Có hơn 2 tỷ người dùng hằng tháng, mạng xã hội Facebook là nơi mà các doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược tiếp thị hiệu quả của mình. Ít nhất sẽ có một phần đối tượng mục tiêu của bạn đang tham gia mạng xã hội này. Nếu bạn chưa biết cách tối đa hóa hiệu suất của chiến lược truyền thông xã hội Facebook. Bài viết này VMO sẽ giúp bạn làm điều đó với những chiến lược Facebook marketing được nhắc đến trong phần nội dung dưới đây!
Với mạng xã hội Facebook, bạn có thể đăng những bài đăng thú vị, các thông tin về doanh nghiệp, ngành nghề bạn hoạt động. Kết hợp với việc sử dụng thư viện quảng cáo Facebook để hỗ trợ tiếp cận với nhiều người dùng đến trang web của bạn. Với chiến lược Facebook Marketing phù hợp sẽ mang lại nhiều tác động tích cực cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Dưới đây tôi sẽ cung cấp các một số hoạt động tiếp thị trên Facebook và các chiến lược facebook marketing được sử dụng để tạo nhận thức về thương hiệu cũng như tăng doanh thu và bán hàng hiệu quả.
Các bài đăng rất quan trọng đối với chiến lược tiếp thị trên Facebook của doanh nghiệp. Họ cần đăng tải lên nhiều nội dung để cung cấp liên tục cho nhiều người dùng hay đối tượng khách hàng tiềm năng có thể cập nhật những thông tin của doanh nghiệp. Giúp khách hàng tiềm năng có thể bắt kịp và hiểu công ty bạn đang có hoạt động gì? Hay làm gì?
Bạn cũng có thể đưa ra những lời thông báo, lời nhắn nhủ liệt kê giờ nghỉ lễ của doanh nghiệp . Hay giúp nhiều người dùng biết về sản phẩm mới hoặc một thông báo về sự kiện nào đó.
Khi bạn cung cấp các thông tin cập nhật cho người dùng. Bạn sẽ cho họ biết rằng bạn đang hoạt động trên tài khoản, khuyến khích họ tương tác với doanh nghiệp. Bằng cách đăng các bài đăng thu hút lượt thích, bình luận hoặc truy cập đến trang đích của bạn.
Có rất nhiều tùy chọn cho các loại bài đăng mà bạn chia sẻ để cung cấp đa dạng hơn nhiều nội dung độc đáo cho người dùng. Các bài đăng trên blog không chỉ tuyệt vời cho chiến lược tiếp thị nội dung. Nó còn giúp thúc đẩy nhiều tỷ lệ chuyển đổi khác trên trang web của bạn thông qua việc thêm các liên kết chia sẻ nó trên mạng xã hội Facebook.
Khi bạn chia sẻ liên kết đến các bài đăng blog trên trang Facebook của bạn. Bạn sẽ có cơ hội hút thêm nhiều khách truy cập vào trang web của bạn và đọc chúng. Tạo ra nguồn lưu lượng truy cập ổn định hơn cho trang web của bạn.
Với việc chia sẻ các liên kết từ trang web đến mạng xã hội Facebook. Bạn nên kèm theo liên kết có hình ảnh liên quan và thu hút được sự chú ý của người dùng khiến họ dừng lại ở bài đăng của bạn khi họ cuộn qua trong nguồn cấp tin tức của họ.
Infographics là một trong những loại bài đăng tốt nhất để chia sẻ trên Facebook. bằng cách lấy nhiều ý tưởng và chủ đề phức tạp và trình bày chúng theo cách trực quan, hấp dẫn, dễ hiểu nhất đối với người dùng.
Người dùng thường sẽ thích xem các đồ họa thông tin hơn. Bởi vì chúng thú vị về mặt hình ảnh và thu hút sự chú ý của họ khi cuộn qua nhiều bài đăng.
Infographics có thể dễ dàng chia sẻ. Điều này sẽ giúp ích cho bạn có thể thu hút thêm nhiều người dùng hơn nữa quan tâm đến bạn trên Facebook. Và cuối cùng thông qua nhiều chuyển đổi để đưa họ đến trang web và cửa hàng của bạn. Hay có thể thúc đẩy những hành động chuyển đổi khác.
Việc chia sẻ những tin tức và bài viết liên quan về ngành bạn đến vơi người dùng sẽ giúp bổ sung nhiều thông tin hữu ích cho chiến lược truyền thông xã hội Facebook của bạn.
Thông qua việc chia sẻ những thông tin về ngành của bạn từ các nguồn có thẩm quyền. Họ cũng sẽ nắm bắt được nhiều thông tin, thông báo về các chính sách sản phẩm của bạn.
Hay bạn có thể chia sẽ những nội dung từ các nhà lãnh đạo nổi tiếng trong ngành. Bạn cũng sẽ trở thành điểm tham chiếu cho các khách hàng hiện tại và tiềm năng. Thúc đẩy sự tương tác, quan tâm và tạo ra nhiều mối quan hệ gắn bó hơn với nhiều người dùng.
Bạn có thể chia sẻ các phiếu giảm giá, mã giảm giá thông qua các cuộc thi và các ưu đãi khác cho người dùng biết đến. Hay bạn có thể đưa ra các câu hỏi khảo sát về những ưu đãi mà họ muốn nhận được. Với việc vote để tăng ưu đãi cho người dùng. Điều này sẽ giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng với nội dung của bạn.
Facebook Marketing sẽ hiệu quả khi bạn xây dựng thêm các sự kết nối cho nhiều sự hiện diện trực tuyến của bạn. Bằng cách đề cập đến trang Facebook của bạn trong cửa hàng trực tuyến hay kể cả cửa hàng thực của bạn.
Bạn có thể khuyến khích mọi người theo dõi bạn trên Facebook với các mẫu danh thiếp có ghi những thông tin liên hệ cần thiết của cửa hàng chẳng hạn.
Hãy cố gằng tuownmg tác nhiều nhất với khách hàng tiềm nangw hay đối tượng mục tiêu của bạn nếu có thể. Có thể là thông qua các cuộc trò chuyện trên messenger, bình luận trên các chủ đề bài đăng. Từ đó bạn có thể sẽ hiểu về những nhu cầu của khách hàng. Mang đến cơ hội tuyệt vời để nói chuyện trực tiếp với khách hàng và khuyến khích người dùng liên hệ với bạn để tìm hiểu thêm về các sản phẩm hay tất tần tật về doanh nghiệp của bạn.
Hay khi bạn cung cấp một chủ đề bình luận cung cấp để kết nối với khách hàng. Giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện hình thức quản lý danh tiếng của riêng mình trong phần bình luận của bài đăng của mình.
Ví dụ: Người dùng cung cấp những nhận xét tích cực về ảnh chụp một trong những sản phẩm mới nhất của bạn. Bạn nên tương tác với họ bằng cách cảm ơn họ vì đã quan tâm và hào hứng. Điều đó cho thấy rằng bạn quan tâm đến khách hàng của mình. Và nhiều người dùng sẽ mong muốn như vậy khi họ mua hàng của bạn.
Mặt khác, nếu bạn tìm thấy một nhận xét tiêu cực, bạn có thể xin lỗi về tình huống đó. Điều đó cho những người dùng thấy bạn sẽ giải quyết được những vấn đề tồn đọng của khách hàng. Khiến họ hoàn toàn có thể yên tâm mua hàng của bạn. Đảm bảo khi mua hàng bạn sẽ luôn được giải quyết vấn đề nếu gặp phải.
Sử dụng thư viện quảng cáo Facebook sẽ là một trong những cách tuyệt vời để bạn gặp gỡ nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bạn có thể nhắm các mục tiêu quảng cáo của mình cho từng nhóm đối tượng cụ thể. Thông qua sở thích cá nhân của họ, hành vi mua hàng, đặc điểm nhân khẩu học,…và nhiều hơn thế nữa!
Sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook sẽ rất hữu ích để thu hút nhiều người dùng. Thu hút họ vào trang của bạn, thúc đẩy các tương tác và nhiều chuyển đổi khác nữa.
Nếu bạn thấy việc chạy hay thiết lập các chiến dịch Facebook marketing quá khó khăn. Bạn có thể tìm đến các chuyên gia hỗ trợ tiếp thị. Bởi họ có thể giúp bạn một cách toàn diện nhất.
Bạn có thể mong đợi chuyển gia về Facebook Marketing có thể thực hiện hai việc:
Giúp bạn đăng các nội dung hiệu quả không phải trả tiền: Các chuyên gia Facebook marketing của bạn có thể giúp bạn tạo nội dung không phải trả tiền (trang hồ sơ doanh nghiệp của bạn). Từ các bài đăng ảnh đến các blog chia sẻ. Đưa ra các lời tư vấn phù hợp giúp bạn tạo các bài đăng hấp dẫn. Giúp thu hút được sự tương tác từ những người theo dõi hay những người dùng tiềm năng khác.
Giúp bạn chạy quảng cáo trên Facebook: Họ có thể giúp bạn chạy quảng cáo trên Facebook cho doanh nghiệp của mình. Từ việc tạo các nội dung quảng cáo đến việc lựa chọn những hình ảnh phù hợp với bài đăng tạo thu hút. Các chuyên gia Facebook marketing có thể giúp bạn tạo các chiến dịch quảng cáo thúc đẩy lượt nhấp. Và thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn hiệu quả hơn.
Để tìm được chuyên gia Facebook Marketing tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bạn cần phải xem xét đến những yếu tố dưới đây:
Có nghĩa là facebook đã xem xét công ty đó và công nhận họ là đối tác kinh doanh meta bởi vì hiệu suất và kết quả mà công ty đó tạo ra là tốt.
Điều đó giúp bạn có thể chắc chắn rằng họ có thể giúp bạn quảng cáo được cho doanh nghiệp. Cụ thể hơn với các mục tiêu là bán được nhiều sản phẩm hay thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp.
Bạn cũng cần theo dõi xem đối tác của bạn làm gì và họ tiến hành đầu tư cho những danh mục nào. Và để hiểu được công việc của họ. Bạn có thể tìm kiếm thông qua các danh mục đầu tư của họ. Danh mục đầu tư của họ phải chứa các ví dụ về chiến dịch quảng cáo trên Facebook mà công ty đã chạy.
Xem xét các loại công việc họ làm cho khách hàng của mình. Để tìm hiểu xem xem việc tối ưu hóa hồ sơ, bài đăng không phải trả tiền và chiến dịch quảng cáo. Từ đó thấy được những yếu tố này có thể mang lại điều gì cho doanh nghiệp của bạn.
Hơn hết sẽ là cách mà họ thúc đẩy được kết quả cho khách hàng cũ trước đó. Đảm bảo họ sẽ tạo được những tác động tương tự cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng chuyên gia facebook marketing có phù hợp với ngân sách của bạn hay không. Kiểm tra xem chi phí thuê một nhà tư vấn tiếp thị trên Facebook là bao nhiêu.
Bạn sẽ muốn tập trung vào các công ty công khai giá tiếp thị của họ. Điều này đảm bảo rằng họ sẽ trung thực và thẳng thắn về các gói và giá cả của họ. Hơn hết bạn sẽ cung không muốn chờ đợi về việc phản hồi giá quá lâu. Nó sẽ gây mất nhiều thời gian chjo quá trình ra quyết định của bạn.
Bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang làm việc với một công ty phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn có thể thông qua việc đặt câu hỏi cho họ. Những câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chuyên gia Facebook marketing. Xem xét liệu họ có phải là chuyên gia phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Việc hợp tác với các chuyên gia facebook marketing sẽ giúp bạn có thể tạo các chiến dịch trên facebook hiệu quả hơn. Hơn hết là họ biết cách thúc đẩy kết quả phù hợp và tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn nhận tư vấn về việc tiếp thị trên Facebook. Bạn có thể liên hệ với VMO Agency Marketing để biết thêm chi tiết nhé!