Bạn đã bao giờ dừng lại và nghĩ xem có bao nhiêu chiến lược Marketing hiệu quả khác nhau? Thật đáng kinh ngạc. Chỉ cần nhập thuật ngữ “Marketing” vào Google và bạn sẽ thấy vô số các chiến lược Marketing online uy tín khác nhau (hoặc chiến lược Marketing hỗn hợp).
Có rất nhiều lựa chọn ngoài kia cùng với những mục tiêu khác nhau. Vì vậy VMO quyết định tập hợp một danh sách về tất cả các chiến lược Marketing khác nhau.
Bạn đang muốn đưa thương hiệu của mình ra ngoài thị trường bằng cách thực hiện chiến lược Marketing. Điều quan trọng là phải hiểu các lựa chọn của bạn là gì khi bạn kết hợp chiến lược của mình. Để đạt được điều đó, bạn có biết về các chiến lược Marketing khác nhau không? Bạn có biết lợi thế và điểm mù của từng đối tượng? Đối tượng mà họ có thể giúp bạn nhắm mục tiêu và cách họ có thể làm việc cùng nhau? Nếu không, thì đây là lúc bạn phải tìm hiểu thêm. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét một số chiến lược Marketing mà bạn có thể muốn xem xét kỹ hơn. Và cách bạn có thể tận dụng chúng một cách hiệu quả.
Chiến lược Marketing truyền thống đề cập đến việc quảng bá thương hiệu. Chiến lược marketing này thực hiện trên các kênh ngoại tuyến có từ trước khi Internet nổi lên. Hãy nghĩ đến các bảng quảng cáo, tờ rơi và các điểm phát thanh.
Bởi vì thông tin không dễ dàng truy cập và sẵn có. Phần lớn chiến lược Marketing truyền thống dựa vào các chiến thuật ra bên ngoài như báo in, quảng cáo truyền hình và biển quảng cáo.
Chiến lược Marketing ra nước ngoài đề cập đến quảng cáo xâm nhập. Chẳng hạn như gọi điện lạnh, gửi email đến danh sách đã mua và quảng cáo in.
Chiến lược Marketing này được gọi là “Outbound”. Vì nó liên quan đến việc đẩy một thông điệp đến người tiêu dùng. Để nâng cao nhận thức về sản phẩm/dịch vụ của bạn – bất kể sự quan tâm của người tiêu dùng.
Mặt khác, Inbound Marketing tập trung vào việc thu hút khách hàng hơn là làm gián đoạn họ. Phần lớn các chiến lược Inbound Marketing thuộc tiếp thị kỹ thuật số. Vì người tiêu dùng được trao quyền để thực hiện nghiên cứu trực tuyến khi họ tiến bộ qua hành trình của người mua của họ.
Inbound được xây dựng dựa trên ba trụ cột: Thu hút, tương tác và thỏa mãn. Mục tiêu ban đầu của bạn là tạo ra nội dung và trải nghiệm. Có giá trị cộng hưởng với khán giả và thu hút họ đến với doanh nghiệp của bạn.
Tiếp theo là thu hút họ thông qua các công cụ trò chuyện như marketing qua email và bot trò chuyện. Tất nhiên là giá trị được tiếp tục. Cuối cùng, bạn làm hài lòng họ bằng cách tiếp tục hoạt động như một cố vấn và chuyên gia đồng cảm.
Digital Marketing trái ngược với Marketing truyền thống. Chiến lược Marketing này tận dụng công nghệ không tồn tại theo cách truyền thống để tiếp cận khán giả theo những cách mới. Loại tiếp thị này bao gồm tất cả các nỗ lực Marketing online.
Các doanh nghiệp tận dụng các kênh kỹ thuật số. Chẳng hạn như công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, email và trang web để kết nối với khách hàng hiện tại và tương lai.
Chiến lược Marketing công cụ tìm kiếm – SEM. Bao gồm tất cả các chiến lược hiệu quả được sử dụng để đảm bảo doanh nghiệp của bạn được hiển thị trên các trang kết quả SERPs. Với SEM, bạn có thể đưa doanh nghiệp của mình lên vị trí số một khi người dùng tìm kiếm một từ khóa cụ thể.
Có hai loại SEM là:
Để bắt đầu với SEO, bạn phải tự làm quen với các yếu tố xếp hạng của SERPs. Và sản xuất nội dung để công cụ tìm kiếm lập chỉ mục.
SEM trả cho mỗi nhấp chuột liên quan đến việc đặt giá thầu trên các từ khóa để đặt quảng cáo của bạn. Thông qua các nền tảng như Google Ads. Ngoài ra còn có các công cụ quản lý quảng cáo để giúp việc tạo và quản lý các chiến dịch PPC trở nên dễ dàng.
Chiến lược Marketing nội dung là một chiến lược quan trọng trong Inbound Marketing và Digital Marketing. Vì đây là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khán giả mục tiêu của bạn.
Nó liên quan đến việc tạo, xuất bản và phân phối nội dung cho khán giả mục tiêu của bạn. Thông qua các kênh miễn phí và có kiểm soát. Chẳng hạn như nền tảng truyền thông xã hội online, blog, video, sách điện tử và hội thảo trên web.
Với Marketing nội dung, mục tiêu là giúp khán giả của bạn trong hành trình mua hàng của họ. Trước tiên, hãy xác định các Câu hỏi thường gặp. Và mối quan tâm mà người mua của bạn có trước khi họ sẵn sàng mua hàng.
Sau đó, tạo lịch biên tập để giúp bạn tạo và quản lý nội dung của mình. Nó cũng giúp có một hệ thống quản lý nội dung (CMS) để giúp việc xuất bản trở nên dễ dàng.
Với các nền tảng như Facebook, Instagram, LinkedIn và Twitter. Các thương hiệu có thể quảng bá doanh nghiệp của họ và tương tác với khán giả cá nhân hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, với phương tiện truyền thông xã hội, có hai điều là chìa khóa thành công. Cụ thể là nội dung phù hợp và tính nhất quán.
Không ai đăng nhập vào mạng xã hội để tìm thứ gì đó để mua. Điều quan trọng là phải cân bằng giữa quảng cáo với giải trí. Hình ảnh và chú thích hấp dẫn khuyến khích khán giả tương tác. Hiệu quả khi họ thích, chia sẻ và nhận xét sẽ đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với việc thu hút khách hàng.
Bây giờ, hãy nhất quán – đó là yếu tố thu hút những người theo dõi bạn quay trở lại. Làm thế nào họ có thể đầu tư vào thương hiệu của bạn nếu họ hiếm khi nhìn thấy nó trên dòng thời gian của họ? Để dễ dàng xuất bản nội dung trên các nền tảng, có một số công cụ truyền thông xã hội tự động hóa quy trình.
Theo Wyzowl (2021), 87% nhà marketing nói rằng việc sử dụng video trong chiến lược Marketing của họ có ROI dương. Cho dù đó là dành cho trang web, kênh YouTube, danh sách email/lượt theo dõi trên mạng xã hội của bạn. Video có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo chuyển đổi và chốt giao dịch.
Một số ứng dụng tiếp thị video thậm chí cho phép bạn phân tích, nuôi dưỡng và ghi điểm các khách hàng tiềm năng dựa trên hoạt động của họ.
Chiến lược Marketing bằng giọng nói đang tận dụng các loa thông minh để tăng giá trị cho khán giả của bạn. Và trả lời các câu hỏi về các chủ đề họ quan tâm.
Ngoài việc tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói. Bằng cách kết hợp các từ khóa phù hợp, bạn cũng có thể trở nên sáng tạo.
Ví dụ: Uber đã tạo ra một kỹ năng Alexa cho phép người dùng yêu cầu một chuyến xe bằng một yêu cầu giọng nói đơn giản. TED đã phát triển một tính năng cho phép người dùng Alexa phát TED Talk dựa trên chủ đề, giai điệu hoặc người nói.
Chiến lược Marketing qua email hiệu quả khi kết nối thương hiệu với khách hàng tiềm năng thông qua email. Chiến dịch email có thể được sử dụng để tăng nhận thức về thương hiệu. Tạo lưu lượng truy cập đến các kênh khác, quảng bá sản phẩm/dịch vụ hoặc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để mua hàng.
Các quy định về email như GDPR và Đạo luật CAN-SPAM yêu cầu các thương hiệu phải tuân thủ các quy định về email thương mại có trách nhiệm, bao gồm ba nguyên tắc:
Sau đó, bạn sẽ cần phần mềm tiếp thị qua email. Và một CRM để gửi, theo dõi và giám sát hiệu quả của các email của bạn. Để đẩy mạnh chiến lược email của bạn và tối đa hóa năng suất. Bạn cũng có thể muốn xem xét phần mềm tự động hóa email gửi email dựa trên các tiêu chí kích hoạt.
Chiến lược Marketing người ảnh hưởng được thiết kế để khai thác cộng đồng hiện có. Gồm những người theo dõi tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội. Những người có ảnh hưởng được coi là chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Đã xây dựng lòng trung thành và sự tin tưởng từ đối tượng mà bạn có thể đang cố gắng tiếp cận.
Để bắt đầu với marketing người ảnh hưởng. Trước tiên bạn phải xây dựng chiến lược marketing người ảnh hưởng của mình. Và xác định loại người có ảnh hưởng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Sau đó, bạn sẽ muốn tạo tiêu chí cho người có ảnh hưởng của mình để đảm bảo họ phù hợp với chiến lược và ngân sách của bạn. Các yếu tố cần xem xét bao gồm thị trường ngách, quy mô khán giả và các chỉ số hiện tại của họ.
Từ đó, bạn có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng và liên hệ với họ bằng cách:
Khi một doanh nghiệp thưởng cho một thương hiệu khác. Được gọi là đơn vị liên kết hoặc đối tác liên kết. Với hoa hồng cho mỗi lần mua hàng của khách hàng thông qua các chiến thuật quảng bá của đơn vị liên kết. Đó gọi là chiến lược Affiliate Marketing online.
Nó phổ biến đối với những người có ảnh hưởng. Nhưng cũng có thể được các thương hiệu sử dụng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ phù hợp.
Chọn một sản phẩm/thương hiệu phù hợp chặt chẽ với những gì bạn bán. Nhưng không cạnh tranh với bạn. Và quảng bá sản phẩm/thương hiệu đó cho khán giả của bạn.
Mặt khác, đó là một chiến lược hiệu quả về chi phí để truyền bá nhận thức về thương hiệu. Và là một giải pháp thay thế tốt cho Influencer Marketing. Bạn có thể tận dụng Affiliate Marketing để tạo thêm doanh thu. Và phần tốt nhất là mọi doanh nghiệp có thể thiết kế các quy tắc riêng của mình khi khởi chạy một chương trình liên kết.
Bạn tin tưởng ý kiến của ai hơn: Bạn của bạn hay của thương hiệu? Câu trả lời là hiển nhiên.
Đó là lý do tại sao Marketing truyền miệng lại có sức lan tỏa mạnh mẽ. Mặc dù bạn không thể buộc điều đó xảy ra, nhưng bạn có thể định vị thương hiệu của mình theo cách giúp bạn dễ dàng hơn. chẳng hạn như:
Tạo nội dung có thể chia sẻ, có tính lan truyền.
Cung cấp các chương trình giới thiệu và khách hàng thân thiết.
Yêu cầu đánh giá sau khi cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ.
Marketing sản phẩm nhiều hơn những gì nó nghe có vẻ như. Nó không chỉ là chụp ảnh sản phẩm và khởi động chiến dịch. Nó thúc đẩy nhu cầu về một sản phẩm và việc áp dụng nó thông qua định vị, nhắn tin và nghiên cứu thị trường.
Các nhà Marketing sản phẩm ngồi ở vị trí giao nhau giữa các nhóm thành công về sản phẩm, bán hàng, tiếp thị và khách hàng. Họ làm việc với tất cả các nhóm để hỗ trợ bán hàng và các chiến lược marketing phù hợp.
Chiến lược Marketing tương tác là một chiến lược marketing dựa trên kích hoạt. Tạo ra cuộc đối thoại giữa thương hiệu và khán giả của thương hiệu. Thương hiệu điều chỉnh cách tiếp cận của mình dựa trên hành vi của người dùng.
Ví dụ: Giả sử bạn đang truy cập trang web hiệu sách và tìm kiếm một cuốn hồi ký. Lần tiếp theo khi đăng nhập, bạn có thể thấy các đề xuất cho nhiều hồi ký của các tác giả khác. Chiến lược này đáp ứng người tiêu dùng ở nơi họ đang ở và điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của họ.
Không có cách nào đúng hay sai để thực hiện chiến lược Marketing. Miễn là nó kết nối với đối tượng mong muốn của bạn và mang lại lợi tức đầu tư. Hầu hết các công ty sử dụng kết hợp các chiến lược này để tạo ra khách hàng tiềm năng và có được khách hàng.
Cuối cùng, bạn sẽ muốn chọn những gì có ý nghĩa nhất cho doanh nghiệp của bạn dựa trên sản phẩm, đối tượng và tài nguyên của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!
https://vmo.vn/affiliate-marketing-huong-dan-cach-su-dung-hieu-qua/
Digital Marketing Agency là gì? Làm thế nào để lựa chọn đúng