Cách xây dựng danh sách email khách hàng cho doanh nghiệp

Shape Image
Shape Image
Cách xây dựng danh sách email khách hàng cho doanh nghiệp

Xây dựng danh sách email khách hàng quá trình thu thập từ khách truy cập/người dùng của trang web. Điều này được thực hiện để phát triển cơ sở dữ liệu người đăng ký. Trao quyền cho các giao tiếp kinh doanh trong tương lai với các khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng.  

Đối với các nhà tiếp thị, xây dựng danh sách email là một chiến lược thiết yếu. 59% người tiêu dùng cho biết email tiếp thị có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. 80% chuyên gia kinh doanh chứng thực việc tiếp thị qua email giúp tăng khả năng giữ chân khách hàng.

Mục lục bài viết

Danh sách email là gì?

Danh sách email là tập hợp các địa chỉ doanh nghiệp có được từ việc tương tác với khách hàng. Họ đã gửi email và chọn nhận nội dung cũng như cập nhật về công ty của bạn qua email.

Đôi khi được gọi là danh sách người đăng ký. Danh sách email khách hàng có thể nhỏ hơn nếu các thành viên hủy đăng ký. Và phát triển khi bạn tiếp tục thu thập ngày càng nhiều địa chỉ. Thông qua tạo khách hàng tiềm năng.

Email List?
Email List?

Xây dựng danh sách email là gì?

  • Là quá trình thu thập địa chỉ email từ khách truy cập, khách hàng và những người bảo trợ khác của doanh nghiệp.
  • Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng trang web, tài khoản mạng xã hội, sự kiện, bảng đăng ký tại cửa hàng…

Làm thế nào để bạn tạo một danh sách email?

  • Việc xây dựng danh sách có thể được thực hiện trực tuyến. Bằng cách sử dụng các trang web, cửa sổ bật lên, biểu mẫu đăng ký nhúng và tài khoản mạng xã hội.
  • Bạn cũng có thể tạo danh sách gửi thư ngoại tuyến tại các sự kiện hoặc bảng đăng ký tại cửa hàng của mình.

Điều gì tạo nên một danh sách email khách hàng tuyệt vời?

Mọi chiến dịch Email Marketing thành công đều bắt đầu với một danh sách email khách hàng chất lượng cao. Không có ích gì khi xây dựng các chiến dịch email với thiết kế không được phân đoạn và nhắm mục tiêu sai.

Thiết kế phân đoạn và nhắm mục tiêu chuẩn
Thiết kế phân đoạn và nhắm mục tiêu chuẩn

Để xây dựng một danh sách email khách hàng tuyệt vời tạo ra doanh số bán hàng, ba ưu tiên của bạn là:

1. Độ chính xác. Nhận thông tin thực, đầy đủ từ những người thực và không phải là danh sách mua. Bot, tài khoản thư rác và địa chỉ email bị bỏ không thực hiện giao dịch mua.

2. Sự liên quan. Thật khó để chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đã muốn những gì bạn đang bán. Khi xây dựng email list, chỉ nhắm mục tiêu đến những người thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nếu không, bạn sẽ thấy khách hàng tiềm năng hủy đăng ký ngay khi họ tham gia.

3. Số lượng. Khi bạn đã đánh dấu vào hai ưu tiên đầu tiên. Bạn có thể bắt đầu tập trung vào việc phát triển danh sách email khách hàng của mình. Mở rộng phạm vi tiếp cận để bao gồm các đối tượng mới hoặc đối tượng rộng hơn.

Những kỹ thuật xây dựng danh sách email khách hàng sáng tạo

#1. Cách phát triển danh sách email của bạn bằng email

1. Tạo nội dung email độc đáo

  • Bạn muốn giữ chân những người đăng ký hiện tại của mình? Hãy tạo nội dung email độc đáo.
  • Tạo email của bạn mang tính giải trí, nhiều thông tin và có giá trị. Nngười nhận sẽ muốn nhận được chúng và có nhiều khả năng chuyển tiếp chúng đến nhiều người hơn. Điều này giúp bạn tiếp xúc và có thêm người đăng ký.
Nội dung độc đáo
Nội dung độc đáo

