Các dịch vụ email marketing tốt nhất năm 2022

Shape Image
Shape Image
Các dịch vụ email marketing tốt nhất năm 2022

Trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông, Dịch vụ Email Marketing trước cho tới nay vẫn luôn là công cụ Marketing hiểu quả vượt trội một chiến dịch hiểu quả cho hoạt động tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Về có bản nó chức năng của nó sử dụng cho việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ củ thể nó liên kết tạp mối quan hệ với khách hàng tiềm năng .

Email marketing là gì? Có dịch vụ email marketing nào hiệu quả năm 2022

Tiếp thị qua  email có phải là một ưu tiên cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2022, liệu đó có thực sự là đúng? Việc lựa chọn dịch vụ tiếp thị qua email phù hợp có thể có tác động đến sự thành công của chiến dịch tiếp thị của bạn. Đừng để cơ hội kết nối thương hiệu của bạn với đúng khách hàng vào đúng thời điểm và tăng doanh số bán hàng của bạn. Các dịch vụ  email marketing hướng tới mục tiêu của VMO chúng tôi cung cấp các nội dung liên quan tới một chiến dịch email hoàn toàn phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Nói qua về Email Marketing

Định nghĩa về email

Email hay còn là thư điện tử là một phương thức trao đổi thông điệp giữa người sử dụng thiết bị điện tử. Do đó, email được xem là phiên bản điện tử ( kỹ thuật số). Email đề cập đến cả hệ thống gửi và các thư riêng lẻ được gửi và nhận. Hệ thống email cho phép người dùng gửi văn bản, đồ họa, âm thanh và hình ảnh động cho những người dùng.

Email marketing là gì?

Email Marketing ( tiếp thị qua Email ) là sự kết hợp giữa truyền thông và tiếp thị trực tiếp, kỹ thuật này dựa trên việc gửi email có mục tiêu để thu hút khách hàng tiềm năng; khách hàng hiện tại hoặc khách hàng cũ thay mặt cho các doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm được nhiều việc khi tiếp thị qua Email để hiểu quả về mặt thời gian và chi phí nhất mà nhà quảng cáo thực hiện.

Để email marketing hoạt động hiểu quả là do thông điệp của bạn nhanh chóng đến được với những người là do thông điệp cua bạn có nhanh truyền đến vói những người danh sách liên hệ mà bạn không phải trả phí.

Email nó có thể đáp ứng nhiều chức năng và thích ứng với vô số tình huống. Dưới đây chỉ là một ví dụ:

  • Email chuyển đổi khách hàng
  • Email quản trị
  • Bản tin giúp khách hiện tại và tiềm năng biết đến thương hiệu và truyền tải tin tức
  • Email trung thành được giao dịch mua lại

4 nguyên tắc email marketing cơ bản

1. Các chỉ số phù hợp xác định như sau:

Có thể chia thành hai loại: Số liệu quy định và số liệu hiệu suất.

– Số liệu quy trình: Cho biết xu hướng theo thời gian, những tỷ lệ để chiến dịch thành công.

  • Tỷ lệ được chấp nhận: phần trăm email được gửi đi và đã gửi
  • Tỷ lệ thoát: Email hỏng Tỷ lệ email chưa được gửi
  • Tỷ lệ mở: Email đã mở
  • Tỷ lệ nhấp để mở: Tỷ lệ phần trăm người nhận đã nhấp vào bất kỳ mục nào được liên kết email
  • Tỷ lệ nhấp (CTR) : phần trăm lượt nhấp vào bất kỳ mục nào được liên kết email

– Chỉ số hiệu suất: mục tiêu được đo lường các mục tiêu của một công ty hoặc thương hiệu

  • Người đăng ký mới hoặc tỷ lệ đăng ký
  • Giá trị của một Email
  • Chi phí mua lại
  • Thời gian tồn tại trung bình
  • Lợi nhuận trên mỗi khách hàng
  • Giá trị trung bình của một Email
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Thời gian tồn tại trung bình

2.  Mục tiêu SMART và chiến lược liên hệ

Email marketing là một trong những kỹ thuật được các nhà tiếp thị sử dụng khi họ cần tăng doanh số bán hàng và chuyển đổi

Các chuyên gia tiếp thị, chúng ta nên biết dành thời gian của mình để xác định mục tiêu qua Email. Đây là kỹ thuật SMART xuất hiện:

  • S- Specific: cụ thể, dễ hiểu
  • M- Measurable: đo lường được
  • A- Attainble: có thể đạt được
  • R- Relevant: thực tế
  • T- Time Bound: thời gian hoàn thành

Mục tiêu SMART cho phép chúng tôi xác định KPI rõ ràng, chiến lược liên hệ ch từng chiến dịch hoặc email được lập trình và tần suất gửi Email.

3. 3V để nhận đăng ký Email

  • Velocity (vận tốc): Đăng ký được thực hiện nhanh chóng, sử dụng biểu mẫu đơn giản
  • Visibility (hiện thị): vị trí tốt để hiện thị đó là trên trang chủ, Landingpage,…
  • Value (giá trị): liệt kê những gì có giá trị trong Email

4. 3V của việc hủy đăng ký

  • Visibility (Khả năng hiển thị): hãy đặt hiện thị tùy chọn để người nhận có thể dễ dàng thấy đừng đặt “ hủy đăng ký” bằng phông chữ nhỏ
  • Value (Giá trị): mang lại giá trị cho người dùng đặc biệt người chưa đăng ký một quy trình tùy chọn dễ dàng và cho phép họ thay đổi địa chỉ email- cho phép cập nhật dữ liệu một cách nhanh chóng
  • Velocity (Vận tốc): việc hủy đăng ký phải nhanh chóng và dễ dàng

Tại sao việc chọn dịch vụ email marketing lại quan trọng

Theo số liệu thống kê: khoảng 3,9 tỷ người trên toàn thế giới sử dụng email mỗi ngày để liên lạc và không có nền tảng nào khác đạt được số lượng người dùng hoạt động hàng ngày này. bạn có đang tận dụng tiềm năng của tiếp thị qua email trong chiến lược kinh doanh của mình không?

Trên thực tế, 44% người dùng kiếm tra email của họ để biết các quảng cáo thương hiệu; tỏng khi chỉ có 4% truy cập các nền tảng mạng xã hội để biết thông tin chi tiết về chiến dịch quảng cáo. Tuy nhìn con số, số liệu đưa ra cụ thể; vẫn chưa thể thuyết phục về lý do tại sao tiếp thị qua email lại quan trọng đối với sự phát triển thương hiệu? Dưới đây là nhiều lý do khiến việc đầu tư vào dịch vụ chiến dịch tiếp thị qua email là cần thiết:

Xây dựng được lòng trung thành khách hàng

Tạo được mối quan hệ với khách hàng mạnh mẽ đòi hỏi sự tương tác thương hiệu của bạn được cập nhật liên tục; và các tiếp thị qua email trên web cũng cần được tương tác thường xuyên với khách. Điều này, giúp bất kỳ doanh nghiệp hay công ty đều tạo được lòng trung thành tới khách hàng tiềm năng hoặc lâu năm với thương hiệu; sẽ thúc đẩy được doanh số bán hàng

Để có chiến dịch email mang lại hiểu quả nhất; bạn có thể chi tiền ngân sách ra để quảng cáo hoặc tiếp thị truyền thông xã hội; để nhắm mục tiêu không chỉ ở ngưỡng thúc đẩy kinh doanh nhiều hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí với các kênh tiếp thị khác. Rẻ hơn từ 6 đến 12 lần.

Mở rộng phạm vi tiếp cận doanh nghiệp của bạn

Các chiến dịch email được chứng minh là có phạm vi tiếp cận và  tiềm năng tương tác tốt hơn so với các phương pháp tiếp thị truyền thống. Các phần mềm gửi email marketing, bạn hoàn toàn có thể tự giải thiết kế và biên tập các nội dung cá nhân hóa tho từng tệp khách hàng. Đây là yếu tố tạo mối quan hệ tốt hơn với đối tượng của mình; tạo niềm tin của khách hàng doanh nghiệp từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận nữa.

Phù hợp cho tất cả phần mềm và dịch vụ tiếp thị qua email

Chúng có nhiều tính năng tùy thuộc vào dịch vụ bạn chọn – tuy nhiên chúng thường có chức năng liên quan đến tự động hóa, đăng ý, liên lạc qua email, chiến dịch, tích hợp với phần mềm tiếp thị và dịch vụ khác. Sử dụng phần mềm và dịch vụ là hợp lý tất cả các nỗ lực tiếp thị qua email của bạn.

Tính năng thử nghiệm A/B

Các tính năng thử nghiệm A/B, tự động hóa và cá nhân hóa đã làm cho các công cụ có giá trị hơn đối với các doanh nghiệp với một nhà tiếp thị đang tìm cách tương tác với khán giả ngày càng bị phân tán. Các lading page và mẫu được xây dựng theo mục đích cà thử nghiệm A/B; giúp tạo ra khách hàng tiềm năng, giảm được tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng và tăng tỷ lê chuyển đổi.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Theo các báo cáo của Marketing Chatrs, có đến 82% các agaency; các doanh nghiệp trên thế giới cho rằng email marketing chính là chiến lược quan trọng nhất để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Lợi nhuận chi phí

Chi phí mà doanh nghiệp của bạn phải bỏ ra để đầu tư cho dịch vụ email marketing mang lại hiểu quả rất cao so với loại nhuận đầu tư ban đầu (ROI); thậm chí đây còn là công cụ mang lại hiểu quả cao nhất so với các công cụ khác.

Phân khúc khách hàng

Bạn có thể tạo mối quan hệ tốt hơn với đối tượng của mình và đây chính là yếu tố quan trọng quyết định đến niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp. Bằng cách tự thiết kế và tạo các nội dung cá nhân hóa theo từng tệp khách hàng của mình mà dữ liệu cung cấp cho bạn.

Chọn dịch vụ email marketing tốt nhất

Có rất nhiều dịch vụ email marketing trên mạng. Thường thì những người mới bắt đầu sử dụng tùy chọn miễn phí để tiết kiệm chi phí; điều này cũng dễ hiểu. Tuy nhiên, một số nền tảng miễn phí này không phải là tốt nhất.

Vì, một số nền tảng gây hiểu nhầm là ” dịch vụ email marketing” là hình thức tiếp thị trực tuyến trong khi thực tế; tất cả những gì họ cung cấp là đăng ký blog miễn phí qua email. Điều này cho phép người dùng của bạn nhận được cập nhật qua email mỗi khi bạn xuất bản bài đăng blog mới.

Dưới đây là một số nhược điểm của việc sử dụng dịch vụ thông báo blog miễn phí:

  • Bạn không gủi bản tin riêng tư. Để gửi email, bạn sẽ phải xuất bản một bài đăng blog mới, có nghĩa là thông tin bạn muốn chia sẻ sẽ phải được công bố công khai trước tiên.
  • Nhiều người trong số người nhận được thông báo từ email; một trong số đó sẽ không quan tâm tới thông báo có thể bỏ qua vào mục spam và cuối cùng bạn sẽ mất người đăng ký. Bởi lý do, bạn cố gắng chuyển sang dịch vụ trả phí; người dùng của bạn sẽ phải xác nhận lại đăng ký của họ.
  • Bạn sẽ không thiết lập được việc có thể cá nhân hóa thông báo email. Nó sẽ được phân phối ở cùng một định dạng thường không có thương hiệu hoặc cá nhân hóa.
  • Bạn cần thiết lập danh sách thống kê lại nhân khẩu học và các loại nội dung, loại người đăng ý theo sở thích. Bạn không làm như vậy sẽ không phân khúc được tệp khách hàng của bạn.
  • Không có mục tiêu, báo cáo rõ ràng. Bạn sẽ không biết có bao nhiêu người nhận được email; bao nhiêu phần trăm người dùng đã mở nó và bao nhiêu người trong số họ đã nhấp vào liên kết của bạn.
  • Nhiều nhà tiếp thị chuyên nghiệp cho biết sai lầm lớn nhất của họ là không xây dựng danh sách email khi họ mới bắt đầu. Bạn không có danh sách sẽ không phân loại được người đăng ký theo sở thích. Để đưa ra chiến lược đúng hướng.

Đây là lý do vì sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ email marketing ngay từ đầu một cách chuyên nghiệp.

Lợi ích của các dịch vụ email marketing chuyên nghiệp:

Hãy lắng nghe những gì tất cả các chuyên gia tiếp thị hàng đầu đang nói về tiếp thị qua email. Chuyên gia Syed Balkhi là người sáng lập WPBeginner: “email là động lực tăng trưởng và bán hàng dễ dự đoán nhất trong doanh nghiệp của chúng tôi. Tôi thích tiếp thị qua email hơn tất cả các kênh lưu lượng truy cập khác.” Vậy tiếp thị qua email mang lại doanh số hay thương hiệu cho doanh nghiệp mà các chuyên gia lại khuyên dùng như vậy; dưới đây là các lợi ích của dịch vụ tiếp thị qua marketing mang lại:

  • Với các công cụ báo cáo, bạn có thể biết quốc gia bạn có nhiều người đăng ký nhấn. Bạn có thể điều chỉnh tùy chọn múi giờ của mình và gửi email vào đúng thời điểm.
  • Nhờ vào marketing automation bạn sẽ tự đông gửi hàng loạt email riêng tư với nội dung xác định nhắm tới các mục tiêu cho người đăng ký của mình.
  • Bạn có thể xác định hàng loạt hoạt động của người đăng ký và nhóm người đăng ký của mình dựa trên các hành động mà họ thực hiện để lại các dữ liệu trên tìm kiếm.
  • Thử nghiệm phân tách A/B là điều quá dễ cho bạn với các nội dung và ưu đãu email nào phù hợp nhất với người đăng ký của bạn.
  • Cuối cùng, nhưng chắc chắn là quan trọng nhất; bạn có thể xem địa chỉ email của tất cả những người đăng ký của mình

Các tính năng và thuật ngữ của dịch vụ email marketing

  • Trả lời tự động: Hàng loạt các email tự động được gửi theo trình tự. Thường bắt đầu ngay sau khi người dùng đăng ký một trong các biểu mẫu của bạn. Chúng có thể bao gồm từ các mẹo và thủ thuật đến các phễu bán hàng được thiết kế để chuyển các nhấp chuột thành doanh số bán hàng.
  • Email bị trả lại: Email chưa được gửi, do địa chỉ không đúng hoặc đã bị xóa
  • Tự động hóa email: nó nhanh hơn so với trả lời tự động; vì chúng không cần phải có lịch trình thời gian. Bạn có thể gắn thẻ người dùng tùy thuộc vào trang họ truy cập trên trang web của bạn và gửi cho họ các email tự động tùy chỉnh.
  • Khả năng gửi: Không phải tất cả các email đều đến được hộp thư đến của người dùng, vì một số lý do. Tỷ lệ thành công được gọi là khả năng gửi email và nó đáng được xem xét khi giải quyết một nhà cung cấp.
  • GIF: Đó là một tệp đồ họa có thể được làm động. Về cơ bản không thể nhung video vào một bản tin hoạt động trên tất cả các ứng dụng email- hầu hết thời gian nó sẽ bị chặn. Đó là lý do tại sao GIF động là một cách phổ biến để thêm hình ảnh chuyển động. Và ảnh động GIF được tạo bằng cách chỉ cần thêm liên kết video vào mẫu.

Kết luận

Email Marketing có thể là một trong những kỹ thuật tiếp thị trực tuyến. Khi bạn thực hiện tốt, với việc chuyên nghiệp lựa chọn cơ sở dữ liệu và chiến lược hiệu suất phù hợp, nó mang lại ích đầu tư tuyệt vời. Thêm vào đó, nó rất tuyệt vời cho việc xây dựng cộng đồng và tương tác khách hàng của bạn ở cấp độ một đối một.

Trong mọi trường hợp chúng tối hy vọng hướng dẫn này cung cấp cho bạn  ý tượng tốt về ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ email marketing; để bạn có thể tìm thấy dịch vụ tiếp thị qua email phù hợp với mình.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook