Tỷ lệ nhấp (CTR) là gì? Là một số liệu tiếp thị trực tuyến được sử dụng để theo dõi mức độ tương tác của người dùng. Hãy xem lại cách số liệu này hoạt động. Và cách bạn có thể sử dụng nó để cải thiện các chiến dịch tiếp thị của mình.
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tổng hợp thông tin về CTR cho marketing doanh nghiệp. Hãy cùng VMO tìm hiểu rõ hơn nhé!
CTR của bạn đo lường số người nhấp vào chiến dịch của bạn. Nó so với số lần chiến dịch của bạn xuất hiện cho người dùng.
Bạn có thể đo lường CTR cho hầu hết các kênh Digital Marketing. Nhưng bạn sẽ thường sử dụng số liệu này để theo dõi các chiến dịch PPC, SEO, mạng xã hội có trả tiền và email. CTR hoạt động tốt nhất cho các chiến dịch này. Vì mục tiêu chung của chúng là hướng người dùng đến một trang web cụ thể.
Giả sử bạn đang chạy quảng cáo PPC. Bạn có thể dễ dàng theo dõi có bao nhiêu người xem quảng cáo của bạn. Và bao nhiêu người dùng đã nhấp vào quảng cáo của bạn. Ở đây, số liệu CTR rất hữu ích vì bạn có thể đánh giá mức độ hiệu quả của quảng cáo.
Tỷ lệ nhấp của bạn không hoạt động riêng lẻ. Các chỉ số khác như tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ thoát cũng cần theo dõi.
Những người nhấp vào liên kết của bạn là khách hàng tiềm năng của công ty bạn. Nói cách khác, chính đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu bạn nhận thấy quảng cáo của mình đang nhận được CTR cao. Thì bạn đang nhắm mục tiêu đúng người. Và thu hút nhiều khách truy cập hơn đến trang web hoặc landing page của bạn. Đó là lý do mang lại cho bạn tỷ lệ chuyển đổi cao. Đây là một số liệu quan trọng khác cho một chiến dịch tiếp thị.
Mỗi liên kết này đưa khách truy cập đến đích của họ hoặc bất kỳ nơi nào khác trên internet. Nếu một trong các liên kết hoặc quảng cáo bạn tạo có CTR cao. Điều đó cho thấy nội dung hoặc liên kết của bạn đang dẫn đến kết quả tích cực về mặt thu hút người dùng. Nếu bạn có CTR thấp. Thì bạn có thể cần phải điều chỉnh quảng cáo, bản sao quảng cáo, tiếp thị qua email, quảng cáo tìm kiếm hoặc liên kết để cải thiện số liệu của mình.
Mặc dù hầu hết các công cụ marketing sẽ tính toán tỷ lệ nhấp cho bạn. Nhưng bạn rất dễ thực hiện. Để xác định chỉ số của chiến dịch. Hãy chia số lần nhấp mà quảng cáo của bạn nhận được cho số lần hiển thị mà quảng cáo của bạn đã tạo. Nhân số kết quả với 100 để xác định CTR của bạn là gì.
CTR = (Số lần nhấp/Số lần hiển thị) x 100
Giả sử bạn đã chạy một quảng cáo tạo ra 10 lần nhấp từ 100 lần hiển thị. Sử dụng công thức trên, bạn sẽ chia 10 (số lần nhấp) cho 100 (số lần hiển thị). CTR thông báo.
10 chia 100 bằng 0,1. Để tìm ra ta nhân 0,1 với 100, trả về 10. Tỷ lệ nhấp của bạn sẽ là 10%.
Đảm bảo nội dung của bạn có liên quan đến kênh và Landing Page có liên quan đến. Lý do này có nghĩa là bất kỳ quảng cáo, email hoặc chiến dịch nào cũng phải có cùng thông điệp với trang đích của nó. Điều này không chỉ quan trọng đối với CTR mà còn là tỷ lệ thoát và cuối cùng là chuyển đổi.
PPC và CTR cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên một trang. Xếp hạng quảng cáo phụ thuộc vào điểm chất lượng. Mức độ liên quan và số tiền bạn sẵn sàng đặt giá thầu (ngân sách CPC).
Thiết bị mà người dùng sử dụng có thể ảnh hưởng đến CTR của bạn trên tất cả các kênh. Thông thường, theo Web Marketing Pros, tỷ lệ nhấp chuột trên di động cao hơn trên máy tính để bàn. Bạn có thể sử dụng điều này để làm lợi thế của mình. Bằng cách lọc đối tượng được nhắm mục tiêu theo thiết bị nếu bạn có ngân sách eo hẹp. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng điều này không phải luôn luôn như vậy. Bằng cách giới hạn đối tượng của bạn theo dụng cụ, bạn có thể bỏ lỡ nhiều nhấp chuột và người dùng hơn.
Bạn tính CTR của mình theo cùng một cách trên tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số. Tuy nhiên, bạn sẽ diễn giải kết quả tỷ lệ nhấp chuột của mình khác nhau cho từng kênh.
Ví dụ: CTR không phải trả tiền là phần trăm người tìm kiếm nhấp vào trang của bạn từ SERPs. Các nhấp chuột của bạn phần lớn bị ảnh hưởng bởi vị trí mà trang của bạn giữ trên SERP. Do đó, tỷ lệ CTR không phải trả phí (tức bằng tiền) có thể cho bạn biết thêm về vị trí xếp hạng của trang.
Tuy nhiên, CTR của quảng cáo PPC phụ thuộc vào nhiều yếu tố hơn. Như thông điệp của quảng cáo, kênh bạn sử dụng để phân phối quảng cáo của mình và đối tượng mà quảng cáo của bạn nhắm mục tiêu.
Không có bộ số nào cho biết tỷ lệ nhấp chuột tốt. Tỷ lệ nhấp không phải trả tiền ở vị trí 1 trung bình khoảng 30% tỷ lệ nhấp. Theo Wordstream, một quảng cáo tìm kiếm PPC có CTR khoảng 1,91% và 0,35% cho hiển thị . Ngược lại, tỷ lệ nhấp qua email trung bình dừng ở khoảng 2,5% .
Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp của mỗi kênh tiếp thị. Tập trung vào việc sử dụng tỷ lệ nhấp của bạn để xác định nội dung nào mà người dùng của bạn có liên quan.
Đối với các chiến dịch PPC. Google lưu ý rằng việc sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo có thể dẫn đến việc tăng CTR của bạn. Tiện ích mở rộng quảng cáo bao gồm các bài đánh giá, vị trí, liên kết trang web hoặc nút gọi. Tiện ích mở rộng quảng cáo bao gồm nhiều không gian hơn trên SERP. Vì vậy bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng hơn.
Thu hút sự chú ý bằng các biểu tượng trong tiêu đề quảng cáo hoặc dòng tiêu đề email. Bổ sung các ký tự đặc biệt vào nội dung của bạn. Có thể giúp thu hút sự chú ý của người dùng đến bản sao của bạn. Các biểu tượng thực sự giúp một quảng cáo nổi bật. Khi chúng được xếp cạnh các quảng cáo tương tự khác bán cùng một sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong một biển văn bản, các biểu tượng thực sự làm cho một quảng cáo trở nên nổi bật và nổi bật hơn.
Sử dụng CTA để cho người dùng biết bạn muốn họ làm gì. CTA của bạn nên sử dụng các động từ hành động. Cụ thể như “Mua”, “Gọi”, “Mua sắm”… Và khuyến khích cảm giác cấp bách “Mua ngay”. Liên kết CTA của bạn với trang đích phù hợp với ngôn ngữ của bản quảng cáo. Giúp người dùng mua sản phẩm của bạn.
Tín hiệu tốt. Cần đảm bảo rằng quảng cáo được hiển thị cho những người quan tâm đến phiếu mua hàng. Vì vậy bạn có thể kiếm được nhiều nhấp chuột hơn với ít lượt xem hơn. Bạn càng biết nhiều về đối tượng của mình. Bạn càng có thể nhận được thông tin cụ thể hơn với việc nhắm mục tiêu quảng cáo của mình.
Bạn cũng có thể sử dụng Organic Traffic Insights Tool không phải trả tiền. Để xem dữ liệu quan trọng nhất của mình từ dữ liệu Google Analytics và Google Search Console từ một trang tổng quan. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn có thể cho bạn biết nhiều điều. Về cách đối tượng hiện tại của bạn tìm thấy và tương tác với trang web của bạn. Mà bạn có thể sử dụng để phát triển quảng cáo tốt hơn.
Kiểm tra có vẻ hiển nhiên. Nhưng điều quan trọng cần phải đảm bảo rằng bạn đã xem xét tất cả các yếu tố có thể dẫn đến tỷ lệ nhấp xấu. Hãy thử kiểm tra mọi bước trong hành trình của người dùng. Bao gồm bản sao và các trang đích mà bạn sử dụng.
Để kiểm tra A/B dễ dàng hơn. Hãy thử một công cụ kiểm tra A/B như Split Signal. Được thiết kế đặc biệt cho các chuyên gia SEO. Split Signals giúp bạn nhanh chóng xác định những tối ưu hóa nào làm tăng tốc độ tăng trưởng tự nhiên.
Trước khi bạn tạo PPC hoặc chiến dịch xã hội có trả tiền. Hãy thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn. Biết từ khóa phù hợp để nhắm mục tiêu có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nếu không sẽ bị mất khi nhắm mục tiêu kém, giảm tăng trưởng.
Đối với các chiến dịch PPC. Hãy sử dụng Công cụ từ khóa PPC để tổ chức các từ khóa mục tiêu của bạn cho Google Ads.
Lập kế hoạch cho các nhóm quảng cáo. Tự động tạo các từ khóa phủ định nhiều nhóm cho các chiến dịch của bạn. Và xuất kế hoạch thành một tệp để tích hợp với Google Ads trong tương lai.
Công cụ này cũng có thể cung cấp CPC từ khóa và khối lượng tìm kiếm ở cấp địa phương cho một thành phố hoặc khu vực cụ thể.
Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng ai đó nhấp vào nội dung/quảng cáo của bạn. Đó là CTR của bạn.
Tuy nhiên, CTR – một số liệu hữu ích. Nó chỉ không nên được sử dụng làm chỉ số hiệu suất duy nhất. Đưa chiến dịch của bạn đến trước mặt ai đó (số lần hiển thị), khiến họ nhấp vào (CTR). Giữ họ trên trang (tỷ lệ thoát) và khiến họ mua hàng (CVR).
→ Bốn chỉ số bạn có thể kiểm tra thường xuyên để đánh giá hiệu suất của chiến dịch.
Bạn có thể tham khảo xem thêm một số bài dưới đây!