Việc lập kế hoạch tiếp thị là một trong những việc làm rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Và yếu tố quan trọng được đa số doanh nghiệp quan tâm nhất là ngân sách tiếp thị. Thiết lập ngân sách sẽ giúp bạn xác định được số tiền mà bạn đầu tư vào mỗi kênh tiếp thị. Hay chi phí marketing ước tính cho doanh nghiệp. Việc tối ưu hóa ngân sách sẽ giúp bạn tối đa hóa được kết quả chiến lược của mình. Trong bài viết này, VMO sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về chi phí marketing cần cho doanh nghiệp. Và là cách nào để bạn có thể tạo ngân sách tiếp thị lý tưởng cho doanh nghiệp của mình.
Có tới hàng trăm kênh tiếp thị khác nhau mà doanh nghiệp có thể sử dụng. Do đó, để chọn được công cụ tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp cũng là một thách thức khá lớn. Việc lập kế hoạch hay quản lý các chiến dịch cũng có thể mất nhiều thời gian và tiêu tốn nhiều nguồn lực hơn.
Để giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng về việc chọn được chiến lược tiếp thị phù hợp. Việc thiết lập chi phí marketing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc giảm thiểu những sự lựa chọn không phù hợp. Dưới đây VMO sẽ đưa ra các thảo luận về một số tùy chọn, Giúp bạn thiết lập chi phí marketing phù hợp hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn đã thực hiện các nghiên cứu về tiếp thị trực tuyến. Ắt hẳn bạn cũng biết rằng sẽ rất khó để thiết lập được chi phí marketing cụ thể nhất cho doanh nghiệp.
Với rất nhiều kênh tiếp thị khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị. Việc xác định xem kênh nào sẽ phù hợp với nhiều tiêu chí đề ra của doanh nghiệp nhất là điều rất cần thiết. Do đó, hiện nay có rất nhiều chiến dịch tiếp thị được cung cấp với nhiều ngân sách tiếp thị độc đáo được tùy chỉnh phù hợp cho mọi doanh nghiệp.
Khi ngân sách tiếp thị cho phép được tùy chỉnh cao. Doanh nghiệp của bạn sẽ có thể lựa chọn các chiến lược mà bạn muốn sử dụng và thiết lập nguồn chi phí marketing bạn có thể chi tiêu phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những tùy chọn về việc thiết lập chi phí marketing phổ biến nhất hiện nay như: SEO, thiết kế web, tiếp thị nội dung, tiếp thị truyền thông xã hội hay tiếp thị qua email. Thông qua các chi phí được ước tính cho từng loại chiến dịch và phân tích xem các chi phí đó sẽ đến từ đâu.
Đó có thể sẽ là cách giúp bạn tạo một chiến lược marketing phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.
Chi phí ước tính: Hơn 35 triệu mỗi tháng
Bao gồm: Nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa trên trang, tiến hành thiết lập và đưa ra các báo cáo phân tích, bổ sung và cập nhật, SEO kỹ thuật và xây dựng liên kết cho trang
SEO sẽ giúp doanh nghiệp của bạn làm bất kỳ điều gì để có thể cải thiện thứ hạng cho trang web của mình trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này thật sự rất cần thiết bởi phần lớn người tiêu dùng đều thực hiện các nghiên cứu trực tuyến trước khi thực hiện hành vi mua hàng.
Khi bạn làm cho trang web của mình được xếp hạng tốt cho các tìm kiếm liên quan. Bạn sẽ có khả năng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể. Và bạn sẽ tiếp cận họ nhanh nhất có thể khi họ đang tìm cách mua hàng.
Thay vì làm gián đoạn các hoạt động hàng ngày của họ (như xem TV hoặc lướt qua tạp chí). SEO có mặt để tiếp cận họ khi họ đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Điều này không chỉ hữu ích hơn mà còn đem lại nhiều sự hiệu quả cho các chiến dịch của bạn.
Có nhiều cơ quan SEO cung cấp dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho doanh nghiệp. Và mỗi cơ quan có cách xác định chi phí tiếp thị riêng. Thường thì chi phí SEO cho doanh nghiệp của bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều số yếu tố như:
Hầu hết các đại lý cung cấp dịch vụ SEO sẽ yêu cầu một khoản phí ban đầu để chi trả cho việc nghiên cứu và lập kế hoạch tạo ra chiến lược của bạn. Tiếp đó họ sẽ tính phí hàng tháng cho bạn. Mức giá đưa ra thường sẽ thường được tùy chỉnh. Dựa trên những công việc mà đại lý có thể cung cấp và cấp độ kinh nghiệm của đại lý.
Cụ thể hơn, nếu bạn hoạt động trong một ngành chỉ muốn nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài. Hay các từ khóa cụ thể đến ý định của khách hàng. Chi phí hàng tháng của bạn cần chi trả sẽ thấp hơn so với việc nhắm mục tiêu các tìm kiếm rộng rãi, có khối lượng lớn.
Điều đó nói rằng, chi phí marketing không phải là mối quan tâm duy nhất của bạn khi lựa chọn một đại lý. Do đó, khi bạn nghiên cứu các sự lựa chọn của mình. Hãy đảm bảo bạn hiểu được các chiến lược cụ thể để có thể tiếp cận hiệu quả đến đối tượng mục tiêu của bạn.
Quan trọng hơn cả là bạn cần phải làm việc với một đại lý có uy tín, chất lượng cao có thể giúp doanh nghiệp của bạn được chú ý. Hơn hết là giúp doanh nghiệp của bạn có thể phát triển tốt trong nhiều năm tới.
Một “đại lý” xây dựng liên kết từ các trang web spam. Chất lượng thấp có thể đạt giúp bạn được nhiều kết quả nhanh chóng với chi phí thấp trong thời gian ngắn. Tuy nhiên nó cũng tồn tại nhiều rủi ro có thể khiến công ty của bạn gặp rắc rối với những hình phạt từ công cụ tìm kiếm. Dẫn đến bạn sẽ khiến trang web của mình có thể sẽ không thu hút được nguồn khách hàng trực tuyến nữa.
Bảng chi phí marketing ước tính: Hơn 30 triệu mỗi tháng
Bao gồm: Chiến dịch PPC cộng với chi tiêu PPC hàng tháng, quyền truy cập vào mạng hiển thị của Google, Thiết lập đối sánh khách hàng và đối tượng mục tiêu, v.v.
Quảng cáo trên mỗi lần nhấp chuột (PPC) là cách tuyệt vời giúp doanh nghiệp có được nhiều lưu lượng truy cập cho trang web. Đó có thể là một người bạn đồng hành tuyệt vời khi được kết hợp cùng với SEO. Trong khi SEO có thể tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian để tạo ra kết quả. Còn PPC nó có thể tạo ra kết quả cho bạn ngay lập tức. Ngay sau khi bạn đặt quảng cáo PPC trong công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ bắt đầu hướng được lưu lượng truy cập đến trang web của mình nhanh chóng.
Các chiến dịch PPC hoạt động trên một hệ thống đấu giá. Do đó, bạn luôn biết chính xác số tiền mình đang chi trả cho quảng cáo PPC. Bạn có thể đặt giá thầu cho các từ khóa mà bạn muốn quảng cáo để trang web của bạn được xếp hạng. Và nếu bạn đặt giá thầu cao hơn đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ nhận được không gian quảng cáo nhắm mục tiêu từ khóa cụ thể của mình.
Với quảng cáo PPC, bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của mình. Có nghĩa là bạn vẫn xây dựng được sự hiện diện tốt cho thương hiệu. Giúp khách hàng biết đến bạn nhiều hơn mà không phải mất phí.
Chi phí của chiến dịch quảng cáo PPC của bạn sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau:
Có bao nhiêu từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu
Khi bạn đặt giá thầu càng cao cho các từ khóa quan trọng. Bạn sẽ càng có nhiều khả năng giành được vị trí tốt để tiến hành việc quảng cáo. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo từ khóa xứng đáng với số tiền bạn đặt giá thầu. Bạn cũng có thể quyết định số lượng từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng của mình.
Chi phí ước tính: từ 10 triệu trở lên
Bao gồm: Một trang web đơn giản hoặc nâng cao được xây dựng tùy theo theo thông số kỹ thuật mà doanh nghiệp bạn cần.
Là nơi tạo nhiều sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn. Trang web không chỉ phản ánh chính xác những gì doanh nghiệp đang cung cấp. Nó còn là nơi khiến khách hàng tiềm năng biết lý do tại sao họ nên chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
Nếu trang web của công ty bạn đang không đạt được cả hai mục tiêu này. Đã đến lúc bắt đầu tìm kiếm một công ty thiết kế web để giúp bạn hoàn thành nó.
Giống như SEO, chi phí thiết kế web cho doanh nghiệp của bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:
Với nhiều biến số khác nhau mà bạn muốn thiết lập cho trang web của mình. Chi phí bạn dành cho một trang web mới là rất lớn. Nếu bạn muốn trang web của mình có sự riêng biệt hơn những trang web mà đối thủ của bạn đang sử dụng. Vậy thì việc tìm các nhà thiết kế và phát triển tài năng mới có thể giúp bạn xây dựng một trang web từ đầu. Nó có thể tập trung dựa vào mục tiêu và thương hiệu của công ty bạn.
Đó cũng là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bạn. Và là cách duy nhất giúp bạn thiết lập được tất cả các tính năng tùy chỉnh mà bạn cần.
