Conversion rate là gì? Tại sao bạn quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi

Shape Image
Shape Image
Conversion rate là gì? Tại sao bạn quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi

Conversion rate là gì?

Conversion rate ( tỷ lệ chuyển đổi) là một thước đo tiếp thị quan trọng.  Nói một cách đơn giản, tỷ lệ chuyển đổi của  bạn là phần trăm khách truy cập vào trang web hoặc trang đích từ thời điểm truy cập website cho đến khi ra quyết định cuối cùng.

Chuyển đổi là quá trình khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực tế. Tức là tỷ lệ người đặt trên tổng số khách hàng ghé thăm trang.

Conversion rate optimization (tối ưu hóa chuyển đổi)

Biết chuyển đổi là gì rồi nhưng làm thế nào để có thể cải thiện được conversion rate – tận dụng tối đa lưu lượng truy cập mà bạn đã có.

Đối với Tối ưu hóa chuyển đổi ( CRO) lại là quá trình tăng tỷ lệ người dùng hoặc khách truy cập trang web để thực hiện một hành động mong muốn. Ví dụ như mua sản phẩm hoặc để lại chi tiết liên hệ.

Cùng sự cạnh tranh gia tăng trên web; các công cụ phân tích trang web trở nên sẵn có và nhận thức về khả năng sử dụng trang web ngày càng tăng. Vậy nên, các nhà tiếp thị internet thúc đẩy tạo ra các kết quả đo lường cho các chiến thuật của họ và cải thiện trải nghiệm người dùng trên chính trang web của mình.

Là một phương pháp tiếp thị nhấn mạnh vào việc theo dõi; thử nghiệm và cải tiến đang diễn ra. Để tìm cách tăng tỷ lệ khách hàng truy cập trang web thực hiện một cách cụ thể.

Cách tính conversion rate

Tính toán chuyển đổi thực sự khá dễ dàng; conversion rate có thể tính ba cách. Một phương pháp tính toán conversion rates bao gồm tất cả các lượt truy cập được ghi lại vào một trang web. Đây là một thước đo tiếp thị quan trọng.

1.  Đối với dạng đơn giản nhất đó là phần trăm chuyển đổi trên mỗi lượt truy cập hoặc khách truy cập vào cách bạn tính lưu lượng truy cập của mình.

  • Tỷ lệ chuyển đổi (lượt truy cập): Phần trăm chuyển đổi trên mỗi lượt truy cập = (Tổng số lượt chuyển đổi/ tổng số lượt truy cập) * 100
  • Tỷ lệ chuyển đổi ( khách hàng truy cập): Phần trăm chuyển đổi trên mỗi khách hàng truy cập = ( Tổng số chuyển đổi / Tổng số khách truy cập)* 100

2.  Công thức trên tính phần trăm chuyển đổi còn với công thức dưới đây là những tính toán hữu ích hơn vì nhắm mục tiêu các lượt truy cập hoặc khách truy cập.

  • Tỷ lệ chuyển đổi lượt truy cập: phần trăm lượt truy cập trong đó chuyển đổi xảy ra

Tỷ lệ chuyển đổi truy cập= ( Tổng số lượt truy cập trong đó chuyển đổi xảy ra/ Tổng số lượt truy cập)* 100

  • Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng truy cập: phần trăm khách hàng truy cập đã chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng truy cập= (Tổng số khách truy cập duy nhất đã chuyển đổi/ Tổng số khách truy cập duy nhất)* 100

3. Công thức hiểu hành vi chuyển đổi của các khách hàng truy cập mới so với khách hàng truy cập cũ

  • Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng truy cập mới: phần trăm khách hàng truy cập mới đã chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi mới= ( Tổng số khách truy cập mới duy nhất đã chuyển đổi/ Tổng số khách truy cập mới duy nhất)*100

  • Tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập quay lại: tỷ lệ phần trăm khách truy cập quay lại đã chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi quay lại= ( Tổng số khách truy cập quay lại duy nhất đã chuyển đổi/ tổng số khách hàng truy cập quay lại duy nhất)* 100.

Việc lựa chọn cách xác định khách truy cập; lượt truy cập và chuyển đổi được sử dụng trong tính toán conversion rate của bạn yêu cầu bạn phải hiểu rõ ràng về câu hỏi kinh doanh mà bạn muốn câu trả lời đó.

Dưới đây là một số loại tăng tỷ lệ chuyển đổi khác nhau mà bạn có thể sử dụng và các cách bạn có thể sử dụng dữ liệu này để kiểm tra hiệu suất:

  • Tỷ lệ chuyển đổi tổng thể
  • Tỷ lệ chuyển đổi kênh tiếp thị
  • Tỷ lệ chuyển đổi cấp trang
  • Tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch
  • Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo riêng lẻ
  • Tỷ lệ chuyển đổi từ khóa

Các nền tảng giúp bạn triển khai tỷ lệ theo dõi của chiến dịch

Để tính toán được tỷ lệ chuyển đổi bạn cần theo dõi chuyển đổi trực tiếp bên trong hầu hết các nền tảng quảng cáo và phân tích. Chính vì đó, tôi đã thiết lập danh sách tham khảo nhanh cho một số nền tảng tên tuổi:

1 Google analytic

Với google analytic; người dùng có thể xem lại chiến dịch trực tuyến bằng cách theo dõi chất lượng và chuyển đổi trang đích đến mục tiêu.

Mục tiêu ở đây có thể là một lượt truy cập trang; nhấp chuột hoặc tải xuống tệp.

Đối với cách tiếp cận của Google analytic chính là hiện thị dữ liệu cấp cao; dữ liệu bảng điều khiển cho người dùng thông thường. Nó cũng cung cấp nhiều tính năng nâng cao; bao gồm phân khúc truy cập tùy chỉnh.

Hơn hết, google analytic có thể theo dõi được số lượng đơn hàng ở trên website để biết được chuyển đổi cao như nào; với điều này cho phép hoạt động diễn ra ở trang web để có thể cho thấy doanh thu của web; các mục tiêu hoàn thành và nhiều chỉ số thương mại khác.

Google analytic

2.  Google Ads

Với những người làm việc với Google ads chính là thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi để đo lường các chuyển đổi đạt được với google ads. Google ads sẽ hiện thị cho bạn số lần hiện thị và số lần nhấp bạn nhận được với quảng cáo của mình.

Các lượt chuyển đổi có thể được tính trên google ads dưới dạng mua hàng; lượt xem trang đích hoặc các mục tiêu tùy chỉnh có thể được xác định trong google analytisc. Là một phần của theo dõi chuyển đổi; CPC cũng có thể được sử dụng để xác định giá mỗi chuyển đổi.

Sau khi bạn có theo dõi chuyển đổi của mình; bạn có thể tập trung vào việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Hãy sử dụng các từ khóa cụ thể cho conversion rate tốt hơn bằng cách dùng các từ khóa thường có xu hướng có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn so với từ khóa chung chung.

Google Ads

3. Tạo một trang đích chuyên dụng

Khi bạn thực hiện quảng cáo trả tiền thì bạn nên gửi lưu lượng truy cập của mình đến một trang đích để hỗ trợ bạn tối ưu hóa trang cũng là lý do lớn nhất.

Cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Cũng như những vai trò khác; conversion rate vai trò của nó trong mỗi chiến lược marketing; bạn cần phải làm gì để có thể tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên website để có thể mang lại hiểu quả tốt nhất.

Sử dụng các ” Call-to-action”

Giống như ưu đãi của bạn; lời kêu gọi hành động (CTA) phù hợp có thể cần một vài thử nghiệm để khám phá

Thông thường, call-to-action thường sẽ được dùng theo các hình thức dưới đây:

  • Thể hiện bằng hình ảnh hay văn bản với mục tiêu tạo nên sự chú ý với người xem
  • CTA thường được thể hiện dưới dạng một nút bấm nổi bật trên trang web của bạn.
  • Hãy dựa vào tâm lý của khách hàng tạo ra những CTA thực sự phù hợp với nhu cầu, với tâm lý của họ, bằng cách gây sự tò mò kích thích sự ham muốn trải nghiệm tốt cho người khác.
Google Ads
Google Ads

Xây dựng các content hấp dẫn và chuyên nghiệp

Để gia tăng nhiều nhờ vào khách hàng tiềm năng thì bạn cần có nội dung hay; mang lại thông điệp đúng với mục tiêu người dùng cũng với các từ khóa được tìm kiếm nhiều. Như vậy, để khách hàng sẽ ở lại website của bạn lâu hơn hoặc có thể quay trợ lại sau khi xem những nội dung và những thông tin bổ ích bạn cần xây dựng một hệ thống content vững chắc; hấp dẫn và chuyên nghiệp.

Tối ưu hóa giao diện website

Giao diện website chính là tiêu chí quan trọng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Giao diện web hay UX/UI cần thần thiện với mọi người; tone màu bắt mắt; thiết kế ấn tượng giúp thu hút mọi người; khách hàng tiềm năng giúp thương hiệu trở nên chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn. Áp dụng các chiến lược tối ưu háo giao diện website sẽ giúp tăng tốc độ và tải trang được nâng cao.

Tối ưu hóa giao diện website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.