Content: Viết nội dung dạng dài hay dạng ngắn sẽ thu hút hơn

Shape Image
Shape Image
Content: Viết nội dung dạng dài hay dạng ngắn sẽ thu hút hơn

Content (nội dung) là yếu tố cần thiết của mỗi công ty muốn truyền tải những thông tin cần thiết cho khách hàng. Tuy nhiên không phải nội dung nào bạn cung cấp đều làm cho người dùng cảm thấy có hứng thú. Nếu bạn còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm content để hoàn thành được bài viết của mình. Vậy làm cách nào để bạn có thể mong đợi về content mà bạn cung cấp?

Nhiều người cho rằng nên tạo những nội dung dạng ngắn sẽ dễ thu hút người đọc so với nội dung dạng dài. Vậy liệu điều đó có thực sự là đúng? Hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây mà VMO chia sẽ để biết doanh nghiệp bạn nên tạo nội dung dạng ngắn hay dạng dài nhé!

Nên chọn content dạng dài hay dạng ngắn

Nên chọn content dạng dài hay dạng ngắn
Nên chọn content dạng dài hay dạng ngắn

Content dạng ngắn có độ dài từ 500-800 từ. Dạng nội dung này có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập ngắn và thu hút được người dùng mới. Tuy nhiên nó sẽ không có nhiều giá trị liên tục như nội dung dài mang lại cho người dùng.

Tại sao nói content dạng dài mang lại nhiều lợi ích liên tục cho người dùng

1. Nội dung dạng dài kéo được nhiều lượt chia sẽ trên mạng xã hội hơn nội dung dạng ngắn

Theo nghiên cứu từ HubSpot, việc tập trung vào hơn 6000 bài đăng blog trên website của công ty. Đánh giá cho thấy nội dung dạng dài thu hút nhiều lượt chia sẽ và có nhiều tính liên kết hơn so với nội dung dạng ngắn. Và nội dung từ 2500 từ là tốt nhất cho một bài đăng.

Việc kiếm được nhiều lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội giúp:

  • Nhận được nhiều lực kéo, sự uy tín cho các bài viết của bạn
  • Thu hút thên nhiều lượt truy cập giúp gia tăng sự tiếp xúc và ghi nhớ thương hiệu. Tăng nhiều tính liên kết và nhận thức của họ với công ty
  • Gửi nhiều tín hiệu tích cực đến các công cụ tìm kiếm. Điều này rất có ích cho công ty bởi nó sẽ được trực tiếp công cụ tìm kiếm đánh giá là trang web chất lượng để đề xuất cho nhiều người dùng hơn.

Mặc dù nội dung dài có nhiều lượt chia sẻ và liên kết hơn. Tuy nhiên việc tạo nên những loại nội dung dài cũng không phải là đơn giản đối với những công ty thông thường. Do đó bạn phải nhớ điều quan trọng là nội dung của bạn cần phải mang lại nhiều giá trị và chất lượng cho người dùng.

2. Nội dung dạng dài xếp hạng được cho nhiều từ khóa

So với nội dung dạng ngắn, nội dung dạng dài cho phép người sáng tạo nội dung có thể sử dụng nhiều từ khóa trong bài viết của họ hơn. Với số lượng từ từ 1200-2500 từ trở lên. Nó sẽ khiến những người sáng tạo nội dung phải chăm chú và giành ra thời gian khá nhiều.

Tuy nhiên, đối với số lượng từ đó, nó cho phép bạn cho người dùng có cái nhìn bao quát nhất về một chủ đề nào đó. Việc sử dụng nội dung dạng dài sẽ cho phép bạn kết hợp sử dụng nhiều từ khóa khác nhau có liên quan đến chủ đề. Việc xếp hạng cho những từ khóa liên quan đó có thể hút thêm nhiều lượt truy cập thêm cho trang web của bạn. Từ đó giúp tăng thứ hạng hiệu quả cho trang web của bạn có thể chiễm những vị trí đầu của trang kết quả tìm kiếm.

Thú hạng của trang web rất quan trọng. Bởi nó sẽ giúp ích thêm rất nhiều trong việc gia tăng lưu lượng truy cập nhiều chuyển đổi cho trang web của bạn. Giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng mới và là tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

3. Nội dung dạng dài mang lại nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn so với nội dung dạng ngắn

Lời kêu gọi hành động (CTA)
Lời kêu gọi hành động (CTA)

Việc chuyển đổi của khách hàng bắt đầu từ việc khách hàng đăng ký nhận bản tin đến quyết định mua hàng. Bằng cách sử dụng kèm những lời kêu gọi hành động (CTA) từ của sổ nhỏ giúp thu hút và thôi thúc khách hàng đến hành động đăng ký bản tin để nhận thông tin về công ty.

Những nội dung dạng dài cũng thu hút và giữ chân người dùng ở lại trên trang web của bạn lâu hơn. Công cụ tìm kiếm cũng đánh giá yếu tố này xem trang web của bạn có chất lượng không. Nếu tỷ lệ thoát của người truy cập thấp. Chúc mứng bạn, bạn đã nhận được tín hiệu tốt từ công cụ tìm kiếm. Từ đó, bạn sẽ được công cụ tìm kiếm đánh giá là uy tín và tiến hành đề xuất cho nhiều đối tượng khách hàng tiền năng hơn.

Những yếu tố giúp nội dung dạng dài thúc đẩy được tỷ lệ chuyển đổi của người dùng:

  • Lời kêu gọi hành động (CTA)
  • Cung cấp những thông tin giá trị về chủ đề hoặc sản phẩm
  • Khám phá những chủ đề hài hước, hấp dẫn người dùng khiến họ không trở về trang tìm kiếm

4. Nội dung dạng dài cho phép bạn có nhiều quyền hạn hơn

Việc đầu tư vào việc cung cấp những nội dung dạng dài. Có nghĩa là các nhà sáng tạo nội dung của bạn đang đầu từ nhiều thời gian vào việc xây dựng, viết lách nội dung. Và lâu dần bạn sẽ nhận được nhiều người dùng quen thuộc đối với các nội dung của bạn.

Điều đó cũng tạo nên sự công nhận, lòng tin đối với những nội dung mà bạn cung cấp cho họ. Đó cũng có thể là bước thúc đẩy họ có khả năng chia sẽ những nội dung trên trang web của bạn. Điều đó có nghĩa là việc cá nhân hóa cho nội dung khiến họ hài lòng cũng giúp công ty có thể hút nhiều người dùng khác cho trang web của bạn.

Nội dung dài mà bạn tạo ra như là yếu tố giúp tạo nhiều ảnh hưởng tích cực đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Thúc đẩy từ lượt truy cập đến số lượng khách hàng tiềm năng có nhiều tỷ lệ chuyển đổi.

Vậy có nên viết nội dung dạng ngắn không?

Câu trả lời là vẫn có. Tùy vào nơi mà bạn sử dụng những nội dung dạng ngắn sẽ phù hợp hơn so với nội dung dạng dài.

Content dạng ngắn - Short form content
Content dạng ngắn – Short form content

Những chủ đề nên sử dụng nội dung dạng ngắn:

  • Thông báo của công ty
  • Phần ý kiến, đánh giá
  • Những loại câu hỏi khảo sát ngắn
  • … Và nhiều hơn nữa

Cách để viết nội dung hay dạng dài

Để viết được content hay dạng dài, bạn có thể tham khảo 3 bước đơn giản dưới đây để cải thiện:

Bước 1: Chọn chủ đề nội dung dạng dài của bạn

Nội dung dạng dài thường bắt đầu từ việc chọn và nghiên cứu một chủ đề cụ thể. Nó sẽ tránh đi việc khiến bạn đi lan man hơn. Tạo cho nội dung có thể đào sâu vào một chủ đề cụ thể mang lại nhiều giá trị cho người đọc. Bạn có thể nghiên cứu một chủ đề cho bài viết bằng cách

  • Xem những câu hỏi từ người dùng liên quan đến chủ đề nào?
  • Xem những phản hồi, bình luận của người dùng để phát hiện những vấn đề họ thắc mắc
  • Khám phá những loại nội dung của đối thủ cạnh tranh cung cấp
  • Sử dụng những công cụ phân tích đối thủ để xem những lỗ hổng của đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ giúp bạn tránh cung cấp những nội dung gây lỗ hỗng như thế
  • Tìm kiếm, biên soạn những ý tưởng và tìm kiếm những nội dung theo xu hướng được người dùng tìm kiếm

Bước 2: Phác thảo nội dung dạng dài của bạn

Phác thảo nội dung nhiều định dạng khác nhau
Phác thảo nội dung nhiều định dạng khác nhau

Có nhiều định dạng để cung cấp nội dung dạng dài của bạn. Bằng cách này bạn có thể liên kết và phối với với những nhà thiết kế đồ họa, người viết quảng cáo. Họ sẽ khiến nội dung của bạn có thêm tính độc đáo và phù hợp với thị trường hiện nay. Sau quá trình phác thảo được nội dung của bạn. Bạn có thể bắt đầu viết nội dung của bạn.

Quá trình này bạn cung có thể thực hiện lên các kế hoạch cho nội dung thường xuyên:

  • Nghiên cứu danh sách từ khóa mục tiêu
  • Lựa chọn từ khóa mục tiêu phù hợp để tiến hành lập dàn ý bố cục bài viết
  • Sử dụng những tài nguyên tham khảo nếu có
  • Tạo danh sách công cụ, phương tiện có thể quảng cáo cho nội dung của bạn dễ dàng hơn.

Bước 3: Quảng cáo cho nội dung dạng dài của bạn

Việc đưa những bài viết có giá trị và chất lượng đến nhiều người dùng hơn để tăng tỷ lệ hiển thị cho trang web hiệu quả. Nó có thể bao gốm các hành động:

  • Chia sẽ các bài đăng lên những trang mạng xã hội của bạn
  • Sử dụng hình thức quảng cáo, PR báo giúp tăng tỷ lệ hiển thị thúc đẩy lưu lượng truy cập
  • Quảng cáo trên những trang mạng xã hội lớn để thu hút nhiều người dùng định vị được mục tiêu

Việc quảng cáo nội dung của bạn sẽ giúp nó tăng tỷ lệ hiển thị và thu hút khách truy cập vào trang web một cách nhanh chóng.

Thông qua cách viết content dạng dài hiệu quả này, công ty của bạn sẽ thành công tiếp cận đến với những lợi ích của content dạng dài.

Kết luận

Bạn đã sẵn sàng sử dụng content dạng dài để hút lưu lượng truy cập cho trang web của bạn chưa? Nếu còn thắc mắc hay muốn tư vấn về cách phát triển nội dung của bạn. Hãy liên hệ ngay với VMO Agency Marketing để biết thêm chi tiết.

5/5 - (1 bình chọn)

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook