Đối thủ cạnh tranh: Thực hiện cách phân tích đối thủ cạnh tranh SEO

Shape Image
Shape Image
Đối thủ cạnh tranh: Thực hiện cách phân tích đối thủ cạnh tranh SEO

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kinh doanh trực tuyến mới. Hoặc thua các đối thủ cạnh tranh trong tìm kiếm không phải trả tiền. Thì bạn cần hiểu và thực hiện cách phân tích đối thủ cạnh tranh SEO là gì?

Đối thủ cạnh tranh của bạn là một mỏ vàng thông tin. Có thể cung cấp thông tin về mọi khía cạnh của chiến lược SEO. Và giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web của bạn.

Hãy cùng VMO thực hiện quy trình cách phân tích đối thủ cạnh tranh SEO nhé!

Cách phân tích đối thủ cạnh tranh SEO là gì?

Mục lục bài viết

Cách phân tích đối thủ cạnh tranh SEO là gì?

Cách phân tích cạnh tranh trong SEO là quá trình xác định điểm mạnh và điểm yếu trong SEO của bạn. Và của đối thủ cạnh tranh.

Giống như một phân tích cạnh tranh điển hình. Bạn đang làm việc để phát hiện ra bất kỳ khoảng cách nào giữa bạn và đối thủ cạnh tranh của mình. Nhưng thay vì tập trung vào chiến lược tiếp thị, bạn sẽ tập trung vào chiến lược SEO.

Phân tích đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn hiểu đó là gì:

  • Đánh giá hiệu suất SEO hiện tại của bạn.
  • Xác định các lĩnh vực cần cải thiện trong chiến lược SEO của bạn.
  • Tiết lộ bất kỳ lỗ hổng hoặc điểm yếu nào về đối thủ khi cạnh tranh.
  • Khám phá các chiến lược chiến thắng của đối thủ cạnh tranh của bạn
Khái niệm cơ bản

Tại sao phân tích đối thủ cạnh tranh SEO lại quan trọng?

Chạy cách phân tích cạnh tranh cho phép bạn xem xét thị trường tổng thể. Đối thủ cạnh tranh và bối cảnh tìm kiếm hiện tại hoạt động như thế nào đối với các từ khóa quan trọng.

Phân tích cạnh tranh SEO là cách hiệu quả. Vì bạn không phải bắt đầu nghiên cứu từ đầu. Bạn có thể xem các đối thủ cạnh tranh khác đang làm gì và áp dụng nó vào các nỗ lực SEO của riêng bạn.

Ngay cả khi bạn đã xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm cho các từ khóa quan trọng nhất của mình. Bạn sẽ cần theo dõi hiệu suất SEO của mình. Để đảm bảo bạn không bị mất thứ hạng vào tay đối thủ cạnh tranh.

Làm thế nào để thực hiện hiệu quả cách phân tích đối thủ cạnh tranh?

Không có bất kỳ quy tắc khó hay cách nhanh nào để phân tích đối thủ SEO. Nhưng đây là một vài bước bạn có thể thêm vào quy trình của mình:

Tìm, việc phân tích các đối thủ cạnh tranh của bạn

Lập danh sách những người bạn coi là đối thủ của mình. Cố gắng tập trung vào các trang web xếp hạng cao. Hoặc thường xuyên cho các từ khóa mục tiêu chính của bạn. Bất kỳ từ khóa bổ sung quan trọng nào. 

Nếu bạn đang làm việc trên một trang web mới. Bạn có thể chưa biết về đối thủ của mình là ai. Bạn có thể thử tạo danh sách của mình bằng công cụ Market Explorer. Chọn “Tìm phân tích đối thủ cạnh tranh” trên trang đích của công cụ. Sau đó nhập tên miền của bạn.

Công cụ tự động hiển thị danh sách phân tích đối thủ cạnh tranh. Những người chơi quan trọng trong thị trường ngách thị trường của bạn. Với Góc phần tư tăng trưởng:

Thực hiện tìm kiếm

Biểu đồ Phần tư tăng trưởng sắp xếp bạn và các đối thủ cạnh tranh của bạn thành bốn loại cơ bản: 

  • Người chơi thích hợp. Các công ty mới hoặc nhỏ với quy mô khán giả nhỏ hơn và tốc độ tăng trưởng thấp.
  • Game Changers. Các công ty mới nổi có quy mô đối tượng tương đối nhỏ hơn nhưng đang phát triển nhanh chóng.
  • Lãnh đạo. Các công ty vừa có lượng khán giả lớn vừa có tốc độ phát triển nhanh chóng.
  • Người chơi lâu đời. Các công ty có lượng khán giả lớn và lâu đời.

Di chuột qua từng mục nhập để xem lưu lượng truy cập trực tiếp, lưu lượng tìm kiếm và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể xem thông tin này trong tab Tất cả các miền.

Không nên cạnh tranh với bất kỳ ai

Mọi đối thủ cạnh tranh hơn bạn trong SERPs sẽ không phải là đối thủ cạnh tranh thực sự. Tương tự như vậy, việc cố gắng nâng thứ hạng có thể không cần thiết hoặc thậm chí không khả thi. 

Để xác định trang web nào không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy xem xét các yếu tố như xếp hạng hiện tại, tài nguyên và đầu tư thời gian. 

Đôi khi nó có thể không đáng để cố gắng nâng thứ hạng các trang web. Hoặc bạn có thể cần phải nỗ lực nhiều hơn. Để nâng thứ hạng các trang web lớn hơn hoặc lâu hơn nhiều. Điều này có thể ảnh hưởng đến chiến lược tổng thể của bạn.

Thay vào đó, hãy tập trung vào các đối thủ cạnh tranh có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của bạn nhiều nhất. Đây có thể sẽ là những trang web đóng góp nhiều nhất vào lượng truy cập bị mất của bạn.

Cách phân tích các trang hàng đầu của đối thủ cạnh tranh của bạn là gì

Nó cũng cần thiết để xác định các trang phổ biến nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Những điều cần lưu ý:

  • Những trang nào xếp hạng cho nhiều từ khóa nhất?
  • Những trang nào có nhiều lưu lượng truy cập nhất?
  • Những trang nào có phần trăm lưu lượng truy cập tổng thể cao nhất?

Đôi khi đối thủ cạnh tranh có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đáng kể. Đến một trang hoặc tập hợp các trang cụ thể. 

Tìm (và Đóng) khoảng trống từ khoá

Đặc biệt chú ý đến các từ khóa mà bạn đã xếp hạng. Nhưng không tốt như các đối thủ cạnh tranh của bạn. Đặc biệt lưu ý những từ khóa mà bạn chỉ kém đối thủ cạnh tranh chính của mình một/hai vị trí.

Sử dụng công cụ Keyword Gap Tool. Để xác định các từ khóa của đối thủ cạnh tranh mà bạn chia sẻ và không chia sẻ. Bắt đầu bằng cách nhập trang web của bạn và tối đa bốn trang web của đối thủ cạnh tranh. Để xem báo cáo Tổng quan. Sau đó cho biết các cơ hội từ khóa hàng đầu cho bạn:

Keyword Gap Tool

Công cụ Keyword Gap Tool cung cấp một cái nhìn chi tiết. Về bối cảnh tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh cho bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào đã chọn. Khi bạn có thể xác định bất kỳ khoảng trống nào trong bối cảnh đó. Bạn có thể tiến hành thu hẹp hoặc tận dụng chúng.

Bạn nên chú ý đến các từ khóa cách mà tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng. Nhưng bạn thì không:

  • Tại sao họ xếp hạng mà không phải bạn?
  • Họ có nội dung bổ sung tốt hơn cho những từ khóa cụ thể đó không? 
  • Họ có số lượng liên kết ngược đặc biệt cao hơn đến những trang cụ thể đang giúp họ xếp hạng cao hơn không? 
  • Bạn cần làm gì trên trang web của mình để nhắm mục tiêu các từ khóa riêng lẻ đó?

Xác định điểm mạnh và điểm yếu các loại đối thủ của bạn

Mọi trang web đều sẽ có ít nhất một điểm yếu. Và chúng ta cần phải xác định được SWOT của đôi bên. Đây cũng là cách phân tích cạnh tranh về các đối thủ hiệu quả

Ngay cả những điểm mạnh của bạn cũng có thể cần điều chỉnh một chút. Nếu có một chiến thuật hoặc chiến lược mà bạn và đối thủ cạnh tranh chia sẻ. Hãy thử xác định một số cách thức thực hiện của đối thủ cạnh tranh khác với của bạn. 

Xác định điểm mạnh và điểm yếu của từng đối thủ cạnh tranh của bạn. Bằng cách xem xét các yếu tố sau:

1. Thẩm quyền

  • Trang web của bạn có thẩm quyền như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh? 
  • Họ có nhiều liên kết cần thiết đến trang web không?
  • Họ đến từ một cơ quan thương hiệu nổi tiếng?

Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có thẩm quyền cao hơn nhiều so với trang web của bạn. Bạn sẽ có một thời gian khó khăn hơn. Để xếp hạng cao hơn họ đối với các từ khóa có tính cạnh tranh cao. Điều này là cần thiết để xem xét khoảng trống từ khóa. 

Xem xét các cụm từ ít phổ biến hơn nhưng vẫn thấy lượng tìm kiếm khá. Hoặc xem xét các truy cập đuôi dài hơn mà bạn có thể nhắm mục tiêu cụ thể. Nhưng chúng không nhắm mục tiêu. Khi bạn xây dựng quyền hạn của mình. Bạn có thể bắt đầu thành công hơn trong việc nhắm mục tiêu một số từ khóa cạnh tranh và phổ biến hơn này.

Authority Site

2. Nội dung của đối thủ cạnh tranh

  • Họ có nội dung chất lượng tuyệt vời?
  • Nội dung mà các doanh nghiệp có xu hướng mỏng hơn và ít kỹ lưỡng hơn không?
  • Họ chỉ tập trung vào các trang sản phẩm và không có bất kỳ trang hỗ trợ nào?
  • Họ chỉ tạo ra một hay nhiều loại nội dung?

Xem xét nội dung của từng đối thủ cạnh tranh theo cách thủ công. Đây là cách bạn cạnh tranh đối thủ hiệu quả, phát triển kinh tế. Để lập danh sách bất kỳ điểm mạnh/điểm yếu nào mà bạn nhận thấy. Tìm kiếm bất kỳ khoảng trống nào trong nội dung của chúng. Nơi mà bạn có thể tận dụng với nội dung của riêng mình. 

Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Knowledge Base. Để xem xét nội dung của mình để biết điểm mạnh hoặc điểm yếu. Công cụ xem xét các trang của từng thư mục con. Bạn cần phải chỉ định cho các số liệu quan trọng như tổng số nhấp chuột, tổng số lần hiển thị và bất kỳ truy cập tìm kiếm nào có liên quan. Sau khi được kết nối với Google Search Console. Nó cũng có thể cho bạn biết dữ liệu, tiêu đề hoặc nội dung của trang có cần cải thiện hay không.

Content

Thương mại điện tử

Xem các trang thiết kế sản phẩm của họ. Để biết các trang thương mại điện tử. Và tìm hiểu chính xác nội dung về các trang sản phẩm của họ tốt hơn những gì bạn đang làm.

Họ có liên kết để trợ giúp hướng dẫn hoặc hỗ trợ cho sản phẩm không?

Họ có nhiều hướng dẫn liên quan đến sản phẩm không?

Họ có đang đề xuất các sản phẩm tương tự có liên quan hoặc các sản phẩm thường được mua cùng nhau không?

Họ hiển thị xếp hạng và đánh giá của họ đối với sản phẩm như thế nào?

Làm thế nào thiết kế dễ dàng để mua sản phẩm của họ so với của bạn?

3. Kỹ thuật Search Engine Optimization

Họ có bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào trên trang web của họ. Cản trở hiệu suất tìm kiếm của họ không?

Nếu cả hai bạn đang gặp phải các vấn đề kỹ thuật SEO giống nhau. Hoặc gặp các vấn đề mã hóa khiến Google khó thu thập dữ liệu các trang một cách hiệu quả. Thì việc thực hiện những cải tiến đó cho trang web của bạn có thể dẫn đến khả năng hiển thị nhiều hơn.

Đừng quên kiểm tra tốc độ trang. Khi các trang web lớn hơn. Chúng có thể bị sa lầy bởi mã cũ. Hoặc các tập lệnh lớn có thể làm chậm lại.

Bạn có thể sẽ không có quyền truy cập vào SEO kỹ thuật của đối thủ cạnh tranh. Nhưng bạn có thể sử dụng công cụ Kiểm tra trang web.

4. Di động

Truy cập trang web của từng đối thủ cạnh tranh từ điện thoại di động. Và điều hướng các phần hoặc trang phổ biến hơn của họ. Đôi khi bạn sẽ phát hiện ra những thiếu sót trong trang web dành cho thiết bị di động của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tận dụng với sự hiện diện mạnh mẽ trên thiết bị di động của mình.

Có một trang web hợp lý về mặt kỹ thuật. Sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung vào các vấn đề khác hơn để giành chiến thắng trong xếp hạng. Chẳng hạn như cải thiện nội dung.

Thân thiện với Mobile

5. Các vấn đề về liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ và hệ thống phân cấp của trang web giúp Google thu thập thông tin, lập chỉ mục và xếp hạng. Cấu trúc trang web là một khía cạnh thiết yếu của SEO. Giống như các vấn đề kỹ thuật. Nếu một khu vực thiếu cấu trúc liên kết nội bộ mạnh mẽ. Bạn có thể tận dụng lợi thế đó nếu khu vực của bạn vững chắc. 

Kiểm tra cách đối thủ cạnh tranh đã cấu trúc trang web của họ. Bao gồm URL, đường dẫn và văn bản liên kết. Nếu của họ mạnh, còn của bạn còn thiếu sót. Thì đó phải là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên sửa chữa. 

Đôi khi, việc mất thứ hạng có thể là do liên kết nội bộ kém. Hoặc kỹ thuật khiến trang web kém thân thiện với Googlebot. Có nghĩa là nó không nhất thiết phải do thay đổi thuật toán của Google.

6. Xếp hạng từ khóa bị mất hoặc bị từ chối của đối thủ cạnh tranh

Bạn cần phải nghiên cứu bất kỳ từ khóa nào mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã mất gần đây. Tập trung vào những từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất trước tiên. 

Bạn cũng có thể xem xét các trang đã từng xếp hạng cho các từ khóa. Và xem có lý do gì khiến chúng không xếp hạng nữa hay không. Đó có thể là một loạt các vấn đề, từ vấn đề thu thập thông tin kỹ thuật đến vấn đề spam.

Thứ hạng bị mất của đối thủ cạnh tranh

Khi một đối thủ cạnh tranh đã mất thứ hạng đáng kể cho các từ khóa cụ thể. Bạn có thể dễ dàng tận dụng những mất mát đó. Và biến chúng thành lợi thế của mình. Bạn có thể tìm thấy những tổn thất đó trong công cụ Nghiên cứu không phải trả tiền.

Hãy xem nơi họ đang giảm trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Điều này có thể tạo ra một số cơ hội để trang web của bạn tận dụng. Đặc biệt là khi đối thủ cạnh tranh không nhận thấy thiệt hại của họ. Và không tìm cách khắc phục bất cứ điều gì khiến thứ hạng giảm ngay từ đầu.

Thứ hạng bị mất

7. Xếp hạng từ khóa mới

Xem xét thứ hạng từ khóa mới là một khía cạnh quan trọng khác của phân tích cạnh tranh. Bạn nên thực hiện nó khá thường xuyên cho các mục đích SEO chung.

Bạn luôn muốn biết bất kỳ trang mới hoặc thứ hạng mới nào mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang kiếm được. Vì vậy đây là một cách dễ dàng để xem. Đối với các trang web Thương mại điện tử, nó có thể là cái nhìn sâu sắc. Về bất kỳ sản phẩm mới hoặc loại sản phẩm nào có khả năng trở nên phổ biến mà bạn muốn biết.

Xếp hạng chính xác là gì?

Phải hiểu đối thủ cạnh tranh đang xếp hạng từ khóa nào và loại trang được xếp hạng. Vì nhiều người có thể đã giả định sai rằng họ đang xếp hạng cho một trang sản phẩm. Điều này cũng sẽ hữu ích. Để biết liệu bạn có đang thêm các trang cạnh tranh của riêng mình hay không.

Phân tích trên cơ sở từng trang

Khi bạn đã xác định được các từ khóa và kết quả tìm kiếm cụ thể. Bạn sẽ cần bắt đầu tìm kiếm từng trang một. So sánh các trang của bạn với các trang của đối thủ cạnh tranh đang xếp thứ hạng cao hơn bạn.

So sánh các trang sẽ giúp bạn xác định các vấn đề riêng lẻ trên mỗi trang. Dẫn đến việc đối thủ của bạn xếp hạng cao hơn bạn. Nó cũng sẽ giúp bạn hiểu những gì bạn nên làm tốt hơn trên các trang cụ thể đó.

1. Tiêu đề

Hãy xem xét cả tiêu đề từ thẻ tiêu đề và tiêu đề khi Google điều chỉnh nó cho các tìm kiếm từ khóa cụ thể.

Hãy lưu ý rằng nếu bạn đang thực hiện “trang web: tìm kiếm” đối thủ cạnh tranh của mình. Các tiêu đề mà Google hiển thị rất sai lệch. Vì vậy, thay vào đó, hãy đảm bảo rằng bạn đang lấy thẻ tiêu đề trực tiếp từ chính trang đó hoặc thẻ mà Google đang hiển thị cho tìm kiếm từ khóa cụ thể.

2. Thẻ mô tả meta

Google có thể hoặc không thể sử dụng bộ mô tả trong thẻ Meta-Description. Nhưng điều cần thiết là phải xem xét những gì có trong thẻ mô tả cho mục đích phân tích là gì. Điều này thường có xu hướng bị bỏ qua, đặc biệt là trên các trang web lớn. 

Mặc dù đôi khi nó sẽ vô ích vì nó là một thẻ mô tả chung chung. Nhưng đôi khi mô tả sẽ được viết tốt. Điều đáng chú ý là cách đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng trang của họ so với trang web của bạn cho các trang được đề cập.

3. Thẻ từ khóa meta

Nó có thể cung cấp thông tin chi tiết về các từ khóa. Mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu cho trang đó hoặc trang web nói chung. Đôi khi điều đó sẽ vô ích vì họ sử dụng cùng một bộ từ khóa cho mọi trang trên toàn bộ khu vực. Nhưng những lần khác, điều đó có thể hiểu rõ nếu ai đó đã dành thời gian cho thẻ từ khóa không phải của Google SEO.

4. H1 và các tiêu đề khác

Đối với mục đích SEO, Google coi trọng thẻ <h>. Đảm bảo trang web của bạn là sử dụng thẻ <h> thực và không xác định tiêu đề qua CSS. 

Google cũng có thể sử dụng các tiêu đề này để sử dụng đoạn trích nổi bật và các tính năng tìm kiếm khác. Vì vậy, điều quan trọng là phải so sánh với đối thủ cạnh tranh của bạn. Và xem họ đang sử dụng chúng như thế nào, là gì. Liệu nó có ảnh hưởng đến các tính năng tìm kiếm của họ hay không.

5. Breadcrumbs/Cấu trúc URL

Việc sử dụng breadcrumbs và cấu trúc URL mạnh có thể giúp Google. Hiểu thứ bậc của nội dung trong trang web và xếp hạng nó cho phù hợp. 

Nếu bạn đảm bảo rằng sản phẩm của bạn mạnh và không có bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào. Thì đó có thể là một lợi thế so với đối thủ cạnh tranh thiếu lĩnh vực đó. Mặc dù việc xem xét điều này nên là một phần của phân tích cạnh tranh tổng thể của bạn cho từng trang web. Nhưng điều cần thiết là phải xem nó liên quan như thế nào đến các trang cụ thể mà bạn đang cố gắng đạt được thứ hạng cao hơn.

6. Nội dung & Từ khóa

  •  Cách đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng các từ khóa của họ trong nội dung của họ như thế nào?  
  • Họ có đang sử dụng một số từ khóa tương tự mà bạn nên thêm vào trong nội dung của mình không? 
  • Điều gì về chất lượng của chính nội dung?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng số lượng từ cao hơn hoặc thấp hơn so với bạn? 
  • Điểm khả năng đọc của bạn có khác biệt đáng kể so với các đối thủ khác trên thị trường không?

Đây là tất cả những điều cần xem xét khi chọn từ khóa và tạo nội dung.

Xem lại các liên kết ngược

Thứ hạng bị mất
Xây dựng các liên kết ngược

1. Liên kết ngược chất lượng cao

Bạn muốn tập trung vào các liên kết ngược chất lượng cao. Chẳng hạn như từ các trang web tin tức quan trọng, các trang web nổi tiếng hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực thị trường của bạn. Khi xem xét các liên kết ngược của đối thủ, hãy cân nhắc những câu hỏi sau:

  • Họ đã nhận được báo chí trong các tổ chức thông tấn lớn chưa? Nếu vậy, có cách nào bạn có thể đưa mình vào những câu chuyện tương tự không?
  • Họ có phải là nguồn được đề xuất trên các trang web nổi tiếng nhưng phi thương mại trong ngành của bạn không?
  • Làm cách nào để bạn có thể trở thành một phần của các nguồn được đề xuất đó?

2. Nofollow so với Liên kết ngược được theo dõi – Cả hai đều có thể tốt

Bạn cũng muốn kiểm tra các liên kết nofollow so với các liên kết được theo dõi. Mặc dù về mặt kỹ thuật, Google không sử dụng liên kết nofollow cho các thuật toán của họ. Nhưng chúng sẽ không nhất thiết phải giúp ích từ quan điểm SEO.

Tuy nhiên, chúng có thể là một nguồn lưu lượng quan trọng giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn. Tăng lưu lượng truy cập và dẫn đến chuyển đổi. Vì vậy, đừng bỏ qua các liên kết chất lượng cao đơn giản chỉ vì chúng là nofollow. Mặc dù giá trị SEO có thể không ở đó. Nhưng có thể có rất nhiều giá trị không liên quan đến SEO trong tất cả các liên kết đó.

3. Khoảng trống liên kết ngược

Bạn muốn tìm kiếm những khoảng trống quan trọng trong các liên kết ngược của mình. Đặc biệt là các liên kết mà nhiều đối thủ có từ cùng một trang hoặc trang web. Nếu họ đã liên kết với nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn cũng thường dễ dàng bị liệt vào danh sách.

Đừng quên kiểm tra các liên kết ngược đến các trang nội bộ mạnh mẽ của đối thủ của bạn. Nhiều người chỉ coi các liên kết đến trang chủ để phân tích cạnh tranh. Nhưng các liên kết đến các trang nội bộ có thể quan trọng như vậy. Một số trang nội bộ hoạt động tốt nhất của họ có thể có các liên kết đến là một yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng tốt các trang đó.

Phân tích các loại nội dung

1. Làm thế nào để bạn có nhiều loại nội dung khác nhau so với các đối thủ?

Đối với các trang Thương mại điện tử. Các trang sản phẩm là trang chính để so sánh và xem xét nội dung hỗ trợ mà mỗi đối thủ có và xếp hạng của họ so với bạn. Điều này bao gồm nội dung tin tức, bài viết trên blog, nội dung trợ giúp/hỗ trợ/hướng dẫn, video, hình ảnh… Kiểm tra bất kỳ thứ gì có thể được coi là xếp hạng nội dung trong kết quả tìm kiếm.

2. Xác định những lĩnh vực mà bạn còn thiếu so với đối tượng cạnh tranh

  • Họ có một blog được xuất bản thường xuyên có xu hướng nhận được nhiều lượt chia sẻ và liên kết không? 
  • Họ có đang làm video không? 
  • Đồ họa thông tin?
  • Các luồng trực tiếp phổ biến? 
  • Podcast? 

Khi bạn xác định các đối thủ tốt hơn đáng kể cho các loại nội dung này. Sau đó bạn có thể khám phá xem bạn có cần thêm các loại nội dung này vào trang web của mình hay không. Nhưng bạn muốn đảm bảo rằng chúng tăng thêm giá trị cho trang web của bạn.

3. Tính năng tìm kiếm

Đôi khi những loại nội dung này có thể đóng một vai trò quan trọng trong các tính năng tìm kiếm. Nếu Google đang hiển thị các loại nội dung này trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa hàng đầu của bạn. Thì việc đảm bảo bạn xuất hiện trong từng tính năng tìm kiếm sẽ được ưu tiên cao hơn. Đặc biệt nếu đối thủ cạnh tranh của bạn cũng làm như vậy.

Xác định các tính năng tìm kiếm

Nhiều người bỏ qua sự hiện diện của các tính năng tìm kiếm trong SERPs khi thực hiện phân tích cạnh tranh là gì.

Tính năng tìm kiếm

Kết luận

Tùy thuộc vào quy mô trang web của bạn và số lượng đối thủ đang hoạt động. Bạn sẽ muốn chạy lại phân tích đối thủ là gì sau mỗi sáu tháng đến một năm. Các phần của nó bạn nên thực hiện hàng tháng để duy trì tính cạnh tranh. Theo dõi những thay đổi cách mà đối thủ đang thực hiện. Để bạn có thể phản ứng với chiến lược của họ một cách nhanh chóng. 

Về mặt kỹ thuật, một cách phân tích cạnh tranh của đối thủ sẽ không bao giờ hoàn chỉnh. Cho dù nó đang theo dõi các trang mới, từ khóa mới hoặc sự gia tăng các tính năng tìm kiếm. Chẳng hạn như các đoạn trích nổi bật. Khi các trang web phát triển và kết quả tìm kiếm phát triển. Việc theo dõi các đối thủ của bạn có nghĩa là bạn hy vọng sẽ đi trước họ một bước.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.