Marketing management là gì? Có vai trò như thế nào? Hiện nay, quản lý tiếp thị là một phần thiết yếu của các công ty phát triển và thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình; các doanh nghiệp không ngừng từng bước vào cuộc đua kinh doanh trên thị trường vô cùng khốc liệt; cùng với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ; chính sách thương mại mới,…
Theo một chuyên gia cho biết; các chuyên gia tiếp thị có chiến lược được ghi chép lại có khả năng thành công cao hơn 313% so với các đồng nghiệp của họ; những người không có chiến lược được ghi chép lại. Vậy, chức năng nhiệm vụ của quản trị marketing trong bối cảnh kinh doanh rộng lớn là gì? có thể hiểu khách hàng của họ; cải thiện quy trình nội bộ và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ có giá trị như thế nào? Khám phá tất cả những nội dung các câu hỏi các bạn phân vân dưới đây nhé!
Marketing management ” quản lý tiếp thị” là kỷ luật tập trung vào việc áp dụng thực tế các định hướng; kỹ thuật và phương pháp tiếp thị bên trong doanh nghiệp; và tổ chức cũng như quản lý các nguồn lực và hoạt động tiếp thị của công ty.
Marketing management đề cập đến các chiến lược, công cụ và phân tích được sử dụng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh; các mục tiêu kinh doanh rộng lớn. Các mục tiêu kinh doanh liên quan đến việc nâng cao nhận thức về thương hiệu; thúc đẩy lợi nhuận hoặc thâm nhập vào các thị trường chưa được tìm hiểu đào sâu trước đây.
Các chuyên gia tiếp thị Philip Kotler và Kenvin Lane Keller, những người trong cuốn sách ” quản trị tiếp thị” của họ; đã đưa ra định nghĩa tiêu chuẩn: “ phát triển thiết kế và thực hiện các chương trình; quy trình va hoạt động tiếp thị thừa nhận phạm vi rộng và sự phụ thuộc lẫn nhau của môi trường kinh doanh”
Quản lý tiếp thị sử dụng các công cụ từ kinh tế học ( hành vi và tương tác và cách thức hoạt động của các nền kinh tế) và chiến lược canh tranh để phân tích bối cảnh ngành mà công ty hoạt động. Đặc biệt là phân tích các chiến lược của đối thủ cạnh tranh.
Trong việc phân tích đối thủ cạnh tranh; các nhà tiếp thị sẽ kiểm tra cấu trúc chi phí của từng đối thủ, nguồn lợi nhuận, nguồn lực và năng lực và sự khác biệt của sản phẩm đối với sự phát triển của ngành và các yếu tố khác.
Các nhà quản lý tiếp thị sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau và các quy trình để tiến hành nghiên cứu thị trường sau đây:
Thương hiệu được đánh giá trong kinh doanh; tiếp thị và quảng cáo của sản phẩm/ dịch vụ; cũng chính nhằm so với các đối thủ cạnh tranh và kiểm tra tính hiểu quả nó.
Là qua trình có thể cho phép một tổ chức tập trung các nguồn lực hạn chế của mình vào những cơ hội lớn nhất để tăng doanh số và đạt được lợi thế cạnh tranh bền vững.
Hai khía cạnh đạt điểm cao trong việc phân khúc khách hàng được nhắm chọn làm mục tiêu:
Chiến lược tiếp thị vững chắc là nền tảng của một kế hoach tiếp thị để có thể đạt được các mục tiêu.
Một số điều quan trọng nhất mà các công ty cần khi phát triển một kế hoạch tiếp thị:
Theo CoSchedule các loại nội dung có hiểu suất cao nhất bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông, blog có hiệu suất cao nhất:
Các nhà quản lý tiếp thị có trách nhiệm đảm bảo nhiều số liệu khác nhau để đo lường tiến độ thực hiện các mục tiêu. Các nhà quản lý tiếp thị có thể sử dụng các hệ thống để kiếm soát như:
Theo số liệu của CoSchedule các nhà lập kế hoạch chủ động có khả năng báo cáo thành công cao hơn gấp 3 lần tức là, 331% so với các nhà tiếp thị của họ. Tuy nhiên, vẫn còn 15% cho rằng họ hiếm khi hoặc không bao giờ lập kế hoạch dự án trước thời hạn. (nguồn:https://coschedule.com)
Quản trị marketing căn bản là quá trình tạo lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch đó. Và chức năng chính của quản trị marketing hiện nay là: