Email Marketing đầu tiên được gửi vào năm 1978. Nó mang lại doanh thu 13 triệu đô la. Khởi đầu cho kênh Marketing đã trở thành một trong những kênh được sử dụng nhiều nhất cho đến ngày nay. Với những khởi đầu ban đầu, email không sáng bóng như một số kênh mới hơn như nhắn tin và mạng xã hội. Nhưng đó là một cách hiệu quả để xây dựng khán giả thuộc sở hữu và thu được kết quả.
Khách hàng của bạn không cung cấp thông tin của họ một cách cụ thể. Nếu được sử dụng đúng cách – Email Marketing có thể vừa là một công cụ xây dựng mối quan hệ vừa tạo lợi nhuận. Hãy cùng VMO tìm hiểu thêm nhé!
Email Marketing là quá trình nhắm mục tiêu đến đối tượng và khách hàng của bạn thông qua email. Nó giúp bạn tăng chuyển đổi và doanh thu. Bằng cách cung cấp cho người đăng ký và khách hàng thông tin có giá trị để giúp đạt được mục tiêu của họ.
Email vẫn là cách hiệu quả nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tăng lòng trung thành của khách hàng.
Có nhiều lý do Email Marketing trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu. Nhưng đây là 3 lý do hàng đầu:
→ Email đơn giản là cách tốt nhất để bán hàng trực tuyến.
Có nhiều cách để sử dụng Marketing qua email. Một số cách phổ biến nhất bao gồm sử dụng chiến thuật để:
Email Marketing có từ vựng riêng nghe có vẻ khó hiểu. Nhưng đừng lo lắng! Chúng tôi đã bao gồm một bảng thuật ngữ Marketing qua Email đơn giản. Giúp bạn tìm hiểu các thuật ngữ chính. Để bạn có thể lập kế hoạch chiến lược Email Marketing của mình một cách dễ dàng.
Các quy tắc Marketing qua Email thay đổi dựa trên ngành của bạn và đối tượng mà bạn đang tiếp thị. Dưới đây là một số xu hướng Email Marketing cho các công ty B2B, B2C, thương mại điện tử và bất động sản.
Bạn có thể học cách xây dựng chiến lược email hiệu quả. Và gửi email mà mọi người thực sự muốn đọc. Nó chỉ cần một kế hoạch (một kế hoạch có thể được chia thành một vài bước quan trọng).
Một email hiệu quả là một email có liên quan. Giống như mọi thứ khác trong Marketing. Hãy bắt đầu với tính cách người mua, hiểu họ muốn gì và điều chỉnh chiến dịch email cho phù hợp với nhu cầu của đối tượng.
Trước khi bạn đưa ra các mục tiêu chiến dịch của mình. Hãy thu thập một số hoàn cảnh.
Bạn sẽ muốn biết số liệu thống kê email trung bình cho ngành của mình. Và sử dụng chúng làm điểm chuẩn cho các mục tiêu của mình.
Danh sách email là một nhóm người dùng đã cho phép bạn gửi nội dung có liên quan cho họ.
Để xây dựng danh sách đó, bạn cần một số cách để khách hàng tiềm năng chọn tham gia nhận email của bạn.
Đừng nản lòng nếu bạn chỉ có một vài người trong danh sách của bạn để bắt đầu. Có thể mất một thời gian để xây dựng. Trong thời gian chờ đợi. Hãy coi mọi người đăng ký và khách hàng tiềm năng như vàng. Bạn sẽ bắt đầu thấy danh sách email của mình phát triển một cách tự nhiên.
Bạn có gửi bản tin hàng tuần không? Bạn có nên gửi thông báo sản phẩm mới không? Những bài đăng trên blog nào đáng để chia sẻ?
Những câu hỏi này làm đau đầu mọi nhà Marketing. Câu trả lời là chủ quan.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm hiểu về các loại chiến dịch email hiện có. Sau đó quyết định loại nào tốt nhất cho đối tượng của bạn.
Bạn cũng nên thiết lập các danh sách khác nhau cho các loại email khác nhau. Để khách hàng chỉ có thể đăng ký những email có liên quan đến họ.
Quyết định tần suất bạn định liên hệ với danh sách của mình. Và thông báo trước cho đối tượng của bạn.
Bằng cách này, họ sẽ biết chính xác những gì mong đợi trước thời hạn. Quên làm điều này có thể dẫn đến danh sách hủy đăng ký cao. Thậm chí có thể đưa bạn vào thư rác của họ.
Ngoài ra, một khi bạn đã đặt lịch trình, hãy nhất quán. Nó sẽ xây dựng lòng tin và đảm bảo bạn luôn chú ý đến khán giả của mình.
Điều này sẽ không có gì ngạc nhiên. Việc tỉ mỉ về mọi chỉ số chính sẽ giúp bạn thực hiện những thay đổi nhỏ đối với email của mình để mang lại kết quả lớn.
Bạn sẽ xây dựng được một danh sách người đăng ký và khách hàng tiềm năng mạnh mẽ đang chờ đợi phản hồi từ bạn. Nhưng bạn chưa thể bắt đầu gửi email trừ khi bạn muốn kết thúc trong một thư mục spam, hoặc tệ hơn, một danh sách bị chặn.
Dưới đây là một số điều cực kỳ quan trọng cần ghi nhớ trước khi bạn bắt đầu gửi email cho danh sách mà bạn đã dày công xây dựng.
Nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email (ESP) là một nguồn tài nguyên tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm bất kỳ mức hỗ trợ nào trong khi tinh chỉnh các nỗ lực marketing qua email của mình.
Có một loạt các tính năng để giúp bạn tạo các chiến dịch Email Marketing tốt nhất. Và hỗ trợ tất cả các mục tiêu marketing qua email.
Marketing qua email đòi hỏi bạn phải cân nhắc nhiều hơn. Mọi thứ từ thời điểm bạn gửi email đến các thiết bị có thể mở email của bạn đều quan trọng.
Mục tiêu của bạn với mỗi email là tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điều này làm cho việc tạo ra một email marketing trở thành một quá trình liên quan nhiều hơn so với các email khác mà bạn đã viết.
Phân đoạn đang chia nhỏ danh sách email lớn của bạn. Thành các danh mục phụ phù hợp với đặc điểm, sở thích và sở thích riêng của người đăng ký.
Mỗi người đăng ký nhận email của bạn ở một mức độ sẵn sàng khác nhau để chuyển đổi thành khách hàng.
Mỗi email bạn gửi phải coi những người đăng ký của bạn như những người mà bạn muốn kết nối. Trái ngược với một nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn đang cố gắng nhét vào một chiếc hộp có kích thước vừa vặn.
Bạn càng phân đoạn danh sách của mình. Bạn càng tạo dựng được niềm tin với khách hàng tiềm năng và càng dễ dàng chuyển đổi họ sau này.
Các nền tảng marketing qua email cho phép bạn phân đoạn danh sách email của mình. Theo dữ liệu liên hệ và hành vi để giúp bạn gửi đúng email đến đúng người.
Dưới đây là một số cách bạn có thể chia nhỏ danh sách của mình:
Trên thực tế, bạn có thể phân đoạn danh sách của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Chỉ cần đảm bảo độc quyền nhất có thể khi gửi email đến từng nhóm con.
Email được cá nhân hóa có tỷ lệ mở cao hơn. Ngoài ra, 83% khách hàng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của họ để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn.
Bạn đã thu thập tất cả dữ liệu duy nhất này. Phần mềm Marketing qua email của bạn cho phép mã thông báo cá nhân hóa . Bạn không có lý do gì để gửi những email chung chung không khiến khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy đặc biệt.
Tự động hóa đang đưa phân đoạn danh sách của bạn vào sử dụng.
Khi bạn đã tạo các nhóm con cụ thể, bạn có thể gửi các email tự động được nhắm mục tiêu cao. Có một vài cách để làm điều này.
Thư trả lời tự động, còn được gọi là chiến dịch nhỏ giọt. Là một loạt email được gửi tự động sau khi được kích hoạt bởi một hành động nhất định.
Bạn sẽ sử dụng các nguyên tắc tương tự để viết email. Nên quyết định vài ngày/tuần hoặc thậm chí vài tháng một lần gửi mail.
Điều tuyệt vời về trả lời tự động là bạn có thể đặt lịch nó và quên nó đi. Mọi người dùng là một phần của thư trả lời tự động của bạn sẽ nhận được từng email mà bạn đã thêm vào chuỗi.
Quy trình làm việc đưa thư trả lời tự động tiến thêm một bước nữa.
Quy trình làm việc có hai thành phần chính:
Các công cụ quy trình làm việc đủ thông minh. Để biết liệu người dùng có mở email hoặc tải xuống phiếu mua hàng hay không. Và nó sẽ thiết lập một loạt hành động dựa trên hành vi đó. Điều đó có nghĩa là, nó có thể gửi một loạt email. Thậm chí thay đổi giai đoạn vòng đời của khách hàng tiềm năng dựa trên những gì người dùng làm.
Dưới đây là một ví dụ về cách một quy trình làm việc có thể được thiết lập:
Sự khác biệt chính so với một chương trình trả lời tự động là quy trình làm việc rất thông minh. Chúng có thể thay đổi quy trình của chuỗi tự động của bạn dựa trên những gì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thấy hữu ích.
Trừ khi bạn là một nhà thiết kế và nhà phát triển. Đặc biệt là một nhà Marketing có kỹ năng, các mẫu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Chúng giúp bạn thực hiện các công việc thiết kế, viết mã và định nghĩa UX trong việc soạn thảo email của bạn.
Chỉ một lưu ý: khi thực hiện lựa chọn của bạn. Hãy chọn các mẫu email đã được chứng minh là có hiệu quả .Các mẫu chất lượng cao nhất đến từ các ESP có uy tín nhất đã thử nghiệm chúng với hàng nghìn lựa chọn thay thế.
Quy định về email phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng. Để biết cách thức và lý do tại sao thông tin của họ đang được sử dụng.
Về mặt kỹ thuật, CAN-SPAM là từ viết tắt của Kiểm soát hành vi tấn công nội dung khiêu dâm và tiếp thị không nhằm mục đích lôi kéo.
Trên thực tế, đó là một cách để bảo vệ quyền của người đăng ký chỉ nhận email mà họ đã yêu cầu.
Luật được thông qua vào năm 2003 và áp dụng cho bất kỳ email thương mại nào được sử dụng cho mục đích kinh doanh.
Dưới đây là các cách để đảm bảo rằng email của bạn tuân thủ CAN-SPAM:
Một số người có thể coi các quy định email mới này là không cần thiết. Nhưng Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) thực sự giúp ta tiến gần hơn đến việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và tin cậy với khách hàng của mình.
GDPR là cung cấp cho khách hàng của bạn quyền lựa chọn. Họ chọn email của bạn. Họ chọn nghe từ bạn. Họ chọn sản phẩm của bạn. Và đó chính xác là những gì liên quan đến Inbound Marketing.
→ Một điều quan trọng cần lưu ý về GDPR: Nó chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp hoạt động trong Liên minh châu Âu và các doanh nghiệp tiếp thị cho công dân EU. Việc không tuân thủ sẽ dẫn đến các khoản phí đáng kể không đáng có rủi ro. Vì vậy hãy đảm bảo đọc toàn bộ nguyên tắc GDPR.
Các quy định này sẽ được thực hiện nghiêm túc (nếu cần). Vì vậy, bạn nên tạo chiến lược GDPR cho doanh nghiệp của mình trước khi bắt đầu gửi email.
Bạn dành thời gian để tạo ra một email hoàn hảo và tuân thủ các quy định. Vì vậy điều cuối cùng bạn muốn là kết thúc trong một thư mục thư rác.
Bạn sẽ muốn tránh thư mục spam vì:
Bạn có thể tránh bị cho là spam bằng cách:
Danh sách trắng đối lập với danh sách đen. Có nghĩa là danh sách những người gửi được phê duyệt được phép truy cập hộp thư đến của người đăng ký. Cách dễ nhất để thực hiện điều này là yêu cầu người đăng ký mới thêm địa chỉ email của bạn vào sổ địa chỉ của họ. Bao gồm hướng dẫn về cách thực hiện điều này trong email chào mừng của bạn.
Tránh sử dụng tất cả các chữ hoa và nhiều dấu chấm than. Cũng như các từ kích hoạt thư rác. Cụ thể như “chọn tham gia”, “nhấp vào bên dưới” và “đặt hàng”, dễ bị Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) phát hiện và đánh dấu.
Danh tiếng của nhà cung cấp dịch vụ email ảnh hưởng đến khả năng gửi của bạn. Vì vậy hãy gắn bó với các công ty nổi tiếng và lâu đời.
Khi ai đó chọn tham gia vào danh sách email của bạn. Hãy gửi email yêu cầu họ xác nhận. Điều này đảm bảo rằng người đăng ký mới của bạn thực sự quan tâm đến email của bạn và có khả năng sẽ tham gia nhiều hơn.
Và cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng. Bạn cần phải đo lường nhất quán mức độ thành công của các nỗ lực Marketing qua email của mình. Có một số tùy chọn bạn có thể chọn khi nói đến phân tích Email Marketing của doanh nghiệp mình
Bằng cách đi sâu vào phân tích Marketing qua email. Bạn sẽ có thể đưa ra các quyết định tốt hơn chắc chắn sẽ tác động tích cực đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Gây tiếng vang với người đăng ký, độc giả và khách hàng của bạn. Đồng thời chứng minh công việc của bạn cho phần còn lại của công ty.
Dưới đây là những cách tốt nhất để phân tích hiệu quả của các chiến dịch Email Marketing của bạn.
Không phải tất cả các danh sách email đều được tạo ra như nhau. Một số khán giả thích cá nhân hóa và những người khác sẽ nghĩ đó là spam. Một số khán giả sẽ thích các nút CTA sáng sủa, bắt mắt. Và những người khác sẽ thích CTA tinh tế hơn.
Bạn sẽ không bao giờ biết loại người nào tạo nên danh sách email của bạn cho đến khi bạn kiểm tra các biến. Đó là nơi mà thử nghiệm A/B có ích.
Thử nghiệm A / B, hoặc thử nghiệm phân tách. Là một cách để xem loại email nào hoạt động tốt nhất với đối tượng của bạn bằng cách phân tích kết quả của email A so với email B.
Có bốn số liệu chính cần chú ý khi đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị qua email của bạn:
Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến KPI của bạn. Phỏng đoán để tìm ra những điều chỉnh nào đối với email của bạn sẽ mang lại những thay đổi lớn nhất.
Dữ liệu của bạn sẽ không tốt nếu bạn không thể báo cáo nó một cách có hệ thống.
Đây là cách bạn nên tổ chức báo cáo của mình:
Mặc dù có nhiều quy tắc để gửi một Email Marketing. Nhưng điều quan trọng nhất là: Hãy đối xử với những người đăng ký của bạn như con người.
Bạn có thể đạt được tất cả các mục tiêu Marketing qua email của mình. Nếu bạn luôn ghi nhớ quy tắc vàng này trong mọi thư trả lời tự động, nam châm thu hút khách hàng tiềm năng và dòng chủ đề.
Khi nghi ngờ hoặc nếu bạn đang cần nguồn cảm hứng. Hãy chuyển sang một số ví dụ về tiếp thị qua email tuyệt vời nhất.
Bạn có thể tham khảo thêm một số bài dưới đây!