Shape Image
Shape Image
Content chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

SEO là một ngành công nghiệp trị giá 80 tỷ đô la. Bạn có nhận được giá trị tiền của bạn? Content chuẩn SEO yêu cầu trình độ phân tích và kỹ năng sao chép chất lượng cao. Đó là sự hội tụ của khoa học dữ liệu và nghệ thuật từ SEO content. Vì vậy, làm thế nào để bạn cách viết content chuẩn SEO và đúng? Hãy cùng VMO AgencyDịch vụ SEO Đà Nẵng khám phá cách viết bài chuẩn SEO dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

Content chuẩn SEO là gì?

Để hiểu ý nghĩa của các nhà tiếp thị đối với SEO content, thật dễ hiểu khi chia nhỏ cụm từ thành các phần:

  • “SEO” đề cập đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc quá trình tối ưu hóa một trang web. Để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy nó thông qua các công cụ tìm kiếm như Google.
  • Theo “nội dung”, chúng tôi muốn nói đến bất kỳ thông tin nào tồn tại trên web. Nó có thể được sử dụng trên web.

Vì vậy, đặt hai khái niệm này lại với nhau. Viết content chuẩn SEO là bất kỳ nội dung nào được tạo ra với mục tiêu thu hút lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm.

Tạo ra với mục tiêu thu hút lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm
Tạo ra với mục tiêu thu hút lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm

Dưới đây là phần giới thiệu cực nhanh về những gì bạn cần làm để SEO content trang web của mình:

Nghiên cứu từ khóa:

  • Nếu bạn muốn tạo lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm. Tốt nhất bạn nên thực hiện nghiên cứu từ khóa trước khi bắt đầu cách viết bài chuẩn SEO.
  • Bằng cách này, bạn có thể tập trung vào các từ khóa đã tồn tại một lượng tìm kiếm nhất định. Nói cách khác, hãy viết về các chủ đề (hoặc tìm các ngách từ khóa !) mà mọi người đang tìm kiếm thông tin.

Tối ưu hóa từ khóa:

  • Biết vị trí và cách sử dụng từ khóa trong SEO content của bạn để có khả năng tìm kiếm tối đa.

Tổ chức cách viết bài chuẩn SEO:

  • SEO content trên trang web của bạn phải được tổ chức một cách hợp lý. Điều này không chỉ tốt cho SEO. Mà còn giúp khách truy cập trên trang web của bạn tìm thấy nội dung liên quan khác một cách dễ dàng.
  • Họ ở lại trang web của bạn càng lâu thì càng tốt.

Quảng cáo viết content chuẩn SEO:

  • Tăng khả năng hiển thị SEO content mới mà bạn tạo. Bằng cách chia sẻ nội dung đó trên mạng xã hội và tạo liên kết tới nội dung của bạn (cả nội bộ và từ các trang bên ngoài).

TÓM LẠI:

  • Điều quan trọng cần ghi nhớ là nếu lưu lượng truy cập của SERP là mục tiêu duy nhất của bạn. Thì kết quả của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng.
  • Để làm hài lòng cả SERP và khách hàng tiềm năng cũng như khách truy cập quay lại. Bạn cần cung cấp giá trị vượt trên cả SEO.
  • Nói cách khác, không tạo ra SEO content “cho có” để xếp hạng và nhận được nhấp chuột. Không cung cấp bất kỳ giá trị bổ sung nào cho người dùng SERP.
  • Các trang web quảng cáo nội dung “cho có”, có giá trị thấp có nguy cơ bị Google phạt. Chúng cũng có xu hướng có tỷ lệ thoát cao và tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Tại sao viết content chuẩn SEO lại quan trọng?

Cách viết bài chuẩn SEO được thực hiện để giúp nội dung xếp hạng tốt hơn trên Google. Nếu SEO content không được tối ưu hóa, nó sẽ không xuất hiện ở trang 1 trong tìm kiếm.

Và tại sao việc content chuẩn SEO lên trang đầu tiên lại quan trọng đến vậy?

Số lượng nhấp chuột các trang nhận được không chỉ phụ thuộc vào việc truy cập vào trang đầu tiên. Mà còn phụ thuộc rất nhiều vào việc đạt được vị trí càng cao trên trang đó càng tốt.

Kết quả đầu tiên trên trang đầu tiên được nhấp bởi hơn 28% số người thực hiện tìm kiếm. Sau kết quả đầu tiên đó, tỷ lệ phần trăm giảm xuống theo từng vị trí trên trang. Vì vậy, bạn cần trang web của mình là một trong những kết quả đầu tiên mà mọi người nhìn thấy.

Cách viết bài chuẩn SEO cũng rất quan trọng vì nó là một kỹ thuật tiếp thị liên tục tồn tại trên trang web của bạn.

Nhiều người làm tốt với quảng cáo PPC. Nhưng nếu ngừng trả tiền cho quảng cáo đó, nó sẽ không còn mang lại lưu lượng truy cập nữa. Cách viết bài chuẩn SEO tốt tiếp tục hoạt động cho trang web của bạn. Bất kể bạn làm gì khác để tiếp thị trang web của mình.

Các loại content chuẩn SEO

SEO content có thể bao gồm các dạng sau đây:

Trang sản phẩm:

  • Đây là nơi thu hút khách hàng bất kỳ trang web thương mại điện tử bán lẻ nào. Một trang sản phẩm tốt có thể đóng vai trò là cả nội dung SEO và trang đích PPC.

Các bài đăng trên blog:

  • Blog là một trong những cách viết bài chuẩn SEO dễ dàng nhất để tạo ra SEO content hiệu quả.
  • Các bài đăng trên blog hấp dẫn hơn và có nhiều khả năng thu hút các liên kết hơn các trang sản phẩm. Vì vậy chúng có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín cho trang web của bạn.
  • Hãy nhớ rằng các blog rất linh hoạt. Bạn có thể sử dụng chúng để lưu trữ bất kỳ loại SEO content nào dưới đây trong danh sách này.
Các mẫu bài đăng trên blog
Các mẫu bài đăng trên blog

Các bài viết:

  • Hãy nghĩ về một bài báo, một cuộc phỏng vấn hoặc một mẩu tin nổi bật. Đây là loại nội dung chính mà bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết các trang web kiểu báo hoặc tạp chí.

Danh sách:

  • Danh sách thực sự chỉ là một loại bài báo. Nhưng việc đóng khung nó dưới dạng danh sách sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm hơn.
  • Những loại tiêu đề này dường như cũng dễ nhấp hơn khi được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm. Hoặc trong nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội. Và các tín hiệu xã hội có tác động đến SEO content.

Hướng dẫn:

  • Hướng dẫn là một phần nội dung dài hơn giải thích chi tiết cách thực hiện điều gì đó. Bạn có thể đăng hướng dẫn đầy đủ trên trang web của mình hoặc bạn có thể đăng tóm tắt hoặc đoạn trích. Yêu cầu du khách điền vào mẫu đăng ký để đọc hướng dẫn đầy đủ.
  • Đây có thể là một cách viết bài chuẩn SEO hay để tạo khách hàng tiềm năng. Nhưng có thể sẽ làm giảm lượng truy cập SEO mà bạn có thể hướng đến hướng dẫn đó.

Video:

  • Nói chung, có ít video trên web hơn các trang văn bản. Việc xếp hạng trên trang đầu tiên cho một từ khóa cạnh tranh có thể dễ dàng hơn bởi việc tạo một video thay vì một bài viết.
  • Tùy thuộc vào loại trang web, video có thể là một cách tuyệt vời để thu hút và tiếp cận khán giả. Cân nhắc tạo video hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm của bạn. 

Infographics:

  • Infographics hoặc hình ảnh định dạng lớn chứa nhiều dữ liệu (thường ở dạng đồ thị hoặc biểu đồ). Về một chủ đề duy nhất, có thể thu hút nhiều lượt xem trang và liên kết. 
  • Điều quan trọng là phải tối ưu hóa cẩn thận phần còn lại của trang.

Trình chiếu:

  • Trình chiếu là một cách để hiển thị một loạt các hình ảnh liên quan. Đôi khi hình ảnh quan trọng hơn văn bản.
  • SEO tiêu đề, chú thích, tên tệp hình ảnh, v.v. của bạn rất quan trọng. Vì có ít thứ để các công cụ tìm kiếm “đọc”.

Thư mục:

  • Thư mục là một phân loại hữu ích của các liên kết đến các trang web.
  • Ví dụ: một blog về nước hoa có thể tạo danh mục các địa điểm mua nước hoa. Từ các cửa hàng bách hóa lớn đến các cửa hàng độc lập trên toàn quốc.
Các dạng nội dung cơ bản
Các dạng nội dung cơ bản

Đây chỉ là một số loại content chuẩn SEO cơ bản. Nhưng đừng để danh sách này giới hạn bạn – các khả năng hầu như là vô tận.

Suy nghĩ về các yếu tố xếp hạng khi viết content chuẩn SEO

Phù hợp với các mục tiêu thương mại của riêng công ty bạn, cũng có các tùy chọn của Google cần ghi nhớ. Thuật toán chính của SERP giúp xử lý các trang web và xác định vị trí chúng nên xếp hạng trên SERPs.

Vì vậy, việc viết nội dung không chỉ làm hài lòng độc giả của bạn; đó cũng là về việc làm hài lòng Google. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải biết các yếu tố xếp hạng cụ thể mà Google xem xét.

Có hơn 200, nhưng 10 trong số nổi bật nhất là:

1. Chất lượng nội dung: SEO content của bạn có chính xác, phù hợp và thân thiện với người dùng không?

2. Liên kết ngược: Các trang web khác có liên kết đến nội dung của bạn không?

3. HTTPS: Trang web của bạn có an toàn không?

4. Trải nghiệm người dùng: Cách viết bài chuẩn SEO của bạn có giá trị về mặt trực quan và thông tin cũng như dễ tương tác không?

5. Ưu tiên thiết bị di động: Trang web của bạn có được tối ưu hóa cho màn hình di động không?

6. Tốc độ trang: Trang của bạn có tải trong 2 giây hoặc ít hơn không?

7. Lưu lượng truy cập trực tiếp: Người dùng truy cập trực tiếp vào trang web của bạn hay họ phải truy cập Google trước tiên?

8. Độ sâu nội dung: Nội dung của bạn có toàn diện hơn các trang tương tự trên web không?

9. Tín hiệu hành vi: Mọi người có chia sẻ, bình luận và đề cập đến nội dung của bạn không?

10. Lược đồ: Nội dung của bạn có dễ dàng được các công cụ tìm kiếm hiểu không?

Phát triển chiến lược viết content chuẩn SEO

Dưới đây là 4 bước để xác định và tinh chỉnh chiến lược cách viết bài chuẩn SEO của bạn:

Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn

Đầu tiên, xác định mục tiêu của bạn là một trang web hoặc doanh nghiệp.

  • Bạn đang tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua trang web của mình?
  • Bạn kiếm tiền từ trang web của mình thông qua quảng cáo. Do đó chỉ muốn tăng lưu lượng truy cập và trả lại độc giả?

→ Mục tiêu của bạn sẽ xác định loại content SEO nào bạn nên tập trung vào.

Một ví dụ tuyệt vời về một trang sản phẩm tối giản nhưng bóng bẩy và thanh lịch
Một ví dụ tuyệt vời về một trang sản phẩm tối giản nhưng bóng bẩy và thanh lịch

Nếu bạn chủ yếu cố gắng thúc đẩy doanh số bán sản phẩm:

  • Thì trọng tâm chính của bạn phải là các trang sản phẩm hấp dẫn. Nhiều thông tin được tối ưu hóa cho cả tìm kiếm và chuyển đổi.
  • Trọng tâm thứ hai của bạn có thể là nội dung blog hữu ích. Minh họa thời điểm và cách sử dụng sản phẩm của bạn. Liên kết đến các trang đó nếu có liên quan.

Nếu trang web của bạn hoạt động theo mô hình quảng cáo. Mục tiêu là thu hút độc giả mới thông qua tìm kiếm:

  • Bạn sẽ muốn tập trung vào nội dung phong phú. Chẳng hạn như các bài viết dài hoặc tài nguyên video cung cấp thông tin, giải trí hoặc cả hai.
  • Với “độ dính”. “Nội dung hấp dẫn” giữ khách truy cập trên trang web của bạn lâu hơn hoặc khuyến khích họ quay lại.

Bước 2: Xem xét khán giả mục tiêu của bạn

Biết đối tượng của bạn có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách truy cập hoặc khách hàng điển hình của mình. Xem xét việc phát triển khách truy cập trang web và khách hàng lý tưởng của bạn. Sau đó, suy nghĩ về những loại nội dung mà những người đó sẽ tìm kiếm.

Khán giả mục tiêu
Khán giả mục tiêu

Ví dụ: nếu bạn điều hành một trang web B2B nhắm mục tiêu đến các giám đốc điều hành cấp C. Bạn có thể muốn tạo các trang trắng cấp cao có thể tải xuống và lưu lại để đọc sau.

Nếu doanh nghiệp của bạn nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên. Bạn có thể muốn tập trung vào các bản cập nhật thường xuyên với ít văn bản hơn. Nhiều hình ảnh cũng như video hơn. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng trang web của mình được tối ưu hóa cho việc sử dụng trên thiết bị di động.

Bước 3: Tạo lịch biết tập & viết content chuẩn SEO

Khi bạn có ý tưởng, bạn có thể bắt đầu xây dựng lịch biên tập. Lịch biên tập là một lịch trình quy định khi nào bạn sẽ xuất bản nội dung mới và loại nội dung đó sẽ là gì. Điều này sẽ giúp bạn tuân thủ lịch trình đều đặn.

Một số mẹo để tạo và tuân thủ lịch:

Sử dụng Outlook (hoặc Lịch Google)

  • Chia sẻ lịch biên tập với toàn bộ nhóm tiếp thị của bạn. Thiết lập lời nhắc cho tác giả để họ nhận được thông báo khi sắp đến hạn chót.

Cân nhắc việc tạo các tính năng liên tục

  • Ví dụ: một blog thực phẩm có thể thực hiện một công thức không có thịt vào mỗi thứ Hai. Nhiều blog làm tròn liên kết một lần mỗi tuần.
  • Tạo một trang danh mục cho từng tính năng đang diễn ra. Để khách truy cập có thể tìm thấy tất cả các công thức nấu ăn Thứ Hai. Hoặc liên kết tổng hợp ở một nơi.

Hãy dành cho mình nhiều thời gian chuẩn bị

  • Khi sản xuất các loại nội dung phức tạp hơn, chẳng hạn như video và đồ họa thông tin. Chúng thường cần nhiều vòng chỉnh sửa để hoàn thiện và có thể phức tạp hơn để tối ưu hóa cho tìm kiếm.

Đừng lên kế hoạch trước quá xa

  • Lịch thường bị chệch hướng sau một hoặc hai tháng. Do những thay đổi về mục tiêu tiếp thị, ngân sách hoặc nhân viên.
  • Vì vậy đừng cố lập kế hoạch cho năm tiếp theo và có nguy cơ lãng phí thời gian.

Bước 4: Phân tích và đánh giá lại content chuẩn SEO

Cuối cùng, hãy cập nhật phân tích trang web của bạn. Thường xuyên phân tích SEO content. Thông qua cả kiểm tra nội dung và kiểm tra SEO để xem nội dung nào đang hoạt động và nội dung nào không.

Có rất nhiều công cụ và trình phân loại trang web để trợ giúp việc này. Các thước đo thành công và tương tác tốt.

Phân tích của bạn nên có ba mục tiêu:

  • Nghiên cứu những thành công của bạn để bạn có thể lặp lại những chiến lược đó 
  • Dành thời gian để cập nhật và cải thiện nội dung SEO cũ hơn
  • Luôn kiểm tra trang web của bạn.

Tại sao bạn cần một dịch vụ viết bài SEO Đà Nẵng?

Có lẽ bạn đang hỏi: “Tôi có cần dịch vụ viết bài thuê, dịch vụ SEO Đà Nẵng hay không?” Nếu bạn đọc bài viết này, câu trả lời rất có thể là có. Nội dung SEO là cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào có sự hiện diện trực tuyến.

Cho dù bạn là một doanh nghiệp trực tuyến đang tìm cách thu hút nhiều khách hàng. Hay một blogger đang cố gắng gia tăng khả năng hiển thị và uy tín. Thì việc thuê một dịch vụ viết bài thuê chuẩn SEO sẽ giúp bạn đạt được.

Dịch vụ viết bài SEO bên VMO Agency sẽ giúp bạn:

  • Tăng thứ hạng trang web của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) với từ khóa.
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn.
  • Tăng backlink của bạn từ các trang web có thẩm quyền cao.
  • CTR đạt trên trung bình.
  • Tăng cơ hội có nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
  • Tối ưu Bounce Rate ở mức thấp.
  • Comments/Community
Dịch vụ giúp cải thiện thứ hạng của bạn
Dịch vụ giúp cải thiện thứ hạng của bạn

Dịch vụ viết content chuẩn SEO bao gồm những gì?

Về cơ bản, dịch vụ viết bài thuê nội dung SEO sẽ có thể tạo ra nội dung hấp dẫn hơn. Bởi chúng được viết theo giọng điệu và phong cách của khách hàng.

Nội dung phải rất hấp dẫn và khiến người đọc của bạn hành động. Điều này giống nhau đối với tất cả những người viết nội dung, cho dù họ có chuyên viết về SEO hay không.

Các loại website nên đầu tư dịch vụ SEO Đà Nẵng

VMO Agency hiện tại đã và đang đảm nhận dịch vụ viết bài thuê SEO nội dung content từ trang chủ, trang sản phẩm đến phần tin tức. Từ nhiều loại website như:

  • Website giới thiệu dịch vụ và cung cấp các thông tin hữu ích.
  • Website thương mại điện tử bán hàng trực tuyến.
  • Website cá nhân như Affiliate Marketing và Adsense.

Dịch vụ viết bài SEO của VMO Agency thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Cụ thể như:

  • Content chuẩn SEO đồ gốm
  • Content chuẩn SEO thời trang
  • Content chuẩn SEO sức khỏe & làm đẹp
  • Content chuẩn SEO thương mại dịch vụ
  • Content chuẩn SEO kiến trúc & nội thất
  • Content chuẩn SEO giải trí
  • Và một số ngành nghề khác.

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ viết bài chuẩn SEO của VMO Agency?

Giữa hàng ngàn sự lựa chọn các đơn vị nhận dịch vụ viết bài thuê, dịch vụ viết content SEO… Lý do từ đâu mà các cá nhân và doanh nghiệp lại chọn hợp tác với chúng tôi?

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ SEO tại Việt Nam. VMO Agency tin tưởng sẽ đưa các doanh nghiệp Đà Nẵng lên một bị trí mới trong bảng xếp hạng của Google.

Đội ngũ chuyên nghiệp của VMO Agency
Đội ngũ chuyên nghiệp của VMO Agency

Bởi chúng tôi:

  • Có đội ngũ SEO chuyên môn cao, đặc biệt đã “thử thách” và đưa hàng nghìn website lên TOP 1 thành công.
  • Chỉ thu phí SEO khi từ khóa lên TOP, cam kết 100% từ khóa vào top 5 và chúng tôi duy trì thứ hạng lâu dài.
  • Có một quy trình Dịch vụ SEO tổng thể chuẩn, bền vững và an toàn, chúng tôi áp dụng hoàn toàn kỹ thuật SEO mũ trắng, chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt thuật toán tìm kiếm của Google.
  • Luôn duy trì sức mạnh của nội dung bằng cách tập trung vào những người viết tốt nhất để tạo ra những bài viết chuẩn SEO hấp dẫn, mới mẻ, chuyển đổi cao.
  • Duy trì thứ hạng website với chi phí hợp lý, hợp tác lâu dài để cùng phát triển.
  • Tôn trọng thời hạn, làm việc đúng tiến độ, gửi báo cáo tiến độ dự án hàng tuần và hàng tháng, phát huy tối đa sức mạnh của sự hợp tác.

Quy trình triển khai dịch vụ viết bài chuẩn SEO tại VMO Agency

Tùy theo gói dịch vụ viết content thuê mà khách hàng đặt, quy trình làm việc sẽ khác nhau. Cụ thể với quy trình cơ bản sẽ theo các bước sau:

  • Tiếp nhận nhận thông tin yêu cầu viết bài từ khách hàng (bao gồm từ khóa và các yêu cầu liên quan đến nội dung cần triển khai).
  • Nghiên cứu từ khóa, lên outlines (dàn bài) cùng timeline hoàn thành bài. Sau đó gửi khách hàng kiểm duyệt trước khi viết.
  • Tiến hành viết bài theo đúng timeline đã cam kết.
  • Gửi bài viết, khách hàng kiểm tra chất lượng bài viết và chỉnh sửa nếu có.
Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