Digital Marketing Là Gì: Tổng Quan Về Tiếp Thị Kỹ Thuật Số Cho Doanh Nghiệp

Shape Image
Shape Image
Digital Marketing Là Gì: Tổng Quan Về Tiếp Thị Kỹ Thuật Số Cho Doanh Nghiệp

Các công ty thường chi lượng lớn ngân sách tiếp thị vào Digital Marketing vì nó cung cấp một cách hiệu quả cho việc chuyển đổi cho công ty. Sử dụng Digital Marketing mang lại hiệu quả hiện diện bao phủ cho công ty. Giúp quảng bá công ty của bạn đến nhiều đối tượng mục tiêu hơn để thúc đẩy doanh thu của công ty. Bài viết VMO Agency này sẽ đi sâu vào tìm hiểu tổng quan về Digital Marketing. Xem xét các lợi thế mà Digital Marketing có thể mang lại cho các nhà tiếp thị và cho công ty.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là việc tiếp thị trực tuyến. Bằng cách sử dụng các kênh trực tuyến, các công nghệ kỹ thuật số hay các thiết bị điện tử có kết nối internet để quảng bá cá nhân, công ty hay các sản phẩm/ dịch vụ đến người xem trực tuyến.

Digital Marketing sử dụng nhiều chiến lược như tiếp thị nội dung, quảng cáo (advertising) – tiếp thị trên các trang mạng xã hội, tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị qua email, thiết kế website,…Việc tiếp thị qua các kênh này giúp xây dựng sự ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Hoạt động Digital marketing giúp xây dựng thương hiệu, tạo lưu lượng truy cập trang web, thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng,..Điều này rất có ích cho các công ty có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng làm gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng. 

Digital Marketing

Vì sao các doanh nghiệp/công ty nên sử dụng Digital Marketing?

Digital marketing đang được xem là một trong các chiến lược kinh doanh phát triển mạnh mẽ trong thời đại này. Giúp tạo ra giải pháp tiếp thị mạnh mẽ. Tăng hiệu quả về chi phí cho các doanh nghiệp/công ty. Digital marketing giúp các doanh nghiệp/công ty tích hợp được nhiều chiến lược chạy song song và bổ trợ cho nhau một cách hiệu quả. 

Mạng lưới hoạt động tiếp thị rộng lớn và lan truyền nhanh hơn so với chiến dịch marketing truyền thống. Bên cạnh đó, Digital Marketing cho phép các doanh nghiệp/công ty nhắm được mục tiêu, giúp theo dõi, đo lường và phản hồi hiệu quả cho các chiến dịch marketing.

Tầm quan trọng của Digital Marketing là gì?

Đối với các công ty ngày nay. Digital Marketing đóng vai trò rất quan trọng vì:

  • Digital Marketing cung cấp nhiều chiến lược tiếp thị trực tuyến
  • Digital Marketing đưa ra nhiều giải pháp tiếp thị hiệu quả về chi phí
  • Digital Marketing tạo nên sân chơi bình đẳng cho sự cạnh tranh
  • Tùy chọn nhắm mục tiêu và cá nhân hóa nâng cao
  • Theo dõi và đo lường chiến dịch chính xác
  • Phản hồi liên tục về hiệu suất chiến dịch

Bạn có thể tìm hiểu sâu thêm về các lợi ích của digital marketing bên dưới.

1. Cung cấp nhiều chiến lược tiếp thị trực tuyến

Sử dụng Digital Marketing giúp công ty của bạn có thể chọn một loạt các chiến thuật, kế hoạch tiếp thị trực tuyến có ích cho các doanh nghiệp/công ty. Bao gồm như: Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), tiếp thị nội dung, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO), tiếp thị sử dụng Socia Media,… Và nhiều hơn nữa. Các phương pháp tiếp thị này khắc phục nhiều hạn chế của các phương pháp tiếp thị truyền thống trước đó. Chỉ sử dụng radio, báo in, TV để tiếp cận được số ít khách hàng thông thường.
Ngày nay chính sự phát trển của Internet với lượng lớn khách hàng sử dụng. Các doanh nghiệp/công ty cần chuyển đổi sang thị trường rộng lớn này để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm nằng và cải thiện khả năng kinh doanh tốt. Và sử dụng Digital Marketing giúp công ty có thể tiếp cận cùng lúc nhiều các chiến lược. Bạn có thể chọn các chiến lược phù hợp nhất với doanh nghiệp/công ty, với khách hàng và thị trường khách hàng mục tiêu của mình. Điều đó giúp bạn tối đa hóa tác động của tiếp thị trực tuyến hướng đến tối đa hoá lợi nhuận cho các doanh nghiệp/công ty.