2. Khuyến khích người đăng ký chia sẻ và chuyển tiếp email của bạn

  • Bao gồm các nút chia sẻ xã hội và nút “Gửi email cho bạn bè” trên các email tiếp thị của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có quyền truy cập vào bạn bè, đồng nghiệp và mạng lưới của người nhận. Để mở rộng danh sách liên hệ của mình.
  • Ở cuối email của bạn, hãy bao gồm CTA “Đăng ký” dưới dạng liên kết đơn giản. Để những người nhận email được chuyển tiếp cũng có thể dễ dàng chọn tham gia.
Bạn sẽ có quyền truy cập vào bạn bè, đồng nghiệp và mạng lưới của người nhận
Bạn sẽ có quyền truy cập vào bạn bè, đồng nghiệp và mạng lưới của người nhận

3. Phân đoạn danh sách email khách hàng của bạn theo tính cách người mua

  • Người nhận email có nhiều khả năng sẽ nhấp qua các email đáp ứng sở thích cụ thể của họ. vì vậy, việc sử dụng các loại đăng ký email khác nhau. Để gửi nội dung được nhắm mục tiêu đến các phân khúc đối tượng khác nhau của bạn là điều đáng xem xét.
  • Nếu bạn tạo nhiều loại người đăng ký được nhắm mục tiêu. Bạn sẽ tăng cơ hội khách truy cập sẽ đăng ký một trong số họ. Trên thực tế, các nhà tiếp thị đã sử dụng các chiến dịch được phân đoạn đã ghi nhận doanh thu tăng tới 760%.
Phân đoạn khách hàng
Phân đoạn khách hàng

4. Phục hồi danh sách email khách hàng cũ bằng các chiến dịch chọn tham gia

  • Tạo một thông báo chọn tham gia hấp dẫn và gửi nó đến danh sách cũ của bạn. Đồng thời khuyến khích những người liên hệ chọn tham gia lại nếu họ muốn. Nhưng cũng sẽ xóa tất cả những người liên hệ không phản hồi.
  • Mặc dù việc xóa mọi người khỏi email list của bạn để phát triển họ có vẻ phản trực giác. Nhưng việc gửi email cho người mà bạn biết là đang tương tác có thể cải thiện khả năng gửi của bạn. Và tăng khả năng email của bạn được chia sẻ với những người bên ngoài cơ sở dữ liệu hiện tại của bạn.
Lọc danh sách những người không còn tương tác
Lọc danh sách những người không còn tương tác

5. Thêm liên kết chọn tham gia vào chữ ký của bạn

  • Chữ ký email siêu liên kết có thể dẫn mọi người đến Landing Page. Nơi họ có thể đăng ký danh sách gửi thư của bạn.
  • Ngoài ra, nếu bạn đã tham gia một cuộc trò chuyện email tự nhiên với họ. Đăng ký nhận nhiều email hơn có thể là bước tiếp theo tự nhiên.
Thêm liên kết vào chữ ký
Thêm liên kết vào chữ ký

#2. Cách phát triển danh sách email với nội dung mới

1. Tạo ưu đãi để tạo khách hàng tiềm năng mới

  • Tạo phiếu mua hàng tạo khách hàng tiềm năng mới. Chẳng hạn như sách điện tử miễn phí và lưu trữ phiếu mua hàng đó trên web. Yêu cầu khách truy cập cung cấp email của họ để tải xuống.
Tạo ưu đãi yêu cầu truy cập
Tạo ưu đãi yêu cầu truy cập

2. Tạo một công cụ hoặc tài nguyên trực tuyến miễn phí yêu cầu đăng ký

  • Các công cụ trực tuyến miễn phí giúp cuộc sống của người dùng dễ dàng hơn. Đặc biệt nếu tất cả những gì họ phải làm là đăng ký bằng địa chỉ email của mình.
  • Ví dụ: HubSpot đã tạo khá nhiều công cụ miễn phí, như: Trình tạo trang web để thu thập địa chỉ email
Trình duyệt web thu thập email
Trình duyệt web thu thập email

3. Tạo nội dung thưởng bổ sung

  • Không phải tất cả nội dung được kiểm soát đều đáng giá đối với khách truy cập trang web. Đôi khi, để thu hút sự quan tâm của họ, trước tiên bạn cần cung cấp cho họ nội dung miễn phí.
  • Bạn có thể bắt đầu bằng một bài đăng trên blog. Cung cấp lời khuyên cho người mới bắt đầu về một chủ đề. Sau đó cung cấp nội dung thưởng bổ sung với các mẹo nâng cao hơn. Họ có thể truy cập bằng cách gửi địa chỉ email của họ qua website.
Tạo thêm phần thưởng
Tạo thêm phần thưởng

#3. Cách phát triển danh sách email bằng phương tiện truyền thông xã hội

1. Quảng cáo cuộc thi trực tuyến

  • Sử dụng các tài khoản mạng xã hội của bạn để tổ chức tạo một quà tặng miễn phí yêu cầu nhập thông tin liên hệ.
  • Bạn có thể khuyến khích những người theo dõi nhấp qua trang web của bạn và đăng ký bằng địa chỉ email của họ.
Tổ chức tạo quà tặng miễn phí
Tổ chức tạo quà tặng miễn phí

2. Quảng cáo ưu đãi dành cho khách hàng tiềm năng trên Twitter

  • Tạo chiến dịch Twitter để quảng cáo sách điện tử hoặc tài nguyên miễn phí. Cho những người theo dõi của bạn yêu cầu sử dụng địa chỉ email để đổi quà.

3. Sử dụng Pinterest để quảng cáo nội dung trực quan được kiểm soát

  • Pinterest đóng vai trò lưu trữ nội dung trực quan. Khuyến khích khách truy cập đăng ký để xem thêm nội dung.
  • Hãy sử dụng điều này để làm lợi thế của bạn. Quảng cáo nội dung trực quan được kiểm soát của bạn trên nền tảng. Để người dùng tìm hiểu thêm từ bạn và gửi email của họ để nhận thêm thông tin chất lượng cao.

#4. Cách phát triển danh sách email bằng Facebook

1. Đặt bản tin email làm chủ đề cho ảnh bìa hồ sơ

  • Ảnh bìa hồ sơ Facebook là một nơi tuyệt vời để thu hút sự chú ý đến một điều gì đó cụ thể. Đặc biệt là bản tin email của bạn.
  • Tạo một ảnh chất lượng cao làm nổi bật và thu hút sự chú ý đến giá trị của nó. Bạn có thể lôi kéo người dùng gửi email của họ để nhận được nhiều lợi ích hơn từ nội dung bạn cung cấp.
  • Giúp người dùng dễ dàng gửi email của họ một cách nhanh chóng sau khi bạn đã thu hút được sự chú ý của họ.
Tạo cover Facebook
Tạo cover Facebook

2. Thêm nút kêu gọi hành động vào đầu trang Facebook

Giá trị của kỹ thuật xây dựng danh sách này nằm ở: thêm nút CTA vào trang Facebook của bạn để:

  • Liên kết người dùng với trang đích đăng ký của bạn
  • Một tài nguyên nổi bật được kiểm soát yêu cầu quyền truy cập email

Ngoài ra, việc đặt nút CTA đăng ký trong hồ sơ sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn. Vì họ sẽ không cần rời khỏi Facebook và truy cập trang web của bạn — họ chỉ cần nhấp vào liên kết và bạn đưa họ đến đó.

Tạo CTA cho fanpage
Tạo CTA cho fanpage

3. Chia sẻ bản xem trước bản tin trên hồ sơ của bạn

  • Đây là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả và lôi kéo họ tham gia danh sách email của bạn.
  • Họ sẽ xem trước những gì bạn cung cấp. Tìm hiểu thêm và đăng ký để tiếp tục tạo ra giá trị từ doanh nghiệp của bạn.

4. Quảng cáo nội dung thông qua Facebook yêu cầu địa chỉ email để truy cập

  • Quảng cáo nội dung trong các bài đăng trên Facebook của bạn khuyến khích gửi email để truy cập.
  • Nội dung này có thể giống như sách điện tử được kiểm soát. Tham gia tặng quà hoặc cuộc thi. Thậm chí rằng người đăng ký email có quyền truy cập sớm vào sản phẩm mới.
  • Đảm bảo thêm các nút chia sẻ xã hội vào trang đích và trang cảm ơn của bạn. Khuyến khích khách hàng tiềm năng của bạn chia sẻ trong mạng của họ.

#5. Cách phát triển danh sách email trên trang web của bạn

1. Yêu cầu khách truy cập trang web phản hồi

  • Mọi người thích cung cấp phản hồi về thông tin liên quan đến họ. 
  • Trên các trang trên trang web, hãy bao gồm một biểu mẫu hỏi khách truy cập những câu hỏi họ. Và thu thập địa chỉ email để theo dõi họ.

