Nếu bạn đang có một cửa hàng trực tuyến của mình. Thì công cụ phân tích dữ liệu Google Analytics là thứ mà bạn không thể bỏ qua. Một trong những yếu tố quan trọng nhất để hỗ trợ cho đưa ra các quyết định sáng suốt trong tương lai.
Công cụ phân tích dữ liệu phổ biến này đã trở nên nổi tiếng với khả năng phân tích trang web tiên tiến. Với khả năng giúp chủ sở hữu trang web hiểu những điều về trang web của họ. Trong bài viết này, VMO sẽ thảo luận về cách sử dụng Google Analytics. Xem xét cách mà nó hoạt động và có thể giúp cho công ty bạn đưa ra các quyết định sáng suốt như thế nào!
Google Analytics là một công cụ phân tích trang web của bạn. Cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết cũng như hiệu suất hoạt động của trang web. Bạn có thể sử dụng để theo dõi và phân tích hiệu suất của trang web hoặc ứng dụng của mình. Thông qua công cụ phân tích dữ liệu này, bạn có thể truy cập vào nhiều loại dữ liệu. Công cụ này có sẵn cho bất kỳ ai có tài khoản Google với phiên bản miễn phí và có trả phí.
Google Analytics giúp bạn theo dõi nhiều loại dữ liệu về trang web bao gồm:
Sử dụng Google Analytics, bạn có thể:
Một trong những tính năng hữu ích nhất của Google Analytics là trang tổng quan. Vậy cũng tìm hiểu nó dưới đây nhé!
Trang tổng quan của Google Analytics cung cấp cho bạn cái nhìn ngay lập tức về cách trang web đang hoạt động. Trang tổng quan sẽ là nơi tập hợp tất cả dữ liệu về trang web của bạn. Cung cấp một cách dễ dàng và dễ tiếp cận với các thống kê và số liệu quan trọng đối với chiến lược của bạn.
Trang tổng quan sẽ hiển thị cho bạn tổng quan về các số liệu phân tích và các lựa chọn thủ công. Bạn có thể thấy các chỉ số đo lường hiệu suất chính (KPI), chẳng hạn như:
Các tiện ích con hiển thị các chỉ số dễ nhìn với các hình ảnh biểu đồ trực quan về:
Có tới 12 tiện ích con trên mỗi trang tổng quan. Một số tiện ích sẽ cung cấp thông tin được cập nhật tự động một cách nhanh chóng. Khiến mọi thứ trên trang web của bạn đều có sẵn trong thời gian thực.
Trang tổng quan của công cụ phân tích dữ liệu Google Analytics cung cấp các tính năng làm cho phần mềm thân thiện hơn với người dùng. Bao gồm:
Tính năng quan trọng không kém của công cụ phân tích dữ liệu Google Analytics là khiến mục tiêu của bạn trở nên hữu ích. Cụ thể hơn với 4 mục tiêu mà công cụ phân tích dữ liệu ứng dụng cho việc kinh doanh của bạn.
Khi bạn xem xét tất cả các hành động mà khách truy cập thực hiện trên trang web của bạn hàng ngày. Việc bạn có khả năng đạt được mục tiêu là như vô tận. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải xác định những hành động nào sẽ quan trọng nhất để tạo ra nhiều sự chuyển đổi nhất.
Bạn có thể tạo mục tiêu dựa trên các yếu tố chân thực hơn:
Doanh thu là mục tiêu mà hầu hết các doanh thu đều quan tâm đến. Mục tiêu doanh thu cho phép bạn theo dõi các giao dịch mua bán đổi trả đã hoàn thành.
Nếu bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử thì mục tiêu này rất quan trọng. Bởi nó đại diện cho những khách truy cập đã chuyển đổi thành khách hàng. Từ đó mới tạo ra được doanh thu cho công ty của bạn.
Tuy nhiên nó sẽ chỉ cho phép bạn theo dõi bước cuối cùng trong quy trình mua hàng của khách hàng. Trong khi, họ có thể là đối tượng khách hàng tiềm năng trước đó nữa năm hoặc hơn nữa.
Vậy để có cái nhìn hiệu quả cho toàn bộ quá trình từ lúc họ tiếp xúc đến lúc mua hàng để trở thành khách hàng của bạn. Bạn cũng cần thiết lập những mục tiêu cho các hành động có thể hướng đối tượng mục tiêu tiến hành việc mua hàng cuối cùng.
Mục tiêu này sẽ tiến hành tạo các chuyển đổi theo dõi việc tạo tài khoản được thực hiện ở lần mua hàng trước đó của khách hàng. Nếu trang web của bạn cho phép người dùng tạo tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi đối tượng này đã quan tâm đến những gì ở công ty của bạn. Đó cũng là một chuyển đổi có giá trị đáng để tiền hành theo dõi.
Mặc dù việc tạo các tài khoản sẽ không trực tiếp tạo nên nguồn doanh thu cho công ty của bạn. Những bạn có thể đưa các tác động tích cực đến những ý định quay lại trang web của bạn trong tương lai. Và họ sẽ tiếp tục quá trình mua hàng tại trang web của bạn.
Mục tiêu này hướng bạn thực hiện các truy vấn theo dõi các hành động của khách truy cập thực hiện. Cho thấy họ đang quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.
Những hành động này bao gồm việc họ tìm hiểu các thông tin liên hệ khác của bạn. Bạn có thể thiết lập chúng theo dõi ai đó khi họ đọc các bài đánh giá về công ty. Sau đó tiến hành yêu cầu biết thêm các dịch vụ, hay đăng ký nhận tư vấn một số thông tin khác!
Đây cũng là cách bạn có thể kiếm thêm những khách hàng tiềm năng không thể mua hàng trực tiếp trên trang web của bạn. Những có thể những liên hệ là cách gần nhất để họ có thể tiếp cận gần hơn với những cuộc gặp gỡ trực tiếp với công ty của bạn ngoài đời thực. Thường thì những khách hàng này sẽ là khách hàng B2B. Họ sẽ cần biết kỹ càng hơn và cần tính xác thực của công ty bạn. Mục tiêu này sẽ giúp bạn cung cấp một bức tranh toàn cảnh. Để biết được những khách truy cập nào đủ tiêu chuẩn cho các hành động chuyển đổi.
Mục tiêu này cho phép bạn xem xét các hành động tương tác cụ thể của người dùng trên trang web của bạn. Những tương tác này bao gồm việc xem sản phẩm, so sánh sản phẩm, lưu sản phẩm vào danh sách yêu thích, phát phương tiện sự tương tác, chia sẻ nội dung hay tiến hành hành động đăng ký nhận bản tin.
Những tương tác này cho thấy rằng khách truy cập muốn tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Việc theo dõi các mục tiêu này có thể giúp bạn xác định những khách hàng tiềm năng có nhiều sự chuyển đổi. Nếu biết được những chuyển đổi này đến từ đâu. Bạn cũng có thể xác định kênh hay chiến lược tiếp thị nào đang thu hút được lưu lượng truy cập đủ điều kiện cho trang web của bạn. Từ đó bạn có thể thúc đẩy nó để tạo nên nhiều chuyển đổi tốt cho trang web.
Việc xác định mục tiêu của trang web và biến chúng thành các hành động có thể theo dõi hiệu suất và hiểu nhanh về cách trang web hoạt động. Nó sẽ giúp bạn theo dõi và tiến hành báo cáo các thông tin chi tiết giúp bạn thực hiện các hành động cụ thể trên trang web của mình.
Như việc có tần suất truy cập của khách hàng tiềm năng. Bạn có thể đánh giá khi họ tiến hành truy cập một trang, thời gian ở lại trang, hoàn thành các biểu mẫu và nhiều hành động khác. Những hành động này đều có thể đại diện cho tiến trình trở thành khách hàng của họ.
Từ đó bạn có thể biết những gì họ đang làm và xác định những hành động mà khách hàng tiềm năng của bạn đang thực hiện. Biết liệu họ có muốn báo giá không? họ muốn biết thêm thông tin gì của sản phầm để đưa ra những hành động đúng đắn thúc đẩy sự chuyển đổi của họ.
Có 4 mục tiêu cơ bản mà bạn có thể thiết lập trong Google Analytic:
Mục tiêu này cho phép bạn đặt một trang cụ thể làm mục tiêu. Chúng sẽ hiển thị trong Analytics dưới dạng chuyển đổi. Bạn có thể tùy chọn thiết lập bao nhiêu mục tiêu đích trên trang web của mình tùy thích. Mỗi khi người dùng truy cập một trong những trang đó. Nó sẽ tính là một chuyển đổi cho mục tiêu của bạn.
Mục tiêu này sẽ được sử dụng phổ biến để theo dõi các đối tượng mục tiêu của bạn gửi biểu mẫu. Hay thực hiện các hành động khác đưa người dùng đến trang cảm ơn. Qua trang số lượt truy cập vào trang cảm ơn sẽ cung cấp cho bạn một cách để theo dõi các chuyển đổi của đối tượng mục tiêu.
Mục tiêu là theo dõi thời lượng người dùng mục tiêu đã dành ra trên một trang. Là cách giúp bạn đo lường mức độ tương tác của đối tượng mục tiêu. Biết rằng liệu họ có quan tâm và ở lại để tìm hiểu về những nội dung mà công ty của bạn cung cấp hay không.
Thời lượng mà đối tượng mục tiêu dành ra cho trang web của bạn là yếu tố để đánh giá điểm tích cực tương tác của người dùng đối với trang web của bạn.
Mục tiêu này là cách để theo dõi sự tương tác của khách truy cập trên trang web. Thay vì dựa vào thời lượng để đánh giá. Nếu người dùng quan tâm và đi đến nhiều trang trên trang web của bạn. Có nghĩa là họ đang quan tâm và muốn khám phá nhiều hơn về công ty của bạn.
Cung cấp các sự kiện để xem sự tương tác của người dùng. Những tương tác này bao gồm những hành động tương tác với sự kiện mà bạn tạo ra. Bao gồm việc xem những hình ảnh, video sự kiện,…hay bất kỳ yếu tố tương tác nào!
Công cụ phân tích dữ liệu Google Analytics có thể tạo nên những mục tiêu phù hợp nhất cho công ty của bạn. Tuy nhiên không phải mục tiêu nào bạn cũng có thể xác định để theo dõi. Thay vì xác định hết những mục tiêu cần có. Bạn có thể xem xét đến mục tiêu nào có giá trị nhất đối với công ty của bạn.
Công cụ phân tích dữ liệu này như là một phần không thể thiếu. Giúp của hàng trực tuyến của bạn có thể phát triển mạnh mẽ. Nếu còn thắc mắc hay chưa hiểu về nội dung nào trong bài viết này. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với VMO Agency Marketing để được giải đáp.