2. Đưa ra nhiều giải pháp tiếp thị hiệu quả về chi phí

Tối đa hoá chi phí là điều mà các doanh nghiệp/công ty luôn muốn. Việc có giá cả tối ưu là một lợi ích khác của Digital Marketing. Với Digital Marketing, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt cho các chi phí của mình. Bằng cách thiết lập ngân sách cho các kế hoạch hay các chiến dịch marketing. Bạn có thể hoàn toàn kiểm soát các ngân sách và chi tiêu của mình. Đảm bảo đo lường các chiến dịch hiệu quả để cải tiến nó tốt hơn.
Tính linh hoạt là một tính năng lớn hiệu quả của Digital Marketing. Ngân sách và chiến dịch Digital Marketing có thể được đặt và khởi chạy ở bất kỳ đâu trong thời gian ngắn từ 3-5 phút. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập ngắm được mục tiêu chính xác cho chiến dịch của mình. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu có nhiều sự chuyển đổi cho các doanh nghiệp/công ty.
Ví dụ: nếu bạn khởi chạy một chiến dịch PPC và thấy rằng nó hoạt động không mang lại hiệu quả. Bạn có thể tiếp tục hoặc tạm dừng chiến dịch đó để cải tiến nó tốt hơn để tiếp tục sử dụng sau. Khác với tiếp thị truyền thống. Với Digital Marketing khi bạn mua một bảng quảng cáo, mặc dù quảng cáo đó không mang lại hiệu quả . Bạn vẫn phải khởi chạy đó đến hết kỳ hạn của hợp đồng mua quảng cáo đó.

3. Tạo nên sân chơi bình đẳng cho sự cạnh tranh

Bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh với mọi đối thủ trong cùng nhóm ngành kể cả họ là đối thủ yếu hay đối thủ lớn mạnh. Digital Marketing cung cấp nhiều giải pháp giúp công ty của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Thông qua việc sử dụng các giải pháp, kế hoạch mang lại hiệu quả về chi phí như SEO. Giải pháp này của Digital Marketing hỗ trợ các doanh nghiệp/công ty tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu của các doanh nghiệp/công ty.

Áp dụng Digital Marketing tốt, khách hàng luôn có tỷ việc nhấp vào quảng cáo cho một công ty lớn hay một doanh nghiệp/công ty nhỏ là như nhau. Điều đó dựa vào sự hấp dẫn của trang web đó đối với khách hàng. Điều này cũng giúp bạn tạo ra được sân chơi có thể giúp công ty của bạn vượt qua các thương hiệu lớn và tiếp cận gần hơn với thị trường mục tiêu của bạn.

4. Cung cấp các tuỳ chọn giúp doanh nghiệp/công ty nhắm mục tiêu và cá nhân hoá được nâng cao

Digital Marketing cung cấp cho các doanh nghiệp/công ty nhiều sự lựa chọn hỗ trợ việc nhắm mục tiêu. Hỗ trợ các doanh nghiệp/công ty thu hẹp phạm vi tiếp cận đúng nhiều khách hàng mục tiêu có nhiều tỷ lệ chuyển đổi.
Ví dụ: Người làm Digital Marketing (Digital Marketers) có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu dựa vào tuổi tác, giới tính, địa điểm, thiết bị hay cả sở thích của họ… nếu bạn khởi chạy chiến dịch PPC. Bạn có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu như vị trí và thiết bị để tập trung quảng cáo (advertising) của mình. Dựa vào việc phân tích thị trường và khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thiết lập quảng cáo vào các khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Ví dụ như xem các khách hàng đã ghé thăm cửa hàng thực của bạn.

Nhắm mục tiêu và cá nhân hoá

Ngoài ra, các tuỳ chọn nhắm mục tiêu này còn có thể giúp bạn có thể cá nhân hóa nội dung với các thông tin như: tên, sở thích hay các hành vi mua hàng,..tạo cá nhân hoá cho khách hàng thông qua các sở thích trong lịch sử của họ. Hành động tương tác mà họ thích khi truy cập và trang web của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra được trải nghiệp theo thói quen thân thuộc và ưa thích của khách hàng.
Ví dụ: Bạn có thể gửi email đề xuất các sản phẩm kèm các ưu đãi dựa trên hành vi mua hàng trước đây của khách hàng. Thu hút họ mong muốn sử dụng tiếp các sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

5. Sử dụng các công cụ giúp theo dõi và đo lường các chiến dịch chính xác

Thật dễ dàng để theo dõi hiệu suất và kết quả với việc sử dụng Digital Marketing. Bằng việc tích hợp sử dụng các công cụ hỗ trợ của Google như: Google Analytics , Google Search Console và Google Ads… Điều đó giúp bạn dễ dàng theo dõi các kế hoạch cũng như chiến lược của mình.
Ví dụ: Với Google Analytics, bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web, các hành vi của khách hàng và chuyển đổi trang web. Từ đó, bạn có thể hiểu và đưa ra các chiến lược tiếp thị sắp tới chuẩn xác hơn.
Digital Marketing sử dung các công cụ hỗ trợ này giúp phân tích được hiệu suất của tiếp thị trực tuyến. Điều này hỗ trợ việc cải tiến và tối đa hoá hiệu quả của các chiến dịch marketing cho các doanh nghiệp/công ty

6. Phản hồi liên tục hiệu suất của chiến dịch

Digital Marketing giúp đo lường hiệu suất của chiến dịch việc làm rất quan trọng cho các doanh nghiệp/công ty. Điều này hỗ trợ các doanh nghiệp/công ty phát triển một cách tối đa. Chiến lược Digital Marketing cho phép bạn tiếp cận với phương pháp tiếp thị cung cấp nhiều phản hồi hiệu suẩt liên tục. Giúp bạn luôn kiểm soát được các vấn đề nảy sinh trong chiến dịch để lập tức khác phục. Nhắm cho hiệu quả mục tiêu của chiến dịch phát triển hết mức tối đa.
Ví dụ: Nếu bạn khởi chạy chiến dịch PPC và cập nhật nhắm mục tiêu với khách hàng trẻ, bạn có thể nhận thấy sự sụt giảm đột ngột trong chuyển đổi đó. Phản hồi tức thì giúp bạn phản ứng nhanh. Bạn có thể hoàn tác và cập nhật lại việc nhắm mục tiêu. Giúp đưa chiến dịch của mình trở lại hiệu suất tối ưu.
Digital Marketing là một phần quan trọng của doanh nghiệp/công ty. Là một phần không thể thiếu cho việc phát triển của các doanh nghiệp/công ty. Với nhiều lợi ích kèm theo mà chiến Digital Marketing có thể mang lại cho các doanh nghiệp/công ty bạn có thể được biết dưới đây.

Các lợi ích của chiến lược Digital Marketing – Tiếp thị kỹ thuật số mang lại cho doanh nghiệp 

Lợi ích của Digital Marketing – Tiếp thị kỹ thuật số mang lại cho doanh nghiệp

Mỗi chiến dịch trong kỹ thuật số sẽ mang lại mỗi lợi ích khác nhau. Tuỳ vào hình thức kinh doanh mà doanh nghiệp có thể chọn các chiến dịch phù hợp với họ. 

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO hỗ trợ các doanh nghiệp gia tăng thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm của khách hàng. Giúp doanh nghệp gia tăng tỉ lệ truy cập và giúp nhiều khách hàng biết về doanh nghiệp của bạn. SEO là một thành phần quan trọng giúp cải thiện trang web của bạn. Khi bạn tối ưu hoá trang web của bạn theo SEO, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tăng thứ hạng đáng kể trong kết quả tìm kiếm. 

Một số cách cải thiện SEO mà bạn có thể tham khảo:

  • Kiếm các liên kết ngược cho nội dung của bạn
  • Tối ưu hoá các hình ảnh
  • Tích hợp các từ khoá có liên quan trong nội dung bài viết
  • Nhiều cách khác nữa…

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Loại quảng cáo này được sử dụng nhiều trên các trang mạng xã hội lớn mà khách hàng thông dụng. Các doanh nghiệp sẽ trả tiền quảng cáo thông qua cái nhấp chuột của khách hàng. Đối với loại quảng cáo này, các doanh nghiệp có thể thiết lập ngân sách cụ thể và chỉ trả tiền khi khách hàng nhấp chuột vào trang quảng cáo của bạn.

Loại quảng cáo này giống như đi kèm cùng với kết quả tìm kiếm. Mục tiêu cuối cùng là dẫn ngưuoif dùng đến trang đích mà họ muốn chuyển đổi.

Tiếp thị truyền thông trang mạng xã hội

Loại hình tiếp thị này hỗ trợ các doanh nghiệp gia tăng sự hiện diện trong tâm trí của khách hàng qua các nền tảng truyền thông xã hội lơn như FacebookInstagramLinkedInTiktok,…Bằng cách đăng thường xuyên lên các trang phương tiện truyền thông này để tạo nhận thức cho khách hàng và giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn.  

Tiếp thị nội dung

Các doanh nghiệp sẽ xây dựng nội dung cho trang web của họ để thú hút lưu lượng truy cập của khách hàng. Giúp khách hàng tăng nhận thức về thương hiệu của bạn và thúc đẩy nguồn khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp bạn để gia tăng doanh số bán hàng. 

Bằng cách tạo các nội dung hấp dẫn giúp kích thích khách hàng tương tác. Điều này khuyến kích khách hàng ở lại doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tiếp cận qua nhiều hình thức nội dung khác nhau. Nội dung của bạn có thể viết dưới dạng Blog chia sẽ để thu hút mọi người.

Tiếp thị qua email

Các doanh nghiệp sẽ tạo các thông tin và gửi các bản tin thông qua email cho khách hàng. Nó cho phép bạn có thể tiếp cận với khách hàng ngay trong hộp thư đến của họ. Với loại hình tiếp thị này các doanh nghiệp có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tạo nhận thức cho thương hiệu của họ. 

Bằng cách đặt các biểu mẫu đăng ký email xung quanh trang web của bạn. Khi danh sách email phát triển, bạn có thể sử dụng hình thức này dựa trên email tự nguyện của khách hàng.

Digital Marketing là làm gì? Doanh nghiệp nên sử dụng tiếp thị như thể nào để có hiệu quả?

Bất kể doanh nghiệp doạt động trong lĩnh vực nào. Các doanh nghiệp cần phải hình dung và tạo ra một kế hoạch Digital Marketing cụ thể. Kế hoạch Digital Marketing sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thấy được con đường mà họ hướng đến trong tương lai.

Dưới dây là cách để tạo nên chiến lược digital marketing cho doanh nghiệp

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Bước 1: Xác định thương hiệu của bạn

Bạn phải hiểu rõ về thương hiệu của bạn. Thu hẹp đối tượng mục tiêu và xác định thương hiệu dễ nhận thức và thu hút họ. 

Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn phải xác định khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến có sở thích gì? mong muốn của họ về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp là gì? Họ quan tâm nhiều đến điều gì khi đi đến quyết định sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. 

Bước 3: Đặt mục tiêu tiếp thị của bạn

Vạch ra mục tiêu tiếp thị cụ thể mà bạn muốn đạt được. Đánh giá mục tiêu chính và phụ để phân bổ đúng ngân sách.

Bước 4: Lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp

Dựa vào mục tiêu tiếp thị để chọn các chiến lược tiếp thị phù hợp với mục tiêu mang lại hiệu quả cao nhất. 

Bước 5: Thiết lập ngân sách

Xác định và tính toán ngân sách bỏ ra cho từng chiến lược tiếp thị cụ thể. Phân bổ ngân sách phù hợp cho từng chiến lược đó

Bước 6: Đo lường kết quả

Đo lường chiến lược tiếp thị để biết nó có mang lại hiệu quả kinh doanh tốt không. Điều này giúp bạn có thể quyết định cho quy trình chuyển đổi bán hàng cho doanh nghiệp.

Kết luận

Bài viết này cung cấp cho bạn một số kiến thức giúp bạn có cái nhìn tổng quát về tiếp thị kỹ thuật số và cách nó hoạt động. Bạn muốn tìm hiểu thêm về các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số mà VMO Agency cung cấp hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay nhé!

Một số bài viết tương tự bạn có thể tham khảo:

Social Media Marketing là gì? 9 lợi ích của Social Media Marketing

10 mẹo để có một bài đăng blog tuyệt vời và thân thiện với SEO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.