Cách tạo chiến dịch Email Marketing tốt nhất năm 2022

Cách tạo chiến dịch Email Marketing tốt nhất năm 2022

Email Marketing đầu tiên được gửi vào năm 1978. Nó mang lại doanh thu 13 triệu đô la. Khởi đầu cho kênh Marketing đã trở thành một trong những kênh được sử dụng nhiều nhất cho đến ngày nay. Với những khởi đầu ban đầu, email không sáng bóng như một số kênh mới hơn như nhắn tin và mạng xã hội. Nhưng đó là một cách hiệu quả để xây dựng khán giả thuộc sở hữu và thu được kết quả.

Mục lục bài viết

Hướng dẫn tạo chiến dịch Email Marketing tối ưu hiệu quả nhất

Khách hàng của bạn không cung cấp thông tin của họ một cách cụ thể. Nếu được sử dụng đúng cách – Email Marketing có thể vừa là một công cụ xây dựng mối quan hệ vừa tạo lợi nhuận. Hãy cùng VMO tìm hiểu thêm nhé!

Chiến dịch Email Marketing

Email Marketing hoạt động như thế nào?

Email Marketing là quá trình nhắm mục tiêu đến đối tượng và khách hàng của bạn thông qua email. Nó giúp bạn tăng chuyển đổi và doanh thu. Bằng cách cung cấp cho người đăng ký và khách hàng thông tin có giá trị để giúp đạt được mục tiêu của họ.

Tại sao Marketing qua Email lại quan trọng?

Email vẫn là cách hiệu quả nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tăng lòng trung thành của khách hàng.

Có nhiều lý do Email Marketing trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu. Nhưng đây là 3 lý do hàng đầu:

  • Email là kênh liên lạc số 1. Bạn có biết rằng ít nhất 99% người tiêu dùng kiểm tra email của họ hàng ngày? Điều đó không thể nói về bất kỳ kênh truyền thông nào khác.
  • Bạn sở hữu danh sách của mình. Trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào. Tài khoản của bạn có thể bị tạm ngưng hoặc bị xóa bất kỳ lúc nào. Vì bất kỳ lý do gì mà không cần thông báo. Tuy nhiên, bạn sở hữu danh sách email của mình. Không ai có thể lấy đi những khách hàng tiềm năng đó khỏi bạn.
  • Email chỉ chuyển đổi tốt hơn. Những người mua sản phẩm được tiếp thị qua email chi tiêu nhiều hơn 138% so với những người không nhận được đề nghị qua email. Trên thực tế, tiếp thị qua email có ROI là 4400%.

→ Email đơn giản là cách tốt nhất để bán hàng trực tuyến.

Khi nào nên sử dụng Email Marketing?

Có nhiều cách để sử dụng Marketing qua email. Một số cách phổ biến nhất bao gồm sử dụng chiến thuật để:

  • Xây dựng mối quan hệ: Xây dựng kết nối thông qua sự tương tác được cá nhân hóa.
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Luôn chú ý đến công ty và dịch vụ của bạn vào thời điểm khách hàng tiềm năng của bạn sẵn sàng tương tác.
  • Quảng cáo nội dung của bạn: Sử dụng email để chia sẻ nội dung blog có liên quan hoặc nội dung hữu ích với khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Lôi kéo người đăng ký cung cấp thông tin cá nhân của họ để đổi lấy tài sản mà họ thấy có giá trị.
  • Marketing Sản phẩm của bạn: Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: Làm hài lòng khách hàng của bạn bằng nội dung có thể giúp họ thành công trong mục tiêu của mình.
Thời điểm sử dụng

Thuật ngữ Marketing qua Email

Email Marketing có từ vựng riêng nghe có vẻ khó hiểu. Nhưng đừng lo lắng! Chúng tôi đã bao gồm một bảng thuật ngữ Marketing qua Email đơn giản. Giúp bạn tìm hiểu các thuật ngữ chính. Để bạn có thể lập kế hoạch chiến lược Email Marketing của mình một cách dễ dàng.

  • Người đăng ký: bất kỳ ai đã đăng ký hoặc chọn tham gia nhận email từ bạn.
  • Chọn tham gia (động từ): chọn nhận email tiếp thị từ một người, thương hiệu hoặc doanh nghiệp.
  • Optin (danh từ): khuyến khích mọi người đăng ký vào danh sách của bạn; còn được gọi là nam châm chì.
  • Danh sách: tập hợp những người đăng ký email. Một danh sách có thể chứa nhiều nhóm hoặc phân đoạn.
  • Nhóm: danh mục người đăng ký trong danh sách do thương hiệu hoặc doanh nghiệp thiết lập
  • Phân đoạn: danh mục người đăng ký được tạo tự động dựa trên hoạt động đăng ký của họ. Chẳng hạn như múi giờ, tỷ lệ tương tác, lịch sử mua hàng…
  • Tự động hóa: một loạt các email được viết trước sẽ tự động gửi đi. Để phản hồi lại các hành động của người đăng ký.
  • Phát: tin nhắn một lần bạn gửi đến các nhóm hoặc phân đoạn trong danh sách của mình. Còn được gọi là bản tin, thông báo, khuyến mãi.
  • Optin Form: một biểu mẫu đăng ký nơi khách truy cập có thể tham gia vào danh sách email của bạn. Biểu mẫu optin có thể là cửa sổ bật lên, nội tuyến, toàn màn hình, thanh trượt, nổi và hơn thế nữa.
  • Landing Page: một trang độc lập chứa biểu mẫu optin mà mọi người có thể sử dụng để chọn tham gia vào danh sách email của bạn.

Số liệu thống kê về Email Marketing theo ngành

Các quy tắc Marketing qua Email thay đổi dựa trên ngành của bạn và đối tượng mà bạn đang tiếp thị. Dưới đây là một số xu hướng Email Marketing cho các công ty B2B, B2C, thương mại điện tử và bất động sản.

Số liệu thống kê về Marketing qua Email cho B2B:

  • 31% các nhà tiếp thị B2B nói rằng bản tin email là cách tốt nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
  • Email là nền tảng phương tiện truyền thông được sở hữu cao thứ ba. Các nhà Marketing B2B sử dụng để phân phối nội dung trong 12 tháng qua.
  • Các nhà tiếp thị B2B cho biết mức độ tương tác qua email là thước đo sâu sắc thứ tư. Khi đánh giá hiệu suất trong năm qua, hơn cả phương tiện truyền thông xã hội, xếp hạng tìm kiếm và chất lượng khách hàng tiềm năng.

Số liệu thống kê về Email Marketing cho B2C:

  • Khoảng 60% thương mại điện tử, hàng tiêu dùng và dịch vụ cũng như các công ty bán lẻ. Họ đang cá nhân hóa email dựa trên các giao dịch mua trong quá khứ .
  • 37% các nhà tiếp thị B2C gửi email marketing hàng ngày cho người đăng ký của họ.

Thống kê Marketing qua Email cho Thương mại Điện tử:

  • 57,2% các nhà marketing cho biết các thương hiệu thương mại điện tử mà họ quản lý có từ 1.000 đến 10.000 địa chỉ liên hệ trong danh sách email của họ.
  • 85,7% các nhà Marketing thương mại điện tử cho biết mục tiêu kinh doanh chính là tăng nhận thức về thương hiệu.
  • Khoảng 72% các nhà marketing thương mại điện tử cho biết: Thách thức lớn nhất mà họ phải đối mặt với email là tỷ lệ mở thấp.

Tạo chiến lược Email Marketing

Bạn có thể học cách xây dựng chiến lược email hiệu quả. Và gửi email mà mọi người thực sự muốn đọc. Nó chỉ cần một kế hoạch (một kế hoạch có thể được chia thành một vài bước quan trọng).

1. Xác định đối tượng của bạn

Một email hiệu quả là một email có liên quan. Giống như mọi thứ khác trong Marketing. Hãy bắt đầu với tính cách người mua, hiểu họ muốn gì và điều chỉnh chiến dịch email cho phù hợp với nhu cầu của đối tượng.

2. Thiết lập mục tiêu của bạn

Trước khi bạn đưa ra các mục tiêu chiến dịch của mình. Hãy thu thập một số hoàn cảnh.

Bạn sẽ muốn biết số liệu thống kê email trung bình cho ngành của mình. Và sử dụng chúng làm điểm chuẩn cho các mục tiêu của mình.

3. Xây dựng danh sách email của bạn

Danh sách email là một nhóm người dùng đã cho phép bạn gửi nội dung có liên quan cho họ.

Để xây dựng danh sách đó, bạn cần một số cách để khách hàng tiềm năng chọn tham gia nhận email của bạn.

Đừng nản lòng nếu bạn chỉ có một vài người trong danh sách của bạn để bắt đầu. Có thể mất một thời gian để xây dựng. Trong thời gian chờ đợi. Hãy coi mọi người đăng ký và khách hàng tiềm năng như vàng. Bạn sẽ bắt đầu thấy danh sách email của mình phát triển một cách tự nhiên.

Hướng dẫn tạo Email cho chiến dịch Marketing
Xây dựng danh sách

4. Chọn loại chiến dịch Email

Bạn có gửi bản tin hàng tuần không? Bạn có nên gửi thông báo sản phẩm mới không? Những bài đăng trên blog nào đáng để chia sẻ?

Những câu hỏi này làm đau đầu mọi nhà Marketing. Câu trả lời là chủ quan.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm hiểu về các loại chiến dịch email hiện có. Sau đó quyết định loại nào tốt nhất cho đối tượng của bạn.

Bạn cũng nên thiết lập các danh sách khác nhau cho các loại email khác nhau. Để khách hàng chỉ có thể đăng ký những email có liên quan đến họ.

5. Lập thời gian biểu

Quyết định tần suất bạn định liên hệ với danh sách của mình. Và thông báo trước cho đối tượng của bạn.

Bằng cách này, họ sẽ biết chính xác những gì mong đợi trước thời hạn. Quên làm điều này có thể dẫn đến danh sách hủy đăng ký cao. Thậm chí có thể đưa bạn vào thư rác của họ.

Ngoài ra, một khi bạn đã đặt lịch trình, hãy nhất quán. Nó sẽ xây dựng lòng tin và đảm bảo bạn luôn chú ý đến khán giả của mình.

Hướng dẫn tạo Email cho chiến dịch Marketing
Tạo time line

6. Đo lường kết quả của bạn

Điều này sẽ không có gì ngạc nhiên. Việc tỉ mỉ về mọi chỉ số chính sẽ giúp bạn thực hiện những thay đổi nhỏ đối với email của mình để mang lại kết quả lớn.

Cách gửi Email Marketing

Bạn sẽ xây dựng được một danh sách người đăng ký và khách hàng tiềm năng mạnh mẽ đang chờ đợi phản hồi từ bạn. Nhưng bạn chưa thể bắt đầu gửi email trừ khi bạn muốn kết thúc trong một thư mục spam, hoặc tệ hơn, một danh sách bị chặn.

Dưới đây là một số điều cực kỳ quan trọng cần ghi nhớ trước khi bạn bắt đầu gửi email cho danh sách mà bạn đã dày công xây dựng.

1. Chọn một dịch vụ Marketing qua email

Nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email (ESP) là một nguồn tài nguyên tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm bất kỳ mức hỗ trợ nào trong khi tinh chỉnh các nỗ lực marketing qua email của mình.

Có một loạt các tính năng để giúp bạn tạo các chiến dịch Email Marketing tốt nhất. Và hỗ trợ tất cả các mục tiêu marketing qua email.

2. Sử dụng các thủ thuật Marketing qua email

Marketing qua email đòi hỏi bạn phải cân nhắc nhiều hơn. Mọi thứ từ thời điểm bạn gửi email đến các thiết bị có thể mở email của bạn đều quan trọng.

Mục tiêu của bạn với mỗi email là tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điều này làm cho việc tạo ra một email marketing trở thành một quá trình liên quan nhiều hơn so với các email khác mà bạn đã viết.

Hãy xem xét các thành phần của một Email Marketing thành công:

  • Bản sao: Bản sao trong phần nội dung email của bạn phải phù hợp với giọng nói của bạn và chỉ bám vào một chủ đề.
  • Hình ảnh: Chọn hình ảnh được tối ưu hóa cho tất cả các thiết bị, bắt mắt và phù hợp.
  • CTA: Lời kêu gọi hành động của bạn phải dẫn đến một đề nghị có liên quan và nổi bật so với phần còn lại của email.
  • Thời gian: Dựa trên một nghiên cứu đã quan sát thấy tỷ lệ phản hồi của 20 triệu email. Thứ Ba lúc 11 giờ sáng theo giờ ET là ngày và giờ tốt nhất để gửi email của bạn.
  • Khả năng phản hồi: 55% email được mở trên thiết bị di động . Do đó, email của bạn phải được tối ưu hóa cho thiết bị này cũng như tất cả các thiết bị khác.
  • Cá nhân hóa: Viết mọi email giống như bạn đang gửi cho một người bạn. Hãy lịch sự và nói với người đọc của bạn bằng một giọng điệu quen thuộc.
  • Dòng chủ đề: Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hành động, hấp dẫn được cá nhân hóa và phù hợp với nội dung email.
  • Tài nguyên nổi bật

3. Thực hiện phân đoạn email

Phân đoạn đang chia nhỏ danh sách email lớn của bạn. Thành các danh mục phụ phù hợp với đặc điểm, sở thích và sở thích riêng của người đăng ký.

Tại sao bạn nên phân đoạn danh sách email của mình?

Mỗi người đăng ký nhận email của bạn ở một mức độ sẵn sàng khác nhau để chuyển đổi thành khách hàng.

Mỗi email bạn gửi phải coi những người đăng ký của bạn như những người mà bạn muốn kết nối. Trái ngược với một nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn đang cố gắng nhét vào một chiếc hộp có kích thước vừa vặn.

Bạn càng phân đoạn danh sách của mình. Bạn càng tạo dựng được niềm tin với khách hàng tiềm năng và càng dễ dàng chuyển đổi họ sau này.

Cách phân đoạn danh sách email

Các nền tảng marketing qua email cho phép bạn phân đoạn danh sách email của mình. Theo dữ liệu liên hệ và hành vi để giúp bạn gửi đúng email đến đúng người.

Dưới đây là một số cách bạn có thể chia nhỏ danh sách của mình:

  • Vị trí địa lý
  • Vòng đời
  • Nhận thức, cân nhắc, giai đoạn quyết định
  • Ngành công nghiệp
  • Tương tác trước đó với thương hiệu của bạn
  • Ngôn ngữ
  • Chức vụ

Trên thực tế, bạn có thể phân đoạn danh sách của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Chỉ cần đảm bảo độc quyền nhất có thể khi gửi email đến từng nhóm con.

Hướng dẫn tạo Email cho chiến dịch Marketing
Cách phân đoạn

4. Cá nhân hóa Marketing qua email của bạn

Email được cá nhân hóa có tỷ lệ mở cao hơn. Ngoài ra, 83% khách hàng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của họ để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn.

Bạn đã thu thập tất cả dữ liệu duy nhất này. Phần mềm Marketing qua email của bạn cho phép mã thông báo cá nhân hóa . Bạn không có lý do gì để gửi những email chung chung không khiến khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy đặc biệt.

Dưới đây là một số cách để cá nhân hóa email của bạn:

  • Thêm trường tên vào dòng chủ đề hoặc lời chào của bạn.
  • Bao gồm thông tin khu vực cụ thể khi thích hợp.
  • Gửi nội dung có liên quan đến giai đoạn vòng đời của khách hàng tiềm năng.
  • Chỉ gửi những email liên quan đến lần tương tác cuối cùng mà khách hàng tiềm năng đã có với thương hiệu của bạn.
  • Viết về các sự kiện có liên quan hoặc cá nhân, chẳng hạn như ngày lễ hoặc sinh nhật theo vùng cụ thể.
  • Kết thúc email của bạn bằng chữ ký cá nhân từ một người.
  • Sử dụng lời gọi hành động có liên quan cho một đề nghị mà người đọc sẽ thấy hữu ích.

5. Kết hợp tự động hóa tiếp thị qua email

Tự động hóa đang đưa phân đoạn danh sách của bạn vào sử dụng.

Khi bạn đã tạo các nhóm con cụ thể, bạn có thể gửi các email tự động được nhắm mục tiêu cao. Có một vài cách để làm điều này.

Trả lời tự động:

Thư trả lời tự động, còn được gọi là chiến dịch nhỏ giọt. Là một loạt email được gửi tự động sau khi được kích hoạt bởi một hành động nhất định.

Bạn sẽ sử dụng các nguyên tắc tương tự để viết email. Nên quyết định vài ngày/tuần hoặc thậm chí vài tháng một lần gửi mail.

Điều tuyệt vời về trả lời tự động là bạn có thể đặt lịch nó và quên nó đi. Mọi người dùng là một phần của thư trả lời tự động của bạn sẽ nhận được từng email mà bạn đã thêm vào chuỗi.

Quy trình làm việc:

Quy trình làm việc đưa thư trả lời tự động tiến thêm một bước nữa.

Quy trình làm việc có hai thành phần chính:

  • Tiêu chí đăng ký hoặc hành động sẽ đủ điều kiện cho người dùng tham gia quy trình làm việc.
  • Mục tiêu hoặc hành động đưa người dùng ra khỏi quy trình làm việc.

Các công cụ quy trình làm việc đủ thông minh. Để biết liệu người dùng có mở email hoặc tải xuống phiếu mua hàng hay không. Và nó sẽ thiết lập một loạt hành động dựa trên hành vi đó. Điều đó có nghĩa là, nó có thể gửi một loạt email. Thậm chí thay đổi giai đoạn vòng đời của khách hàng tiềm năng dựa trên những gì người dùng làm.

Dưới đây là một ví dụ về cách một quy trình làm việc có thể được thiết lập:

Quy trình làm việc

Sự khác biệt chính so với một chương trình trả lời tự động là quy trình làm việc rất thông minh. Chúng có thể thay đổi quy trình của chuỗi tự động của bạn dựa trên những gì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thấy hữu ích.

6. Sử dụng các mẫu Email Marketing

Trừ khi bạn là một nhà thiết kế và nhà phát triển. Đặc biệt là một nhà Marketing có kỹ năng, các mẫu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Chúng giúp bạn thực hiện các công việc thiết kế, viết mã và định nghĩa UX trong việc soạn thảo email của bạn.

Chỉ một lưu ý: khi thực hiện lựa chọn của bạn. Hãy chọn các mẫu email đã được chứng minh là có hiệu quả .Các mẫu chất lượng cao nhất đến từ các ESP có uy tín nhất đã thử nghiệm chúng với hàng nghìn lựa chọn thay thế.

Các mẫu

Quy định về Email

Quy định về email phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng. Để biết cách thức và lý do tại sao thông tin của họ đang được sử dụng.

1. Tuân thủ CAN-SPAM

Về mặt kỹ thuật, CAN-SPAM là từ viết tắt của Kiểm soát hành vi tấn công nội dung khiêu dâm và tiếp thị không nhằm mục đích lôi kéo.

Trên thực tế, đó là một cách để bảo vệ quyền của người đăng ký chỉ nhận email mà họ đã yêu cầu.

Luật được thông qua vào năm 2003 và áp dụng cho bất kỳ email thương mại nào được sử dụng cho mục đích kinh doanh.

Email SPAM

Dưới đây là các cách để đảm bảo rằng email của bạn tuân thủ CAN-SPAM:

  • Bao gồm tên và địa chỉ công ty của bạn trong mỗi email.
  • Đặt các liên kết hủy đăng ký có thể nhìn thấy trong email của bạn.
  • Sử dụng địa chỉ email thực trong trường “From”“Reply to”.
  • Viết các dòng tiêu đề cho biết nội dung của email.

2. Tuân thủ GDPR

Một số người có thể coi các quy định email mới này là không cần thiết. Nhưng Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) thực sự giúp ta tiến gần hơn đến việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và tin cậy với khách hàng của mình.

GDPR là cung cấp cho khách hàng của bạn quyền lựa chọn. Họ chọn email của bạn. Họ chọn nghe từ bạn. Họ chọn sản phẩm của bạn. Và đó chính xác là những gì liên quan đến Inbound Marketing.

→ Một điều quan trọng cần lưu ý về GDPR: Nó chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp hoạt động trong Liên minh châu Âu và các doanh nghiệp tiếp thị cho công dân EU. Việc không tuân thủ sẽ dẫn đến các khoản phí đáng kể không đáng có rủi ro. Vì vậy hãy đảm bảo đọc toàn bộ nguyên tắc GDPR.

Nguyên tắc GDPR

Dưới đây là tổng quan về cách bạn có thể tuân thủ luật GDPR:

  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng khi yêu cầu sự đồng ý để lưu trữ thông tin cá nhân.
  • Chỉ thu thập dữ liệu liên hệ cần thiết và có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
  • Lưu trữ dữ liệu liên lạc một cách an toàn và chỉ sử dụng nó cho mục đích đã thỏa thuận.
  • Lưu giữ dữ liệu chỉ cho các mục đích kinh doanh chính đáng.
  • Xóa dữ liệu liên hệ theo yêu cầu.
  • Giúp các liên hệ dễ dàng hủy đăng ký khỏi danh sách của bạn hoặc cập nhật tùy chọn của họ.
  • Tuân thủ nhanh chóng yêu cầu của một liên hệ để truy cập vào dữ liệu của họ.
  • Lưu giữ hồ sơ công ty để chứng minh tuân thủ GDPR.

Các quy định này sẽ được thực hiện nghiêm túc (nếu cần). Vì vậy, bạn nên tạo chiến lược GDPR cho doanh nghiệp của mình trước khi bắt đầu gửi email.

3. Tránh Bộ lọc Thư rác

Bạn dành thời gian để tạo ra một email hoàn hảo và tuân thủ các quy định. Vì vậy điều cuối cùng bạn muốn là kết thúc trong một thư mục thư rác.

Bạn sẽ muốn tránh thư mục spam vì:

  • Nó làm ảnh hưởng đến tỷ lệ khả năng giao hàng của bạn trên diện rộng.
  • Các liên hệ của bạn có thể sẽ bỏ lỡ tất cả các email của bạn.
  • Bạn sẽ không thể đo lường chính xác hiệu quả Marketing qua email của mình.
  • Phân tích của bạn sẽ bị sai lệch.

Bạn có thể tránh bị cho là spam bằng cách:

Đưa vào danh sách trắng:

Danh sách trắng đối lập với danh sách đen. Có nghĩa là danh sách những người gửi được phê duyệt được phép truy cập hộp thư đến của người đăng ký. Cách dễ nhất để thực hiện điều này là yêu cầu người đăng ký mới thêm địa chỉ email của bạn vào sổ địa chỉ của họ. Bao gồm hướng dẫn về cách thực hiện điều này trong email chào mừng của bạn.

Đang quan tâm đến bản sao của bạn:

Tránh sử dụng tất cả các chữ hoa và nhiều dấu chấm than. Cũng như các từ kích hoạt thư rác. Cụ thể như “chọn tham gia”, “nhấp vào bên dưới” và “đặt hàng”, dễ bị Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) phát hiện và đánh dấu.

Sử dụng nhà cung cấp dịch vụ email đáng tin cậy:

Danh tiếng của nhà cung cấp dịch vụ email ảnh hưởng đến khả năng gửi của bạn. Vì vậy hãy gắn bó với các công ty nổi tiếng và lâu đời.

Thực hiện chọn tham gia kép:

Khi ai đó chọn tham gia vào danh sách email của bạn. Hãy gửi email yêu cầu họ xác nhận. Điều này đảm bảo rằng người đăng ký mới của bạn thực sự quan tâm đến email của bạn và có khả năng sẽ tham gia nhiều hơn.

Và cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng. Bạn cần phải đo lường nhất quán mức độ thành công của các nỗ lực Marketing qua email của mình. Có một số tùy chọn bạn có thể chọn khi nói đến phân tích Email Marketing của doanh nghiệp mình

Phân tích hoạt động Marketing qua Email

Bằng cách đi sâu vào phân tích Marketing qua email. Bạn sẽ có thể đưa ra các quyết định tốt hơn chắc chắn sẽ tác động tích cực đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Gây tiếng vang với người đăng ký, độc giả và khách hàng của bạn. Đồng thời chứng minh công việc của bạn cho phần còn lại của công ty.

Dưới đây là những cách tốt nhất để phân tích hiệu quả của các chiến dịch Email Marketing của bạn.

1. A/B kiểm tra các Email Marketing của bạn

Không phải tất cả các danh sách email đều được tạo ra như nhau. Một số khán giả thích cá nhân hóa và những người khác sẽ nghĩ đó là spam. Một số khán giả sẽ thích các nút CTA sáng sủa, bắt mắt. Và những người khác sẽ thích CTA tinh tế hơn.

Bạn sẽ không bao giờ biết loại người nào tạo nên danh sách email của bạn cho đến khi bạn kiểm tra các biến. Đó là nơi mà thử nghiệm A/B có ích.

Thử nghiệm A / B, hoặc thử nghiệm phân tách. Là một cách để xem loại email nào hoạt động tốt nhất với đối tượng của bạn bằng cách phân tích kết quả của email A so với email B.

2. Đặt KPI Marketing qua email

Có bốn số liệu chính cần chú ý khi đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị qua email của bạn:

  • Khả năng phân phối đo lường tốc độ email đến hộp thư đến của những người đăng ký dự kiến ​​của bạn.
  • Tỷ lệ mở là phần trăm số người mở email của bạn khi nó đến hộp thư đến của họ.
  • Tỷ lệ nhấp (CTR) là phần trăm số người nhấp vào CTA của bạn.
  • Việc hủy đăng ký đo lường số lượng người chọn không tham gia vào danh sách email của bạn sau khi họ nhận được email từ bạn.

3. Điều chỉnh các thành phần email để cải thiện kết quả

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến KPI của bạn. Phỏng đoán để tìm ra những điều chỉnh nào đối với email của bạn sẽ mang lại những thay đổi lớn nhất.

  • Khả năng cung cấp
  • Tỉ lệ mở
  • Tỷ lệ nhấp (CTR)
  • Hủy đăng ký

4. Sử dụng mẫu báo cáo Email Marketing

Dữ liệu của bạn sẽ không tốt nếu bạn không thể báo cáo nó một cách có hệ thống.

Đây là cách bạn nên tổ chức báo cáo của mình:

Số liệu:

  • Tổng số email đã gửi
  • Số lượng email đã gửi
  • Tỷ lệ phân phối
  • Tỷ lệ thoát
  • Tỉ lệ mở
  • Tỷ lệ nhấp
  • Tỷ lệ hủy đăng ký

Dữ liệu:

  • Dòng chủ đề
  • Độ dài của nội dung email
  • Lời đề nghị
  • CTA (nội tuyến hoặc đồ họa)
  • Liệt kê phân đoạn

Các câu hỏi để hỏi:

  • Tỷ lệ phân phối của bạn có cao so với các giai đoạn trước không?
  • CTR của bạn so với tỷ lệ mở của bạn như thế nào?
  • Số hủy đăng ký của bạn có nhất quán với các email khác không?
  • Một dòng tiêu đề nhất định có hoạt động tốt hơn những dòng khác không?
  • Độ dài của email có tạo ra sự khác biệt về CTR không?
  • Một kiểu CTA khác có thể hoạt động tốt hơn không?
  • Phiếu mua hàng có phù hợp với phân đoạn danh sách không?

Kết luận

Mặc dù có nhiều quy tắc để gửi một Email Marketing. Nhưng điều quan trọng nhất là: Hãy đối xử với những người đăng ký của bạn như con người.

Bạn có thể đạt được tất cả các mục tiêu Marketing qua email của mình. Nếu bạn luôn ghi nhớ quy tắc vàng này trong mọi thư trả lời tự động, nam châm thu hút khách hàng tiềm năng và dòng chủ đề.

Khi nghi ngờ hoặc nếu bạn đang cần nguồn cảm hứng. Hãy chuyển sang một số ví dụ về tiếp thị qua email tuyệt vời nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài dưới đây!

  • Tỷ lệ phân phối của bạn có cao so với các giai đoạn trước không?
  • CTR của bạn so với tỷ lệ mở của bạn như thế nào?
  • Số hủy đăng ký của bạn có nhất quán với các email khác không?
  • Một dòng tiêu đề nhất định có hoạt động tốt hơn những dòng khác không?
  • Độ dài của email có tạo ra sự khác biệt về CTR không?
  • Một kiểu CTA khác có thể hoạt động tốt hơn không?
  • Phiếu mua hàng có phù hợp với phân đoạn danh sách không?
https://vmo.vn/chien-luoc-marketing-nang-cao-hieu-qua-cac-chien-luoc-ve-marketing/
https://vmo.vn/tao-khach-hang-tiem-nang-qua-email-marketing-va-nhung-loi-the-cua-no/
Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *