Để có chiến lược SEO cho trang web mới bạn cần chuẩn bị những gì?

Shape Image
Shape Image
Để có chiến lược SEO cho trang web mới bạn cần chuẩn bị những gì?

Cách chuẩn bị chiến lược SEO của bạn cho một trang web mới

Trên thực tế, chiến lược SEO của bạn nên là một trong những cân nhắc chính trước khi bạn bắt đầu trang web của mình. Để tiến thêm một bước nữa; trường hợp tốt nhất sẽ là cấu trúc trang web của bạn được xây dựng hoàn chỉnh dựa trên chiến lược SEO mà bạn đã có. Làm điều này ngay từ đầu giúp tiết kiệm rất nhiều công việc như phát triển web; định dạng và thiết kế nội dung, cấu trúc URL, v.v.

Trên thực tế, chiến lược SEO nên là một trong những cân nhắc chính trước khi bạn bắt đầu trang web của mình; tại sao mình nói như vậy. Vì, trang web trang web của bạn được xây dựng hoàn chỉnh dựa trên chiến lược SEO mà bạn có và đây cũng chính là tiến thêm một bước nữa là trường hợp tốt nhất. Làm điều này ngay từ đầu giúp tiết kiệm rất nhiều công việc như phát triển web, định dạng và thiết kế nội dung, cấu trúc URL,..

Cho nên,ngay từ đầu bạn hãy bắt đầu với danh sách kiểm tra SEO toàn diện này cho các trang web mới và tiết kiệm thời gian và tài nguyên cho bạn thân; đồng thời trải nghiệm doanh thu của SEO tốt trong thời gian nhỏ.

Tại sao SEO có giá trị đối với các trang web mới?

Khi các bạn mới lập trang web mới nó giống như trẻ sơ sinh vậy. Họ không thể hiểu ngôn ngữ(không có trang được lập chủ mục); bạn bè không có nhiều( không có liên kết ngược). và do vậy cũng không có thẩm quyền hay còn gọi là chưa làm được gì nhiều cho xã hội.

Theo thời gian, Google bắt đầu phát hiện  và áp dụng các thay đổi khi trang web của bạn hoàn thiện (giả sử chiến lược SEO được thể hiện đúng) và bạn sẽ sớm thấy rằng có một số đứa trẻ lớn trên sân chơi để cạnh tranh.

Một trang web dành mới bạn có thể bắt đầu bằng cách tập trung vào các từ khóa có độ cạnh tranh thấp; dài cho đến khi nó hoạt động bằng cách của nó theo thời gian từ đứa trẻ mới biết đi, sau đó là thiếu niên; sau đó là người lớn chính thức. Từ đó trang web của bạn mới có thể phát triển để cạnh tranh thậm chí còn vượt qua đối thủ cạnh tranh mạnh nhất nhờ vào chiến lược SEO này.

Vì vậy, nếu muốn đánh bại đối thủ chỉ cần làm theo danh sách kiểm tra SEO này cho các trang web mới!

8 bước xây dựng chiến lược SEO

1.Chọn tên miền phù hợp

Việc điều chỉnh tên công ty và thương hiệu của bạn với tên miền của bạn rất quan trọng cho nên tên miền phải phù hợp và liên quan đến vốn chủ sở hữu SEO

Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy một tên miền?

Dưới đây là một số tùy chọn phổ biến để kiểm tra xem miền bạn muốn mua có khả dụng không:

2. Chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web tốc độ cao cho chiến lược SEO

Vì, khi bạn chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đại lý ( reaeller hosing) phù hợp có thể mang lại lợi nhuận cao là một cách tuyệt vời để tăng thêm thu nhập vào việc kinh doanh hiện tại của bạn

Khi bắt đầu, điều quan trọng là chọn được nhà cung cấp tốt nhất cho bạn, dựa trên nhu cầu của bạn và khách hàng của bạn

Và các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đại lý mang đến giá trị tốt nhất- để giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn tôi đã nghiên cứu  nhà cung cấp cho bạn là godaddy. Dịch vụ lưu trữ web này rất đáng để bạn tin cậy với những lí do:

  1. Chuyên gia hỗ trọ về dịch vụ lưu trữ 365 ngày
  2. Hiệu suất và thời gian tải ưu việt
  3. Lưu trữ web đáng tin cậy, đảm bảo 99,9% thời gian hoạt động

3. Thiết lập Google Search Console

Google Search Console nó cung cấp cho bạn rất nhiều thứ mà bạn cần để đạt được thành công SEO. Google Search Console có thể hỗ trợ chủ sợ hữu trang web kiểm tra những thứ sau đây:

Vấn đề về tốc độ trang

  • Gửi sơ đồ trang web
  • Lỗi thu  thập thông tin và lập chỉ mục
  • Từ khóa không phải trả tiền mang lại nhấp chuột vào trang web
  • Tỷ lệ nhấp (CTR) trung bình của bạn
  • Hiểu suất trang…
google search console

Sau khi mua tên miền, Google Search Console bắt đầu hoạt động và bạn có một máy chủ lưu trữ nhanh, bạn đã tạo ra mức tối thiểu cho trang web của mình và bây giờ là lúc tập trung vào tăng trưởng. Phát triển chiến lược SEO của bạn.

4. Nghiên cứu sự cạnh tranh SEO của bạn

Khi bạn hoàn thành những kiến thức cơ bản về trang web của mình, đã đến lúc khám phá, lập danh sách các đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy lưu ý những câu hỏi sau:

  1. Chủ đề họ viết là gì?
  2. Những từ khóa nào họ đã xếp hạng?
  3. Làm thế nào là công ty của họ tương tự như của bạn? Nó có gì khác biệt? Tìm hiểu các điểm độc đáo bán hàng của họ?

Chìa khóa ở đây cần xem xét là “đối thủ cạnh tranh SEO” thực sự của bạn. Doanh nghiệp nào cũng có đối thủ cạnh tranh về sản phẩm dịch vụ; những điều đó không có nghĩa là họ có một chiến lược SEO đáng thử vượt trội hơn. Nhưng bạn cần phải xác định ai bán những thứ tương tự, viết nội dung tương tự và xếp hạng từ khóa hàng đầu.

Khi bạn xác định đối thủ cạnh tranh SEO của mình, đến lúc cần thực hiện phân tích khoảng cách từ khóa để phát hiện ra các từ khóa cần xếp hạng so với các đối thủ cạnh tranh, để thu nhỏ khoảng cách.

5. Nghiên cứu từ khóa và tạo bản đồ từ khóa của mình

Từ khóa (Keyword) là trung tâm của chiến lược SEO của bạn, bởi vì chúng là thứ kết nối các truy vấn tìm kiếm với nội dung của bạn được liệt kê trong SEPs

Mục tiêu của Googlelà các từ khóa được sue dụng trong các truy vấn tìm kiếm để xác định và trình bày thông tin có giá trị nhất cho người tìm kiếm. Một từ khóa mạnh mẽ khi nó phù hợp với mục đích tìm kiếm.

Ví dụ: bạn đang ở Ngũ Hành Sơn; Đà Nẵng và muốn đặt bánh Piza giao hàng, vì vậy bạn hãy Google ” giao bánh ở Liên Chiểu”. Một hình ảnh tương tự như hình ảnh bên dưới bật lên

Với tư cách là người tìm kiếm, Google hiểu ” mục đích tìm kiếm” của bạn là đặt bánh; vì vậy SERPs trực tiếp hiển thị các doanh nghiệp phù hợp với tiêu chí đó.

ví dụ tìm từ khóa Piza

Mục đích tìm kiếm và hành trình của người mua

Nếu bạn có phát hiện ra những từ khóa dài hạn, cạnh tranh thấp với những gì bạn bán khớp và chính xác, đó là chiến lược được đảm bảo có tác động lớn đến doanh thu và lợi nhuận của bạn sau này.

Hiểu rõ mục đích tìm kiếm đóng vai trò quan trọng đối với các giai đoạn trong hành trình của người mua, nên bạn phải đảm bảo rằng bạn đang tạo nội dung phù hợp cho người mua trong giai đoạn nhận thức; cân nhắc và quyết định là rất quan trọng để thực hiện kế hoạch SEO hiểu quả.

Tất cả những điều trong tiếp thị, tỏ ra hữu ích luôn tìm kiếm và hành trình cảu người mua bằng cách đặt những câu hỏi sau:

  1. Khối lượng tìm kiếm của tư khóa là gì?
  2. Từ khóa thực sự phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi không?
  3. Loại trang nào xuất hiện trong SEPs (Search Engine Results Page) cho từ khóa này?

Chiến lược SEO tốt cần thiết là: bản đồ tư duy từ khóa của bạn

Quá trình lựa chọn từ khóa này trở nên đơn giản bằng cách sử dụng sách hướng dẫn SEO để tạo bản đồ từ khóa, bản đồ này cuối cùng trở thành chiến lược nội dung cho các trang web mới:

Bước 1:

Chúng tôi xem xét vị trí hiện tại của trang web về thứ hạng, đâu là các trang hàng đầu và xây dựng các điểm chuẩn cho thống kê SEO và mức độ tương tác của trang web

Bước 2: 

Chúng tôi thực hiện phân tích khoảng cách từ khóa dựa trên các đối thủ cạnh tranh SEO hàng đầu, mở rộng danh sách từ khóa bằng nghiên cứu từ khóa của riêng chúng tôi; sau đó tạo cấu trúc trang web có thể truy cập cho doanh nghiệp mong muốn. Chúng tôi cũng xem xét cách người dùng sẽ tìm thấy nội dung từ tìm kiếm không phải trả tiền của Google cũng như khi tìm kiếm trên trang web; vì vậy chúng tôi luôn cố gắng tìm kiếm sự cân bằng.

Bước 3:

Sau đó, xây dựng danh sách từ khóa toàn diện bao gồm toàn bộ hành trình của người mua, bao gồm tất cả các từ khóa sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan và sắp xếp chúng thành các danh mục nội dung chính. Ngành dọc nội dung thường là các phần của trang web; chẳng hạn như trang ngành, blog, trang sẩn phẩm Sau đó, chúng tôi xây dựng danh sách từ khóa toàn diện bao gồm toàn bộ hành trình của người mua, bao gồm tất cả các từ khóa sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan và sắp xếp chúng thành các danh mục nội dung chính. Ngành dọc nội dung thường là các phần của trang web, chẳng hạn như trang ngành, blog, trang ca sử dụng, trang sản phẩm, v.v.

Bước 4 :

Bây giờ là phần quan trọng nhất trong chiến lược SEO của bạn. Khi tạo bản đồ này, chúng tôi đã nhóm các từ khóa để chúng tôi biết chính xác những gì cần tạo về trang đích,bài đăng trên blog; trang dịch vụ hoặc bộ sưu tập và sản phẩm. Quan trọng hơn, chúng tôi cũng điều chỉnh các từ khóa hiệu quả nhất để thử và xếp hạng cho một trang web.

Bây giờ đến phần thú vị, xây dựng lịch nội dung của bạn; và thổi sức sống vào trang web của bạn.

6. Xây dựng lịch nội dung chiến lược

Dưới đây là cách xây dựng một kế hoạch nội dung thu hút khách hàng một cách tự nhiên và giúp bạn xếp hạng cho các từ khóa:

1. Ưu tiên các phần trong bản đồ từ khóa của bạn:

Bạn có thể kết thúc với một bản đồ từ khóa với hơn 100 trang. Đây thực sự là một điều tốt vì nó có nghĩa là bạn có nhiều chỗ để tích lũy lưu lượng truy cập tự nhiên. Để bắt đầu, bạn sẽ muốn ưu tiên các trang mà trang web của bạn cần ngay lập tức; chẳng hạn như các trang sản phẩm hoặc dịch vụ, vì những trang này có nhiu khả năng dẫn đến chuyển đổi và tạo doanh thu.

2. Tối ưu hóa nội dung của bạn:

Viết nội dung theo trình tự áp dụng một số phương pháp hay nhất. Hãy nhó sử dụng các từ khóa trong H1; URL và siêu dữ liệu. Nếu bạn thực sự đối sánh từ khóa với mục đích tìm kiếm; điều này tự nhiên xảy ra thông qua việc nhập- không cần nhồi nhét từ khóa nữa

3. Theo dõi thứ hạng từ khóa của bạn:

Sau khi bạn cho ra bản nội dung hãy theo dõi hiệu suất của nó hoạt động như thế nào. Ngay cả khi bạn bắt đầu thất bại ở phần cuối; hoàn toàn có khả năng nội dung sẽ phát triển theo thời gian khi Google thấy nội dung của bạn đáng tin cậy; bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt và bạn phát triển cơ quan quản lý miền của chúng tôi. Kiên nhẫn là môt đức tính tốt ở đây!

4. Đăng nhất quán:

Để cải thiện ba điểm cuối cùng này; bạn cần có một lịch trình phát hành nhất quán. Không có con số chính xác, nhưng tôi thường đề xuất ít nhất 4 trang web mới mỗi tháng. Hãy nhớ rằng SEO có tác động bổ sung, do đó, xếp hạng các trang riêng lẻ càng cao, thì nội dung trên toàn miền của bạn có khả năng xếp hạng cao hơn

 7. Đảm bảo cấu trúc URL được tối ưu hóa

Tôi đã đề cập ngắn ngọn đến việc chèn từ khóa vào URL của bạn ở trên trong phần lịch nội dung, nhưng tôi sẽ đề cập lại điều đó; vì điều rất quan trọng là phải đảm bảo nội dung của bạn được thiết lập chính xác

Đây là cách điều này hoạt động với một trang web:

  1. www.catsinabag.com tên miền chính thức của bạn
  2. www.catsinabag.com/blog/   là URL cho blog của bạn
  3. www.catsinabag.com/blog/cat-food-for-cats  là URL của một bài viết blog tập trung vào xếp hạng cho từ khóa.

Cũng nên nhớ rằng URL là vĩnh viễn, vì vậy việc thay đổi URL giống như bắt đầu lại từ đầu bất kỳ SEO nào phụ thuộc vào URL đó từ đầu. Nếu bạn cần cập nhật chúng, hãy đảm bảo chuyển hướng URL cũ sang URL mới để mọi liên kết ngược được liên kết với nó không bị mất.

8. Quan sát khả năng tiếp cận

Khả năng truy cập đơn giản có nghĩa là lúc vào thông tin trên trang web của bạn giúp người đọc- các công cụ tìm kiếm dễ dàng truy cập như thế nào? Để một trang web tất acr mọi người tuy cập bạn phải đảm bảo rằng nội dung của mình đang thu thập thông tin một cách chính xác, nhưng bạn có thể thực hiện các bước sau để có có thể xảy ra:

  • Tối ưu hóa văn bản thay thế hình ảnh
  • Đặt kích thước phông chữ của bạn đủ lớn để đọc
  • Độ tương phản phải đảm bảo màu sắc dễ nhìn

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thành công trong SEO

Và sau cùng, nó là một cuộc chạy marathon SEO và không phải là một cuộc chạy nước rút. Trọng tâm cũng là nên xây dựng cấu trúc trang web mạnh mẽ từ đầu để bạn có thể dễ dàng mở rộng quy mô và tích lũy lưu lượng truy cập không phải trả tiền mỗi tháng.

Khi bạn chuyển sang chiến lược SEO; hãy tiếp tục theo dõi và cập nhật để tối ưu hóa cho kết quả tốt nhất. Bởi vì các chiến lược và xu hướng cạnh tranh liên tục thay đổi. Chính vì vậy, cần phải làm việc chăm chỉ liên tục mang lại kết quả nhất quán.

1 Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.