Chiến lược SEO – Cách SEO tạo chiến lược hiệu quả

Chiến lược SEO – Cách SEO tạo chiến lược hiệu quả

Để đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn. Điều quan trọng là phải vạch ra lộ trình của bạn. Bạn cần tạo một chiến lược SEO.

Một chiến lược SEO tốt sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi sau:

  • Giờ bạn đang ở đâu?
  • Bạn cần đến đâu?
  • Như thế nào thì bạn sẽ đạt được điều đó?

Mỗi câu hỏi có thể tác động đến cách chiến lược của bạn hoạt động. Cần được xem xét cùng với kế hoạch của bạn để đạt được các mục tiêu mà bạn đã đặt ra.Hãy cùng VMO tìm hiểu thêm nhé!

Chiến lược SEO

Chiến lược SEO là gì?

Xây dựng chiến lược – Chiến lược SEO là quá trình tổ chức nội dung của trang web theo chủ đề. Để cải thiện khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Về cơ bản, đó là quá trình bạn tuân theo. Để tối đa hóa cơ hội đạt được lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm. Lên kế hoạch chiến lược rõ ràng về chiến lược SEO tổng.

Thực hiện chiến lược. Có một chiến lược SEO rất quan trọng vì nó giúp bạn đi đúng hướng khi tạo nội dung. Thay vì chỉ tạo ra những gì bạn nghĩ mọi người đang tìm kiếm. Chiến lược của bạn sẽ đảm bảo rằng bạn đang tạo ra nội dung mà mọi người đang tìm kiếm.

Chiến lược SEO trên di động – Xây dựng chiến lược hiệu quả

SEO chiến lược trên thiết bị di động là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi tạo chiến lược tổng thể của bạn. Tối ưu hóa cho thiết bị di động đảm bảo trang web và nội dung trang web của bạn có sẵn. Và có thể truy cập được đối với khách truy cập trên thiết bị di động. Để họ có thể có cùng trải nghiệm và nhận được giá trị tương tự như trình duyệt trên máy tính để bàn.

SEO trên thiết bị di động

Chiến dịch SEO. SEO thiết bị di động là cực kỳ quan trọng. Vì Google thực hành lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Chiến lược SEO của bạn sẽ không hiệu quả nếu không ưu tiên tối ưu hóa thiết bị di động. 

Mặc dù đây không phải là một quá trình hoàn toàn riêng biệt. Nhưng có những cân nhắc khác biệt đối với SEO trên thiết bị di động. Như giám sát tốc độ trang, thiết kế trang web đáp ứng, SEO cục bộ và tạo nội dung chất lượng cao, bất kể nó được xem trên thiết bị nào.

SEO là gì? Chiến lược SEO tổng

Trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là những người tối ưu hóa các trang web. Để giúp chúng xếp hạng cao hơn trên SERP. Và thu được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền thông qua nổ lực cải thiện SEO.

Về bản chất, SEO là một nhà chiến lược nội dung chuyên môn cao. Giúp doanh nghiệp khám phá cơ hội để trả lời các câu hỏi của mọi người về các ngành tương ứng của họ.

Có ba loại SEO mà một nhà chiến lược SEO có thể tập trung vào:

  • SEO On-Page: SEO này tập trung vào nội dung thực sự trên các trang của trang web. Cách tối ưu hóa nội dung đó để tăng thứ hạng của trang web cho các từ khóa cụ thể.
  • SEO Off-Page: SEO này tập trung vào các liên kết dẫn đến trang web từ những nơi khác trên internet. Số lượng liên kết ngược mà một trang web có được từ các nguồn uy tín. Giúp bạn xây dựng lòng tin với các thuật toán tìm kiếm.
  • SEO kỹ thuật: SEO này tập trung vào kiến ​​trúc phụ trợ của trang web, như mã trang web. Google quan tâm nhiều đến thiết lập kỹ thuật cũng như nội dung. Vì vậy vị trí này rất quan trọng đối với thứ hạng.

Hướng dẫn từng bước để tạo chiến lược SEO, lập chiến lược hiệu quả

1. Đánh giá hiệu suất SEO hiện tại của bạn

Việc phát triển chiến lược của bạn phải bắt đầu. Bằng cách đánh giá hiệu suất hiện tại để bạn có thể cải thiện SEO của mình. Về cơ bản, bạn cần đo hiệu suất điểm chuẩn trên khi SEO:

  • Khả năng hiển thị không phải trả tiền
  • Thứ hạng từ khóa
  • Phân chia lưu lượng truy cập được gắn thương hiệu và không có thương hiệu

2. Phân tích chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh của bạn

Đó là một thứ đánh giá hiệu suất SEO của chính bạn:

  • Biên soạn danh sách các đối thủ cạnh tranh của bạn trước khi SEO. Bạn sẽ có thể làm được điều này từ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh rộng hơn mà doanh nghiệp của bạn đã thực hiện. Tuy nhiên, bạn cũng nên bổ sung điều này bằng phân tích về các đối thủ cạnh tranh SERP của bạn.
  • Bạn có thể tìm thấy những điều này bằng cách sử dụng tab “Đối thủ cạnh tranh” trên Organic Research Tools. Nơi bạn sẽ thấy các từ khóa phổ biến với tên miền của riêng mình.
  • Sử dụng  Keyword Gap Tool. Để giúp bạn xác định những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng nổi bật và những từ khóa mà bạn không.
  • Sử dụng Backlink Analytics Tool. Để kiểm tra hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh của bạn. Để hiểu cách họ xây dựng liên kết và chúng đến từ đâu.
Phân tích đối thủ cạnh tranh

3. Đặt mục tiêu và KPI của bạn

Đặt mục tiêu SEO và KPI SEO có lẽ là phần quan trọng nhất của việc tạo chiến lược SEO.

Bạn cần biết để có thể vừa đưa ra kế hoạch hành động để đạt được SEO. Để có thể đo lường thành công của mình và biết khi nào bạn đã đạt được mục tiêu của mình.

Nhưng hãy xác định sự khác biệt giữa mục tiêu SEO và KPI SEO vì bạn thực sự cần thiết lập cả hai.

  • Mục tiêu = Kết quả cuối cùng mà bạn muốn đạt được 
  • KPI = Các chỉ số thể hiện sự tiến bộ đối với mục tiêu của bạn

Mặc dù chúng thường được sử dụng thay thế cho nhau khi nói đến SEO. Nhưng bạn phải thiết lập cả hai trong giai đoạn tạo chiến lược của mình.

4. Xác định Từ khoá Chính và Pillar Pages của bạn

Khi bạn đã đặt mục tiêu SEO và KPI SEO của mình. Đến lúc nghiên cứu từ khóa và chủ yếu là xác định các từ khóa SEO chính. Những từ mà bạn sẽ nhắm mục tiêu với Pillar Pages.

Một Pillar Page đóng vai trò là nền tảng cho một cụm chủ đề được xây dựng xung quanh nó.

Pillar Pages

5. Xây dựng các trang cho mỗi chủ đề

Khi nói đến các trang web SEO và xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm. Cố gắng để một trang xếp hạng cho một số từ khóa có thể là điều không thể.

Về cơ bản, các trang trụ cột này có thể là một mục lục. Nơi bạn đưa ra mô tả về chủ đề chính. Và giới thiệu tóm tắt cho người đọc về các chủ đề phụ mà bạn sẽ giải thích trong các bài đăng khác.  

Cuối cùng, số lượng chủ đề mà bạn tạo các trang trụ cột phải trùng khớp với nhu cầu kinh doanh của bạn.

Điều này sẽ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy bạn trong SERPs hơn bất kể họ sử dụng từ khóa nào.

6. Thiết lập một blog

Viết blog có thể là một cách để xếp hạng cho các từ khóa SEO. Và thu hút người dùng trang web của bạn. Rốt cuộc, mỗi bài đăng trên blog là một trang web mới. Một cơ hội bổ sung để xếp hạng trong SERPs.

Khi bạn viết từng bài đăng trên blog và mở rộng trên các cụm của mình, bạn nên làm ba điều:

  • Không bao gồm từ khóa đuôi dài khi SEO của bạn nhiều hơn ba hoặc bốn lần trong toàn bộ trang. Vì Google không xem xét các đối sánh từ khóa chính xác thường xuyên như trước đây.
  • Thứ hai, luôn liên kết đến trang trụ cột mà bạn đã tạo cho các chủ đề của mình. Bạn có thể thực hiện việc này dưới dạng thẻ trong hệ thống quản lý nội dung (CMS) của mình. Hoặc dưới dạng văn bản liên kết cơ bản trong phần nội dung bài viết.
  • Sau khi bạn xuất bản từng bài đăng trên blog. Hãy liên kết đến bài đăng đó trong trang trụ cột chính hỗ trợ chủ đề phụ. Bằng cách kết nối cả trụ cột và cụm theo cách này. Bạn đang nói với Google rằng có mối quan hệ giữa từ khóa đuôi dài và chủ đề tổng thể mà bạn đang cố gắng xếp hạng.
Viết Blog

7. Tạo một lịch trình viết blog nhất quán

Mọi bài đăng blog hoặc trang web bạn tạo không nhất thiết phải thuộc về một cụm chủ đề. Cũng có giá trị khi viết về các chủ đề tiếp theo. Để xây dựng uy tín với các thuật toán của Google. 

Với ý nghĩ đó, hãy viết blog ít nhất 1 lần/tuần. Hãy nhớ rằng bạn đang viết blog chủ yếu cho khán giả của mình chứ không phải SERPs. Vì vậy hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn và viết về những thứ mà họ quan tâm.

Có thể hữu ích khi tạo một chiến lược nội dung để duy trì sự nhất quán và tập trung vào mục tiêu của bạn.

Timeline

8. Lập một kế hoạch xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết là mục tiêu chính của SEO Off-Page. Là quá trình thu hút các liên kết ngược đến trang web của bạn từ các nguồn khác trên Internet. Theo nguyên tắc chung, các trang web có nhiều quyền liên kết trở lại nội dung của bạn. Có tác động đáng kể hơn đến thứ hạng của bạn. 

Dành một chút thời gian để suy nghĩ về tất cả các cách khác nhau mà bạn có thể thu hút các liên kết đến. Bạn cũng có thể tiếp cận các blog khác để có cơ hội viết blog của khách mà qua đó bạn có thể liên kết trở lại trang web của mình.

9. Nén các tệp phương tiện trước khi tải chúng lên trang web của bạn

Đây là một bước nhỏ nhưng quan trọng trong quá trình SEO. Đặc biệt là để tối ưu hóa thiết bị di động. 

Khi SEO blog hoặc trang web, chắc chắn bạn sẽ có nhiều hình ảnh, video và phương tiện liên quan hơn để hỗ trợ nội dung của mình. Những nội dung trực quan này giúp thu hút sự chú ý của khách truy cập. Nhưng bạn rất dễ quên rằng những tệp này có thể rất lớn. Vì tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Điều quan trọng là phải theo dõi kích thước của các tệp phương tiện mà bạn tải lên trang web của mình. 

Bạn nên xem xét việc sử dụng công cụ nén để giảm kích thước tệp trước khi tải lên. Tuy nhiên bạn chọn nén phương tiện của mình, giữ các tệp trong phạm vi kilobyte (KB) là một nguyên tắc chung.

Nén ảnh

10. Đo lường và theo dõi sự thành công của nội dung của bạn

SEO có thể mất rất nhiều thời gian và công sức. Điều này, bạn sẽ muốn biết liệu chiến lược của mình có hoạt động hay không. Điều quan trọng là theo dõi các chỉ số của bạn. Để hiểu sự thành công của quy trình SEO tổng thể và xác định các lĩnh vực có thể cải thiện. 

Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Bằng cách sử dụng công cụ phân tích trang web ưa thích của mình.

Ngoài ra, theo dõi các trang SEO được lập chỉ mục, chuyển đổi , ROI và xếp hạng của bạn trên SERPs. Có thể giúp bạn nhận ra thành công của mình cũng như xác định các lĩnh vực cơ hội.

Đo lường kiểm tra

Quy trình SEO

Khi bạn đã tạo chiến lược SEO của mình. Bạn cũng nên xây dựng một quy trình để tiếp tục tối ưu hóa cho các từ khóa mới. Phát triển mục đích tìm kiếm. Dưới đây là một số bước SEO bạn có thể thực hiện:

1. Lịch sử tối ưu hóa nội dung của bạn

Dành một chút thời gian mỗi tháng để cập nhật. Các bài đăng trên blog cũ với thông tin mới và cập nhật để tiếp tục xếp hạng trong SERPs. Bạn cũng có thể sử dụng thời gian này để thêm bất kỳ phương pháp hay nhất nào về SEO. Chẳng hạn như thiếu văn bản thay thế hình ảnh.

2. Chú ý đến việc thay đổi từ khóa và mục đích tìm kiếm mới

Sau một vài tháng, hãy theo dõi các bài đăng trên blog của bạn được xếp hạng như thế nào. Và chúng được xếp hạng từ khóa SEO nào. Điều này có thể giúp bạn điều chỉnh các tiêu đề SEO phụ. Và sao chép để tận dụng mục đích tìm kiếm mới mà đối tượng của bạn có thể quan tâm.

3. Thêm nhiều giá trị biên tập hơn vào nội dung cũ của bạn

Đôi khi, bạn sẽ thấy rằng một bài đăng đã hoàn toàn lỗi thời. Trong trường hợp này, bạn nên vượt ra ngoài bản cập nhật SEO lịch sử trung bình và làm mới toàn bộ. Bạn có thể làm điều này bằng cách cập nhật thông tin và số liệu thống kê đã lỗi thời. Kết hợp các phần mới để tăng thêm chiều sâu. Và thêm trích dẫn hoặc dữ liệu gốc để cung cấp cho bài đăng nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu hơn.

4. Tạo kế hoạch nội dung hàng tháng

Để theo kịp chiến lược SEO của bạn, có thể hữu ích khi tạo và tinh chỉnh kế hoạch nội dung hàng tháng. Bạn có thể đặt nó vào một bảng tính và các nhóm của bạn có thể theo dõi tương ứng. Danh sách dưới đây là một ví dụ về kế hoạch nội dung hàng tháng có tính đến các bước ở trên.

Kết luận

Hãy dành thời gian để tạo một chiến lược SEO. Giúp mọi người trong nhóm của bạn hiểu được các mục tiêu dài hạn của kênh và cách bạn đạt được điều đó. Đặt chiến lược là tất cả về việc truyền đạt những gì bạn sẽ làm theo. Cách có ý nghĩa với nhiều bên liên quan và mang lại cho mọi người liên quan sự tập trung rõ ràng.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài sau!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *