Những lợi ích chạy quảng cáo YouTube cho các thương hiệu

Shape Image
Shape Image
Những lợi ích chạy quảng cáo YouTube cho các thương hiệu

YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới, hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng. Không có gì phải đắn đo khi chọn chạy quảng cáo YouTube là chiến lược tiếp thị của bạn. Có vô số lợi ích mà bạn có thể thu được từ quảng cáo kênh YouTube. Số liệu thống kê về quảng cáo trên Youtube và các thông số chính xác của quảng cáo video YouTube.

YouTube mở ra rất nhiều cơ hội giúp doanh nghiệp tăng:

  • Lưu lượng truy cập
  • Mức độ nhận biết thương hiệu
  • Chuyển đổi theo cách tiết kiệm chi phí.

Hãy cùng VMO AgencyDịch vụ Marketing tổng thể khám phá bài viết dưới đây nhé!

Chạy quảng cáo YouTube là gì?

Chạy quảng cáo YouTube là quảng cáo có thể xuất hiện trước, trong, bên cạnh hoặc sau video trên YouTube. Quảng cáo trên YouTube cũng có thể giúp bạn xuất hiện sớm hơn trong chức năng tìm kiếm của nền tảng.

  • Theo thống kê về mạng xã hội toàn cầu của DataReportal: “Youtube là nền tảng truyền thông xã hội tích cực thứ hai trên thế giới”. Việc tạo quảng cáo dành riêng cho nền tảng này có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị hiện tại của mình.
  • Trước khi tạo quảng cáo đầu tiên của mình, bạn cần phải tạo một tài khoản (nếu bạn chưa có tài khoản). Sau đó, bạn sẽ chọn loại quảng cáo bạn muốn.
YouTube Ads
YouTube Ads

Cụ thể:

Quảng cáo video YouTube có nhiều yêu cầu về định dạng khác nhau. Định dạng quảng cáo do nhà quảng cáo xác định và có thể thay đổi dựa trên tùy chọn phân phối được chọn. Sau khi chọn tùy chọn phân phối, bạn cần tạo quảng cáo phù hợp.

Các loại chạy quảng cáo kênh YouTube

Mặc dù YouTube là một nền tảng định hướng video, nhưng có hai loại quảng cáo. Bạn có thể sử dụng để tiếp cận đối tượng của mình:

  • Quảng cáo video trên YouTube là những gì bạn mong đợi. Chúng là quảng cáo đầu video phát trước khi video phát trên máy tính hoặc thiết bị di động của bạn. Bạn cũng có thể nhìn thấy chúng trong thanh bên của ứng dụng Youtube.
Quảng cáo app Grammarly trên YouTube
Quảng cáo app Grammarly trên YouTube
  • Quảng cáo không phải video là quảng cáo dựa trên văn bản xuất hiện ở phía bên phải màn hình. Sau khi bạn xem xong video và đang đợi video đó tải một video khác.
Quảng cáo không hình ảnh
Quảng cáo không video

Cả quảng cáo video và không phải video đều có thể là công cụ tiếp thị hữu ích.

Để chọn định dạng bạn nên sử dụng, bạn cần biết:

  • Bạn đang cố gắng tiếp cận ai.
  • Mục tiêu chính của bạn cho chiến dịch quảng cáo cụ thể.
  • Định dạng nào phù hợp nhất với chất lượng mà bạn muốn thể hiện trong quảng cáo của mình.

1. Chạy quảng cáo YouTube trong luồng

Hầu hết các video chạy quảng cáo kênh YouTube đều có quảng cáo ở đầu video. Những quảng cáo này có thể bỏ qua hoặc không thể bỏ qua. Hoặc ở giữa video. Chúng được gọi là quảng cáo đầu video và giữa video, nhưng chúng còn được gọi là quảng cáo trong luồng.

Quảng cáo trong luồng
Quảng cáo trong luồng

Điều đặc biệt:

Quảng cáo trong luồng rất tuyệt vời để khuyến khích người xem xem nội dung của bạn. Và chúng cũng rất tuyệt trong việc phá bỏ sự đơn điệu khi xem đi xem lại các video dài.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh các quảng cáo này bằng nhãn hiệu và thông điệp của riêng mình. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có nhiều sản phẩm/dịch vụ để quảng cáo.

Thông số kỹ thuật khi chạy quảng cáo YouTube này:

  • Kích thước video đề xuất: 426 x 240 (240p), 640 x 360 (360p), 854 x 480 (480p),1280 x 720 (720p), 1920 x 1080 (1080p), 2560 x 1440 (1440p) và 3840 x 2160 ( 2160p)
  • Kích thước tối thiểu: 426 x 240
  • Kích thước tối đa: 3840 x 2160
  • Tỷ lệ khung hình: 16:9
  • Kích thước tệp tối đa: 128GB hoặc 12 giờ, tùy theo mức nào nhỏ hơn
  • Các định dạng video được chấp nhận: .MOV, .MPEG4, MP4, .AVI, .WMV, .FLV, 3GPP và WebM
  • Thời lượng video có thể bỏ qua tối đa là 6 phút (có thể bỏ qua sau 5 giây)
  • Thời lượng tối đa của video không thể bỏ qua là 15 hoặc 20 giây (30 giây ở một số vùng)
  • Thời lượng video giữa video tối thiểu là 30 giây

2. Chạy quảng cáo YouTube trong nguồn cung cấp dữ liệu

Quảng cáo kênh YouTube trong nguồn cấp dữ liệu đưa thương hiệu của bạn xuất hiện trước mắt khán giả.Họ xác định đối tượng của bạn đang xem gì. Và đặt quảng cáo của bạn một cách có chiến lược trong nguồn cấp dữ liệu của riêng họ.

Quảng cáo kênh YouTube trong nguồn cấp dữ liệu thường xuất hiện trên trang chủ và trang được đề xuất của người xem. Mục tiêu chính của họ có xu hướng là làm nổi bật các sản phẩm khác nhau.

Quảng cáo trong nguồn cung cấp dữ liệu
Quảng cáo trong nguồn cung cấp dữ liệu

Quảng cáo video YouTube khám phá cung cấp một dạng quảng cáo trong luồng khác. Những quảng cáo này xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Trang chủ YouTube. Nguồn cấp dữ liệu Xem và nguồn cấp dữ liệu Tìm kiếm của người xem.

Ví dụ: bạn có thể tìm kiếm "hướng dẫn nấu ăn" chỉ để tìm một công thức được tài trợ ở đầu danh sách
Ví dụ: bạn có thể tìm kiếm “hướng dẫn nấu ăn” chỉ để tìm một công thức được tài trợ ở đầu danh sách

Thông số kỹ thuật khi chạy quảng cáo trên YouTube này:

  • Yêu cầu về video: bạn cần có liên kết đến video YouTube công khai hoặc không công khai mà bạn muốn quảng cáo
  • Yêu cầu về hình ảnh: nền tảng cho phép bạn chọn một trong bốn hình thu nhỏ của video
  • Yêu cầu về văn bản: tiêu đề video của bạn phải dài tối đa 100 ký tự
  • Yêu cầu mô tả: không quá 2 dòng, mỗi dòng 35 ký tự

3. Chạy quảng cáo YouTube đệm

Với quảng cáo đệm, bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể dựa trên sở thích và nhân khẩu học của họ. Những quảng cáo này có thời lượng từ sáu giây trở xuống, phát trước, trong hoặc sau một video khác.

Là nhà quảng cáo, bạn có thể chọn thời điểm những video này xuất hiện. Ngoài ra, người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo.

Hãy nhớ rằng: Hình ảnh 300 x 60 sẽ chạy cùng với quảng cáo video YouTube của bạn. Đảm bảo nhóm sáng tạo của bạn cung cấp cả nội dung video và hình ảnh của bạn.

Thông số kỹ thuật khi chạy quảng cáo kênh YouTube này:

  • Các định dạng video được chấp nhận: Định dạng tệp: MP4, Quicktime, AVI, ASF, Windows Media hoặc MPEG
  • Kích thước tệp tối đa: 1GB
  • Độ dài tối đa: 6 giây
  • Kích thước video đề xuất: 640 x 360 hoặc 480 x 360
  • Kích thước hình ảnh đi kèm: 300 x 60 .jpg, .gif hoặc .png

4. Chạy quảng cáo kênh YouTube hiển thị

Quảng cáo hiển thị hình ảnh chạy trên đầu màn hình của bạn khi bạn đang xem video trên YouTube. Những hình ảnh này có thể bao gồm văn bản và liên kết cho phép người xem nhấp qua để thực hiện hành động. Chẳng hạn như truy cập trang web của nhà quảng cáo hoặc đăng ký nhận bản tin của họ.

Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị

Thông số kỹ thuật khi chạy quảng cáo trên YouTube này:

  • Kích thước hình ảnh tối đa: 300 x 250 pixel để xem lớn hơn
  • Kích thước hình ảnh tối thiểu: 300 x 60 px cho chế độ xem nhỏ hơn
  • Kích thước video đề xuất: 426 x 240 (240p), 640 x 360 (360p), 854 x 480 (480p),1280 x 720 (720p), 1920 x 1080 (1080p), 2560 x 1440 (1440p) và 3840 x 2160 ( 2160p)
  • Tỷ lệ khung hình: 16:9
  • Kích thước tệp tối đa: 128GB hoặc 12 giờ, tùy theo mức nào nhỏ hơn
  • Các định dạng video được chấp nhận bao gồm: .MOV, .MPEG4, .MP4, .AVI, .WMV, .MPEGPS, .FLV, 3GPP và WebM

5. Chạy quảng cáo trên YouTube lớp phủ

Quảng cáo trên YouTube lớp phủ là một số loại không gian quảng cáo phổ biến nhất. Chúng xuất hiện trên nội dung chính của video và có thể ở định dạng ngang hoặc dọc.

Quảng cáo lớp phủ
Quảng cáo lớp phủ

Bạn không phải trả thêm bất cứ điều gì cho những quảng cáo này. Đó là một phần trong dịch vụ của YouTube dành cho bất kỳ ai muốn sử dụng chúng. Những quảng cáo trên YouTube này thường được sử dụng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Và chúng rất tốt để tăng nhận thức về thương hiệu.

Thông số kỹ thuật khi chạy quảng cáo trên YouTube này:

  • Tỷ lệ khung hình ngang: 16:9
  • Tỷ lệ khung hình dọc: 9:16 hoặc hình vuông 1:1 hoặc cả hai.
  • Giữ trong kích thước biểu ngữ YouTube được đề xuất là 2560 x 1440 px

Các lý để chạy quảng cáo trên YouTube

#1. Chạy quảng cáo video YouTube có phạm vi tiếp cận đáng kinh ngạc

Gần ⅓ số người trên internet xem nội dung qua YouTube và những con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên. Điều này mở ra một cơ hội hoàn toàn mới để tiếp cận nhiều người tiêu dùng tiềm năng trên một nền tảng khác.

#2. Tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao & tạo đối tượng chạy quảng cáo video YouTube

Với quảng cáo trên YouTube, có nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu để chọn và đối tượng nâng cao mà bạn có thể tạo.

Các tùy chọn nhắm mục tiêu bao gồm:

  • Nhân khẩu học – tuổi tác, giới tính, tình trạng cha mẹ và thu nhập hộ gia đình
  • Từ khóa – từ hoặc cụm từ mà khán giả quan tâm hoặc tìm kiếm
  • Vị trí – các kênh, video, ứng dụng và trang web cụ thể nơi phân phối quảng cáo
  • Đối tượng trong thị trường/mối quan hệ/đối tượng có ý định – người dùng có sở thích, ý định và hành vi cụ thể
  • Chủ đề – video, kênh và trang web liên quan đến các chủ đề cụ thể
  • Thiết bị – máy tính, điện thoại thông minh, thiết bị di động và thiết bị màn hình TV

→ Tất cả đều được xác định trước, hoạt động tốt. 

Những khán giả loại này bao gồm:

  • Đối tượng tùy chỉnh – từ khóa, URL, kênh và ứng dụng mà mọi người đang tích cực tìm kiếm, sử dụng, quan tâm hoặc mô tả các sản phẩm và dịch vụ cụ thể
  • Đối tượng tiếp thị lại – những người đã truy cập hoặc thực hiện một hành động nhất định trên trang web của bạn
  • Đối tượng tương tự – danh sách đối tượng được tạo từ đối tượng chất lượng cao như đối tượng tiếp thị lại hoặc danh sách khách hàng

#3. Video hấp dẫn hơn

Quảng cáo video đã được chứng minh là có nhiều tác động hơn quảng cáo hình ảnh tiêu chuẩn. Với khả năng thu hút các giác quan bằng các yếu tố âm thanh và hình ảnh, video.

Cho phép bạn kể một câu chuyện tạo kết nối cảm xúc. Truyền tải nhiều thông tin hơn so với quảng cáo bằng hình ảnh hoặc văn bản. Khả năng là vô tận, và bạn có thể sáng tạo như bạn muốn.

#4. Chạy quảng cáo YouTube với chi phí hiệu quả

Các định dạng quảng cáo kênh YouTube thường chạy trên hệ thống đặt giá thầu:

  • Giá mỗi lần xem (CPV)
  • Giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM).

Trung bình, quảng cáo video có giá khoảng $0,1 – $0,3 cho mỗi lượt xem hoặc $1 – $5 cho mỗi nghìn lần hiển thị. Tùy thuộc vào nhắm mục tiêu, định dạng quảng cáo và mục tiêu tổng thể của bạn. Nếu bạn không thực sự quen thuộc với chi phí quảng cáo, thì đây là cách hiệu quả về chi phí để đưa quảng cáo của bạn đến với nhiều người.

#5. Nhiều định dạng quảng cáo kênh YouTube

Có nhiều định dạng quảng cáo có thể giúp bạn đạt được một mục tiêu cụ thể. Đây là danh sách các quảng cáo mà bạn có thể sử dụng trong YouTube:

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua
  • Quảng cáo video không thể bỏ qua
  • Quảng cáo đệm
  • Quảng cáo Khám phá
  • Quảng cáo không phải video.

Điều gì khiến bạn nên chọn VMO AgencyDịch vụ Marketing tổng thể?

Giá trị của một dịch vụ digital marketing tổng thể phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Thật hấp dẫn khi nói rằng dịch vụ marketing online tổng thể tốt chứa mọi thứ liên quan đến thương hiệu doanh nghiệp. Nhưng điều này có thể dẫn đến việc trả tiền cho các dịch vụ không cần thiết.

Lý tưởng nhất là dịch vụ marketing Đà Nẵng tại VMO Agency sẽ tiết kiệm thời gian kinh doanh của bạn và tạo ra doanh thu đáng kể hơn. Đầu tư vào dịch vụ Marketing trọn gói là giao phó việc quảng cáo và khuyến mãi cho chúng tôi. Chúng tôi hiểu rõ ngành, cơ sở khách hàng và nhu cầu của bạn với tư cách là khách hàng.

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ Marketing Đà Nẵng tại VMO AgencyDịch vụ Marketing tổng thể

Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng dịch vụ marketing tổng thể mà các doanh nghiệp cần biết:

  • Giúp tiết kiệm chi phí tối ưu cho doanh nghiệp
  • Giúp doanh nghiệp gắn kết chặt chẽ hơn với khách hàng
  • Giúp xác định khách hàng mục tiêu chính xác hơn
  • Dễ dàng kiểm soát, phân tích và đo lường hiệu quả hoạt động marketing online tổng thể
Dịch vụ marketing Đà Nẵng
Dịch vụ marketing Đà Nẵng
Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook