CRM software: Những lợi ích hàng đầu của phần mềm CRM

Shape Image
Shape Image
CRM software: Những lợi ích hàng đầu của phần mềm CRM

Xây dựng các mối quan hệ lâu dài với khách hàng luôn là điều được quan tâm bởi các doanh nghiệp. Và điều quan trọng được đặt ra là làm thế nào để duy trì, quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả. Nếu bạn đã đặt ra được câu hỏi này thì đã đến lúc bạn nên đầu tư vào một phần mềm hỗ trợ giúp bạn quản lý tốt khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài này VMO Agency muốn giới thiệu cho bạn về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giúp bạn quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả. Qua đây chúng tôi cũng sẽ trình bày rõ các lợi ích mà phần mềm CRM (CRM Software) này có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy tiếp tục tìm hiểu thêm bài viết dưới đây để biết lý do tại sao bạn cần một CRM và những lợi ích của phần mềm CRM mang lại là gì?

CRM là gì?

CRM là một phần mềm giúp doanh nghiệp có thể quản lý các thông tin khách hàng. Hay các hành động tương tác và những hành vi của khách hàng trên trang web của bạn.

CRM là gì?

Phần mềm CRM này giúp doanh nghiệp lưu trữ và thu thập dữ liệu khách hàng, như là:

Phần mềm quản lý dữ liệu (CRM) giúp bạn quản lý các mối quan hệ khách hàng thông qua việc thu thập những thông tin khách hàng. Hay các hành động phản hồi của họ đối với các chiến dịch của doanh nghiệp. Và với việc quản lý được nhiều thông tin khách hàng sẽ giúp bạn hiểu khách hàng tốt hơn. Giúp bạn có thể tạo ra nhiều khải nghiệm được cá nhân hoá cho khách hàng. Thúc đẩy sự hài lòng tạo ra chuyển đổi tốt và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

CRM là phầm mềm hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp có thể quản lý khách hàng và chu kỳ bán hàng lâu dài cho doanh nghiệp. Điều này giúp bạn cung cấp các trải nghiệm cá nhân hoá một cách liền mạch. CRM sử dụng phù hợp cho tất cả loại quy mô của doanh nghiệp. Giúp bạn tạo các hành động được hợp lý hoá và quản lý khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp.

Lý do bạn nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng (CRM) cho doanh nghiệp của mình

1. Bạn có thể xử lý một lúc nhiều khách hàng tiềm năng hơn với CRM

Việc bạn hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng cần đi kèm với việc giữ chân họ lại trong trang web để thực hiện mục tiêu chuyển đổi. Phần mềm quản lý dữ liệu (CRM) có thể giúp bạn cùng lúc quản lý được nhiều khách hàng đó. Việc quản lý khách hàng giúp họ không phải lạc hướng trong trang web khi đội ngũ chăm sóc khách hàng của bạn đang quá tải. Việc quản lý cũng như là tạo ra được các hành động tương tác với khách hàng để họ không phải rỗng chủ đích khi vào trang web của bạn và khiến họ rời đi. Bằng cách cung cấp một nơi cho phép bạn đặt các thông tin khách hàng trong đó và quản lý chúng.

2. CRM giúp theo dõi những hành động của khách hàng

CRM giúp bạn theo dõi các hành động tương tác của khách hàng tiềm năng. Xem cách họ liên hệ với doanh nghiệp của bạn như thế nào. Nếu bạn có nhiều quy trình chuyển đổi trong việc tiếp xúc để bán hàng. Bạn cần sử dụng phần mềm CRM.

Dựa vào các thông tin mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Mọi người có thể liên hệ với doanh nghiệp của bạn qua số điện thoại, email,.v.v. Với phần mềm CRM, như CRMROI, bạn có thể theo dõi mọi hành động tương tác khi tiếp xúc với những khách hàng này.

Theo dõi các hành động của khách hàng

Nó sẽ cung cấp cho bạn biết được khi nào thì khách hàng tiềm năng có nhu cầu tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn. Và cách họ tương tác với doanh nghiệp bạn như thế nào? Với CRM, bạn sẽ có hồ sơ thông tin về tất cả hành động tiếp xúc của khách hàng. Điều này giúp bạn có thể lập kế hoạch tốt hơn thúc đẩy nhiều sự chuyển đổi tốt của khách hàng.

3. Phần mền CRM giúp bạn theo dõi dữ liệu

Thông qua việc cung cấp các dữ liệu giúp bạn có thể theo dõi được các hành động của khách hàng. Khách hàng thường thích thú với điều gì? Việc theo dõi các dữ liệu này là điều cần thiết. Bởi nó giúp bạn hiểu khách hàng tiềm năng để thực hiện các hành động chuyển đổi họ thành khách hàng của bạn. Và phần mềm quản lý dữ liệu (CRM) để có thể giúp bạn thu thập và sắp xếp dữ liệu đó.

Theo dõi dữ liệu quản lý mối quan hệ với khách hàng

Nếu không sử dụng nền tảng CRM. Bạn sẽ phải tự mình ghi lại tất cả thông tin. Điều này có thể dẫn đến sai sót trong việc ghi lại tài liệu hoặc tạo nhiều khoảng trống thông tin. Và nếu thông tin bạn khai thác không đầy đủ thì việc nghiên cứu khách hàng của bạn cũng khó khăn hơn rất nhiều.

4. Bạn sẽ có một quy trình bán hàng hiệu quả lâu dài cho các doanh nghiệp

Việc bạn có các thông tin khách hàng được cập nhật liên tục cũng giúp bạn cải thiện được nhiều khả năng chuyển đổi phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng hiện tại của doanh nghiệp. Việc theo dõi và quản lý khách hàng giúp bạn có tổng hợp các thông tin qua mỗi giai đoạn bán hàng. Vì không thể nào bạn có thể ghi lại hết được nó cùng lúc trong khi thực hiện việc bán hàng. Và khi mất tập trung thời gian để bán sản phẩm/dịch vụ của mình. Bạn sẽ dễ lãng quên một vài thông tin cần thiết về khách hàng tiềm năng. Và bạn cũng sẽ không biết họ đang ở đâu trong chu kỳ bán hàng của mình.

Chu kỳ bán hàng thường được triển khai theo quy trình sau:

Quy trình bán hàng
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Liên hệ, tương tác với khách hàng đó
  • Đánh giá triển vọng và xây dựng các tác động lên khách hàng
  • Trình bày sản phẩm / dịch vụ của bạn
  • Giải quyết sự phản đối của khách hàng
  • Đưa ra các hành động thôi thúc chuyển đổi (Cung cấp các lợi ích không thể chối từ, các giảm giá, hậu mãi sau đó,..)
  • Kết thúc quy trình

Lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp

Ngoài những lý do mà bạn nên sử dụng CRM cho doanh nghiệp. CRM cũng có cung cấp những lợi ích cho doanh nghiệp.

1. CRM giúp xây dựng bức tranh toàn cảnh với khách hàng có đầy đủ thông tin

Đây cũng là một trong những lợi ích quan trọng nhất của CRM. CRM cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan, đầy đủ về khách hàng của mình.Thông qua các dữ liệu chi tiết được cung cấp giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình. Phần mềm CRM giúp bạn hiểu thói quen của khách hàng và xem cách họ giao tiếp với công ty của bạn.

Việc có những thông tin này giúp bạn có thể cung cấp những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Và việc viết cách khách hành giao tiếp với doanh nghiệp của mình như thế nào. Bạn có thể đo lường và thực hiện cung cấp nội dung phù hợp vào đúng thời điểm. Và việc theo dõi dữ liệu cũng cho phép bạn loại bỏ những khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Phần mềm CRM sẽ giúp bạn biết khách hàng tiềm năng muốn gì từ doanh nghiệp.  Và nếu bạn biết thói quen mua hàng của họ việc cung cấp những thông tin liên quan đến sở thích của họ là rất đơn giản. Nhờ vào việc có cái nhìn toàn cảnh tổng thể về khách hàng mà bạn có thể thực hiện các hành động phù hợp để chuyển đổi họ thành khách hàng của mình.

2. Phần mềm CRM giúp bạn lưu trữ dữ liệu ở một nơi

Bạn sẽ cần một công cụ CRM vì nó giữ dữ liệu của bạn ở một nơi. Việc tập trung nhiều dữ liệu giúp bạn có thể đánh giá. Xem xét chuyển đổi các hành động để nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng có nhiều sự chuyển đổi. Bạn sẽ có rất nhiều dữ liệu từ nhiều khách hàng. Nếu bạn không có một nơi tập trung để lưu trữ, bạn rất dễ thất lạc hoặc để các khoảng không dữ liệu ở nhiều vị trí. Điều này sẽ gây khó khắn trong việc tiến hành các phân tích về khách hàng.

CRM giúp doanh nghiệp luôn tìm đúng vị trí mà khách hàng tiềm năng đang đứng và thúc đẩy họ. Với tất cả dữ liệu được tổng hợp ở một nơi. Nhóm bán hàng của bạn có thể xác định xem họ cần giải quyết các vấn đề khi tiếp cận với khách hàng. Với dữ liệu được tổng hợp ở một nơi. Doanh nghiệp của bạn sẽ dễ tiếp người dùng vào đúng thời điểm với những thông tin chính xác.

3. Xây dựng gắn kết nhóm bán hàng của bạn để chăm sóc khách hàng.

Gắn kết nhóm bán hàng hiểu về khách hàng

Lợi ích đáng kể của phần mềm CRM là giúp thống nhất nhóm bán hàng của bạn. Nó luôn đảm bảo rằng mọi người đều ở trên cùng một trang và có thể hiểu được cùng thông tin để giải quyết được thách thức. Bạn phải dựa vào mọi người để gửi email hoặc nói chuyện trực tiếp để tăng tốc các thành viên trong nhóm.

Phần mềm CRM đặt tất cả dữ liệu ở một nơi cho doanh nghiệp dễ quản lý. Dó đó tất cả mọi người đều có thể thấy những thông tin giống nhau. Đảm bảo rằng toàn bộ nhóm bán hàng của bạn đều ở trên cùng một trang. Điều này giúp nhóm bán hàng của daonh nghiệp gắn kết hơn. Mọi người đều hiểu được vấn đề để giải quyết nó một cách nhanh chóng. Hoạt động chuyển đổi cũng được thực hiện hiệu quả hơn.

4. Phần mềm CRM giúp bạn tiết kiệm được thời gian

Giải pháp CRM giúp bạn tiết kiệm thời gian hiệu quả. Thay vì phải lãng phí thời gian để tổng hợp dữ liệu từ các nguồn khác nhau. Sau đó thựuc hiện các giao tiếp với các nhân viên bán hàng. Bạn có thể đang đánh mất đi cơ hội bán hàng.

CRM giúp các doanh nghiệp tự động hóa các tác vụ. Tổng hợp tất cả dữ liệu của khách hàng nhằm phục vụ cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Thực hiện các hành động đúng lúc để tạo chuyển đổi. Nếu bạn muốn nhóm bán hàng có nhiều thời gian hơn để thu hút, thực hiện các hành động thúc đẩy chuyển đổi của khách hàng tiềm năng, hãy đầu tư ngay vào phần mềm CRM.

Kết luận

CRM giúp các doanh nghiệp có thể theo dõi khách hàng. Nắm bắt các thông tin và hiều khách hàng tiềm năng đang ở đâu trong chu kỳ bán hàng. Giúp doanh nghiệp có các cung cấp thông tin vào đúng thời điểm chuyển đổi của khách hàng. Do đó, nếu bạn muốn cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Hãy đầu tư sử dụng phần mềm CRM để giúp quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả. Nếu có thắc mắc bạn có thể để lại bình luận hoặc liên hệ với VMO Agency.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.