2. Liên kết đến các ưu đãi trên trang web của bạn để thu hút đăng ký email

  • Tạo CTA liên kết đến ưu đãi của bạn trên trang web của bạn để thu hút đăng ký email. Một số vị trí quan trọng cần xem xét bao gồm trang chủ của trang web.
  • Trang “Giới thiệu về chúng tôi” và trang “Liên hệ với chúng tôi” của bạn.

3. Bao gồm các đánh giá của khách hàng trên Landing Page đăng ký của bạn

  • Đánh giá của khách hàng là bằng chứng xã hội khuyến khích mọi người tham gia gì đó. Bạn nên xuất bản những đánh giá này trên trang web của mình. Đặc biệt là các trang đích có biểu mẫu đăng ký.
  • Từ đó bạn sẽ thu thập được danh sách email từ khách hàng truy cập.
Nhập email để đánh giá
Nhập email để đánh giá

#6. Cách phát triển danh sách email của bạn với các đối tác

1. Chạy quảng cáo trên trang web đối tác hoặc bản tin email

  • Tương tự như viết blog của khách, các trang web đối tác có thể giúp bạn nhắm mục tiêu đối tượng mới.
  • Sử dụng nguồn đối tác này để hướng khách truy cập đến trang web của bạn. Nơi bạn đã chia sẻ biểu mẫu đăng ký.
Chạy quảng cáo trên web đối tác
Chạy quảng cáo trên web đối tác

2. Tổ chức đề nghị hợp tác tiếp thị với đối tác

  • Tạo sách điện tử trên web với đối tác có thể chia nhỏ công việc. Tạo nội dung và cho phép bạn chia sẻ đối tượng của một doanh nghiệp tương tự. Sau khi bạn phát hành nội dung của mình. Hãy phân chia khách hàng tiềm năng mà bạn tạo ra với đối tác của mình.
  • Nếu nội dung được kiểm soát, bạn sẽ có danh sách email từ đối tượng mới để nuôi dưỡng.
Hợp tác tiếp thị
Hợp tác tiếp thị

#7. Cách phát triển danh sách email của bạn với tiếp thị truyền thống

1. Thu thập danh sách email khách hàng tại triển lãm thương mại

  • Các sự kiện ngoại tuyến như triển lãm thương mại là cơ hội để phát triển. Trình diễn sản phẩm mới nhất của bạn tại một hội nghị thích hợp và thu thập đăng ký trực tiếp.
  • Hãy gửi email chào mừng xác nhận việc họ chọn tham gia vào danh sách của bạn.
Thu thập từ triển lãm
Thu thập từ triển lãm

2. Tổ chức các sự kiện trực tiếp, ngoại tuyến của riêng bạn

  • Các buổi gặp mặt, hội thảo, hackathons, hội thảo giáo dục và hội nghị. Hãy cung cấp wifi cho người tham dự.
  • Tận dụng cơ hội để thu thập địa chỉ email từ những người tham dự và gửi email chào mừng cũng như khuyến khích chọn tham gia.
Tổ chức sự kiện
Tổ chức sự kiện

3. Tổ chức hội thảo trên web trực tuyến

  • Hội thảo trên web là cơ hội hoàn hảo để nói về ngành của bạn. Tiếp cận đối tượng là những nhà lãnh đạo tư tưởng mà bạn có thể muốn trình bày cùng.
  • Phần tốt nhất? Hội thảo trên web thường được đăng ký qua email. Vì vậy bạn có danh sách email của khán giả.
Hội thảo trên web thường được đăng ký qua email
Hội thảo trên web thường được đăng ký qua email

4. Thêm mã QR vào quảng cáo hiển thị của bạn

  • Kết hợp mã QR vào tài liệu tiếp thị in ấn của bạn để mọi người có thể quét để biết thêm thông tin về nội dung máy in.
  • Bạn có thể tạo mã của bạn yêu cầu địa chỉ email truy cập nội dung bổ sung để bạn có thể phát triển danh sách của mình.
Mã QR thu thập email
Mã QR thu thập email

Kết luận

Tóm lại, ngay cả trong năm 2022,  việc xây dựng danh sách email vẫn tiếp tục đứng đầu trong các chiến lược tiếp thị hiệu quả và phổ biến nhất. Tương tác ở cấp độ cá nhân với khách hàng là nơi tiếp thị qua email không có đối thủ.

Danh sách email khách hàng được quản lý và cá nhân hóa cao. Được đảm bảo sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh lặp lại cho trang web Thương mại điện tử của bạn.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *