Google Analytics là gì? 10 cách để tối ưu hóa trang web của bạn

Shape Image
Shape Image
Google Analytics là gì? 10 cách để tối ưu hóa trang web của bạn

Google Analytics là gì?

Google Analytics là  công cụ theo dõi, đo lường, phân tích và báo cáo số liệ về lượt truy cập của website. Một công cụ trực tuyến miễn phí dành cho các nhà quản trị website hay các nhà quảng cáo, thu thập các thông tin về số lượt truy cập traffic, hành vi và sử chuyển đổi của người dùng.

10 cách để tối ưu hóa trang web của bạn với Google Analytics

Để tối ưu hóa trang web bạn cần càng nhiều thông tin càng tốt. Nhờ Google Analytics, bạn có quyền truy cập vào mọi thứ bạn luôn muốn biết về khách truy cập trang web của mình.

Đây là lý do tại sao chúng tôi cung cấp cho bạn 14 cách sử dụng Analytics để cải thiện trang web của bạn:

1. Theo dõi tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát trong google analytics là một thống kê chính xác nhất để tối ưu hóa trang web của bạn. Nếu như phần trăm tỷ lệ thoát khách hàng cao- người dùng rời bỏ bạn khi chỉ xem một trang. Khi ấy trang  bạn hiểu rằng trang của bạn đang gặp sự cố và cần tìm ra nguyên nhân phải khắc phục.

Nhưng 1 nguyên nhân dễ nhận biết nhất để khắc phục đó là bạn có thể nén hình ảnh loại bỏ CSS không sử dụng hoặc đảm bảo các trang của bạn tải nhanh chóng và hấp dẫn – dễ điều hướng hoặc bạn chọn cách khác là thêm video vì chúng luôn thu hút lượt xem rất cao.

2. Phân tích các thị trường mới tiềm năng

Một cách tuyệt vời khác để sử dụng Google Analytics là phân tích – tìm hiểu các thị trường đối thủ cạnh tranh có tiềm năng mang lợi ích cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bạn muốn đi xa – muốn đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình tới các tệp khách hàng tới toàn cầu, thì bạn có thể xem số lượng khách truy cập và tỷ lệ chuyển đổi riêng biệt giữa các quốc gia để tìm hiểu và tập trung vào khu vực có nhiều tiềm năng đáng để mở rộng hơn.

3. Tạo ra nội dung hay có giá trị

Nếu Content Marketing nằm trong phần trong chiến lược của bạn, bạn sẽ phải biết làm thế nào để tiếp cận với khán giả của bạn với nội dung ra sao.

Khi bạn muốn mọi người biết đến thương hiệu của mình để lại ấn tưởng với khán giả, bạn cần phải biết chính xác nội dung đó nên hoạt động như thế nào và tại sao nội dung đó hoạt động để xây dựng phát triển.?

Bạn lập ra các mục tiêu kế hoạch cho nội dung bạn để nhận được nhiều lưu lượng truy cập, chuyển đổi và kết quả tốt nhất. Để cho mọi người thấy giá trị – thu hút khán giả của mình.

4. Phân tích xu hướng

Ở giai đoạn phân tích này nhằm hiển thị các xu hướng hiện tại như thế nào theo thời gian, giúp bạn hiểu và tìm ra các giải pháp những gì bạn đang tìm kiếm hoặc trong trường hợp gặp rắc rối.

Tìm kiếm những từ khóa đang được biết đến nhiều và những chủ đề này  có thường xuyên được biết đến nhiều hay thịnh hành trong một khoảng thời gian ngắn.

7. Khám phá các nguồn lưu lượng truy cập tốt nhất

Điều cơ bản không thể thiếu – đang mang lại cho bạn kết quả tốt và nguồn nào mang lại lọi nhuận cao nhất cho bạn đó là các nguồn lưu lượng truy cập không phải trả tiền hay lưu lượng phải trả phí. Bạn hãy theo dõi các chiến dịch của mình để biết chúng mang lại kết quả gì và tỷ lệ mọi người tương tác ra sao?

Để biết điều hướng và đưa ra các giải pháp tối ưu hoá ngân sách của bạn vào những nơi có ích cho hoạt động. Có đưa lại kết quả tốt hơn không?

8. Tối ưu hóa các trang thu hút nhiều sự chú ý nhất

Tối ưu hóa các trang của bạn có nghĩa là các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu chúng tôi và do đó xếp hạng chúng cao hơn khi bạn đã xác định được các trang thu hút sự chú ý của người dùng nhất.

Có thẻ mô tả meta và từ khóa củ thể, phù hợp sẽ giúp khách hàng tiềm năng tìm thất bạn trực tuyến dễ dàng hơn, từ đó thúc đẩy doanh số bán trang của bạn.

9. Xác định các từ khóa quan trọng

Khi khách hàng tìm kiếm một thông tin nào đó sẽ để lại từ khóa. Từ đó bạn có thể khai thác từ khóa mà họ để lại. Nếu bạn là  tốt xác định từ khóa thì việc tối ưu hóa trên trang web của mình, kết nối với người dùng quan tâm đế sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tăng lợi nhuận của bạn. Bạn cũng có thể sự dụng các trang web hỗ trợ tìm kiếm từ khóa như SEMrush và Moz.

10. Đừng bao giờ phân tích một dữ liệu

Cuối cùng tầm quan trọng không kém. Nếu bạn đang đi theo hướng chỉ phân tích một điều một dữ liệu thì đây là một hướng đi sai, bởi vì bạn sẽ mất đi những dữ liệu khác cũng quan trọng- mất sự cân bằng trong một chiến lược. Cho nên bạn hãy dành thời gian tùy theo nhu cầu của bạn để phân tích cách trang web của bạn hoạt động như nào.

Kết bài

Google Analytics là một công cụ tuyệt vời, giúp bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn giúp bạn di chuyển người dùng của mình qua kênh chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng. Là một công cụ hữu ích khi hiểu được khách hàng truy cập đi qua trang web của bạn, như vậy bạn dễ dàng xem trang nào bạn tương tác nhiều nhất hoặc trang nào là trang cuối cùng họ nhìn thấy trước khi rời trang của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.