9 công cụ hỗ trợ hệ thống tự động hóa tiếp thị

Shape Image
Shape Image
9 công cụ hỗ trợ hệ thống tự động hóa tiếp thị

Sử dụng hệ thống tự động hóa tiếp thị giúp hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện việc tiếp thị hiệu quả hơn. Nếu bạn vẫn chưa sử dụng  nó thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội phát triển tốt cho doanh nghiệp của mình đấy. Áp dụng hệ thống tự động hóa tiếp thị cho phép bạn tăng hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Nhằm tập trung sự chú ý vào các nhiệm vụ cấp bách hơn tạo ra nhiều sự chuyển đổi tốt khác nữa.

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường cung cấp rất nhiều nền tảng tự động hóa tiếp thị. Vậy làm thế nào để bạn tìm được nền tảng phù hợp cho doanh nghiệp của mình? Đó là lý do tại sao bạn nên tham khảo bài viết này. Dưới đây VMO đã tạo ra một danh sách phần mềm tự động hóa tiếp thị mà bạn có thể tham khảo. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về các công cụ này. Hiểu cách mà nó hoạt động và cách nó có thể giúp bạn xây dựng và quản lý các chiến dịch tiếp thị. Giúp nhiều quy trình của bạn được tiến hành tự động và thúc đẩy doanh thu hiệu quả hơn.

Trước tiên hãy hiểu rõ hơn về tự động hóa tiếp thị là gì nhé!

Hệ thống tự động hóa – Tự động hóa tiếp thị là gì?

Hya còn được gọi với tên marketing automation là gì? Tự động hóa tiếp thị là việc bạn sử dụng các công cụ và phần mềm có thể tự động cung cấp cho khách hàng tiềm năng những nội dung giúp họ chuyển đổi. Nó cũng giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng họ trở thành khách hàng của mình. Điều này mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Hệ thống tự động hóa - Tự động hóa tiếp thị là gì?
Hệ thống tự động hóa – Tự động hóa tiếp thị là gì?

Sử dụng hệ thống tự động hóa sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để kết nối bạn với khách truy cập trên trang web. Tận dụng tối đa khách hàng tiềm năng và mang lại lợi tức đầu tư (ROI) ấn tượng với các chuyển đổi tích cực. 

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ thì đây sẽ là cách giúp bạn vượt qua các thách thức về thời gian và nguồn lực hạn chế. Giải phóng cho doanh nghiệp của bạn có nhiều thời gian hơn để hoàn thành các nhiệm vụ cấp bách hơn theo những cách thủ công.

Bạn có thể kết hợp sử dụng hệ thống tự động hóa tiếp thị cho các chiến dịch tiếp thị qua email. Thực hiện cá nhân hóa nội dung hay phân bổ khách hàng tiềm năng. Giúp doanh nghiệp của bạn tối đa hóa thời gian, tăng năng suất làm việc và ROI tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả.

Hệ thống tự động hóa – 9 công cụ giúp hoạt động tiếp thị của bạn trở nên hiệu quả hơn 

Marketo

Adobe Marketo
Adobe Marketo

Công cụ này giúp doanh nghiệp quản lý nguồn dữ liệu khách hàng, tập trung vào tính cá nhân hóa và theo dõi hiệu suất.

Marketo là công cụ tự động hóa tiếp thị cho phép bạn quản lý nhiều khía cạnh trong hoạt động tiếp thị của mình. Như việc quản lý dữ liệu khách hàng cho phép bạn theo dõi và phân tích được hiệu quả của chiến dịch tiếp thị. Marketo cũng có thể thực hiện nhiều tác vụ giống như bạn tìm thấy ở các công cụ tự động hóa khác. Marketo sẽ rất phù hợp cho bạn nếu muốn thu thập nhiều thông tin chi tiết về khách hàng để biết cách biến đổi những hành động thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả.

Nổi bật nhất với Marketo, bạn sẽ nhận được:

  • Cá nhân hóa nội dung 
  • Tạo tương tác chéo giữa các kênh 
  • Theo dõi và phân tích chiến lược tiếp thị với dữ liệu khách hàng
  • Phân tích các động của hoạt động tiếp thị 
  • … Và nhiều hơn nữa!

Nutshell

Nutshell sẽ tập trung hỗ trợ cho doanh nghiệp có thể quản lý dữ liệu khách hàng và tập trung vào tính cá nhân hóa. 

Nutshell
Nutshell

Nutshell sẽ là công cụ giúp bạn quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả. Nền tảng tự động hóa tiếp thị và quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Nó cho phép bạn thu thập, theo dõi và quản lý dữ liệu khách hàng ở một nơi. Từ đó đưa ra các phân tích, đánh giá cho toàn bộ chiến dịch của bạn. Với Nutshell bạn có thể: 

  • Theo dõi nguồn khách hàng tiềm năng
  • Theo dõi đường ống bán hàng với từng giai đoạn bán hàng sẽ có thể tùy chỉnh
  • Xem các lịch sử hoạt động chính và dòng thời gian khi khách hàng ghé thăm 
  • …Và nhiều hơn nữa

Nutshell sẽ là công cụ giúp bạn thúc đẩy khách hàng tiềm năng mạnh mẽ. Giúp bạn thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng của bạn một cách dễ dàng. Từ đó bạn sẽ có thể biết cách cải thiện những hiệu suất cho chiến dịch của mình hoạt động hiệu quả hơn.

ActiveCampaign

ActiveCampaign
ActiveCampaign

ActiveCampaign là công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng và hỗ trợ việc tiếp thị qua email. Nó cung cấp cho bạn tất cả mọi thứ bạn cần để quản lý các chiến dịch tiếp thị qua email và các quy trình có thể tự động quá. ActiveCampaign sẽ giúp bạn:

  • Gửi email không giới hạn 
  • Tạo email kéo và thả
  • Tạo các hình thức đăng ký email 
  • Tự động hóa cho các chiến dịch và xuất những báo cáo cần thiết 
  • …Và nhiều hơn nữa!

Eloqua

Oracle Eloqua
Oracle Eloqua

Eloqua sẽ phù hợp với những doanh nghiệp hoạt động nhiều trên các nền tảng trang mạng xã hội khác nhau. Nó có thể giúp bạn tiếp thị kênh chéo hiệu quả cùng với hệ thống quản lý khách hàng tiềm năng. Nó sẽ giúp bạn quản lý các nguồn dữ liệu của bạn hiệu quả hơn. Cùng với việc tiếp thị chéo qua các kênh giúp tăng khả năng thu hút nhiều khách hàng tiềm năng về đúng trang đích tạo nhiều sự chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp. Từ đó cải thiện được doanh số bán hàng hiệu quả. Với công cụ này bạn sẽ nhận được những tích năng:

  • Cá nhân hóa hoạt động tiếp thị 
  • Tạo các chiến dịch động 
  • Triển khai nhiều chiến dịch nhanh chóng 
  • Quản lý được nguồn tin nhắn SMS
  • …Và nhiều hơn nữa!

Buffer

Buffer
Buffer

Buffer là công cụ tập trung vào việc quản lý các phương tiện truyền thông xã hội. Nó cho phép bạn lên lịch cho các nội dung của mình, thực hiện các thiết lập nâng cao. Tiến hành các theo dõi để đo lường hiệu suất một cách dễ dàng. Buffer sẽ cung cấp những tính năng hữu ích như: 

  • Lập kế hoạch và xuất bản nội dung trên các trang mạng truyền thông xã hội của bạn
  • Đo lường hiệu suất các nội dung trên các trang mạng xã hội
  • Hỗ trợ việc trả lời các bình luận trên mạng xã hội
  • Theo dõi mức độ tương tác của người dùng trên mạng xã hội
  • …Và nhiều hơn nữa

Hootsuite

Hootsuite
Hootsuite

Cũng giống như Buffer. Hootsuite cũng là công cụ giúp bạn quản lý và theo dõi nội dung mạng xã hội của bạn hiệu quả. Những khác một chút là nó cho phép bạn tương tác với nội dung mà bạn đăng. Hootsuite cũng cung cấp nhiều tính năng hơn để quản lý trang mạng xã hội tốt hơn.

  • Lên lịch đăng bài lên mạng xã hội 
  • Cung cấp một bảng điều khiển để đăng bài dễ dàng
  • Theo dõi cuộc hội thoại với khán giả của bạn 
  • Tính năng phản hồi dễ dàng
  • …Và nhiều hơn nữa

Buffer sẽ cung cấp những bộ đệm để tiến hành việc lên lịch các bài đăng tùy vào các gói từ 100 – 2000 lịch đăng. Trong khi Hootsuite có thể cung cấp tính năng lên lịch không giới hạn trọng mọi mức giá. Nếu bạn không muốn phải lo lắng bị vượt quá việc lên ngạch bài đăng thì Hootsuite sẽ phù hợp hơn cho bạn. 

Điểm cộng khác cho Hootsuite là trong khi Buffer thiên về công cụ lập lịch truyền thông xã hội hơn. Thì Hootsuite có thể tích hợp với Google Analytics để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các số liệu như lưu lượng truy cập xã hội. Cho phép bạn xem  cách mỗi nền tảng hoạt động và hiệu suất đăng bài. Từ đó bạn cũng có thể tham gia trực tiếp vào các bài đăng của mình.

Pardot

SalesForce - Pardot
SalesForce – Pardot

Công cụ này thích hợp cho những doanh nghiệp tập trung vào việc tạo ra doanh số. Bởi nó giúp doanh nghiệp có thể quản lý quy trình bán hàng, lên các nội dung được cá nhân hóa và theo dõi các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Đây sẽ là nền tảng tự động hóa giúp bạn tiếp thị đúng cho khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm tạo ra những chuyển đổi tốt. Giúp đội nhóm kinh doanh có thể nâng cao trải nghiệm bán hàng và đưa ra nhiều hành động thúc đẩy tốt hơn. 

Với các tính năng tuyệt vời bạn có thể nhận được như: 

  • Gửi email tự động dựa trên hành vi của người dùng
  • Cảnh báo với thời gian thực
  • Tin nhắn được cá nhân hóa
  • Tạo các nội dung động
  • Theo dõi các hoạt động của khách hàng tiềm năng
  • …Và nhiều hơn nữa

Customer.io

Customer.io
Customer.io

Customer.io là một nền tảng nhắn tin tự động giúp bạn dễ dàng gửi tin nhắn cho khách hàng tiềm năng vào những thời điểm hiệu quả nhất. Được ứng dụng phù hợp cho Email, hệ thống thông báo và nhắn tin SMS đến khách hàng tiềm năng. Giúp hợp lý hóa các chiến dịch email và SMS của bạn nhằm thúc đẩy nhiều khách hàng chuyển đổi hơn.

Customer.io sẽ cung cấp cho bạn những tính năng như: 

  • Giới thiệu người dùng
  • Email thử nghiệm A/B
  • Tích hợp các phản hồi tự động 
  • Giám sát mô hình mua sắm
  • Thực hiện các chiến dịch email nhỏ giọt
  • …Và nhiều hơn nữa

Leadfeeder

Leadfeeder
Leadfeeder

Công cụ này rất thích hợp để hỗ trợ bạn trong việc tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Với các tính năng hữu ích như:

  • Nhận diện những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện 
  • Xác định khách hàng tiềm năng đủ điều kiện chuyển đổi
  • Nhận dạng và tiến hành liên hệ với khách hàng tiềm năng 
  • Đưa ra các báo cáo, đánh giá về khách hàng tiềm năng

Với những tính năng của công cụ này. Doanh nghiệp của bạn sẽ tìm kiếm và tạo những hành động thúc đẩy khách hàng tiềm năng trở thành hành khách của mình tốt nhất. 

Lợi ích của việc sử dụng hệ thống tự động hóa hỗ trợ tiếp thị 

Dành nhiều thời gian để thực hiện những hoạt động chính: Phần mềm tự động hóa các tác vụ cho phép bạn tiết kiệm thời gian. Từ đó bạn có thể phân bổ thời gian cho các hoạt động quan trọng không thể tự động hóa. Giúp hoạt động hiệu quả hơn. 

Cải thiện ROI hiệu quả: Ngoài việc tiết kiệm thời gian. Tự động hóa tiếp thị cải thiện ROI ấn tượng. Biến nó thành một khoản đầu tư mang lại lợi ích cho công ty của bạn trong ngắn hạn và dài hạn. Cải thiện ROI sẽ mang lại những tác động đến sự phát triển trong tương lai của bạn. Cho phép bạn phát triển công ty và nhóm của mình.

Kết nối được tính cá nhân hóa cho khách truy cập trang web: Khi Thiết kế Website bạn chỉ cần tích hợp các công này vào. Chúng sẽ cung cấp nội dung phù hợp với từng đối tượng người dùng. Đưa ra các ưu đãi , các lời kêu gọi hành động phù hợp với nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng dễ dàng tìm được những gì họ cần. Tạo ra trải nghiệm tích cực và thúc đẩy cho những hành động quay lại vào lần sau. 

Tận dụng tối đa khách hàng tiềm năng của bạn: Tự động hóa tiếp thị tăng cơ hội chuyển đổi cho khách hàng tiềm năng có giá trị. Bằng cách cung cấp cho họ nội dung có liên quan. Với nội dung phù hợp, nhóm của bạn có thể biết cách thực hiện các hành động thúc đẩy tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

Kết luận 

Trên đây là những nền tảng ứng dụng hệ thống tự động hóa tiếp thị giúp bạn thực hiện những nỗ lực tiếp thị hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm một cỗ máy mạnh mẽ về tự động hóa tiếp thị như SEO. thì trên đây đã nêu những ví dụ và tính năng cụ thể cho bạn. Nếu có thắc mắc thêm về những nội dung bên trên. Bạn có thể liên hệ với VMO Agency Marketing để được giải đáp.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook