Ecommerce Marketing: Nghiên cứu marketing thương mại điện tử

Shape Image
Shape Image
Ecommerce Marketing: Nghiên cứu marketing thương mại điện tử

Kỹ thuật số được biết đến phổ biến nhất hiện nay và rất phát triển. Do đó các công ty nên sử dụng tiếp thị thương mại điện tử (Ecommerce Marketing) trên các kênh thương mại điện tử. Bởi đây là thị trường kiếm khách hàng tiềm năng. Giúp bạn có thể bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ trực tuyến hơn. 

Việc bạn có thêm một thị trường bán hàng tiềm năng mới có thể thúc đẩy phát triển kinh doanh. Trong bài viết này, VMO sẽ giúp bạn tìm hiểu mọi thứ để có một sự khởi đầu thuận lợi cho hoạt động tiếp thị thương mại điện tử của mình. Nghiên cứu marketing cho kênh thương mại điện tử sẽ giúp bạn quảng bá được của hàng trực tuyến của bạn ngay lập tức.

Ecommerce Marketing: 5 chiến thuật thương mại điện tử giúp tăng doanh số bán hàng

Ecommerce Marketing Tiếp thị trang thương mại điện tử
Ecommerce Marketing Tiếp thị trang thương mại điện tử

Mở rộng thị trường bán hàng trực tuyến giúp bạn tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Dưới đây là một số chiến thuật giúp bạn bắt đầu triển khai chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số:

Ecommerce Marketing – Tối ưu hóa trang web thương mại điện tử của bạn

Thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web trải nghiệm tốt hơn. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, hoặc CRO, CTA. Giúp bạn kiểm tra các phiên bản khác nhau của các trang trên trang web của mình. CTO giúp bạn xác định phiên bản thu hút nhiều người dùng thực hiện hành động trên trang web. Hay kết hợp CTA (lời kêu gọi hành động) thúc đẩy khách hàng quan tâm và để lại thông tin liên hệ cho bạn. Những yếu tố chính của việc tối ưu hóa trang web nâng cao trải nghiệm người dùng:

  • Thân thiện với thiết bị dị động 
  • Giao diện trang web
  • Tốc độ tải trang
  • …Và nhiều hơn nữa

Đơn giản hơn, việc tối ưu trang web để khiến nó trở nên đẹp và hoạt động tốt trên mọi thiết bị.

Bạn có thể tối ưu trang web của mình bằng nhiều công cụ hỗ trợ khác như:

Google Analytics

Công cụ này cung cấp cho bạn có quyền truy cập vào dữ liệu trang web. Giúp bạn thấy được cách mà người dùng tìm đến trang web của bạn, họ đã làm những hành động tương tác gì trên trang của bạn. Điều quan trọng nhất là yếu tố nào ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của họ. Hay nếu trang web của bạn có tỷ lệ thoát cao. Bạn có thể xem xét những vấn đề khiến họ không muốn khám phá thêm trang web của bạn. 

Google Optimize

Công cụ này sẽ cho pháp bạn kiểm tra và xem những thay đổi ở trên trang web của mình. Giúp bạn so sánh vị trí mới và vị trí cũ của các tiện ích xem nó có tạo nên sự hiệu quả tốt hơn không? Tuy nhiên điểm trừ của công cụ này là chỉ nên kiểm tra lần lượt các tiện ích để xem được sự thay đổi tạo ra sự khác biệt nhất của trang web. Bởi thử nghiệm nhiều yếu tố cùng lúc sẽ có thể tạo ra sự xáo trộn của kết quả thử nghiệm. 

Tích hợp phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng) 

CRM tích hợp Marketing Automation theo dõi hành trình khách hàng
CRM tích hợp Marketing Automation theo dõi hành trình khách hàng

Bởi bạn mở thêm cửa hàng trực tuyến nhằm cung cấp sản phẩm/dịch vụ đến cho khách hàng. Do đó khách hàng được xem là trung tâm. Việc xem xét hành trình tiếp xúc và quản trị mối quan hệ với khách hàng là điều rất cần thiết. 

CRM là phần mềm tốt nhất giúp bạn hiểu về đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Bao gồm các thông tin về nhân khẩu học như tên tuổi, sở thích, hành vi của họ trên trang web của bạn. Với những thông tin chi tiết này, bạn có thể hiểu và điều chỉnh được chiến lược tiếp thị thúc đẩy kết quả tốt nhất với nhóm đối tượng thị trường mục tiêu của bạn. Thúc đẩy được nhiều tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng, tăng doanh thu bán hàng tốt hơn cho công ty. 

Ecommerce Marketing- Tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm 

Tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm (SEO) giúp bạn gia tăng được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Từ đó thực hiện những hành động giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng tiềm năng tốt hơn. Giúp trang web của bạn cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Thứ hạng trang web của bạn nằm trong top đầu kết quả trang tìm kiếm thì việc hút được lưu lượng truy cập bền vững là điều rất dễ dàng.

Điều quan trọng nhất của quá trình SEO là việc nghiên cứu từ khóa. 

Người dùng đều tim kiếm thứ mà họ muốn bằng những từ khóa. Do đó, bạn cần sử dụng đúng từ khóa SEO trong các tiêu đề, thẻ tiêu đề, mô tả sản phẩm, văn bản thay thế,…Hay bất kỳ thứ gì có thể xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm. 

Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hãy xem xét đến việc sử dụng những từ khóa đuôi dài. Bởi những từ này mang tính cụ thể. Độ cạnh tranh thấp giúp bạn có thể tiếp cận gần và đúng nhất đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. 

Một số công cụ nghiên cứu từ khóa bạn có thể tham khảo:

  • Keyword tools
  • Ahrefs
  • Semrush
  • …Và nhiều hơn nữa

Ecommerce Marketing – Đầu tư vào tiếp thị nội dung

Việc đầu tư vào việc phát triển nội dung cung cấp cho khách hàng cũng là một trong những cách giúp bạn bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ hơn. Tạo những nội dung có chứa những từ khóa liên quan đến công ty của bạn. Bằng cách chia sẻ nó thường xuyên cũng giúp bạn thiết lập nhiều quyền hạn. Xây dựng lòng tin, sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Từ đó cũng có thể thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. 

Không nhất thiết phải tạo nội dung tập trung vào việc bán hàng. Bạn có thể chia sẻ những nội dung, thông tin có giá trị đến khách hàng. Khuyến khích người dùng có thể muốn tìm hiểu thêm về công ty bạn. Mục tiêu cuối cùng vẫn là xây dựng sự tin tưởng để tạo dựng những mối quan hệ thân thiết với khách hàng của bạn. 

Ecommerce Marketing – Quảng cáo trang thương mại điện tử của bạn 

Bạn sẽ không bị giới hạn sử dụng hình thức quảng cáo trả phí để quảng bá sản phẩm của mình. Quảng cáo mua sắm của Google sẽ cho khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy quảng cáo mua sắm sản phẩm ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Như vậy cũng có thể giúp kích thích nhu cầu mua hàng của họ một cách hiệu quả. 

Quảng cáo mua sắm của google
Quảng cáo mua sắm của google

Hay quảng cáo trueview trên youtube cũng rất có ích với bạn. Bạn có thể cân nhắc sử dụng hình thức quảng cáo này giúp tăng cơ hội cho khách hàng tiềm năng biết về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Là cách tuyệt vời giúp bạn tiếp thị sản phẩm/dịch vụ cho trang thương mại điện tử. 

Ngoài ra những nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter…cũng là những nơi quảng cáo có tiềm năng cho trang thương mại điện tử của bạn. Bởi nơi đầy chứa đền hàng tỷ người dùng. Giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của họ.

Ecommerce Marketing: Tạo kế hoạch tiếp thị cho trang thương mại điện tử

Ecommerce Marketing – Thiết lập kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử giúp bạn hoàn thành những mục tiêu tiếp thị hiệu quả. Như việc thiết lập kế hoạch nghiên cứu để tăng doanh số bán hàng trên cửa hàng trực tuyến của bạn. Từ việc tạo nhận thức thương hiệu đến việc hút được lòng tin của khách hàng tiềm năng. Thực hiện những hành động chuyển đổi tốt để tăng doanh số bán hàng của bạn.

Tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)

Tạo nội dung giúp trang web của bạn đủ tiêu chuẩn để được xếp hạng tốt trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Đối với hình ảnh, video hay những mô tả khác mà công cụ tìm kiếm không nhận diện được. Bạn cần đưa những mô tả sản phẩm, bản sao và thông tin liên quan đến thứ mà bạn cung cấp. Mô tả đúng nhất với nội dung hiển thị cho các từ khóa hoặc cụm từ cụ thể. 

Có rất nhiều sự cạnh tranh, đe dọa từ thị trường đối với cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Nếu trang web của bạn không có sự nổi trội và đặc biệt có thể thu hút đến khách hàng. Bạn không thể bỏ qua SEO – cơ hội giúp cửa hàng của bạn có thể xuất hiện và tiếp xúc trong tầm mắt của khách hàng. 

Giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi biết cách tối ưu trang web của mình cho công cụ tìm kiếm. Giúp trang web tăng khả năng hiển thị và tìm kiếm các cơ hội tiếp xúc nhanh nhất với khách hàng. Thu hút lưu lượng truy cập để thực hiện nhiều hành động thúc đẩy chuyển đổi tốt. 

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Là một phần quan trọng khác của kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử. PPC cho phép chủ cửa hàng thiết lập loại quảng cáo văn bản nhỏ hơn xuất hiện cùng lúc trên kết quả tìm kiếm. Nó sẽ được đề xuất ở đầu trang tìm kiếm của khách hàng. Chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn thì bạn mới phải trả phí cho lần nhấp đó. Có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trước khách hàng mà không phải mất xu nào. 

PPC sẽ giúp công ty bạn có thể thu hút khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng hơn so với SEO. Tong khi SEO phải cần đến một khoảng thời gian từ 6-9 tháng mới nhận thấy được kết quả. 

Mặc dù quảng cáo PPC sẽ không giúp trang web của bạn được xếp hạng thực. Nhưng nó vẫn rất quan trọng trong những kế hoạch tiếp thị của công ty. Bạn có thể đo lường được kết quả trực tiếp tác động của chiến dịch quảng cáo đối với cửa hàng của bạn. Cho phép bạn điều chỉnh được ngân sách sao cho phù hợp với tình hình tài chính của công ty một cách linh hoạt. 

Email Marketing

Email Marketing
Email Marketing

Gửi email đến danh sách khách hàng của bạn vẫn là một trong những cách tốt nhất có thể thúc đẩy được doanh số bán hàng. Bằng cách tạo những biểu mẫu đơn giản cho khách hàng có thể đăng ký để nhận những thông tin mới nhất từ trang web của bạn. 

Có vô số cách để tiếp thị người dùng qua email. Bạn có thể tiến hành quảng cáo sản phẩm bằng cách gửi những phiếu giảm giá đặc biệt đến khách hàng. Hay cung cấp được những thông tin cần thiết để tham gia những cuộc thi. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng tiếp thị nội dung. Email cũng sẽ là một trong những cách tuyệt vời để quảng cáo nó đến với khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị nội dung

Tạo nội dung là một trong những cách giúp thuyết phục khách hàng tiềm năng tin tưởng bạn hơn. Nó cho phép bạn có thể nói nhiều về doanh nghiệp cũng như ngành mà bạn hoạt động. Giúp bạn cho họ thấy trang web của bạn là nơi đáng tin cậy. Như việc tạo trang nghĩ đến việc viết blog trên website của bạn. Blog có thể giúp bạn hút thêm truy cập thậm chí tạo ra một thương hiệu cho khách hàng tiềm năng có thể theo dõi bạn. 

Bạn cũng có thể tạo nên trang web có thể chấp nhận những bài đăng của khách. Đó cũng là cách giúp bạn bổ sung nhiều bài viết có nội dung liên quan cho trang web. Các bài viết đó cũng sẽ hữu ích cho việc xây dựng các liên kết sau này của bạn.

Truyền thông trang mạng xã hội 

Các trang mạng xã hội như Facebook, twitter,…không chỉ là những là nơi để giải trí. Nó cũng là thị trường tiềm năng cung cấp cho bạn nhiều đối tượng mục tiêu có nhiều tỷ lệ chuyển đổi tốt. Giúp bạn tăng được sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu. Thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn để thúc đẩy nhiều kết quả khác cho công ty. 

Liên kết xây dựng 

Xây dựng những liên kết xây dựng cho trang web
Xây dựng những liên kết xây dựng cho trang web

Việc có nhiều liên kết đến. Công cụ tìm kiếm sẽ nhận được tín hiệu tích cực từ trang web của bạn. Đánh giá là một trang web tốt. Khi đó bạn sẽ nhận được đề xuất từ chính công cụ tìm kiếm. Cụ thể là khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan thì trang web của bạn sẽ được đề xuất. 

Quá trình thu thập thủ công các liên kết đến trang web của bạn được gọi là dựng liên kết. Tuy nhiên bạn cũng nên xem đến những quy định về việc xây dựng liên kết đúng. Giúp mang lại hiệu quả tốt cho trang web của mình. 

Bạn có thể xây dựng những liên kết bằng cách:

  • Thêm liên kết đến trang web của bạn ở hồ sơ các mạng xã hội của bạn.
  • Tiếp cận các trang web hoặc blog có liên quan trong ngành để tiến hành xây dựng và thu hút liên kết.
  • Tạo nội dung giá trị có thể chia sẻ
  • Cung cấp những sản phẩm của bạn trong blog để xem xét xây dựng liên kết để trao đổi. 

Kết luận 

Tiếp thị thương mại điện tử giúp công ty có thể cải thiện khả năng kinh doanh hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn về ecommerce marketing. Hãy liên hệ với VMO AgencyMarketing để được giải đáp những thắc mắc nhé. 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *