Tích hợp CRM thúc đẩy hiệu quả kinh doanh tốt nhất

Shape Image
Shape Image
Tích hợp CRM thúc đẩy hiệu quả kinh doanh tốt nhất

Hiểu và biết về khách hàng tiềm năng của bạn là điều rất quan trọng. Điều này giúp bạn thúc đẩy các kết quả tốt cho ​​các chiến dịch của bạn. Tuy nhiên với lượng lớn khách hàng tiềm năng. Sẽ rất khó khăn trong việc bạn thực hiện qua phương pháp thu thập thủ công được. Và điều đó cũng tốn nhiều thời gian và công sức của nhiều người. Để khắc phục được những hạn chế đó thì tích hợp CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp. Là cách tuyệt vời để bạn hiểu về khách hàng tiềm năng. Do đó việc tích hợp CRM là rất cần thiết.

CRM Integration là gì?  Tích hợp CRM cho doanh nghiệp như thế nào hiệu quả

Trong bài viết này VMO Agency sẽ giới thiệu bạn về tích hợp CRM (CRM Integration) với tiếp thị mang lại hiệu quả cho các doanh nghiệp.

CRM Integration là gì?

CRM Integration (tích hợp CRM) là việc kết nối tất cả các nguồn dữ liệu của bạn. Cung cấp quyền truy cập vào các nguồn dữ liệu khác nhau. Bất kỳ nền tảng nào bạn sử dụng cho việc kinh doanh có có dữ liệu khách hàng. Bạn sẽ có thể kết nối với một CRM được tích hợp để có thể kéo tất cả dữ liệu đó lại cùng một nơi. CRM thường sử dụng giao diện lập trình ứng dụng (API) để kết nối với các nền tảng khác nhau và tự động lấy dữ liệu để tiến hành việc phân tích khách hàng.

Lợi ích của việc tích hợp CRM

1. Bạn có thể tập trung tất cả các dữ liệu thông tin khách hàng của mình lại

Tập trung các dữ liệu lại một nơi trên CRM
Tập trung các dữ liệu lại một nơi trên CRM

CRM integration được sử dụng để cho phép bạn tập trung tất cả dữ liệu khách hàng của mình vào một nơi. Nó cũng có thể phân chia và tiến hành đánh giá các nhóm đối tượng khách hàng. Cho bạn những cái nhìn về mục tiêu hướng tới cụ thể. Thật khó để bạn thực hiện việc thu thập thủ công rồi dành thời gian phân tích các dữ liệu đó từ nguồn này sang nguồn khác để có cái nhìn tổng thể và bao quát được khách hàng tiềm năng. Bằng cách sử dụng CRM integration cho các chiến dịch của bạn. Bạn sẽ thấy tất cả dữ liệu của mình ở một nơi để tiến hành phân tích. Sau đó đưa ra các đánh giá và các quyết định hành động phù hợp hơn. 

2. Giúp bạn ngăn chặn các silo dữ liệu nhờ tích hợp phần mềm CRM

Một lợi ích khác của việc tích hợp CRM là giúp doanh nghiệp ngăn chặn các ổ chứa dữ liệu. Bởi kho chứa dữ liệu là nơi tổng hợp các nhóm dữ liệu của tất cả phòng ban trong công ty. Và không phải người của phòng ban này sẽ biết được tất cả thông tin cần thiết của phòng ban kia. Và việc đó khiến việc hiểu thông tin của các phòng ban sẽ khác nhau. Dẫn đến việc ảnh hưởng các quyết định kinh doanh của công ty. Với phần mềm CRM, bạn có thể kéo dữ liệu từ mỗi nhóm đó vào một nơi mà mọi người đều có thể truy cập, giúp mọi người đều hiểu các thông tin và  đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Sử dụng CRM Integration với nền tảng nào của doanh nghiệp?

Việc tích hợp đúng nền tảng mới phát huy được tốt nhất hiệu quả của phần mềm. Phần mềm CRM sẽ được tích hợp với các nguồn khác nhau để phục vụ cho mỗi mục đích riêng của doanh nghiệp. Có một số loại nền tảng phổ biến mà bạn có thể tích hợp với CRM như:

1. Các chiến dịch tiếp thị của bạn 

Tiếp thị là động lực – công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp tục liên tục phát triển. Tiếp thị giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Thu hút họ quan tâm đến doanh nghiệp thúc đẩy chuyển đổi mua hàng để tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên để hoạt động tiếp thị của bạn tạo ra các tác động có hiệu quả cho doanh nghiệp. Bạn phải biết liệu bạn cần nhắm mục tiêu đến những ai có nhu cầu chuyển đổi.

Tập trung các dữ liệu lại một nơi trên CRM
Tập trung các dữ liệu lại một nơi trên CRM

Và một trong những nguồn đầu tiên bạn có thể tích hợp với CRM  là hoạt động tiếp thị. Thông qua việc tích hợp CRM bạn có thể thấy mà cách mọi người tương tác với các chiến dịch tiếp của mình. Nghĩa là bạn có thể có thông tin, hành động của khách hàng. Sau đó tìm ra những khách hàng tiềm năng có cơ hội chuyển đổi cao. 

Bạn cũng có thể xem thông qua các thông tin về nhân khẩu học của những người tương tác với các chiến dịch, hay các quảng cáo trả tiền của bạn. Điều đó giúp bạn tìm được những khách hàng có quan tâm đến sản phẩm cũng như là doanh nghiệp. Và khi bạn thu thập dữ liệu, bạn có thể kết nối các nguồn khác nhau như các chiến dịch PPC, tiếp thị email,…và CRM sẽ giúp bạn tổng hợp được tất cả các thông tin vào một nơi giúp bạn đánh giá và xem hiệu quả của các chiến dịch.

2. Cửa hàng trực tuyến của bạn

Nếu doanh nghiệp của bạn có cửa hàng trực tuyến thì việc tích hợp CRM rất cần thiết. Nó giúp bạn có được những dữ liệu khách hàng để nghiên cứu ý định của khách hàng hiệu quả. Và bạn cũng có thể đánh giá qua các dữ liệu khách mua hàng. Họ quan tâm đến sản phẩm nào nhiều nhất và họ mua sản phẩm nào nhiều nhất. Và khi khách hàng mua hàng, bạn có thể có các thông tin về nhân khẩu học của họ. Sau đó tiến hành đánh giá các thông tin nào phù hợp với các sản phẩm nhất định. Để tạo các tác động cho các chiến dịch sắp đến đúng đối tượng mục tiêu hơn. 

Nếu bạn tích hợp cửa hàng trực tuyến của mình với phần mềm CRM. Bạn có thể tự động lấy tất cả thông tin đó để tiến hành các phân tích cần thiết. Việc phân tích và hiểu khách hàng của bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những người sẽ mua hàng của bạn. Từ đó đưa ra các hành động thúc đẩy chuyển đổi thành doanh số bán hàng cho doanh nghiệp hiệu quả.

3. Dịch vụ khách hàng của bạn

Tích hợp CRM để tạo hồ sơ khách hàng
Tích hợp CRM để tạo hồ sơ khách hàng

Dịch vụ khách hàng là nơi mà tương tác với khách hàng nhiều nhất. Và để làm họ hài lòng thì tất nhiên điều đầu tiên bạn cần đó là phải hiểu được họ. Họ quan tâm đến cái gì ở doanh nghiệp của bạn hay họ đang cần gì ở doanh nghiệp bạn. Và đây chính là nơi bạn có thể tìm thấy dữ liệu khách hàng có giá trị, đủ thích hợp. Bởi vì khách hàng sẽ thường tương tác với bộ phận này thường xuyên nên đây sẽ nơi giúp bạn tạo được các hồ sơ về khách hàng tiềm năng. Và với bộ phận này bạn có thể tích hợp để nghiên cứu các thông tin. Nắm các yêu cầu của khách hàng nhằm tối ưu hóa các chiến dịch. Và đưa ra các quyết định hành động của công ty tốt hơn trong tương lai.

4. Nền tảng quản lý dữ liệu

Cuối cùng, bạn có thể tích hợp CRM với một nền tảng quản lý dữ liệu lớn hơn (DMP). Trong khi nền tảng CRM chỉ tập trung quản lý các dữ liệu liên quan đến khách hàng. Còn các DMP khác sẽ lưu trữ và tổ chức tất cả thông tin từ doanh nghiệp của bạn. Nó có thể là tất cả mọi thứ có của doanh nghiệp từ bán hàng, hàng tồn kho, hay lợi tức đầu tư (ROI) tiếp thị của các doanh nghiệp. Và nếu bạn có DMP thì việc tích hợp CRM để lưu trữ được dữ liệu cần sử dụng là điều rất thích hợp. 

Kết luận 

Hãy tích hợp CRM cho doanh nghiệp của bạn nếu muốn có nhiều chiến lược quản lý quan hệ khách hàng. Tạo những thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả để khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng. Giúp các doanh nghiệp thúc đẩy cải thiện khả năng kinh doanh và tăng doanh thu tốt hơn. Nếu có thắc mắc hãy để lại bình luận hoặc kết nối với VMO Agency để được giải đáp nhé!

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook