sáng tạo nội dung là gì?

Quá trình sáng tạo nội dung trải qua quá trình sau:

  • Nghiên cứu những gì cần sáng tạo
  • Sáng tạo ạo ý tưởng nội dung từ kết quả nghiên cứu
  • Phát triển ý tưởng nội dung thành các phần nội dung có giá trị thu hút khán giả mục tiêu
  • Phân phối các phần nội dung đến các kênh thích hợp
  • Quảng cáo các phần nội dung đã phát triển đến đúng đối tượng

Tại sao Sáng tạo nội dung lại quan trọng cho Chiến lược Tiếp thị của bạn? Trình sáng tạo hiệu quả

Nội dung là trụ cột cho bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Nếu không có nội dung, bạn sẽ không có gì để Marketing doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ của mình cho đối tượng lý tưởng.

Dưới đây là một số lý do tại sao sáng tạo nội dung lại cần thiết cho chiến lược tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Tầm quan trọng

Mức độ trung thành của khán giả

Sáng tạo ra nội dung có giá trị và có thể hành động trên các điểm tiếp xúc khác nhau cho khán giả của bạn. Là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành của khán giả. Một khi nội dung sáng tạo của bạn vẫn có giá trị và có thể hành động được đối với khán giả lý tưởng. Họ sẽ gắn bó đủ lâu và trung thành với thương hiệu của bạn.

Người dẫn đầu ngành

Bao gồm nội dung như một phần của chiến lược tiếp thị khiến bạn nổi bật. Nội dung chất lượng cao thể hiện bạn là người dẫn đầu ngành và có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn. Với sự nhất quán, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ coi thương hiệu của bạn là nơi giải quyết tất cả các câu hỏi mà họ cần câu trả lời và cuối cùng là mua các giải pháp của bạn trong quá trình này.

Sự tin cậy và sự tín nhiệm

Bên cạnh việc định vị doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực của bạn. Nội dung tuyệt vời làm tăng sự tin tưởng của khán giả mục tiêu đối với thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn. Từ đó nâng cao uy tín thương hiệu của bạn.

Lượng truy cập được cải thiện

Trong tiếp thị, khán giả tương tác với nội dung mà họ thấy sâu sắc và có giá trị. Một phần của sự tương tác là đối tượng mục tiêu của bạn thích các bài đăng của bạn. Họ nhận xét về chúng, gắn thẻ bạn bè của họ và chia sẻ trong vòng kết nối của họ.

Hướng dẫn việc làm sáng tạo – tạo nội dung

Bước 1: Đặt mục tiêu của bạn khi sáng tạo

Mọi chiến lược cần bắt đầu với một mục tiêu. Nếu không, bạn sẽ theo dõi mức độ hiệu quả của nó như thế nào? Trước khi đặt ngón tay vào bàn phím. Bạn phải liệt kê các mục tiêu mà bạn hy vọng đạt được với nội dung của mình. Một số mục tiêu có thể bao gồm:

  • Cung cấp tài liệu tốt hơn để  nuôi dưỡng chì
  • Có tài liệu đi – đến mà nhóm bán hàng của bạn có thể sử dụng
  • Truyền bá kiến ​​thức về thương hiệu và tư duy dẫn đầu trong ngành của bạn
  • Tiếp xúc với thương hiệu nhiều hơn
  • Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn
  • Tăng SEO

Bước 2: Quan điểm của khán giả

Bạn có thể biết khá rõ về khách hàng lý tưởng của mình là ai. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua việc tập hợp khán giả hoặc cá tính  người mua .

Khi bạn tập hợp các tính cách của mình lại với nhau, bạn nên cố gắng trả lời những câu hỏi sau:

Khách hàng lý tưởng của tôi là gì…

  • Cuộc đấu tranh lớn nhất?
  • Chức danh công việc?
  • Sếp hay hỗ trợ trực tiếp?
  • Khách hàng?
  • Nghề nghiệp?
  • Nhiệm vụ hàng ngày?

Ngoài ra, hãy xem xét nhân khẩu học, khu vực, quy mô công ty… Bằng cách giải quyết tất cả các lĩnh vực này. Bạn sẽ có thể tạo hồ sơ về kiểu người mà bạn đang muốn nhắm mục tiêu nội dung của mình. Do đó, cho biết thông điệp bạn tổng hợp và các loại nội dung bạn tạo.

Bước 3: Tiến hành kiểm tra nội dung

Kiểm tra nội dung là cách tuyệt vời để xác định khoảng trống nội dung. Nội dung có thể được cải thiện hoặc nội dung mới có thể được chuyển đổi sang các định dạng khác. Hoặc thay thế cho các nhu cầu tiếp thị khác.

Kiểm tra nội dung đề cập đến việc kiểm tra tất cả nội dung của doanh nghiệp bạn. Quá trình đánh giá, ngày cập nhật liên quan đến việc phân tích nội dung. để chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu và chúng đã tác động như thế nào đến nội dung và chiến lược tiếp thị của bạn.

Để thực hiện kiểm tra nội dung, hãy bắt đầu bằng cách:

  • Xác định mục tiêu kinh doanh của bạn.
  • Lưu trữ tất cả nội dung trong kho nội dung của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách liệt kê tất cả các URL của tất cả nội dung đã xuất bản. Và phân đoạn chúng thành các danh mục để dễ tổ chức.
  • Phân tích dữ liệu liên quan đến từng nội dung. Bạn có thể thực hiện việc này theo cách thủ công hoặc tự động bằng công cụ kiểm tra nội dung.
  • Tạo một kế hoạch hành động dựa trên các mục tiêu kinh doanh đã xác định. Kế hoạch hành động của bạn có thể cải thiện một số nội dung. Giữ nguyên một số nội dung hoặc xóa một số nội dung nếu chúng không phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Bước 4: Thành lập các chuyên gia về vấn đề chủ đề nội bộ của bạn

Bạn sẽ muốn xác định  các chuyên gia chủ đề (Content Creator) được chỉ định của công ty bạn. Đây là những người sẽ sáng tạo nội dung của bạn. Và là bộ mặt và tên tuổi gắn liền với thương hiệu của bạn. Thông thường, đó là giám đốc điều hành hoặc chủ tịch của công ty. Nhưng nó cũng có thể bao gồm các đại diện bán hàng, thành viên nhóm tiếp thị của bạn hoặc bất kỳ ai khác có kiến ​​thức. Để chia sẻ nhằm mang lại chiến lược của bạn.

Nếu bạn có nhiều hơn một chuyên gia về chủ đề, hãy đảm bảo rằng bạn xác định các lĩnh vực mà họ sẽ là chuyên gia.

Content Creator

Bước 5: Chỉ định một nhóm sáng tạo nội dung

Khi các chuyên gia về vấn đề nội bộ đã được xác định. Bước tiếp theo là tập hợp một nhóm tạo nội dung sẽ giám sát quá trình tạo nội dung cho doanh nghiệp của bạn.

Có một nhóm người sáng tạo ra nội dung được chỉ định. Đảm bảo rằng quá trình tạo nội dung không bị gián đoạn bởi các hoạt động kinh doanh hoặc sự sẵn có của các chuyên gia về chủ đề. Do đó, nhóm sẽ duy trì quá trình tạo nội dung cho doanh nghiệp.

Dưới đây là những vai trò cốt lõi mà mọi nhóm sáng tạo nội dung phải tìm cách thực hiện:

  • Giám đốc Nội dung – sống và thổi hồn toàn bộ việc tạo nội dung cho doanh nghiệp của bạn. Chú ý đến việc đưa ra các đề xuất chủ đề. Sắp xếp các chủ đề nội dung với mục tiêu kinh doanh và ưu tiên nội dung.
  • Quản lý nội dung/Quản lý dự án –  quản lý và tổ chức tất cả nội dung và tài sản tiếp thị. Quản lý nhóm và quy trình để mỗi phần luôn đi đúng hướng.
  • Nhà chiến lược nội dung – động não các ý tưởng về chủ đề và cung cấp nghiên cứu.
  • Content Writer/Freelancer –  tiến hành nghiên cứu và tạo ra các phần nội dung có giá trị phù hợp với các nguyên tắc. Phác thảo thương hiệu của bạn và đảm bảo chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.
  • Trình chỉnh sửa nội dung – xem xét nội dung về giọng điệu, độ chính xác, dòng chảy và lỗi ngữ pháp.
  • Designer – tạo ra bất kỳ yếu tố hình ảnh nào cần thiết cho nội dung đã phát triển.
  • Nhà phân phối nội dung – chia sẻ nội dung ra ngoài để càng nhiều người xem càng tốt.

Bước 6: Tạo một quy trình

Việc vạch ra chính xác cách bạn sẽ tạo ra nội dung của mình là rất quan trọng. Và bạn cần bắt đầu từ ý tưởng đến phân phối. Quy trình biên tập của bạn sẽ giữ cho tất cả các thành viên trong nhóm của bạn có trách nhiệm thực hiện.

Chỉ định một người nào đó trong nhóm tiếp thị của ban giám sát toàn bộ quy trình. Bạn cũng sẽ muốn xác định những công cụ và vai trò nào bạn sẽ cần và liệu bạn có đang sử dụng các nhà văn tự do hay không. Hãy nhớ rằng các chuyên gia về chủ đề của bạn có thể không viết và tạo nội dung.

Bước 7: Xem lại Hành trình của Người mua

Ở mỗi giai đoạn trong hành trình của người mua. Có cơ hội sử dụng nội dung để thu hút khách hàng tiềm năng hơn nữa. Và đưa họ đến gần hơn với việc bán hàng. Đây là lý do tại sao hiểu ba giai đoạn giúp bạn xác định loại nội dung bạn có thể sử dụng ở mỗi giai đoạn. Bạn càng có thể điều chỉnh nội dung của mình phù hợp với một giai đoạn cụ thể. Bạn càng có thể nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng ở giai đoạn đó.

Giai đoạn hành trình mua

Nhận thức

Những khách hàng tiềm năng ở giai đoạn này đã đặt ra một vấn đề cần được giải quyết. Trong quá trình tìm kiếm giải pháp, họ vừa nhận thức được thương hiệu của bạn. Vì khách hàng tiềm năng ở giai đoạn này không biết nhiều về bạn. Bạn sẽ muốn cung cấp cho họ nội dung giải thích những gì bạn làm và lý do tại sao bạn là một giải pháp.

Các loại nội dung:

  • Truyền thông xã hội
  • Đề cập báo chí
  • Bài viết do khách đóng góp
  • Hội thảo
  • Bài đăng trên blog
  • Sách điện tử

Điều này sẽ giúp đào sâu nhóm khách hàng tiềm năng của bạn. Và xây dựng nhận thức thông qua nhiều kênh cùng một lúc.

Sự xem xét

Khi một khách hàng tiềm năng đã đạt được đến thời điểm này. Họ đang cân nhắc việc sử dụng công ty của bạn. Nhưng lại cân nhắc bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Nội dung ở giai đoạn này sẽ chủ yếu được lưu trữ trên trang web của bạn. Được chia sẻ thông qua nhiều kênh tiếp thị khác. Bao gồm email và phương tiện truyền thông xã hội. Khi đó, nội dung của bạn cần hướng đến việc tăng cường sự tin tưởng. Và chứng minh rằng bạn là giải pháp phù hợp cho các nhu cầu cụ thể của họ.

Các loại nội dung:

  • Bài đăng trên blog
  • Nghiên cứu điển hình
  • Hội thảo
  • Trang Dịch vụ và / hoặc Sản phẩm
  • Bản trình diễn
  • Lời chứng thực của khách hàng
  • Bản tin Email và Chiến dịch nhỏ giọt
  • Hướng dẫn và Sách trắng

Quyết định

Những khách hàng tiềm năng ở giai đoạn này đã sẵn sàng đưa ra quyết định và hy vọng sẽ hợp tác với bạn. Hiện tại, họ đã đăng ký vào chiến dịch email của bạn. Và đã nhận được nội dung được cá nhân hóa theo nhu cầu của họ. Nội dung của bạn ở đây cần được tập trung vào việc đưa ra quyết định mua hàng.

Đặt mức độ ưu tiên cao cho nội dung ở giai đoạn quyết định như khi bạn thực hiện ở giai đoạn nhận thức và cân nhắc. Đồng thời đảm bảo phân tích hành vi của khách hàng tiềm năng. Để xem liệu bạn có thể học được gì về cách điều chỉnh nội dung của mình hay không.

Các loại nội dung:

  • Bản tin và Chiến dịch Email nhỏ
  • Nghiên cứu điển hình
  • Bản trình diễn
  • Lời chứng thực của khách hàng
  • Thông tin giá cả và gói

Bước 8: Tạo lịch biên tập của bạn

Lịch biên tập của bạn là tài nguyên truy cập để lập lịch và lập kế hoạch cho toàn bộ chiến lược nội dung của bạn. Nó giúp bạn theo dõi tiến trình của từng phần. Để bạn có thể duy trì thời hạn và điều chỉnh mọi thứ khi cần thiết. Tôi khuyên bạn nên lập kế hoạch này trong ít nhất một tháng. Nhưng hãy làm những gì hiệu quả nhất cho nhóm của bạn.

Nó nên bao gồm những gì:

  • Những ngày cụ thể bạn sẽ xuất bản nội dung blog của mình
  • Nội dung do khách đóng góp của bạn và khi bạn định giới thiệu nội dung đó cho các ấn phẩm trực tuyến
  • Các thẻ hoặc danh mục mà mỗi phần đã lên lịch được gắn với
  • Tình trạng hiện tại của nội dung

Lịch biên tập của bạn cũng có thể bao gồm các bản tin hàng tháng của bạn. Bất kỳ nội dung chuyên biệt hoặc một lần nào mà bạn đang tạo, như sách trắng, nghiên cứu điển hình, hội thảo trên web và hướng dẫn.

Lịch biên tập

Bước 9: Phân phối

Bước này thường không nhận được nhiều sự yêu thích như bình thường. Sau khi bạn dành tất cả thời gian để tập hợp. Một quy trình tạo, lịch biên tập, động não, viết và chỉnh sửa. Bạn cần đảm bảo rằng những người phù hợp nhìn thấy tất cả công việc khó khăn của bạn. Tạo một kế hoạch phân phối bao gồm chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, trong email của bạn và với triển vọng bán hàng.

Phân phối

Dưới đây là các kênh quan trọng bạn nên xem xét để phân phối và quảng bá nội dung:

Nhóm Truyền thông Xã hội và Truyền thông Xã hội

Hơn 3,6 tỷ người sử dụng mạng xã hội trên toàn thế giới. Khiến nó trở thành một trong những kênh phân phối và quảng bá nội dung tốt nhất.

Mặc dù nó chủ yếu là một công cụ để giao tiếp giữa các cá nhân và xây dựng các mối quan hệ thân thiết. Nó cũng là một công cụ tuyệt vời để đưa nội dung của bạn đến với khán giả lý tưởng. Chìa khóa là tìm ra sự cân bằng. Giữa việc tạo ra các bài đăng mang tính giải trí, có giá trị và bán được hàng.

Bản tin Email

Chia sẻ nội dung mới với những người đăng ký email của bạn. Như một phần của nỗ lực tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để quảng bá và phân phối nội dung của bạn. Những người đăng ký email của bạn đã quyết định nhận được phản hồi từ bạn. Và bạn chắc chắn rằng bản tin mà bạn gửi qua sẽ đến được với họ. Tạo các phân đoạn trong danh sách email của bạn và gửi nội dung có liên quan đến chúng để có kết quả tốt hơn.

Quảng cáo trả phí

Quảng cáo trả phí liên quan đến việc trả tiền cho các kênh hoặc nền tảng khác để quảng bá. Phân phối nội dung của bạn cho khán giả của họ. Quảng cáo nội dung trả phí bao gồm quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Nội dung được tài trợ, tiếp thị người có ảnh hưởng, quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền…

Cung cấp nội dung

Cung cấp nội dung là xuất bản cùng một nội dung trên các trang web hoặc nền tảng khác. Phần nội dung có thể là một video, bài đăng trên blog hoặc đồ họa thông tin. Mà bạn biết rằng những khán giả khác sẽ thấy có giá trị.

Cung cấp nội dung không chỉ giúp bạn phân phối nội dung mới và hiển thị chúng trước mắt mới. Mà còn giúp tăng cường các liên kết ngược của bạn, tác động tích cực đến SEO của bạn.

Kết luận

Hãy sáng tạo nội dung của bạn một cách thông minh. Đảm bảo rằng bạn tập trung vào đúng loại nội dung dựa trên vị trí của khách hàng tiềm năng. Đảm bảo trong cả hành trình của người mua và bạn đang sử dụng nội dung đó theo đúng cách.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài dưới đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.