Tất nhiên, không phải mọi doanh nghiệp cần đến trang web phải có chức năng nâng cao. Ví dụ: nếu bạn là doanh nghiệp địa phương. Với mục tiêu chính của bạn là thu hút khách hàng đến cửa hàng thực của mình. Bạn chỉ cần xây dựng một trang web đơn giản để hướng họ đến của hàng thực của mình nhiều hơn.
Mặt khác, nếu công ty của bạn muốn có cửa hàng thương mại điện tử lớn. Để mở rộng thị trường kinh doanh trực tuyến tốt. Bạn sẽ cần các nhà phát triển có kỹ năng làm việc cho dự án của mình. Thúc đẩy tăng khả năng cạnh tranh hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Do đó, để ước tính được chi phí mà công ty cần chi trả cho một trang web. Nó cũng cần được xem xét qua nhiều yếu tố khác nhau để quyết định.
Bảng chi phí marketing ước tính: Hơn 40 triệu mỗi tháng
Bao gồm: Nghiên cứu và phát triển ý tưởng nội dung, sáng tạo nội dung, phân phối & quảng bá nội dung cũng như xây dựng liên kết cho doanh nghiệp.
Tiếp thị nội dung sẽ đề cập đến quá trình viết và xuất bản các nội dung. Như: văn bản, đồ họa, video và các tài liệu khác trên trang web của bạn. Kết hợp nó với SEO sẽ là một trong những cách hiệu quả nhất. Giúp thu hút khách truy cập và hướng đến đích đên trên trang web của bạn.
Tuy nhiên, có nhiều yếu tố để giúp nội dung của bạn được xây dựng thành công.
Để thu hút mọi người vào trang web của bạn. Bạn cần xác định các chủ đề mà khán giả của bạn thực sự quan tâm. Sau đó bạn cần nghiên cứu các tài liệu sau đó tạo những nội dung được sử dụng để quảng bá tốt hơn.
Để thực hiện việc tiếp thị nội dung hiệu quả và thành công. Rất có thể bạn sẽ cần đến một đại lý có kinh nghiệm giúp bạn hoàn thành nó tốt hơn.
Nếu bạn có một nhóm sáng tạo nội dung tốt trong doanh nghiệp của mình. Bạn có thể bắt đầu chiến lược tiếp thị nội dung miễn phí. Quan trọng, họ cần phải biết cách xác định các chủ đề có liên quan đến đối tượng mục tiêu. Từ đó, bắt đầu xuất bản các nội dung để tiếp cận các đối tượng mục tiêu ngay lập tức.
Quá trình nghiên cứu, tạo và quảng bá nội dung có thể sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian và nỗ lực của nhóm bạn. Do đó, có nhiều công ty chọn làm việc với các đại lý để thúc đẩy chiến lược tiếp thị nội dung của họ.
Khi bạn làm việc với một đại lý tiếp thị nội dung. Nhóm nhà văn, các nhà thiết kế chuyên nghiệp của họ có thể giúp doanh nghiệp xuất bản nội dung. Như các bài đăng trên blog, bài viết dài, đồ họa thông tin hay các video thường xuyên để thu hút các đối tượng mục tiêu của bạn tốt hơn.
Tùy vào mục đích mà bạn sử dụng tiếp thị nội dung. Chí phí tiếp thị nội dung cũng sẽ được xem xét với các lựa chọn của bạn như:
Một đại lý cung cấp dịch vụ tiếp thị nội dung đầy đủ sẽ giúp bạn xác định chủ đề. Tạo các nội dung để giải quyết và xuất bản các nội dung đó trên trang web của bạn. Trong nhiều trường hợp, các cơ quan này sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn. Giúp bạn tiếp cận với các trang web và blog nổi tiếng. Hay giúp bạn đạt được những lưu lượng truy cập phù hợp và công khai. Từ đó thúc đẩy hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.
Hơn hết, họ có những đội nhóm chuyên sâu hơn về các mảng tiếp thị nội dung từ văn bản đến trực quan. Giúp bạn tạo nên được những bài đăng hoàn hảo có thể tiếp cận thúc đẩy chuyển đổi tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Bảng chi phí marketing ước tính: Hơn 20 triệu mỗi tháng
Bao gồm: Phát triển chiến lược, thiết lập tài khoản, giám sát phương tiện truyền thông xã hội, tạo nội dung và lên lịch đăng bài trên phương tiện truyền thông xã hội, quản lý chiến dịch quảng cáo thúc đẩy hiệu quả.
Các trang mạng xã hội hàng đầu chứa đến hàng tỷ người dùng tiềm năng mà doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận và thúc đẩy họ. Ví dụ như các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter… Bạn có thể thiết lập các chiến dịch truyền thông hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của mình.
Phương tiện truyền thông xã hội sẽ cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Giúp doanh nghiệp có thể thu hút được nhiều khách hàng mới khi bạn tạo ra những nổ lực trên đó.
Giống như bất kỳ kênh tiếp thị nào khác. Chiến lược truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn sẽ bạn phụ thuộc vào ngành và đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận. Như:
Mạng xã hội được phục vụ cho mục đích tiếp thị là tìm kiếm và kết nối với khách hàng tiềm năng. Do đó bạn cần tạo sự thích thú cho khán giả của bạn. Khiến họ phải sẵn sàng thích hoặc theo dõi các trang của doanh nghiệp để tìm hiểu nhiều hơn.
Một nhà tiếp thị truyền thông xã hội sẽ dành thời gian để hiểu đối tượng mục tiêu. Sau đó họ sẽ tạo những nội dung khiến họ muốn kết nối với thương hiệu của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ cực kỳ hiệu quả trong việc cải thiện tình cảm thương hiệu. Hay thúc đẩy doanh số bán hàng lặp lại tốt cho doanh nghiệp.
Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội sẽ cung cấp các tính năng phân tích tích hợp sẵn của riêng chúng. Và các nhà tiếp thị truyền thông xã hội giỏi sẽ sử dụng thông tin này để cung cấp báo cáo về cách chiến lược xã hội của bạn đang hoạt động.
Mặc dù nó có thể khuyến khích nhiều người theo dõi truy cập trang web của bạn và thực hiện hành động chuyển đổi. Nhưng nó thường được sử dụng cho các mục tiêu khác nhau. Như tăng nhận thức hay thiết lập mối quan hệ gắn kết thương hiệu tốt hơn.
Và các chi phí bạn cần sẽ được xem xét qua các các tùy chọn quảng cáo trả tiền/mỗi nền tảng truyền thông xã hội mà bạn sử dụng.
Bảng chi phí marketing ước tính: Hơn 7 triệu mỗi tháng
Bao gồm: Phát triển chiến lược, thiết kế mẫu, viết quảng cáo, tạo trang đích và đưa ra các thử nghiệm.
Tiếp thị qua email là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp thị doanh nghiệp. Một phần là do chi phí thấp và ROI cao. Hơn hết là nó giúp đưa công ty trực tiếp đến hộp thư đến của người dùng đăng ký. Từ đó tiếp cận trực tiếp đến người dùng và thực hiện các hành động thúc đẩy chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp.
Chiến lược tiếp thị qua email của bạn có thể được thiết lập đơn giản. Như tạo danh sách thông báo hàng tháng. Hay các chiến dịch tự động phản hồi những hành động của người dùng trên trang web trong thời gian thực. Bạn có thể xem xét lựa chọn chiến dịch tiếp thị qua email như:
Bước đầu tiên cần thiết cho bất kỳ chiến lược tiếp thị qua email thành công. Là bạn cần xây dựng một danh sách người đăng ký mạnh mẽ. Đây là những người đã chọn nhận thông tin từ doanh nghiệp của bạn. Nghĩa là họ có nhiều khả năng quan tâm đến việc trở thành khách hàng của bạn.
Bạn sẽ cần quyết định có muốn phân đoạn danh sách email của mình hay không. Về cơ bản, nó sẽ giúp bạn tạo các thông điệp tiếp thị cùng lúc cho từng nhóm người nghe. Để tiến hành những hành động thúc đẩy họ một cách hiệu quả.
Trong nhiều trường hợp, danh sách email cũng sẽ được phân đoạn dựa trên trang mà người dùng đăng ký. Với việc phân đoạn email, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu riêng lẻ giúp bạn đỡ tốn kém hơn. Hơn hết bạn cũng sẽ kiếm được tỷ lệ phản hồi cao hơn với những thông tin mà họ có quan tâm.
Cân nhắc lớn tiếp theo với chiến dịch email là tự động hóa. Nó sẽ có nhiều ý nghĩa đối với các nhà tiếp thị qua email. Mang đến khả năng nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng toàn diện. Giúp tiếp thị qua email trở nên nhanh chóng cho khách hàng.
Và tất nhiên, nó cũng giống với các chi phí marketing khác. Các chi phí bạn cần sẽ được xem xét qua các các tùy chọn của bạn.
Có rất nhiều cách để truyền bá doanh nghiệp của bạn tốt hơn. Và có nhiều loại chi phí marketing để bạn chi tra để tiếp cận khách hàng mới. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng ứng dụng các chi phí như vậy. Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn về chi phí marketing cho doanh nghiệp của mình. Biết cách nó áp dụng cho doanh nghiệp của bạn như thế nào? Hãy liên hệ ngay với VMO Agency Marketing để được trợ giúp nhé!