Shape Image
Shape Image
Digital Advertising – Xu hướng quảng cáo ngày nay

Chắc hẳn cái tên digital marketing nó quen thuộc với chúng ta hơn. Và mọi người rất hay nhầm lẫn digital advertising là digital marketing. Nhưng thực ra, digital advertising chỉ là một phần của digital marketing mà thôi. Cùng VMO tìm hiểu digital advertising và lợi ích digital advertising mang lại cho doanh nghiệp. 

Tổng quang Digital Advertising 

Digital Advertising hay còn gọi là Quảng cáo kỹ thuật số là hình thức tiếp thị thông qua các kênh trực tuyến. Nó có khả năng tạo đối tượng được phân khúc cao để tiếp cận thực sự những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Quảng cáo này diễn ra trên các nền tảng truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm, trang web hoặc trong hộp thư đến của bạn.

Giúp ban đạt được nhiều  mục tiêu kinh doanh trên nhận thức thương hiệu cho đến tưng tác với khách hàng để ra mắt các sản phẩm mới và thúc đẩy khách hàng quay lại mua lần nữa.

Sự khác biệt giữa Digital Advertising và Traditional advertising

Digital Advertising Traditional advertising có hai phương diện khác nhau : tính linh hoạt và chính xác.

1. Tính linh hoạt

  • Digital Advertising:  Nó có thể đi vào hoạt động nhanh, có thể có thời gian sản xuất ngăn nhiều hơn, hiển thị trên web gần như ngay lập tức sau khi quảng cáo được tạo. Được tự động dựa trên mẫu tiêu chuẩn, quá trình này có thể mất vài phát.

         Nó cực kỳ linh hoạt về mặt ngân sách. Đối với các doanh nghiệp nhỏ không có nhiều ngân sách có thể tăng hoặc giảm quy mô để phù hợp với khoản đầu tư tài chính.

  • Traditional advertising ( quảng cáo truyền thống): khi in hoặc phân phối kênh truyền thông có thể mất nhiều thời gian để cập nhật thông tin

         Chiến dịch quảng cáo truyền thống tốn khá nhiều chi phí và công sức của bạn và   đang dần bị ” thất sủng”.

2. Độ chính xác

  • Digital Advertising: quảng cáo kỹ thuật số cho phép bạn sử dụng các phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau để chính xác hơn và tiếp cận đối tượng có nhiều quan tâm đến quảng cáo của bạn.
  • Traditional advertising ( quảng cáo truyền thống): trên tạp chí, TV hoặc biển quảng cáo tiếp cạn bất kỳ khi ai nhìn thấy chúng.

Hình thức này khó có thể đi lường được thói quen và sở thích khách hàng để gọi ý về sản phẩm            khách hàng mong muốn.

Các chiến lược Digital Advertising được phân loại như sau

7 loại Digital Advertising chính
7 loại Digital Advertising chính

1. Quảng cáo Gốc

  • Được tích hợp vào nội dung hoặc nền tảng nơi nó được xuất hiện, mà nó không gât ra bất kỳ gián đoạn nào.
  • Cung cấp khả năng tái tạo miễn phí cho tất cả sáng tạo của bạn
  • Tạo bất ngờ va mang lại giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn

2. Quảng cáo xã hội

Một trong những định dạng thú vị nhất của quảng cáo kỹ thuật số vì chúng rất nhiều nhiều người dùng

Với truyền thông mạng xã hội, doanh nghiệp của bạn có thể tạo quảng cáo văn bản, hình ảnh và video. Nếu bạn quyết định sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá công ty của mình; hãy cố gắng tạo quảng cáo video hoặc quảng cáo hình ảnh; vì những quảng cáo này có xu hướng hoạt động tốt hơn quảng cáo văn bản.

Là một kênh quảng cáo phương tiện truyền thông kỹ thuật số, không thể thiếu các phương diện truyền thông cung cấp cho doanh nghiệp dưới đây:

Quảng cáo Facebook:

Là một công cụ rất nhiều khả năng hãy tận dụng hết tiềm năng của nó với chiến dịch của mình. Với lượng độc giả của Facebook, cũng như các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao và các loại quảng cáo đa dạng; đây là một kênh quảng cáo phải sử dụng cho các công ty muốn phát triển với:

  • Tăng lượng độc giả cho các ấn phẩm của bạn
  • Cải thiện thương hiệu
  • Đạt được chuyển đổi trên trang web của bạn
  • Chọn loại quảng cáo phù hợp nhất với mục tiêu của bạn và đo lường và tối ưu kết quả.

Quảng cáo Instagram:

Mạng xã  hội trực quan nhất cũng đặt cược mạnh vào quảng cáo. Trong năm ngoái, nó đã tăng cường nội dung được tài trợ và tiếp tục đổi mới. Quảng cáo instagram thành công đòi hỏi sự kết hợp của những hiểu biết sâu về chiến lược, con mắt sáng tạo và thời gian để vừa thực hiện vừa theo dõi tiến trình của bạn.

Với hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động mỗi tháng và hơn 500 triệu tài khoản hoạt động mỗi ngày. Con số như này, tại sao không tận dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Những lượt xem video tập trung vào việc thực hiện các nỗ lực tiếp thị cần thiết để tăng lượt xem nội dung; tương tác với bài đăng nhằm khuyến khích sự tương tác của các lượt thiscg hoặc nhận xét trên bài đăng với khán giả của bạn; lưu lượng truy cập là một trong những mục tiêu chính làm tăng mức dộ lưu lượng truy cập vào trang của doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo Tiktok:

Tiktok là đứa trẻ đang lớn – nội trong thế giới quảng cáo trên mạng xã hội. Quảng cáo trên ứng dụng này đặc biệt có lợi nếu bạn đang nhắm mục tiêu là thế hệ Z hoặc khán gải trẻ hơn trên các nền tảng xã hội khác.

3. Quảng cáo hiển thị

Đây là hình thức quảng cáo hiển thị ảnh là bất kỳ yếu tố quảng cáo nào chúng tôi có thể đặt trên trang web, cổng thông tin, blog,…dưới dạng biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ. Nó có rất nhiều tiềm năng, đặc biệt với các tùy chọn tiếp thị lại.

Với quảng cáo hiện thị hình ảnh, quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang web liên kết, trong đó có hiện diện của Youtube. Đối với các doanh nghiệp, google là lựa chọn ưu tiên vì quảng cáo hiện thị hình ảnh của nó xuất hiện trên Youtube.

4. Tiếp thị lại

Hình thức hiển thị trực tuyến sử dụng dữ liệu trang web một cách thông minh để hiện thị quảng cáo được cá nhân hóa cho người dùng.

Tiếp thị lại có thể sử dụng để nhắc họ về sản phẩm và khuyến khích họ mua hàng, bằng cách này có nhiều khả năng thành công hơn.

Vì nó sự dụng thông tin về người dùng được biết thông qua cookie để hiện thị cho họ những quảng cáo phù hợp hơn với các hành động mới nhất của họ.

5. Tiếp thị qua Email

Chiến dịch tiếp thị qua Email sử dụng nội dung lôi kéo người dùng tải xuống, tạo cơ sở dữ liệu về các khách hàng tiềm năng quan tâm. Khi cơ sở dữ liệu của bạn phát triển, bạn có thể chia nhỏ và hướng các chiến dịch Email được nhắm mục tiêu đến họ truyền đúng thông điệp để đạt được tác động tối đa.

Theo Statista, vào năm 2020 có khoảng 306 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày trên thế giới. Con số này dự kiến sẽ tăng lên hơn 376 tỷ email hàng ngày vào năm 2025. Một tin vui khác nữa là. Một nghiên cứu của DMA Insight chỉ ra rằng 99% người tiêu dùng xem email của họ hằng ngày.

Với rất nhiều người được kết nối trong kênh này, bạn sẽ có thể gần hơn với người tiêu dùng của mình. Bên cạnh đó, ROI tiếp thị qua Email thực sự cao.

6. Video trực tuyến

Sử dụng video để quảng cáo rất hiểu quả, vì nó đạt được CTR tốt hơn so với quảng cáo truyền thống và giúp thúc đẩy chiến dịch dễ dàng hơn. Nhưng trở  ngại lướn nhất đối với video là người dùng định dạng đầu video từ chối- hoặc đối với một số loại quảng cáo khác thường bị trình chặn quảng cáo loại bỏ.

Đây là một định dạng ngày càng phổ biến và nhờ tốc độ kết nối, hãy đặt cược vào người sử dụng Youtube và quảng cáo video gốc và bạn sẽ thấy kế hoạch tiếp thị của mình thành công đến như nào.

video trực tuyến
video trực tuyến

7. SEM (Tiếp thị công cụ tìm kiếm)

Một dấu ấn của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số chắc chắn là việc sử dụng Google làm nguồn cho các câu hỏi trên internet. Với Google, có khoảng 75.000 lượt tìm kiếm mỗi giây. Xem xét rằng đây là trang được sử dụng nhiều nhất cho các cuộc khảo sát.

SEO là đại diện cho một tập hợp các kỹ thuật và chiến lược để tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Là việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo trên công cụ tìm kiếm bằng cách nhấp vào quảng cáo văn bản được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm như Google

Chìa khóa thành công của nó là đáp ứng một cách thực sự nhu cầu của người dùng vì nó dựa trên các chìa khóa mà họ tìm kiếm.

Để tối ưu hóa các chiến dịch SEM, Google Ads cung cấp tùy chọn tạo các chiến dịch quảng cáo trên công cụ tìm kiếm với danh sách nhắm mục tiêu lại.

8. Phương tiện truyền thông

Nếu bạn muốn tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới và gia tăng nhận thức cho người dùng. Phương tiện truyền thông đề cập đến các phương thức cụ thể để các doanh nghiệp sử dụng nhắm mục đích truyền tải những thông điệp; nội dụng một chiến lược marketing. Những phương tiện truyền thông nhắm đến những đối tượng khách hàng mục tiêu để thúc đẩy bán hàng tăng doanh số, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Hiện nay có nhiều phương tiện truyền thông vận dụng tất cả những kỹ năng sẵn có; phát huy khả năng để truyền tải thông tin chính xác hiệu quả đến người tiêu dùng, phổ biến nhất là internet, truyền hình, báo chí,.. ngoài ra còn một số loại nữa bao gồm: sách, phát thanh, quảng cáo, băng đĩa,…

Tại sao sử dụng quảng cáo kỹ thuật số làm quảng cáo trực tuyến?

Các nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu củ thể để thiết kế quảng cáo kỹ thuật số nhằm lưu lượng truy cập đến các trang web; tạo khách hàng tiềm năng, xây dựng nhận thức, thiết lập uy tín, kết nối với mục tiêu và cuối cùng tạo ra doanh số bán hàng. Khi sử dụng quảng cao kỹ thuật số, bạn cung cấp cho công ty của mình một chiến lược có thể đo lường và hiệu quả về chi phí để thúc đẩy mục tiêu bạn hướng tới.

Quảng cáo kỹ thuật số tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn

Quảng cáo chính là bạn đang nhắm tới mục tiêu các trình điều khiển bên trong và bên ngoài đối tượng mục tiêu của mình muốn hướng tới quảng cáo. Với quảng cáo kỹ thuật sô, bạn đang hướng tới chi tiêu quảng cáo của mình, tới những khách hàng tiềm năng quan tâm đến thương hiệu hay doanh nghiệp của bạn. Qua các dữ liệu như: vị trí, sở thích và hành vi.

Chưa kể, bạn đang còn muốn tiếp cận mọi người khi họ đã được tiếp cận qua kỹ thuật quảng cáo đấy.

Quảng cáo kỹ thuật số hỗ trợ mọi ngân sách quảng cáo

Dù bạn là nhà điều hành một doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ đang trên đà phát triển; bạn đều có thể sử dụng quảng cáo kỹ thuật số trực tuyến cho phép doanh nghiệp của bạn tạo ngân sách với số tiền bạn sẽ chi và số tiền bạn sẽ trả cho quảng cáo của mình. 

Quảng cáo kỹ thuật số có thể đo lường được

Trước khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số; hãy thu thập dữ liệu cho thấy lượng truy cập trung bình mà trang web của bạn nhận được. Khi bạn khởi chạy chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số không chỉ giúp nhóm của bạn hiển thị kết quả của chiến lược mà còn tìm ra cơ hội để cải thiện.

Các chỉ số quảng cáo kỹ thuật số

Quảng cáo kỹ thuật số có thể đo lường được ở hầu hết mọi khía cạnh của hiệu suất. Để đo lường chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của mình, bạn có thể sử dụng các số liệu tương tác sau:

  • Số lần nhấp: Số lần quảng cáo của bạn được nhấp
  • Số lần hiện thị: Số lần quảng cáo của bạn xuất hiện
  • Tỷ lệ nhấp (CTR): phần trăm số lần hiển thị dẫn đến một lần nhấp. Số liệu này giúp bạn hiểu được hiểu quả của quảng cáo của mình.
  • Phạm vi tiếp cận: có bao nhiêu người xem được hiển thị quảng cáo của bạn
  • Tỷ lệ hoàn thành video: Số lần người xem được hiển thị quảng cáo video của bạn xem toàn bộ quảng cáo.

Các số liệu sau đây đo lường kết quả của chiến dịch:

  • Tỷ lệ chuyển đổi: Số lần khách hàng thực hiện một hành động mong muốn ( nhấp chuột, mua hàng, đăng ký) sau khi xem quảng cáo của bạn.
  • Bán hàng do quảng cáo phân bổ: Các giao dịch mua có thể được truy ngược trở lại quảng cáo của bạn
  • Lợi tức chi tiêu quảng cáo: Chiến dịch quảng cáo của bạn đã tạo ra bao nhiêu doanh thu so với số ngân sách bạn đã chi tiêu.
  • Lợi tức đầu tư (ROI): lợi nhuận ròng bạn kiếm được từ chiến dịch quảng cáo của mình liên quan đến bao nhiêu ngân sách bạn đã chi tiêu.

Chìa khóa quảng cáo kỹ thuật số cho các nhà quảng cáo hiện đại như cách tiếp thị kỹ thuật số

Theo cách nói của tiếp thị kỹ thuật số, nhà quảng cáo được chỉ định là thành viên nguồn và quảng cáo được nhắm mục tiêu là người nhận. Nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội là một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số được phân đoạn và tập trung vào một đối tượng cụ thể theo tính cách mua hàng của một công ty.

Quảng cáo kỹ thuật số là nguồn tin tức trên nền tảng truyền thông xã hội cung cấp cho bạn bằng những nội dung qua các bài đăng bằng các quảng bá các trang web, ứng dụng và sản phẩm.

Nó còn đo lường để hướng những người quan tâm đến trang web của bạn. Khi quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang liên kết, bao gồm cả youtube.

Bạn có thể tận dụng các cách quảng bá qua video, câu đố tương tác và bài đăng hoặc cập nhật thường xuyên bằng các ưu đã đặc biệt trên hồ sơ truyền thông của họ. Đây cũng chính là một phần của tiếp thị truyền thông xã hội. Các loại quảng cáo này nhằm mục đích duy trì dữ liệu hiệu suất mà quảng cáo kỹ thuật số cung cấp, như chúng tôi đã đề cập.

Chạy quảng cáo là hình thức chiến lược cung cấp cho các nhà tiếp thị có thể theo dõi từng bước khách hàng. Xác định số tiền họ nên chi tiêu; số tiền họ kiếm được và lưu lượng truy cập web mà quảng cáo mang lại cho họ và thậm chí là lợi tức đầu tư mà họ đang mong đợi.

Ví dụ nhà quảng cáo lớn:

HubSpot, một trong những công ty Mar-Tech hàng đầu ở Hoa kỳ, lưu ý rằng các tài sản và chiến thuật khác nhau là một phần của tiếp thị kỹ thuật số ngay từ đầu của một trang web hoặc thương hiệu của công ty; bao gồm tiếp thị qua email, bài đăng trên blog, đồ họa thông tin, công cụ biểu trưng và màu trắng giấy tờ hữu ích cho các chương trình khuyến mãi trực tuyến. Họ quảng cáo dựa trên web, văn bản, đa phương tiện và các kênh tiếp thị phân trang.

Kết luận cuối:

Digital Advertising được hàng triệu  người dùng xem mỗi ngày. Các định dạng khác bao gồm quảng cáo âm thanh và hình ảnh mà bạn nhìn thấy trong số các video trên Youtube hoặc các tập Podcast yêu thích của bạn.

Để thu hút được các đối tượng của mình tất cả nội dung hình ảnh quảng cáo- thông điệp của bạn, ngay cả những đối tượng bạn chọn tiếp cận- hãy chân thực về những sản phẩm của bạn mới tiếp cận đúng đối tượng và phù hợp sẽ thúc đẩy sự thành công của Digital Advertising.

Một chút về công ty chúng tôi VMO

Nếu bạn đã biết tại sao quàn cáo trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số lại quan trọng nhưng cần trợ giúp chuyên nghiệp; hãy liên hệ với VMO. Chúng tôi đã quản lý hàng trăm chiến dịch quảng cáo thành công và tạo doanh thu KHỦNG cho khách hàng của mình trong những năm qua.

Liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn thấy “Cần”

Chúng tôi luôn ở đây để chờ bạn, giải đáp thắp mắc, giải đáp vấn đề và hỗ trợ bạn !

Đội ngũ nhân sự tại VMO Agency
Đội ngũ nhân sự tại VMO Agency
Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